close
cách
cách cách cách cách cách

Máy ghi âm là gì? Ứng dụng của máy ghi âm trong công việc?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với những ai làm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, báo chí thì máy ghi âm lại là một vật dụng không thể thiếu. Nó mang lại nhiều lợi ích vô cùng tiện lợi tuỳ theo nhu cầu bạn sử dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu máy ghi âm là gì và những thắc mắc liên quan tới thiết bị này qua bài viết sau của vieclam123.vn.

1. Tìm hiểu chung về máy ghi âm

1.1. Máy ghi âm là gì bạn có biết?

Máy ghi âm hay còn được biết đến với một số tên gọi khác như thiết bị ghi âm, máy thu âm, máy ghi âm chuyên nghiệp, nó là một trong số các thiết bị kỹ thuật số được tiến hành sử dụng dữ liệu được lưu trữ dưới dạng âm thanh. Có tính ứng dụng cao đối với thiết bị thu âm này, các đối tượng có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu khác nhau như người làm trong tổ chức sự kiện, lĩnh vực truyền thông, phát thanh truyền hình, người làm báo chí, các studio, các bài giảng của giáo viên, phòng thu âm chuyên nghiệp,..

Máy ghi âm là gì
Máy ghi âm là gì

1.2. Những lợi ích mà máy ghi âm mang lại cho người dùng?

Máy ghi âm có tính nhỏ gọn hỗ trợ quá trình tác nghiệp của người tổ chức sự kiện, các phóng viên trở nên linh hoạt và thuận tiện hơn. Người sử dụng khi dùng thiết bị có thể cài áo hoặc cầm tay. 

Thiết bị ghi âm có khả năng hạn chế tiếng ồn, lọc tạp âm xung quanh, đối với các báo chí, cơ quan truyền thông thì các tiêu chuẩn khắt khe có thể đáp ứng trong quá trình nội dung được biên tập. Các thiết bị âm thanh khác nhau có thể kết nối như mixer, micro ngoài, guitar điện, máy nghe nhạc,...

Trong khoảng thời gian dài có thể liên tục ghi âm, dữ liệu lớn trong dung lượng lưu trữ, hỗ trợ với thẻ nhớ ngoài có khả năng kết nối.

1.3. Một số ứng dụng của máy ghi âm chuyên nghiệp

1.3.1. Đối với người thuộc lĩnh vực truyền thông và báo chí

Máy ghi âm đối với những ai thuộc trong lĩnh vực này thì đây là được xem vật bất ly thân không thể nào rời đi được vì vật dụng kỹ thuật số này có nhiều ưu điểm tiện dụng như nhỏ gọn, trong quá trình tác nghiệp hết sức tiện lợi, dữ liệu lưu trữ lớn trong dung lượng, ngay sau khi ghi âm có thể nghe lại file trực tiếp, đáp ứng tiêu chuẩn đối với vấn đề biên tập nội dung, chất lượng âm thanh tốt.

1.3.2. Đối với các phòng thu âm hay studio chuyên nghiệp

Đối với các phòng thu âm, studio chuyên nghiệp thì máy ghi âm cũng một vật dụng hết sức quan trọng, ngoài ra khả năng và chất lượng lọc tạp âm của thiết bị xuất sắc vô cùng mang lại cho ngươi sử dụng trải nghiệm tốt. Có thể xuất ra đa dạng định dạng tệp khác nhau trong việc sản xuất thuận tiện với phòng thu cũng như sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh đối với việc sao lưu file.

Ứng dụng của máy ghi âm
Ứng dụng của máy ghi âm

1.3.3. Đối với học sinh sinh viên

Đối với học sinh sinh viên thì máy ghi âm cũng là một vật dụng hết sức hữu ích trong vấn đề tiếp thu được bài giảng của thấy cô giáo trên lớp một cách trọn vẹn đầy đủ nhất. Bạn hoàn toàn có thể ghi chép, nghe lại lời giảng của giáo viên và note lại những phần quan trọng thông tin mình còn thiếu khi sở hữu máy ghi âm cầm tay mini. Bên cạnh đó các em học sinh sinh viên cũng thể áp dụng nó để luyện nói tiếng Anh, trong cách phát âm tiếng Anh, ngữ điệu được điều chỉnh thì có thể lắng nghe giọng nói sao cho chuẩn dành cho người bản ngữ.

Ứng dụng cho học sinh sinh viên
Ứng dụng cho học sinh sinh viên

2. Phân loại máy ghi âm

2.1. Máy ghi âm bình thường

Loại này là dòng thiết bị cơ bản hiện này được sử dụng phổ biến và nhiều nhất. Thiết bị có các ưu điểm với tính năng thiết kế tiên tiến, thông minh, đơn giản về mẫu mã, sử dụng dễ dàng. Riêng biệt về bảng điều khiển gồm có màn hình hiển thị và phím bấm. Đây là một gợi ý rất hiệu quả nếu như bạn cần sử dụng máy ghi âm một cách thường xuyên.

2.2. Máy ghi âm siêu nhỏ

Loại này thì rất tiện lợi với kích thước siêu nhỏ, các tình năng vẫn được tích hợp đầy đủ giống như các sản phẩm bình thường khác. Đối với những người tác nghiệp trong nghề báo, học sinh sinh viên thì thường cần sử dụng ghi lạ chi tiết nội dung hay trong cuộc họp các vấn đề quan trọng.

Máy ghi âm siêu nhỏ
Máy ghi âm siêu nhỏ

2.3. Bút ghi âm siêu nhỏ

Sản phẩm hiện đại và mới nhất hiện nay đó là bút ghi âm. Một chiếc bút có thiết kế vẻ ngoài như sự nhỏ nhắn, tiện lợi hoặc có thể đem đi bất cứ đâu. Người sử dụng có thể cho vào áo, túi, máy, cặp để sử dụng, chất lượng tốt có thể ghi âm thời lượng đến 8h đồng hồ.

2.4. USB ghi âm siêu nhỏ

Sản phẩm được thiết kế với đầu cắm USB trong USB ghi âm có tốc độ lên tới 192 kbps. Trong thời gian dài được sử dụng pin của máy, qua cổng USB có thể sạc trực tiếp khi với máy tính được kết nối. Ngoài ra sản phẩm này vô cùng dễ thao tác, có thể tắt hoặc bật ghi âm qua nút off or On. Sau đó thể nghe lại bản ghi cần cắm vào máy tính.

USB ghi âm siêu nhỏ
USB ghi âm siêu nhỏ

2.5. Máy ghi âm ngụy trang

Sản phẩm được thiết kế tương tự với các vật dụng quen thuộc như máy tính casio, móc chìa khoá, sạc điện thoại di động, đồng hồ,..được gọi là máy ghi âm nguỵ trang. Sản phẩm này được sử dụng vào mục đích không muốn người khác phát hiện ra bằng cách ghi âm lén.

3. Bật mí kinh nghiệm chọn mua máy ghi âm chất lượng

3.1. Chọn thương hiệu sản xuất

Máy ghi âm cũng tương tự như các sản phẩm công nghệ, điện tử khác được sản xuất đa dạng các thương hiệu khác nhau. Bạn nên tới các trung tâm, siêu thị bán đồ điện tử lớn để có thể tha hồ chọn lựa nhất là đối với các thương hiệu Samsung, Sony, Safa, Cenix, JVJ,..để bảo đảm chất lượng.

Không nên chọn các sản phẩm hàng nhái, không rõ ràng nguồn gốc tràn lan trên thị trường hiện nay, chúng được làm giả vô cùng tinh vi, nhiều người bị nhầm lẫn không thể phân biệt vì kết hợp hình thức phong phú và đa dạng.

Cách chọn mua máy ghi âm tốt
Cách chọn mua máy ghi âm tốt

3.2. Chọn loại máy có chế độ V.O.R.

Voice Operated Recording chính là nghĩa của V.O.R, nó có nghĩa chỉ chức năng sản phẩm ghi hướng âm. Chức năng đối với loại máy ghi âm này sẽ lọc được hiệu quả đối với tạp âm, các âm thành có tần số thấp sẽ được nó loại bỏ và hỗ trợ ngừng hoạt động đối với máy. Sẽ không có tạp âm phát ra khi nguồn phát âm chính dừng lại. Sẽ không ghi âm một cách tràn lan, không bị lẫn tạp âm đối với file ghi âm. Việc này dung lượng cũng không chiếm được nhiều nữa để khi cần sử dụng không bị mất nhiều thời gian.

3.3. Chọn máy ghi âm có loa ngoài

Khi đi bên ngoài nếu bạn sử dụng máy ghi âm thường xuyên mà lại không mang laptop bên cạnh thì nên mua các loại có loa ngoài. Bạn sẽ có thể nghe lại được nội dung này một cách đơn giản sau khi ghi âm xong.

3.4. Chọn loại máy có sử dụng pin

Thường có 2 dạng của máy ghi âm đó là máy ghi âm sạc điện và máy ghi âm sử dụng pin Bạn sẽ rất thuận tiện nếu sử dụng loại thay bằng pin vì nếu như bạn ở nơi không có sẵn nguồn điện thì có thể thay ngay pin mới nếu như giữa chừng việc đang hết Pin. Nhất là khi công tác làm việc ở địa điểm khó khăn xa xôi nguồn điện khan hiếm thì dữ trữ pin để sử dụng bình thường.

Trên đây là những thông tin bật mí về khái niệm máy ghi âm là gì và những ứng dụng của thiết bị này trong các công việc khác nhau. Bạn hãy chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất tuỳ thuộc vào sở thích nhu cầu riêng của mình. Không nên sử dụng máy ghi âm vào những việc xấu bất hợp pháp để tránh những điều không đáng có xảy ra nhé.

Spam mail là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Spam mail là gì và cách ngăn ngừa spam mail nguy hại? Cùng đón đọc bài viết được bật mí dưới đây để nắm rõ thông tin!

Spam mail là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.