close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu xác nhận lương song ngữ và một số thông tin có thể bạn chưa biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giấy xác nhận lương được sử dụng với mục đích chủ yếu là xác minh thu nhập của một cá nhân. Đây được coi là một trong những tài liệu quan trọng, tuy nhiên không được sử dụng thường xuyên mà chỉ sử dụng trong một số trường hợp đặc biệt khi mà một cá nhân cần chứng minh thu nhập của bản thân. Cùng tìm hiểu xem mẫu xác nhận lương song ngữ được trình bày như thế nào và một số thông tin liên quan đến loại giấy tờ hồ sơ này trong bài viết sau đây nhé!

1. Giấy xác nhận lương song ngữ là gì? Một số thông tin bạn cần biết

1.1. Hiểu đúng về giấy xác nhận lương song ngữ

Giấy xác nhận lương còn được gọi là giấy xác nhận thu nhập, là một văn bản có tính chất pháp lý và được sử dụng để xác nhận, chứng minh thu nhập thực tế hàng tháng của một cá nhân.

Hiểu đúng về giấy xác nhận lương song ngữ
Hiểu đúng về giấy xác nhận lương song ngữ

Giấy xác nhận lương được người lao động lập ra và cơ quan các trách nhiệm, thẩm quyền xác nhận những thông tin trong giấy này là công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức mà tại đó người lao động đang làm việc và nhận thù lao hàng tháng cho công việc của mình.

Giấy xác nhận lương song ngữ đơn giản chỉ là phiên bản song ngữ của giấy xác nhận lương, trong đó mọi thông tin được khai báo đều sẽ được dịch sang một ngôn ngữ khác, có thể là tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn.

Giấy xác nhận lương song ngữ thường được sử dụng khi một cá nhân thực hiện giao dịch hoặc thủ tục nào đó có liên quan đến một cơ quan nước ngoài và chỉ được sử dụng với mục đích cá nhân.

1.2. Giấy xác nhận lương song ngữ sử dụng khi nào?

Như đã đề cập đến trước đó, mẫu giấy xác nhận lương song ngữ có mục đích chủ yếu là để chứng minh thu nhập thực tế hàng tháng của một cá nhân.

Giấy xác nhận lương chứng minh thu nhập thực tế của một cá nhân
Giấy xác nhận lương chứng minh thu nhập thực tế của một cá nhân

Mẫu giấy tờ này là tài liệu bổ sung vào hồ sơ giấy tờ trong một số trường hợp sau đây:

- Vay vốn ngân hàng nước ngoài

Thủ tục bắt buộc trong quá trình vay vốn ngân hàng đó là chứng minh thu nhập của bản thân. Một số ngân hàng yêu cầu cá nhân vay vốn in và nộp sao kê lương, trong khi đó một số ngân hàng lại yêu cầu nộp giấy xác nhận lương.

- Làm thủ tục định cư ở nước ngoài

Một trong những mục đích khác của giấy xác nhận lương song ngữ ngoài mục đích chứng minh thu nhập đó là chứng minh bạn đang làm việc cho một công ty và công việc của bạn có tính chất ổn định.

Khi xin visa định cư ở nước ngoài, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu bạn chứng minh điều này và khi đó bạn cần chuẩn bị giấy xác nhận lương song ngữ như là một loại giấy tờ để chứng minh mình có công việc và thu nhập ổn định.

- Làm hồ sơ mua nhà

Người nước ngoài muốn đứng tên mua nhà ở Việt Nam có thể sẽ phải chuẩn bị thêm cả giấy xác nhận lương song ngữ trong trường hợp mua nhà trả góp. Thủ tục này nhằm chứng minh người đó có khả năng chi trả tiền mua nhà.

Mua nhà trả góp cần chứng minh thu nhập
Mua nhà trả góp cần chứng minh thu nhập

- Giành quyền nuôi con khi ly hôn

Trường hợp này khá hiếm nhưng không phải chưa từng xảy ra. Khi một cá nhân là người nước ngoài ly hôn với vợ hoặc chồng là người Việt Nam và muốn giành quyền nuôi con. Tòa án sẽ dựa trên cơ sở là cá nhân đó có công việc và thu nhập ổn định để phán xét quyền nuôi con.

- Quyết toán thuế cá nhân
Nếu bạn đang làm việc cho một công ty nước ngoài thì bạn cần chuẩn bị mẫu xác nhận lương song ngữ để làm quyết toán thuế thu nhập cá nhân và một số loại thuế khác.

2. Hướng dẫn điền mẫu xác nhận lương song ngữ

2.1. Nội dung mẫu xác nhận lương song ngữ

Như vậy, trong phần trước bạn đã tìm hiểu về một số thông tin liên quan đến mẫu xác nhận lương song ngữ. Trong phần này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu cho tiết hơn về nội dung của mẫu giấy tờ hồ sơ này nhé!

Đúng như tên gọi, mẫu xác nhận lương song ngữ được sử dụng với mục đích là xác nhận mức thu nhập của người lao động hàng tháng hoặc xác nhận mức thu nhập của người lao động trong một khoảng thời gian nhất định nào đó.

Nội dung mẫu xác nhận lương song ngữ
Nội dung mẫu xác nhận lương song ngữ

Chính vì vậy mà trong nội dung của loại giấy tờ này không thể thiếu được thông tin của người lập giấy này, thông tin của công ty, doanh nghiệp, tổ chức nơi người đó đang làm việc, thông tin về loại hợp đồng và mức lương của người làm giấy. Mức lương ở đây là mức lương thực nhận hàng tháng, bao gồm cả các khoản phụ cấp và trợ cấp.

Cần lưu ý là nội dung trong mẫu xác nhận lương song ngữ khá nhạy cảm, vì có liên quan đến chính sách lương và chính sách bảo mật của công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức. Chính vì vậy hãy cân nhắc đến tính chất cần thiết của mẫu xác nhận lương song ngữ trước khi làm loại giấy tờ này. Giấy tờ này cần được nộp cho giám đốc cơ quan/ tổ chức ngoài nhà nước hoặc thủ trưởng đơn vị/ cơ quan nhà nước.

2.2. Điền mẫu xác nhận lương song ngữ

2.2.1. Thông tin của người lập giấy tờ

Trong phần đầu tiên của mẫu xác nhận lương song ngữ, người lập cần cung cấp thông tin liên hệ của bản thân để làm căn cứ đối chiếu và xác thực.

Cung cấp chính xác thông tin của người lập giấy tờ
Cung cấp chính xác thông tin của người lập giấy tờ

Những thông tin cần cung cấp bao gồm:

- Họ và tên (Full name): Điền cả họ và tên đầy đủ bằng tiếng Việt có dấu và tiếng Anh không dấu.

- Ngày tháng năm sinh ( Date of birth).

- Số CMND/ CCCD (ID No), ngày cấp (date of issue) và nơi cấp (place of issue).

- Địa chỉ thường trú (Residential address): Ghi địa chỉ chi tiết từ đơn vị nhỏ nhất là số nhà và tên đường.

2.2.2. Thông tin về đơn vị công tác

Đơn vị công tác ở đây là công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức nơi người lập mẫu xác nhận lương song ngữ đang làm việc. Thông tin về đơn vị công tác không cần cung cấp nhiều, chủ cần cung cấp một số thông tin liên hệ cơ bản bao gồm:

- Tên đơn vị công tác (Current workplace).

- Địa chỉ công ty (Company address).

- Mã số thuế (Tax code).

- Số điện thoại (Telephone).

2.2.3. Thông tin về công việc và mức thu nhập

Đây là nội dung chính của mẫu xác nhận lương song ngữ. Ngoài mức thu nhập hàng tháng hoặc mức thu nhập trong một khoảng thời gian nhất định, người lập giấy tờ này cần cung cấp thêm thông tin về công việc của bản thân.

Thông tin về công việc và mức thu nhập
Thông tin về công việc và mức thu nhập

Những thông tin trong phần này bao gồm:

- Vị trí công tác (Position) hoặc Chức vụ (Title).

- Phòng/ Ban (Department).

- Thời gian làm việc (Working time).

- Loại hợp đồng lao động (Labor contract type).

- Mức lương hiện tại (Current salary).

Cuối mẫu xác nhận lương song ngữ cần có địa điểm và ngày tháng lập mẫu giấy, xác nhận của công ty (Certified by the company) và chữ ký của người làm đơn (Applicant).

Trong trường hợp người lao động làm việc theo các loại hợp đồng phổ thông thì cần ghi rõ loại hợp đồng và đặc điểm chủ yếu của loại hợp đồng đó. Nếu cần thiết thì phải đính kèm bản sao hợp đồng có công chứng.

Mời bạn đọc tải về mẫu xác nhận lương song ngữ trong liên kết sau đây.

Mau-xac-nhan-luong-song-ngu-1.doc

Mau-xac-nhan-luong-song-ngu-02.doc

Trên đây, bài viết đã cung cấp cho bạn đọc một số thông tin tổng quan về mẫu xác nhận lương song ngữ và hướng dẫn điền mẫu xác nhận lương song ngữ. Mẫu giấy tờ này có liên quan mật thiết đến chính sách bảo mật lương thưởng của công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức. Vì vậy nên trước khi trình lên giám đốc hoặc thủ trưởng, bạn cần hỏi trước để xác nhận loại giấy tờ này sẽ được chấp nhận nhằm tránh mất thời gian của cả hai.

Mẫu bảng kê thanh toán công tác phí

Mẫu bảng kê thanh toán công tác phí bao gồm những nội dung gì? Mẫu bảng kê thanh toán công tác phí được trình bày như thế nào? Tìm hiểu về mẫu này trong bài viết sau đây nhé!

Mẫu bảng kê thanh toán công tác phí

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.