close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá chi tiết mẫu viết bản tường trình chuẩn nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Văn bản tường trình là một loại văn bản được sử dụng rất là nhiều khi mà có một sự việc xấu xảy ra. Đây sẽ là văn bản để người viết trình bày những sự việc diễn ra cùng với đưa ra trách nhiệm của bản thân. Vậy, hãy cùng đến với bài viết dưới đây để khám phá chi tiết mẫu viết bản tường trình chuẩn nhất nhé!

1. Khám phá thông tin về mẫu viết bản tường trình

1.1. Định nghĩa viết bản tường trình

Viết bản tường trình là một hành động được thực hiện bởi một cá nhân hoặc tập thể. Việc viết bản tường trình xảy ra khi họ vi phạm một điều gì đó gây ra hậu quả xấu. Việc viết bản trường tình sẽ dựa theo sự xem xét của những người có thẩm quyền, các cấp trên. Tùy theo sự việc thì việc viết bản tường trình sẽ được diễn ra. 

Trong mẫu viết bản tường trình thì cá nhân viết phải trình bày một cách đầy đủ và tường tận về những sự việc đã diễn ra. Đây sẽ là một văn bản để cá nhân vi phạm trình bày những lỗi lầm của mình và đưa ra mức độ về trách nhiệm. Qua đây, các cấp có thẩm quyền hoặc người có trách nhiệm sẽ hiểu tường tận được sự việc hơn và những sai lầm của người viết tường trình.

Mẫu viết bản tường trình
Khám phá thông tin về mẫu viết bản tường trình

Bên cạnh đó, việc viết bản tường trình còn có ý nghĩa là giúp người gây hậu quả nhận ra lỗi lầm và không tái phạm. Chính vì thế cho nên nội dung mẫu viết bản tường trình sẽ cần phải được trình bày một cách đầy đủ, rõ ràng và đúng sự thật.

1.2. Mẫu viết bản tường trình áp dụng cho đối tượng nào?

Hiện nay bản tường trình được áp dụng cho mọi đối tượng, mọi cá nhân khi mắc lỗi lầm nghiêm trọng. Đây là một văn bản được áp dụng rộng rãi ở trường học, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước,...

Bên cạnh việc trình bày về những hậu quả xấu có để lại hậu quả thì bên cạnh đó thì mẫu viết bản tường trình còn được áp dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày. Các cá nhân, người dân có thể sử dụng và viết bản tường trình để trình bày những vụ việc liên quan đến vi phạm dân sự, trình bày về những tranh chấp, mất cắp, tai nạn, mất đồ, đánh nhau,...

1.3. Nội dung mẫu viết bản tường trình chuẩn nhất

Việc viết bản tường trình không hề quá phức tạp và ai ai cũng có thể viết được. Nhưng việc viết sao cho đúng và chuẩn nội dung yêu cầu thì không phải ai cũng có thể làm được.

Khi trình bày nội dung mẫu viết bản tường trình thì cá nhân viết phải khái quát một cách đầy đủ nhất về những thông tin sự việc của bản thân và những vi phạm có liên quan. Viết bản tường tình chính xác chuyên nghiệp và súc tích không phải là điều dễ dàng. Sau đây là những thông tin nội dung có trong mẫu viết bản tường trình:

1.3.1. Thông tin cá nhân viết bản tường trình

Trước khi đi vào nội dung thông tin cá nhân của người viết bản tường trình thì mẫu này sẽ được bắt đầu bằng quốc hiệu, tiêu ngữ và tiêu đề của bản tường trình.

Nội dung mẫu viết bản tường trình
Nội dung mẫu viết bản tường trình chuẩn nhất

Thông tin cá nhân là một yêu cầu nội dung luôn luôn phải có trong mẫu viết bản tường trình. Cá nhân viết tường trình sẽ cần phải trình bày những thông tin bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, địa chỉ sinh sống hiện tại, số điện thoại. Đây đều là những thông tin cơ bản cần phải được cung cấp đầy đủ và chính xác khi viết bản tường trình để những người có thẩm quyền xem xét thông tin.

1.3.2. Trình bày các thông tin sự việc đã diễn ra

Đây chính là nội dung chính của bản tường trình và người viết sẽ cần phải trình bày toàn bộ những sự việc vi phạm của mình để người đọc xem xét và tiến hành đánh giá. Chính vì thế nội dung phần này cần phải trình bày chi tiết và cụ thể.

Trước hết bạn cần đưa ra những thông tin liên quan đến thời gian và địa điểm xảy ra vụ việc. Sau đó đồng thời đưa thêm những nguyên nhân dẫn đến vụ việc đó. Dựa vào nguyên nhân thì sẽ có những hình thức kỷ luật phù hợp đối với việc bạn gây ra.

Trình bày mẫu viết bản tường trình
Trình bày mẫu viết bản tường trình chuẩn cho bạn

Tiếp theo trong mẫu viết bản tường trình cần trình bày những hậu quả đã gây ra về sự việc. Dù sự việc có hậu quả ra sao thì vẫn cần phải trình bày thật rõ ràng khi viết bản tường trình.

1.3.3. Cam kết và trách nhiệm của người viết bản tường trình

Khi đã viết xong toàn bộ sự việc và những hậu quả đã gây ra thì tiếp theo người viết cần trình bày những cam kết về nội dung đã khai báo trong mẫu viết bản tường trình của mình đồng thời đưa ra những lời hứa sẽ không tái phạm thêm lần nào nữa.

Bên cạnh đó, cá nhân viên cũng cần trình bày thêm về trách nhiệm của bản thân như là sẽ mọi chịu hình thức kỷ luật hoặc nhận những hình phạt đi kèm…Đây sẽ là cách thể hiện được sự ăn năn và biết lỗi của cá nhân viết bản tường trình.

2. Tổng hợp các mẫu viết bản tường trình phổ biến nhất hiện nay

Mẫu viết bản tường trình được áp dụng rất nhiều vào trong cuộc sống hằng ngày cho nên vì thế sẽ có rất nhiều loại mẫu viết bản tường trình khác nhau. Sau đây là một vài mẫu viết bản tường trình phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất:

2.1. Mẫu viết bản tường trình tại trường học

Chắc hẳn trong cuộc đời học sinh không ai là không biết bản trường tình. Mỗi khi các học sinh mắc lỗi thì các thầy cô sẽ luôn bắt viết bản tường trình để giải thích sự việc. Mục đích của việc viết mẫu bản tường tường trình này sẽ là để các em học sinh nhận ra những lỗi lầm của mình và cam kết không được vi phạm thêm.

Tổng hợp các mẫu viết bản tường trình
Tổng hợp các mẫu viết bản tường trình phổ biến

Các trường học cần mẫu viết bản tường trình tại trường học thông thường sẽ là các sự việc học sinh vi phạm nội quy trường lớp, nghỉ học không đúng quy định, gây gổ đánh nhau, vô lễ,...

2.2. Mẫu viết bản tường trình tai nạn

Đây là mẫu bản tường trình của một cá nhân ghi lại những sự việc liên quan đến việc gây ra tai nạn giao thông và trình lên các chính quyền cơ quan công an. Trong mẫu viết này cá nhân cần phải đưa được những nguyên nhân, sự việc gây ra tai nạn giao thông và đồng thời chịu trách nhiệm về vụ việc của mình.

Ngoài ra, trong mẫu viết bản tường trình này thì cá nhân viết cũng cần đưa thêm những thông tin cá nhân làm bằng chứng, chứng kiến vụ việc tai nạn để các cơ quan chính quyền xem xét và xử kỷ hậu quả xảy ra.

2.3. Mẫu viết bản tường trình mất đồ

Đây là một văn bản được dùng khi mà một cá nhân bị mất đồ như: mất giấy tờ, mất xe, mất tài liệu, mất cắp đồ vật cá nhân…Người viết bản tường trình này sẽ cần viết thông tin về sự việc một cách đầy đủ và trình lên các cơ quan công an để họ xử lý.

Các mẫu viết bản tường trình
Các mẫu viết bản tường trình phổ biến nhất hiện nay

Dựa vào những thông tin trong mẫu viết bản tường trình mất đồ của người viết thì những cá nhân có thẩm quyền sẽ dựa vào đó để xem xét và xử lý vụ việc một cách kịp thời và đưa ra những phương án giải quyết nhanh chóng nhất.

2.4. Chi tiết về mẫu viết bản tường trình sự việc

Đây là mẫu văn bản tường trình được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp, tổ chức, dân sự,...Trong mẫu viết này thì người viết bản tường trình cần trình bày những sai phạm của mình mà được yêu cầu từ phía cá nhân có thẩm quyền yêu cầu.

Mẫu viết bản tường trình sự việc sẽ đa dạng nhiều loại hơn, đó thẻ thể là vi phạm nội quy doanh nghiệp, báo cáo sự cố trong công việc, vi phạm liên quan đến sử dụng hàng cấm,...

Những mẫu viết bản tường trình phổ biến
Những mẫu viết bản tường trình phổ biến dành cho bạn

Dưới đây là các mẫu viết bản tường trình phổ biến nhất hiện nay. Nếu như muốn hiểu rõ hơn về từng loại mẫu viết bản tường trình thì hãy click ngay vào các file sau đây để tải về và tham khảo ngay nhé!

mau-viet-ban-tuong-trinh-cho-hoc-sinh.doc

mau-viet-ban-tuong-trinh-su-viec.doc

mau-viet-ban-tuong-trinh-tai-nan.doc

Như vậy, để hoàn thiện được mẫu viết bản tường trình đúng chuẩn không phải là điều quá khó khăn và ai cũng có thể viết được nếu như nắm bắt được cách viết và trình bày nội dung. Mong rằng qua bài viết bạn sẽ biết được rõ hơn về mẫu viết bản tường trình để có thể viết được khi mà cần đến.

Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện

Việc thành lập văn phòng đại diện là một trong những hoạt động thường thấy khi mà các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường. Việc này sẽ cần phải có quyết định cụ thể và rõ ràng thì thành lập văn phòng đại diện mới được diễn ra. Cùng đến với bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện ngay nhé!

Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.