close
cách
cách cách cách cách cách

Tải về mẫu tự kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3 chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Pháp luật đã quy định rõ về việc kế hoạch hóa gia đình, mỗi gia đình chỉ sinh từ 1 tới 2 con theo đúng quy định. Nếu Đảng viên sinh con thứ ba, Đảng viên sẽ tự kiểm điểm bản thân và bị xử lý kỷ luật. Vậy trường hợp nào Đảng viên được sinh con thứ 3 và trường hợp nào không được sinh? Làm thế nào để viết mẫu tự kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu các thông tin về mẫu kiểm điểm này nhé!

1. Đảng viên sẽ bị xử lý kỷ luật ra sao nếu sinh con thứ 3?

1.1. Hình thức kỷ luật với Đảng viên sinh con thứ 3 là gì?

Theo quy định do Bộ Chính trị ban hành tại 102-QĐ/TW, khi Đảng viên sinh con thứ 3 trở lên sẽ bị xử phạt như sau:

- Bị khiển trách nếu sinh con thứ 3.

- Gây hậu quả nghiêm trọng khi sinh con thứ 3, hoặc khi sinh con thứ 4: Nếu có chức vụ sẽ bị cách chức hoặc cảnh cáo.

Hình thức kỷ luật với Đảng viên sinh con thứ 3
Hình thức kỷ luật với Đảng viên sinh con thứ 3

- Gây hậu quả nghiêm trọng khi sinh con thứ 3, thứ 4 hoặc sinh từ 5 con trở lên thì sẽ bị khai trừ ra khỏi Đảng.

Bên cạnh đó, nhằm muốn sinh thêm con và nếu gian dối trong quá trình cho con đẻ hoặc nhận nuôi con nuôi nhưng bản chất đó lại là con đẻ thì sẽ bị khai trừ ra khỏi Đảng, áp dụng hình thức xử lý cao nhất.

1.2. Trường hợp Đảng viên được sinh con thứ 3 không kiểm điểm hay kỷ luật

1.2.1. Đảng viên sinh con thứ 3 sẽ không tự kiểm điểm khi nào?

Nếu Đảng viên thuộc 1 trong các trường hợp dưới đây thì sẽ không phải tự kiểm điểm bản thân:

- Cặp vợ chồng được phép sinh con thứ 3 khi 1 trong 2 người thuộc dân tộc có nguy cơ suy giảm dân số (tỷ lệ nhỏ hoặc tỷ lệ chết) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố chính thức hoặc thuộc dân tộc có số dân ít hơn 10.000 người.

- Cặp vợ chồng sinh lần đầu tiên mà sinh từ 3 người con trở lên.

- Cặp vợ chồng hiện đã có một con đẻ, khi sinh lần thứ hai là sinh đôi, sinh ba, sinh tư… (sinh từ 2 con trở lên).

Sinh lần 2 từ 2 con trở lên
Sinh lần 2 từ 2 con trở lên

- Cặp vợ chồng sinh từ 3 lần trở lên nếu chỉ còn một con đẻ còn sống tại thời điểm sinh, tính cả những người con đẻ đã cho người khác làm con nuôi.

- Cặp vợ chồng có 1 trong 2 người đã có con riêng là con đẻ.

- Cặp vợ chồng được phép sinh con thứ 3 khi đã có một trong hai đứa con đẻ hoặc cả 2 con đẻ bị mắc bệnh hiểm nghèo hay dị tật không mang tính di truyền và được xác nhận bởi hội đồng giám định y khoa cấp Trung ương hoặc cấp tỉnh.

- Phụ nữ chưa kết hôn hay lấy chồng trong một lần sinh sinh một con hoặc 2 con trở lên.

- Sinh con thứ ba trước ngày 19/01/1989 trước thời điểm ban hành chính sách kế hoạch hóa gia đình.

- Nếu cặp vợ chồng sinh con thứ 3 ngoài ý muốn và nếu thực hiện những biện pháp kế hoạch hóa gia đình nhưng vẫn có thai và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nếu thực hiện biện pháp kế hoạch hóa gia đình.

Không thể phá thai vì ảnh hưởng sức khỏe
Không thể phá thai vì ảnh hưởng sức khỏe

1.2.2. Những trường hợp Đảng viên sinh con thứ 3 sẽ không bị kỷ luật

Nếu bạn sinh con thứ 3 mà thuộc 1 trong các trường hợp dưới đây, và được xác định là không vi phạm về kế hoạch hóa gia đình hay chính sách dân số thì được phép sinh con thứ 3, cụ thể:

- Cặp vợ chồng được phép sinh con thứ 3 nếu đã mang thai ngoài ý muốn và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người mẹ nếu thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, cần được xác nhận bởi bệnh viện trung ương hoặc bệnh viện cấp huyện trở lên.

- Nếu cặp vợ chồng sinh con thứ 3 nếu 1 trong 2 người thuộc dân tộc có nguy cơ sụt giảm dân số hoặc là dân tộc có dân số dưới 10.000 người.

- Vợ chồng được phép sinh con thứ 3 nếu sinh lần 1 từ 3 người trở lên…

- Các trường hợp kể trong hình thức không bị kiểm điểm.

Nhìn chung, các trường hợp còn lại không bị xử lý kỷ luật sẽ giống với các trường hợp sinh con thứ 3 không bị kiểm điểm.

Vợ chồng được phép sinh con thứ 3 nếu sinh lần 1 từ 3 người trở lên
Vợ chồng được phép sinh con thứ 3 nếu sinh lần 1 từ 3 người trở lên

2. Hướng dẫn viết mẫu tự kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3 mới nhất

2.1. Tải về mẫu tự kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3

Trước khi tìm hiểu cách viết của mẫu tự kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3, bạn có thể tải bản mẫu ngay trong phần dưới đây. Bạn chỉ cần tải về và viết các mục theo hướng dẫn đưa ra và đảm bảo trung thực với nội dung mà mình đã kê khai nhé!

Tải ngay

2.2. Cách viết mẫu tự kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3 thế nào?

Khi viết bản tự kiểm điểm Đảng viên khi sinh con thứ 3, bạn cần soạn thảo đầy đủ các nội dung sau:

- Ghi rõ tên Đảng bộ và chi bộ của người kiểm điểm.

- Đặt tiêu đề cho bản kiểm điểm là “BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN”, viết to, in hoa, căn giữa trang giấy.

- Thông tin của người kiểm điểm gồm có họ tên, ngày sinh, công tác tại đơn vị nào, ngày nào vào Đảng và ngày chính thức vào Đảng cần ghi rõ.

- Nội dung kiểm điểm:

+ Ghi rõ lý do vi phạm của bản thân mình, vi phạm về chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, nêu cụ thể hơn là vi phạm vì sinh con thứ 3.

+ Nguyên nhân vi phạm: Nêu rõ nguyên nhân vi phạm, ví dụ như đã sử dụng biện pháp an toàn nhưng có thai ngoài ý muốn, không thể phá bỏ…

Viết mẫu tự kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3
Viết mẫu tự kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3

Bạn có thể tham khảo ví dụ sau: “Nguyên nhân sai phạm: Vợ tôi đã thực hiện biện pháp tránh thai bằng cách đặt vòng, tuy nhiên vẫn có thai ngoài ý muốn. Nếu thực hiện biện pháp phá thai, vợ tôi sẽ bị ảnh hưởng tới sức khỏe nên tôi đã sinh con thứ 3”.

- Bạn có thể tự nhận thấy bản thân mình vi phạm trong trường hợp cụ thể như bị khiển trách, kỷ luật hay khai trừ khỏi Đảng… Ví dụ như: "Theo Điều 5 do Bộ tài chính vi phạm quy định về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình áp dụng hình thức xử lý kỷ luật bằng cách khiển trách về việc sinh con thứ 3, theo đó tôi tự nhận hình thức kỷ luật cho bản thân là khiển trách”.

- Cam kết hứa không tái phạm chính sách kế hoạch hóa gia đình theo quy định đề ra.

Cuối cùng, ghi rõ ngày tháng năm viết bản tự kiểm điểm bản thân, ký và ghi rõ họ tên của người viết kiểm điểm.

3. Đảng viên sinh con thứ 3 được kết nạp lại vào Đảng khi nào?

Hiện nay, các quy định về việc kết nạp lại Đảng viên khi sinh con thứ 3 đã thay đổi khác trước, cụ thể:

- Đối với trường hợp sinh con thứ 3, có thời gian phấn đấu ít nhất 24 tháng và nếu sinh con thứ 4 thì có thời gian phấn đấu ít nhất 36 tháng.

- Trong đơn vị, cơ quan, dân cư, cộng đồng là người có uy tín và được cấp ủy tại nơi cư trú và nơi công tác, hay trong các tổ chức đoàn thể và là thành viên ưu tú được đánh giá cao.

Đảng viên là thành viên ưu tú được đánh giá cao
Đảng viên là thành viên ưu tú được đánh giá cao

- Đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn của Đảng, các hướng dẫn, quy định tại Trung ương cũng như các yêu cầu trong công tác xây dựng Đảng tại đơn vị công tác, địa phương.

Như vậy, nếu sinh con thứ 3 trở lên, Đảng viên sẽ tự viết mẫu tự kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3 và nộp cho cơ quan, đơn vị có thẩm quyền. Khi sinh con thứ 3 trong trường hợp ngoài ý muốn hoặc các trường hợp không nằm trong hình thức bị kiểm điểm hay vi phạm theo quy định, bạn sẽ không phải viết mẫu tự kiểm điểm này. Nếu bị khai trừ khỏi Đảng vì sinh con thứ 3 trở lên, nếu có cố gắng và phấn đấu tốt, bạn sẽ được kết nạp vào Đảng theo đúng thời gian đã quy định.

Mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày

Đối với nhân viên kinh doanh, mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày là báo cáo công việc vô cùng quan trọng, giúp nhân viên có thể đúc kết lại những thành tích, rút ra bài học sau một ngày làm việc… Click bài viết dưới đây để tìm hiểu về mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày nhé!

Mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.