close
cách
cách cách cách cách cách

Chi tiết mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong quá trình vận hành và phát triển, một doanh nghiệp khi muốn thanh lý tài sản cố định thì cần phải thực hiện những yêu cầu và thủ tục nhất định. Một trong những giấy tờ quan trọng mà các doanh nghiệp cần lưu tâm để quá trình này diễn ra trôi chảy, nhịp nhàng đó chính là mẫu quyết định thành lập hội đồng tài sản. Vậy cụ thể mẫu văn bản này là gì? Nội dung cũng như việc được sử dụng như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm kiếm đáp án cho những câu hỏi trên thông qua phạm vi bài viết sau đây nhé!

1. Thông tin về mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản

1.1. Lý do sử dụng cho mẫu quyết định

Đối với một doanh nghiệp, việc thực hiện những thủ tục, giấy tờ cũng như quy trình đầy đủ mỗi khi có một quyết định nào được đưa ra là một điều cần thiết. Đặc biệt là đối với những hoạt động liên quan đến thanh lý tài sản có ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính của doanh nghiệp. Xuất hiện trong quy trình thanh lý tài sản, mẫu quyết định được ra đời là một trong những yêu cầu cần có để các doanh nghiệp có thể thông qua và thực hiện thành công.

Lý do sử dụng cho mẫu quyết định
Lý do sử dụng cho mẫu quyết định

Tài sản trong doanh nghiệp khi thanh lý mà cần đến hội đồng thẩm định thì thường là những tài sản có giá trị tương đối lớn, quá trình thanh lý những tài sản này có thể tạo ra một nguồn tài chính tác động vào doanh nghiệp. Chính vì đặc điểm này mà Pháp luật đã đưa ra những thủ tục riêng biệt để các doanh nghiệp tuân theo. Khi doanh nghiệp muốn bỏ đi những tài sản đã hết giá trị sử dụng, hư hỏng, hết thời gian khấu hao hoặc những tài sản cố định đã lạc hậu và không thể tiếp tục sử dụng thì những mẫu quyết định hợp đồng thanh lý tài sản sẽ là thủ tục để thông qua và giúp các doanh nghiệp thực hiện công việc thanh lý này. Vậy cụ thể khái niệm cũng như nội dung của mẫu quyết định này là gì?

1.2. Khái niệm và nội dung của mẫu quyết định

1.2.1. Khái niệm mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản

Trước khi đi chi tiết vào những nội dung có trong mẫu quyết định này thì chúng ta cùng làm rõ về khái niệm để hiểu một cách chi tiết hơn. Mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản là một văn bản hành chính được thực hiện với chức năng chủ đạo là thông qua những đề nghị thanh lý tài sản, thành lập lên hội đồng có thẩm quyền và họ sẽ là những người định giá cũng như ra quyết định chính thức cho việc thanh lý tài sản của doanh nghiệp.

 Khái niệm mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản
Khái niệm mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản

Hội đồng thanh lý tài sản của các doanh nghiệp được xây dựng sẽ bao gồm người lãnh đạo đứng đầu doanh nghiệp (giám đốc, chủ tịch hội đồng,...); Kế toán trưởng của doanh nghiệp và kế toán tài sản; Trưởng phòng của bộ phận phụ trách quản lý tài sản trong doanh nghiệp và cuối cùng là những nhân viên có hiểu biết về tính năng kỹ thuật, đặc điểm cũng như tình trạng hiện tại của tài sản được thanh lý.

Trong quy trình thanh lý tài sản, mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản sẽ đóng một vai trò quan trọng đến những quyết định trong tương lai về việc thanh lý. Nó là cơ sở để những bên liên quan căn cứ cùng những nội dung về Pháp luật sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết. Vậy những nội dung có trong mẫu quyết định đó là gì?

Thông tin về mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản
Thông tin về mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản

1.2.2. Nội dung của mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản

Để thực hiện tạo lập mẫu quyết định này, người chịu trách nhiệm cần nắm rõ những nội dung có trong đó. Về cơ bản thì mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản cũng sẽ có những đặc điểm tưởng tự như các mẫu văn bản hành chính thông thường khác. Ngoài ra thì trong đó còn có những nội dung liên quan đến căn cứ, cơ sở và những điều khoản cấu thành để tạo nên một hội đồng thanh lý tài sản chuẩn chỉnh. Những nội dung và cách thực hiện mẫu văn bản này sẽ như sau:

Đầu tiên, mở đầu cho văn bản này là những nội dung cơ bản mà bất cứ mẫu đơn hành chính nào cũng có. Trong đó bao gồm quốc hiệu, tiêu ngữ, tên công ty, số hiệu, địa điểm,thời gian thành lập văn bản cùng với tên quyết định về việc thành lập hội đồng thanh lý tài sản.

Nội dung của mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản
Nội dung của mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản

Tiếp theo trong nội dung sẽ đề cập đến căn cứ để đưa ra quyết định. Trong đó sẽ gồm có căn cứ vào Thông tư 45/2013/TT của Bộ Tài Chính được đưa ra ngày 25/04/2013 về việc ban hành chế độ quản lý, trích khấu hao và sử dụng tài sản cố định. Căn cứ vào những điều lệ, quyết định thanh lý tài sản số… của chính doanh nghiệp đó và cuối cùng là dựa trên việc xét đề nghị của bộ phận, phòng ban về việc thanh lý tài sản trong doanh nghiệp.

Tiếp đến là nội dung về những quyết định có trong văn bản này. Nội dung đó sẽ bao gồm 3 điều khoản. Điều khoản đầu tiên là danh sách những cá nhân có trong hội đồng thanh lý tài sản bao gồm đầy đủ họ tên, chức vụ. Điều 2 là nội dung về nhiệm vụ của hội đồng thanh lý bao gồm đánh giá số lượng, chất lượng của tải sản và cam kết thanh lý đúng giá theo niêm yết và quy định của Nhà nước. Điều 3 là nội dung về việc khẳng định thời gian mẫu quyết định có hiệu lực là kể từ ngày ký kết. Khép lại nội dung của mẫu quyết định hợp đồng thanh lý tài sản là chữ ký xác nhận của Chủ tịch hội đồng hoặc Giám đốc để quyết định được thông qua.

Khái niệm và nội dung của mẫu quyết định
Khái niệm và nội dung của mẫu quyết định

2. Lưu ý khi thực hiện tạo lập mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản

Trong quá trình thực hiện tạo lập những mẫu văn bản này thì người chịu trách nhiệm cần lưu ý một số điều như sau. Đầu tiên là về hình thức trình bày. Hình thức cần được đảm bảo sự chỉn chu, gọn gàng với bố cục giống như những văn bản hành chính thông thường. 

Tiếp theo, những nội dung có trong mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản sẽ cần đảm bảo sự đầy đủ, không mắc các lỗi về trình bày như chính tả hay sai thông tin, đặc biệt là phần tên họ của từng thành viên trong hội đồng thanh lý. Bên cạnh đó, nếu bạn không có quá nhiều thời gian để thực hiện thì có thể tải ngay mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản ngay tại đây:

Tải xuống

Ngoài ra, trong quy trình thực hiện thanh lý tài sản doanh nghiệp, người thực hiện còn cần chuẩn bị đầy đủ những văn bản về danh sách tài sản cũng như số lượng, tình trạng và lý do cụ thể cho việc thanh lý. Đây là một quy trình bắt buộc và mỗi người thực hiện cần đảm bảo chính xác các bước cũng như đầy đủ thủ tục để hạn chế những phát sinh liên quan đến hành chính không đáng có.

Lưu ý khi thực hiện tạo lập mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản
Lưu ý khi thực hiện tạo lập mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mẫu quyết định thành lập hội đồng thanh lý tài sản. Với những thông tin đem lại, hy vọng bạn đọc đã có cho mình được những hiểu biết và giá trị cần thiết khi muốn tìm hiểu về nội dung này. Lời chúc sức khỏe, niềm vui cũng là lời chào sau cùng mà chúng tôi gửi đến trước khi kết thúc bài viết này. Đừng quên thường xuyên truy cập và ghé thăm vieclam123.vn để đón đọc những bài viết hấp dẫn khác nhé!

Hướng dẫn trình bày ẫu thông báo tạm ngừng kinh doanh

Hoạt động của một doanh nghiệp khi có biến động buộc phải ngừng kinh doanh sẽ cần đến những thủ tục và mẫu văn bản thông báo nhất định. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm thông tin về mẫu thông báo tạm ngừng kinh doanh thì bài viết sau đây đích thị là những gì bạn đang tìm kiếm.

Mẫu thông báo tạm ngừng kinh doanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.