close
cách
cách cách cách cách cách

Thông tin chính xác về mẫu quyết định phụ cấp xăng xe mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Người lao động khi làm việc tại doanh nghiệp ngoài khoản tiền lương và thưởng, họ còn được nhận cả khoản phụ cấp xăng xe. Tuy nhiên để được nhận khoản tiền này một cách công khai thì cần doanh nghiệp phải ban hành mẫu quyết định phụ cấp xăng xe. Vậy bạn có biết nội dung của mẫu văn bản này cụ thể như thế nào? Theo chân vieclam123.vn để làm rõ vấn đề này nhé.

1. Bạn hiểu mẫu quyết định phụ cấp xăng xe là gì?

Mẫu quyết định phụ cấp xăng xe là một trong những văn bản quan trọng tại doanh nghiệp, nội dung chủ yếu là thông báo về việc phụ cấp tiền xăng xe cho cán bộ công nhân viên trong công ty.

Mẫu quyết định phụ cấp xăng xe được ban hành khi doanh nghiệp bắt đầu hỗ trợ người dân về khoản tiền này, ngoài ra, khi có sự thay đổi tăng hoặc giảm số tiền phụ cấp thì quyết định cũng được ban hành và thông báo cho toàn thể công ty được biết.

Bạn hiểu mẫu quyết định phụ cấp xăng xe là gì
Bạn hiểu mẫu quyết định phụ cấp xăng xe là gì?

Thông thường, tần suất xuất hiện của mẫu quyết định này không nhiều, vì vậy người lao động cần phải ghi nhớ nội dung cũng như thông tin mình nhận được về việc nhận tiền phụ cấp xăng xe này.

Bạn đã hiểu rõ mẫu quyết định phụ cấp xăng xe là gì vậy bạn có biết mục đích của mẫu quyết định này cụ thể là như thế nào? Hãy cùng tôi theo dõi thông tin bên dưới để hiểu rõ vấn đề nhé.

2. Mục đích của mẫu quyết định phụ cấp xăng xe

Có thể nói khoản phụ cấp xăng xe góp phần làm gia tăng thu nhập của người lao động, chính vì vậy họ thường ưu tiên làm việc cho những doanh nghiệp nào có chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Việc doanh nghiệp ban hành mẫu quyết định phụ cấp xăng xe nhằm thông báo cho người lao động nắm rõ quyền lợi mà họ được hưởng. Đồng thời đây cũng là căn cứ quan trọng để dựa vào đó người lao động có thể thắc mắc nếu không nhận được khoản tiền này vào cuối tháng.

Mục đích của mẫu quyết định phụ cấp xăng xe
Mục đích của mẫu quyết định phụ cấp xăng xe

Bất kể tiền lương hay các khoản phụ cấp mà công ty hỗ trợ người lao động thì đều phải được lập thành văn bản cụ thể, ngoài việc lưu hành nội bộ thì các văn bản như mẫu quyết định phụ cấp xăng xe còn là bằng chứng giải quyết nếu 2 bên có tranh chấp hay kiện tụng sau này.

Ngoài ra, các mẫu quyết định phụ cấp xăng xe được lưu trữ tại doanh nghiệp cũng có mục đích làm tài liệu cho những nhân viên phòng Hành chính nhân sự nắm rõ. Nhìn vào số hiệu cũng như nội dung văn bản mà họ có thể biết rõ doanh nghiệp đang áp dụng những quyết định nào.

3. Nội dung mẫu quyết định phụ cấp xăng xe cho người lao động

Có phải bạn đang hình dung mẫu quyết định phụ cấp xăng xe này có độ dài ít nhất là 1 - 2 trang giấy A4 tuy nhiên thực tế thì nó không như vậy. Mẫu văn bản này có nội dung khá ngắn chỉ khoảng nửa trang giấy. Mặc dù nội dung khá ngắn gọn thế nhưng bố cục vẫn gồm 3 phần là phần mở đầu, phần thân và phần kết.

Vậy nội dung từng phần sẽ như thế nào, hãy tham khảo ngay nội dung bên dưới để biết rõ nhé.

3.1. Nội dung phần đầu trong mẫu quyết định phụ cấp xăng xe

Vẫn là các yếu tố quen thuộc xuất hiện ở những văn bản hay mẫu quyết định khác, trong quyết định phụ cấp xăng xe cho người lao động bạn vẫn thấy có Quốc hiệu - Tiêu ngữ và tên Doanh nghiệp ban hành quyết định.

Hãy trình bày 2 yếu tố này cùng hàng và phân chia đều diện tích để văn bản đạt độ cân xứng nhất định bạn nhé.

Nội dung phần đầu trong mẫu quyết định phụ cấp xăng xe
Nội dung phần đầu trong mẫu quyết định phụ cấp xăng xe

Tiếp đến là tiêu đề văn bản, cụ thể:

QUYẾT ĐỊNH PHỤ CẤP XĂNG XE

QUYẾT ĐỊNH CHI TRẢ TIỀN PHỤ CẤP XĂNG XE

QUYẾT ĐỊNH HỖ TRỢ PHỤ CẤP XĂNG XE CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

QUYẾT ĐỊNH

V/v: Chi trả tiền phụ cấp xăng xe

Phần tiếp theo không thể thiếu đó là các căn cứ thuyết phục để đưa ra mẫu quyết định này bao gồm: Căn cứ vào quy định của công ty; Căn cứ vào các chế độ Lương - Thưởng - Phụ cấp của công ty ban hành cho người lao động; Căn cứ vào chức năng quyền hạn của Ban Giám đốc hoặc Căn cứ vào tình hình sản xuất kinh doanh của công ty;...

3.2. Nội dung chính trong mẫu quyết định phụ cấp xăng xe

Nội dung chính là các điều khoản được ban hành trong mẫu quyết định, số lượng điều khoản không cố định tuy nhiên bạn có thể đưa ra 2 điều cơ bản như sau:

- Điều 1: Phụ cấp tiền xăng xe đối với toàn bộ cán bộ công nhân viên trong công ty TNHH XYZ

Trong điều khoản này, cần có danh sách các phòng ban kèm theo và ghi rõ số tiền xăng xe được phụ cấp hàng tháng mà người lao động nhận được.

Nội dung chính trong mẫu quyết định phụ cấp xăng xe
Nội dung chính trong mẫu quyết định phụ cấp xăng xe

- Điều 2: Quyết định này chính thức có hiệu lực từ ngày ký đến khi có quyết định mới được ban hành, toàn thể cán bộ công nhân viên có trách nhiệm thực hiện quyết định này.

Vậy là đã kết thúc phần nội dung chính của mẫu quyết định phụ cấp xăng xe, còn một phần cuối nữa là kết thúc văn bản này. Hãy cùng tôi theo dõi phần kết để xem nội dung trong phần này là gì nhé.

3.3. Quyết định phụ cấp xăng xe phần kết cần những nội dung gì?

Đến đây là bạn có thể thờ phào nhẹ nhõm vì dường như nội dung chính đã được trình bày rõ. Chữ ký xác nhận của Ban Giám đốc chính là nội dung duy nhất xuất hiện trong phần này và được ký bởi Giám đốc công ty.

Quyết định phụ cấp xăng xe phần kết cần những nội dung gì
Quyết định phụ cấp xăng xe phần kết cần những nội dung gì?

Nếu không có chữ ký của Giám đốc thì mẫu quyết định phụ cấp xăng xe sẽ không có giá trị pháp lý gì cả.

Vậy nên ngay sau khi trình bày xong thì nhân viên Hành chính nhân sự cần gửi lên Ban Giám đốc để được phê duyệt và ký tên xác nhận.

4. Quyết định phụ cấp xăng xe và những lưu ý dành cho người soạn thảo

4.1. Trình bày nội dung chuẩn chỉnh

Nội dung luôn là yếu tố quan trọng đứng đầu trong bất kể văn bản nào, chính vì thế mà khi đưa ra bất cứ thông tin nào thì bạn cần hết sức cẩn thận.

Trình bày nội dung chuẩn chỉnh
Trình bày nội dung chuẩn chỉnh

Mẫu quyết định phụ cấp xăng xe không chỉ được lưu hành nội bộ mà hơn thế nó còn có giá trị pháp lý cao. Mọi thông tin bên trong đều có thể là bằng chứng chống lại bạn nếu như trình bày sai lệch.

Nội dung của quyết định phụ cấp xăng xe tuy không nhiều thế nhưng bạn nhất định phải trình bày thông tin chuẩn xác nhất.

4.2. Chú ý hình thức trình bày trong quyết định phụ cấp xăng xe

Ngoài nội dung, hình thức trình bày là yếu tố được đánh giá cao và có ảnh hưởng tới chất lượng của văn bản được soạn thảo, trong đó có mẫu quyết định phụ cấp xăng xe.

Về hình thức, cần chú ý bố cục sắp xếp nội dung sao cho khoa học, gọn gàng. Đặc biệt tránh xa lỗi chính tả vì đó là thủ phạm lớn nhất khiến cho văn bản của bạn không được chấp nhận.

Chú ý hình thức trình bày trong quyết định phụ cấp xăng xe
Chú ý hình thức trình bày trong quyết định phụ cấp xăng xe

Tránh sử dụng từ địa phương, từ trái nghĩa khi trình bày các văn bản hành chính như mẫu quyết định phụ cấp xăng xe.

Toàn bộ thông tin về mẫu quyết định phụ cấp xăng xe đã được làm rõ trong bài viết trên đây, hy vọng bạn đọc sẽ có được những kiến thức bổ ích và có thể áp dụng nó vào công việc của mình.

Mẫu quyết định khen thưởng đột xuất

Là nhân viên phòng Hành chính nhân sự bạn đã biết mẫu quyết định khen thưởng đột xuất có nội dung ra sao và được trình bày như thế nào chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi bài viết sau đây để cập nhật những kiến thức liên quan nhé.

Mẫu quyết định khen thưởng đột xuất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.