close
cách
cách cách cách cách cách

Chi tiết về mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật là một văn bản được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng. Đây là văn bản có tầm ảnh hưởng trực tiếp đến những quyết định thi công công trình. Vậy cụ thể mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật trong xây dựng là gì? Đặc điểm, vai trò cùng cách thức tạo lập sẽ ra sao? Cùng tìm hiểu những thông tin trên ngay trong phạm vi nội dung bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Thông tin chung về mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật

1.1. Mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật là gì?

Hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, chắc hẳn bạn đã không còn quá xa lạ với mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật. Đây là một tài liệu được tạo lập với chức năng đưa ra quyết định về việc phê duyệt và chấp nhận những thông tin được đem đến trong báo cáo kinh tế kỹ thuật liên quan đến công trình xây dựng. Những báo cáo đó sẽ bao gồm nội dung về mức độ cần thiết, sự khả thi cũng như sự hiệu quả của công tác đầu tư, xây dựng. Mẫu phê duyệt này sẽ đóng một vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ xây dựng của một công trình nhất định.

Thông tin chung về mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật
Thông tin chung về mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật

1.2. Vai trò của mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật

1.2.1. Xác định tính chất khả thi của công trình xây dựng

Đối với một dự án thi công, những yếu tố về kinh tế bao gồm số vốn, mức đầu tư cùng các khoản thu chi cụ thể cùng yếu tố về kỹ thuật có liên quan đến những thiết kế công nghệ, bản vẽ thi công,... đều là những nội dung quan trọng và cần có sự phê duyệt từ cơ quan có thẩm quyền. Mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật sẽ có vai trò trong việc xác định rằng tính chất và những nội dung liên quan đến công trình xây dựng đã đủ điều kiện để được thông qua. Sự khả thi này có ý nghĩa quan trọng và là một yếu tố cơ bản mà người chủ đầu tư cần có để tiếp tục dự án thi công của mình.

Xác định tính chất khả thi của công trình xây dựng
Xác định tính chất khả thi của công trình xây dựng

1.2.2. Làm cơ sở căn cứ cho việc bắt đầu thi công

Vai trò thứ hai của mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật đó là làm cơ sở và căn cứ cho hoạt động thi công được bắt đầu. Đối với một công trình sau khi chủ đầu tư cung cấp những thông tin về báo cáo tình hình kinh tế kỹ thuật mà không được thông qua vì những lý do chưa đảm bảo thì khi đó mẫu phê duyệt này sẽ không được xác nhận và dự án sẽ gặp những bất lợi về việc khởi công.

Dựa vào quyết định được phê duyệt thì chủ đầu tư sẽ được coi như là có đủ cơ sở để thực hiện đầu tư vào dự án xây dựng đó. Bên cạnh đó thì đây cũng là một văn bản pháp lý cần có trong hồ sơ xây dựng. Cùng với những thành phần khác, mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật sẽ có vai trò trong việc hoàn thiện hồ sơ và giúp chủ đầu tư tránh được những rắc rối về mặt Luật Pháp khi có thanh tra, kiểm tra.

Làm cơ sở căn cứ cho việc bắt đầu thi công
Làm cơ sở căn cứ cho việc bắt đầu thi công

2. Thành phần và cách tạo lập mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật

2.1. Thành phần của mẫu quyết định phê duyệt

Để có thể thực hiện tạo lập mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật, người thực hiện sẽ cần nắm rõ được những thông tin liên quan đến thành phần của mẫu tài liệu này. Tất cả những quyết định về đầu tư xây dựng của chủ đầu tư sẽ đều được thể hiện trong đây. Cụ thể nội dung đó sẽ bao gồm:

Đầu tiên, mẫu quyết định phê duyệt sẽ có tên dự án, tên chủ đầu tư hoặc đối tượng quyết định đầu tư. Tiếp đến là nêu rõ mục tiêu cùng quy mô xây dựng dự kiến. Tên tổ chức tư vấn lập ra Báo cáo kinh tế kỹ thuật, tên của tổ chức tạo lập khảo sát xây dựng cùng thông tin về tên của tổ chức tư vấn lập thiết kế cơ sở.

Tiếp theo, trong nội dung của tài liệu này còn có thông tin của địa điểm xây dựng cùng diện tích đất được sử dụng để thi công. Nội dung thành phần còn bao gồm thông tin về loại, nhóm dự án cũng như loại, cấp công trình chính và thời hạn sử dụng theo thiết kế của công trình. Bên cạnh đó còn có số bước thiết kế cùng danh mục tiêu chuẩn chủ yếu được lựa chọn. Thông tin về tổng mức chi phí đầu tư cho công trình, những giá trị liên quan đến khoản mục về chi phí trên tổng mức đầu tư. Ngoài ra mẫu quyết định phê duyệt này còn có những nội dung về nguồn vốn đầu tư, dự kiến bố trí kế hoạch vốn theo tiến độ thực hiện của dự án. Những thành phần về nguồn vốn đầu tư và dự kiến bố trí kế hoạch vốn. Những yêu cầu về nguồn lực, phương án bồi thường, tái định cư, hỗ trợ (nếu có). Cuối cùng là nội dung về trình tự đầu tư xây dựng nếu đây là công trình bí mật nhà nước cùng những nội dung liên quan khác.

Thành phần của mẫu quyết định phê duyệt
Thành phần của mẫu quyết định phê duyệt

2.2. Cách tạo lập và những lưu ý quan trọng

Trên thực tế, để thực hiện tạo lập mẫu quyết định phê duyệt này thì người soạn thảo có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau như tạo lập bằng đánh máy, soạn thảo văn bản. Hoặc đơn giản hơn là sử dụng mẫu có sẵn mà chúng tôi cung cấp sau đây:

Tải xuống

Vì đây là một tài liệu có tính chất pháp lý quan trọng nên trong quá trình tạo lập, người thực hiện sẽ cần lưu ý đến một số vấn đề như sau:

Đầu tiên mẫu phê duyệt sẽ cần có đầy đủ nội dung mà chúng tôi đã đề cập đến ở trên, trong đó cần đảm bảo về sự chính xác đặc biệt là những nội dung liên quan đến số liệu kỹ thuật và đặc điểm của mảnh đất xây dựng công trình. Bên cạnh đó, mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật cũng cần có chữ ký của người có thẩm quyền quyết định đầu tư hoặc chữ ký của người đại diện hợp pháp trong Pháp luật của chủ đầu tư.

Cách tạo lập và những lưu ý quan trọng
Cách tạo lập và những lưu ý quan trọng

Là một tài liệu quan trọng trong quá trình thi công công trình vì vậy trong tạo lập và lưu trữ, người chịu trách nhiệm sẽ cần lưu ý việc bảo quản loại tài liệu này một cách cẩn thận. Điều này sẽ giúp chủ đầu tư giải quyết được những vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thi công khi tài liệu này là một thành phần quan trọng trong hồ sơ xây dựng.

Trên thực tế, chỉ có một số loại hình xây dựng mới cần phải thực hiện cung cấp những báo cáo về kinh tế, kỹ thuật nhất định. Những người chịu trách nhiệm quản lý giấy tờ trong hồ sơ xây dựng sẽ cần tìm hiểu để có thể nhận biết và phân biệt dự án của mình có nằm trong diện cần xét duyệt hay không và chuẩn bị đầy đủ thủ tục theo yêu cầu. Cuối cùng là lưu ý về đối tượng chịu trách nhiệm với mẫu quyết định phê duyệt. Thẩm quyền này sẽ được thực hiện theo đúng như quy trình và quy định được đề ra trong Luật Xây Dựng. Những cơ quan thẩm định sẽ cần có trách nhiệm tổng hợp lại kết quả thẩm định và cung cấp lại cho bên đầu tư để được phê duyệt và đưa ra quyết định sau cùng.

Thành phần và cách tạo lập mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật
Thành phần và cách tạo lập mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật

Chia sẻ vừa rồi cũng đã khép lại bài viết của chúng tôi về mẫu quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật dành cho bạn. Với những thông tin về đặc điểm, thành phần cùng các thức và biểu mẫu tạo lập sẵn có, hy vọng rằng bạn đọc đã giải đáp cho mình được những thắc mắc bấy lâu về mẫu tài liệu này. Chúc bạn đọc sẽ có thật nhiều sức khỏe và đừng quên quay lại với vieclam123.vn nếu còn bất cứ câu hỏi về những giấy tờ và biểu mẫu cần thiết khác nữa nhé!

Chi tiết về mẫu quyết định thành lập ban chỉ huy công trường cho bạn

Bạn đang thắc mắc và muốn tìm hiểu cho mình về mẫu quyết định thành lập ban chỉ huy công trường? Cùng tìm hiểu thông tin ngay trong bài viết sau đây để có được lời hổi đáp chất lượng nhất nhé!

Mẫu quyết định thành lập ban chỉ huy công trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.