close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi người trong Đảng vi phạm nội quy hay quy định nào đó thì cũng sẽ bị kỷ luật như thường, tuy nhiên trước khi họ chịu hình thức xử lý cụ thể thì cần phải nhận được mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên từ Ban Chấp hành Đảng ủy.

Mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên được hiểu như thế nào? Nội dung cụ thể ra sao? Hãy tìm hiểu thông tin qua bài viết bên dưới này bạn nhé.

1. Mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên hiểu như thế nào?

Ngoài những người trong Đảng thì không phải ai cũng biết mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên là gì. Vậy bạn đã nắm rõ khái niệm này chưa?

Thực chất, mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên chính là giấy quyết định về việc kỷ luật Đảng viên không làm tròn trách nhiệm, bổn phận và nghĩa vụ được phân công. Đương nhiên mẫu quyết định này sẽ do Ban chấp hành Đảng ủy thiết lập, nội dung sẽ nêu rõ thông tin của Đảng viên bị xử lý kỷ luật, hình thức kỷ luật cụ thể và thời gian áp dụng kỷ luật.

Mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên hiểu như thế nào
Mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên hiểu như thế nào?

Dựa vào mục đích của mẫu quyết định này, chỉ khi có Đảng viên mắc lỗi, vi phạm nội quy hay không làm tròn trách nhiệm của mình thì mẫu quyết định này mới được ban hành. Tuy nhiên sẽ không phải do 1 cá nhân nào thiết lập mà do Ban chấp hành Đảng ủy họp sau đó đưa ra hình thức xử phạt hợp lý.

Mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên có nội dung không dài, để biết rõ nội dung bên trong hãy cùng tôi theo dõi những thông tin được trình bày bên dưới nhé.

2. Những thông tin chính trong mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên

Để dễ hình dung, bạn có thể chia mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên thành 3 phần khác biệt bao gồm phần đầu, phần thân và phần kết. Nội dung từng phần sẽ như thế nào, theo dõi phần bên dưới để biết rõ.

2.1. Nội dung phần đầu trong quyết định kỷ luật Đảng viên

Nếu như ở những mẫu văn bản hành chính khác, bạn đã quá quen thuộc với Quốc hiệu và Tiêu ngữ thì ở mẫu quyết định này sẽ không xuất hiện thành phần đó.

Cũng là 2 yếu tố nhưng 1 bên là Tên Đảng ủy kèm theo số văn bản, còn 1 bên là Quốc hiệu với nội dung: Đảng CỘNG SẢN VIỆT NAM kèm theo ngày tháng năm lập quyết định.

Cả 2 yếu tố này sẽ được trình bày song song với nhau, cùng đứng ở hàng trên cùng và căn chỉnh sao cho hài hòa cân xứng.

Nội dung phần đầu trong quyết định kỷ luật Đảng viên
Nội dung phần đầu trong quyết định kỷ luật Đảng viên

Tiêu đề của mẫu quyết định thì khá đơn giản, dựa vào mục đích mà bạn có thể đặt tên cho tiêu đề văn bản hay trình bày như sau:

QUYẾT ĐỊNH KỶ THUẬT ĐẢNG VIÊN

QUYẾT ĐỊNH

Thi hành kỷ luật với Đảng viên…

Bên dưới là thông tin thể hiện rõ Chức vụ Đảng, Nơi công tác của Đảng viên đó

Một số căn cứ thành lập quyết định như: Điều lệ Đảng; Quy định và hướng dẫn của Đảng; Tự kiểm điểm của cá nhân vi phạm,...

Những căn cứ này khá quan trọng, nó góp phần làm cho mẫu quyết định của bạn trở nên thuyết phục và hợp lý hơn.

Một văn bản hành chính nói chung hay mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên nói riêng nếu không có các căn cứ này thì chắc chắn sẽ không được coi là hợp lệ. Vậy nên nếu là người phụ trách mảng soạn thảo văn bản, hãy ghi nhớ đưa ra những căn cứ sao cho chuẩn xác nhất bạn nhé.

2.2. Khám phá nội dung chính trong mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên

Nội dung ngay sau kết thúc phần đầu chính là phần trọng tâm mà người đọc hết sức quan tâm. Dựa vào đây cá nhân bị kỷ luật hoặc những người khác sẽ biết rõ hình thức kỷ luật hay thời gian bị kỷ luật của Đảng viên.

Khám phá nội dung chính trong mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên
Khám phá nội dung chính trong mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên

Ở phần này, chính là nơi đưa ra các điều khoản liên quan cá nhân bị kỷ luật, trong đó bao gồm:

Điều 1: Nêu rõ Họ tên Đảng viên bị kỷ luật, kèm theo đó là những thông tin như Chức vụ, Nơi công tác của Đảng viên và hình thức kỷ luật cụ thể

Điều 2: Liệt kê các cấp Ủy, tổ chức Đảng liên quan thực hiện quyết định này. Đồng chí Đảng viên bị kỷ luật sẽ là người chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên không quá dài nhưng cần phải chính xác và đầy đủ. Kết thúc nội dung chính là phần kết, hãy xem những nội dung mà bạn cần thể hiện bao gồm những gì nhé.

2.3. Phần kết mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên

Phần kết mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên
Phần kết mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên

Phần kết thúc của mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên cũng có 2 thành phần quan trọng như nhiều văn bản khác, cụ thể là Nơi nhận văn bản và mục chữ ký của người có thẩm quyền.

Với Nơi nhận, các đơn vị nhận mẫu quyết định gồm có UBKT (Cấp trên), Ban TVĐU (Cấp trên), Ban Tổ chức Đảng ủy (Cấp trên), Lưu Hồ sơ Đảng ủy

Phần chữ ký, người Thay mặt Đảng ủy hay nói cách khác là đứng đầu Ban chấp hành Đảng ủy sẽ ký tên và đóng dấu vào văn bản

3. Bạn cần lưu ý những gì khi trình bày quyết định kỷ luật Đảng viên?

Bên cạnh việc tham khảo hướng dẫn cách viết mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên, bạn cần tìm hiểu thêm một vài lưu ý quan trọng khác. Những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn sớm tạo ra mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên hoàn hảo.

3.1. Mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên cần trình bày ngắn gọn

Mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên cần trình bày ngắn gọn
Mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên cần trình bày ngắn gọn

Không phải 1 cá nhân, mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên là giấy tờ được đưa ra cho nhiều người xem xét, do đó văn bản này phải thể hiện được sự chuyên nghiệp.

Thông tin cần trình bày ở Đảng ngắn gọn, súc tích để người đọc nhìn vào là hiểu ngay. Phần lớn những văn bản được trình bày dài dòng sẽ làm mất đi tính chuyên nghiệp của nó, vậy nên nếu là người phụ trách soạn thảo văn bản hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi trình bày nhé.

3.2. Mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên cần chính xác

Một lưu ý khác cũng khá quan trọng đó là thông tin trong mẫu quyết định kỷ luật phải tuyệt đối chính xác.

Muốn có một mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên chuyên nghiệp, ngoài sự ngắn gọn, súc tích thì người soạn thảo còn phải đảm bảo tính đúng đắn, sự trung thực trong văn bản này.

Cụ thể, trong nội dung cần ghi rõ thông tin của Đảng viên, hình thức kỷ luật và thời gian áp dụng theo Ban chấp hành Đảng ủy ban hành. Nhìn vào đó người nhận quyết định kỷ luật sẽ biết rõ họ bị xử lý như thế nào và chịu trách nhiệm tới bao lâu.

3.3. Lưu ý cách trình bày quyết định kỷ luật Đảng viên

Lưu ý cách trình bày quyết định kỷ luật Đảng viên
Lưu ý cách trình bày quyết định kỷ luật Đảng viên

Khi trình bày mẫu quyết định kỷ luật Đảng ủy, bạn hãy tránh xa lỗi chính tả, nếu để 1 lỗi nhỏ xuất hiện bạn sẽ phải soạn thảo lại từ đầu gây mất thời gian.

Tuy là lỗi cơ bản thế nhưng mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên sẽ không có giá trị hiệu lực nếu như phát hiện thấy lỗi chính tả bên trong.

Mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên và một số hướng dẫn liên quan đã được làm rõ ở nội dung bài viết vừa rồi, hy vọng sau khi tham khảo, bạn sẽ sớm tổng hợp được những kiến thức hữu ích cho riêng mình, nắm rõ thông tin này để trình bày văn bản chuẩn xác hơn.

Dưới đây là mẫu quyết định kỷ luật Đảng viên chuẩn nhất, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về cách trình bày văn bản này:

mau-quyet-dinh-ky-luat-dang-vien.pdf

Mẫu biên bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm

Vào mỗi cuối năm, các Đảng viên sẽ phải làm mẫu biên bản kiểm điểm để tự nhận xét và đánh giá về bản thân về những điều tốt, xấu trong suốt 1 năm vừa qua. Nếu đây là lần đầu bạn tiếp cận với hoạt động này, chắc chắn khi viết mẫu biên bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm sẽ khiến bạn bỡ ngỡ. Tham khảo ngay bài viết của vieclam123.vn dưới đây, bạn sẽ thấy rõ mình cần phải trình bày những gì và trình bày thông tin như thế nào cho chuẩn xác.

Mẫu biên bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.