close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một trong những khoản mà doanh nghiệp phải chi cho đội ngũ nhân viên của mình đó là tiền đồng phục. Trước khi chi tiền, Ban Giám đốc cần đưa ra quyết định rõ ràng về việc này. Vậy mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên được thiết lập như thế nào, nội dung ra sao? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để nắm vững thông tin quan trọng này bạn nhé.

1. Bạn hiểu gì về mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên?

Mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên là một trong những giấy tờ được hình thành trong doanh nghiệp, trong đó nội dung thể hiện việc Ban Giám đốc quyết định chi tiền để chuẩn bị đồng phục cho nhân viên của mình.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều tìm mọi cách để nâng cao thương hiệu của mình, trong đó đồng phục nhân viên chính là cách để họ thể hiện sự uy tín đồng thời cũng làm toát lên vẻ chuyên nghiệp khi làm việc.

Bạn hiểu gì về mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên
Bạn hiểu gì về mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên?

Mẫu quyết định chi tiền mua sắm đồng phục cho nhân viên được thiết lập định kỳ mỗi năm từ 1 - 2 lần, tuỳ thuộc vào nhu cầu tuyển dụng và số lượng nhân sự của công ty. Với những doanh nghiệp nhỏ thì có thể là 1 năm khoảng 2 lần, tuy nhiên những doanh nghiệp lớn thì lại diễn ra ít hơn bởi họ thường tận dụng những trang phục của người cũ để phát cho nhân viên mới.

Quyết định chi tiền đồng phục gồm những nội dung gì? Chắc hẳn bạn cũng đang quan tâm tới điều này? Vậy thì hãy theo dõi ngay những thông tin được trình bày dưới đây nhé.

2. Quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên bao gồm những gì?

Cũng giống như những mẫu quyết định khác, mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên cũng được cấu tạo bởi những thành phần nhất định. Những thành phần này sẽ đóng vai trò nhất định trong việc thông báo tới người nhận quyết định về vấn đề được nhắc tới.

Quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên bao gồm những gì
Quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên bao gồm những gì?

Cụ thể, bạn sẽ nhìn thấy mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên được thành lập thông qua những nội dung sau đây:

- Phần mở đầu: Bao gồm những thành phần cơ bản bắt buộc có trong văn bản hành chính

- Phần nội dung chính: Gồm toàn bộ nội dung quyết định mà Ban Giám đốc đưa ra về việc chi tiền đồng phục cho nhân viên

- Phần kết của quyết định: Chữ ký của Ban Giám đốc về việc xác nhận quyết định này

Nắm rõ bản chất cũng như bố cục của mẫu quyết định chi tiền đồng phục chưa chắc bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung văn bản này. Theo dõi ngay những thông tin sau đây để hiểu rõ về nội dung văn bản này nhé.

3. Nội dung mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên

3.1. Phần đầu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên

Các yếu tố xuất hiện trong phần mở đầu của quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên về cơ bản cũng không có gì khác biệt so với những mẫu quyết định khác.

Phần đầu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên
Phần đầu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên

Vẫn là những thành phần quen thuộc như Tên doanh nghiệp, Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tiêu đề quyết định và những căn cứ theo pháp luật.

- Với phần tên doanh nghiệp: Cần ghi rõ tên doanh nghiệp tiến hành ra quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên theo đúng thông tin trong giấy đăn ký kinh doanh

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ: Trình bày thành 2 dòng như thường, vẫn căn giữa tuy nhiên sẽ lùi sang lề bên phải để nhường chỗ cho Tên doanh nghiệp

Về cơ bản, cả Tên doanh nghiệp và Quốc hiệu - Tiêu ngữ sẽ được trình bày trên cùng 1 hàng, chú ý điều này để không mắc phải lỗi sai cơ bản nhé.

- Tiêu đề văn bản: Tên văn bản trùng khớp với mục đích của văn bản, nội dung tiêu đề được căn giữa và viết in hoa toàn bộ

Ví dụ:

QUYẾT ĐỊNH CHI TIỀN ĐỒNG PHỤC CHO NHÂN VIÊN

QUYẾT ĐỊNH

(V/v: Chi tiền đồng phục cho nhân viên)

- Các căn cứ pháp luật: Khi đưa ra bất kỳ văn bản hành chính như quyết định, hợp đồng,... thì đều phải có các căn cứ pháp luật kèm theo. Đương nhiên điều này cũng áp dụng với mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên.

3.2. Nội dung chính của quyết định

Nội dung chính của quyết định
Nội dung chính của quyết định

Nội dung chính của mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên chính là nội dung trọng tâm của văn bản. Theo đó toàn bộ các điều khoản liên quan tới hoạt động chi tiền đồng phục đều được thể hiện rõ ở nội dung này.

Người soạn thảo văn bản cần làm rõ những điều khoản do cấp trên ban hành về việc chi tiền đồng phục cho nhân viên, theo đó khi trình bày thì bạn tuyệt đối không được bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào dù là nhỏ nhất.

Một số điều khoản có thể xuất hiện trong mẫu quyết định này bao gồm:

- Điều 1: Quy định về việc hỗ trợ tiền trang phục cho nhân viên

Trong Điều này, sẽ có 2 mục nhỏ là Chế đỗ hỗ trợ trang phục và Chế độ hỗ trợ bảo hộ lao động. Với từng mục điều khoản đưa ra phải rõ ràng bao gồm các tiêu chí như: Đối tượng được hỗ trợ, Tiêu chuẩn và niên hạn sử dụng đồng phục.

Ngoài ra, hãy ghi rõ chính xác nguồn kinh phí chi cho từng hạng mục trang phục là bao nhiêu cùng Thời gian bắt đầu thực hiện quyết định này.

- Điều 2: Điều khoản thi hành quyết định

Quyết định này chính thức có hiệu lực từ khi nào và những ai là đối tượng cần thi hành theo quyết định? 

Đó cũng chính là nội dung của điều khoản này mà bạn phải làm rõ, sau khi trình bày xong thì chuyển sang phần cuối của quyết định.

3.3. Quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên phần kết

Quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên phần kết
Quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên phần kết

Như đã nói, mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên phần kết là dành cho chữ ký của Ban Giám đốc. Theo đó thủ trưởng cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp sẽ là người trực tiếp ký vào văn bản này.

Kèm theo chữ ký, thủ trưởng cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp cần đóng dấu xác nhận để mẫu quyết định trở nên hợp lệ.

4. Lưu ý khi trình bày mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên

4.1. Đảm bảo các thông tin trong mẫu quyết định chuẩn xác

Mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên thường được gửi tới phòng Kế toán, theo đó phòng ban này sẽ là bộ phận tiếp nhận trực tiếp và tuân thủ theo những gì văn bản đưa ra.

Đảm bảo các thông tin trong mẫu quyết định chuẩn xác
Đảm bảo các thông tin trong mẫu quyết định chuẩn xác

Cụ thể, tất cả chi phí được dùng cho mua sắm đồng phục, bảo hộ lao động của cán bộ công nhân viên thì kế toán sẽ tiến hành chi trả. Hình thức chi trả là tiền mặt hay chuyển khoản ngân hàng thì đã được trình bày trong quyết định, cứ theo đó để thực hiện.

4.2. Lưu ý lỗi trình bày mẫu quyết định chi tiền đồng phục

Một văn bản hành chính nói chung và mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên nói riêng cần đảm bảo chính xác thông tin là điều tất yếu. Tuy nhiên hình thức trình bày cũng là vấn đề mà bạn cần quan tâm để có một văn bản hoàn chỉnh.

Tuyệt đối không mắc lỗi chính tả, không viết nội dung dài dòng, khó hiểu, trong văn bản không sử dụng 2 màu mực khác nhau,... Đây đều là lỗi cơ bản khiến cho bạn không thể nào hoàn thiện được mẫu quyết định chi tiền đồng phục nhân viên. Đương nhiên nếu để chúng xuất hiện thì khả năng bị cấp trên phê bình là rất cao, chưa kể bạn sẽ phải trình bày lại cho đến khi được duyệt thì thôi.

Lưu ý lỗi trình bày mẫu quyết định chi tiền đồng phục
Lưu ý lỗi trình bày mẫu quyết định chi tiền đồng phục

Mẫu quyết định chi tiền đồng phục cho nhân viên khá quan trọng, nó là căn cứ để kế toán tiến hành hoạt động chi tiền cho việc mua sắm đồng phục nhân viên. Theo đó, nhân viên có được cấp đồng phục nhanh chóng hay không là nhờ vào việc quyết định này có chuẩn xác và nhanh chóng được duyệt hay không. Để biết thêm nhiều thông tin về mẫu quyết định khác, hãy theo dõi các bài viết của vieclam123.vn để nắm rõ bạn nhé.

Mẫu quyết định phụ cấp xăng xe

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp đưa ra chính sách hỗ trợ phụ cấp xăng xe cho cán bộ công nhân viên của mình. Việc hỗ trợ này đương nhiên cũng được tiến hành dựa theo văn bản cụ thể, mẫu quyết định phụ cấp xăng xe chính là văn bản mà tôi đề cập tới. Nếu chưa nắm rõ về mẫu quyết định này vậy thì theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Mẫu quyết định phụ cấp xăng xe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.