Bổ nhiệm trưởng phòng là hoạt động cần có trong mỗi doanh nghiệp. Khi tiến hành bổ nhiệm thì mỗi doanh nghiệp cần có mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng. Đây là một chức vụ cần thiết và phổ biến trong mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên không có văn bản cụ thể nào quy định về việc bổ nhiệm trưởng phòng. Bạn hãy tham khảo cách viết văn bản này cùng vieclam123.vn nhé!
MỤC LỤC
Mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng là văn bản bổ nhiệm chức vụ trưởng phòng trong các cơ quan, doanh nghiệp. Đây là chức vụ cơ bản và đóng vai trò quan trọng trong các tổ chức. Vì thế nên khi tiến hành bổ nhiệm chức vụ trưởng phòng sẽ cần có văn bản cụ thể để xác thực vấn đề trên.
Xem thêm: Mẫu Quyết định bổ nhiệm Giám đốc trình bày chuẩn nhất hiện nay
Khi soạn thảo văn bản quyết định bổ nhiệm trưởng phòng thì người viết cần nắm được bố cục cần có của một quyết định bổ nhiệm. Dưới đây sẽ là nội dung mà một quyết định bổ nhiệm cần phải có để văn bản có tính thuyết phục nhất:
Trong mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng ngoài các thông tin về Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên quyết định, ngày viết thì cần có thông tin về công ty/ doanh nghiệp, số quyết định. Đây là những nội dung cần thiết mà phần mở đầu của quyết định cần phải đề cập.
Các nội dung sẽ được trình bày theo thứ tự như sau:
- Tên công ty và số quyết định sẽ được trình bày tại lề bên trái.
CÔNG TY …………
Số: …… - QĐ/CTY
- Bên phải sẽ là thông tin về Quốc hiệu, tiêu ngữ,ngày viết quyết định. Quốc hiệu được viết in hoa: “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”. Tiêu ngữ không cần viết in hoa nhưng các thông tin sẽ được cách với nhau bởi dấu gạch ngang: “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Ngày tháng viết quyết định sẽ được viết ngay dưới các thông tin trên “........, ngày….. tháng….. năm…..”
- Tên quyết định sẽ được viết ở giữa của tờ giấy và viết in hoa:
QUYẾT ĐỊNH
Về việc Bổ nhiệm trưởng phòng (nêu cụ thể vị trí trưởng phòng đảm nhiệm)
Tùy vào từng nội dung bổ nhiệm chức vụ trưởng phòng cụ thể mà văn bản có thể bổ nhiệm các chức vụ riêng biệt như sau: Quyết định bổ nhiệm trưởng phòng kỹ thuật, Quyết định bổ nhiệm trưởng phòng kinh doanh, Quyết định bổ nhiệm trưởng phòng hành chính, Quyết định bổ nhiệm trưởng phòng tài vụ,...
Đối với mỗi mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng sẽ một số nội dung thông tin giống nhau và có những điểm khác biệt cơ bản.
Trong phần nội dung của văn bản quyết định bổ nhiệm vị trí trưởng phòng sẽ đưa ra các điều khoản. Nội dung của các điều khoản sẽ phụ thuộc vào từng yêu cầu, mong muốn của từng công ty. Người được bổ nhiệm vào vị trí trưởng phòng đó cần phải đáp ứng được các điều khoản trên.
Người viết quyết định phải đưa ra các thông tin như sau:
Thông tin về công ty đưa ra quyết định bổ nhiệm trưởng phòng: ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG/HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN
CÔNG TY………………….
Sau đó đưa ra các căn cứ để có thể áp dụng việc bổ nhiệm:
Căn cứ Luật Doanh nghiệp
Căn cứ vào Điều lệ Công ty (tên công ty)
Căn cứ vào các yêu cầu, tổ chức của công ty (tên công ty)
Xét trình độ khả năng của Ông/Bà (nêu cụ thể tên của người được bổ nhiệm)
- Trong Điều 1, sẽ đưa ra các thông tin về người được bổ nhiệm lên chức trưởng phòng, các thông tin bao gồm:
Bổ nhiệm Ông (Bà) ………………………
CMND số ………………………………..
Ngày cấp: …….Nơi cấp: ………………
Địa chỉ thường trú ……………………
Sự khác biệt trong mỗi quyết định sẽ nằm trong Điều 2 của văn bản vì điều này sẽ quy định chức vụ trưởng phòng cụ thể.
Ví dụ: Để hoàn thành mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng kỹ thuật thì các nội dung sẽ được đề cập như sau:
- Điều 2: Ông/Bà (tên người được bổ nhiệm) có trách nhiệm báo cáo đầy đủ và chịu trách nhiệm cá nhân trước Giám đốc và Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên, về những hoạt động của mình theo quy định công ty.
Trong quy định chi tiết, ngoài nội dung vừa mới nêu trên thì các thông tin về Trưởng phòng kỹ thuật có thể được đề cập về quyền và nghĩa vụ như sau:
+ Đề xuất tuyển dụng nhân viên làm việc, thuộc phòng kỹ thuật. Thực hiện các công việc được giao theo sự phân công của phòng.
+ Quản lý về kỹ thuật và hệ thống máy chủ của công ty.
+ Xây dựng các phần mềm quản lý khách hàng (CRM) và quản lý hệ thống website của công ty,...
+ Được hưởng tỷ lệ hoa hồng là 10% trong ngân sách quảng cáo sẽ thu được từ hệ thống website của công ty.
Tùy vào nội dung và hoạt động kinh doanh trên thực tế của công ty. Từ đó có thể xây dựng thêm về nhiệm vụ, quyền hạn và những trách nhiệm của trưởng phòng đối với công ty, doanh nghiệp.
Từ đó, dựa vào bản mô tả công việc của công ty mà có thể ban hành theo quyết định và các nội dung cam kết giữa trưởng phòng đối với doanh nghiệp.
- Điều 3, là thông tin về quyết định sẽ có hiệu lực: “Quyết định này sẽ có hiệu lực kể từ ngày ký, các thành viên liên quan có trách nhiệm và thi hành quyết định này”.
Trong phần kết của mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng sẽ cần có các thông tin về nơi nhận quyết định bổ nhiệm vị trí trưởng phòng. Ngoài ra cần có chữ ký của Giám đốc công ty, doanh nghiệp để quyết định trở thành văn bản có giá trị.
Về hình thức trình bày của văn bản bổ nhiệm trưởng phòng cần được trình bày một cách rõ ràng, mạch lạc. Các nội dung được đưa ra trong quyết định trên phải ngắn gọn và đi đúng vào trọng tâm của vấn đề là bổ nhiệm vị trí trưởng phòng. Các điều khoản được đưa ra phải được trình bày theo từng ý cụ thể. Các nội dung sẽ được viết xuống dòng để thể hiện rõ được các ý. Không viết các Điều khoản và nội dung trong các Điều khoản một cách liền mạch và sát vào nhau. Việc này sẽ giúp cho hình thức của mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng được đẹp mắt và thể hiện rõ được các nội dung hơn.
Quyết định phải được viết trên giấy A4, thường thì nội dung của quyết định sẽ chỉ dài trong 1 - 2 trang giấy. Sử dụng font chữ Times New Roman với cỡ chữ 13. Giữa các dòng có khoảng cách là 1,5.
Khi trình bày nội dung trong văn bản trên cần phải chú ý đến các từ ngữ được sử dụng và đảm bảo được các nội dung đó không được sai chính tả.
Xem thêm: Tham khảo mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc chuẩn
Trong công ty cổ phần thì Hội đồng quản trị với người đại diện là Chủ tịch hội đồng quản trị sẽ có quyền bổ nhiệm nếu điều lệ công ty không có quy định khác.
Trong công ty Trách nhiệm hữu hạn thì Hội đồng thành viên với người đại diện là chủ tịch hội đồng thành viên sẽ là người tiến hành bổ nhiệm nếu điều lệ công ty không có quy định khác.
Người bổ nhiệm là người có thẩm quyền miễn nhiệm chức vụ trên.
Khi tiến hành bổ nhiệm mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng thì không nên bổ nhiệm chức vụ cho có. Cần làm nổi bật được quyền lợi và trách nhiệm mà trưởng phòng sẽ được hưởng.
Trên đây là bài viết mà vieclam123 chia sẻ cho bạn có thể tham khảo về hướng dẫn cách viết mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn đọc có thể soạn thảo được mẫu văn bản bổ nhiệm chức vụ trưởng phòng chuẩn nhất.
Mẫu quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc được viết thế nào cho chuẩn? Nội dung được thể hiện trong quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc là gì? Tại sao cần phải có văn bản trên khi bổ nhiệm chức vụ Phó giám đốc? Đọc bài viết ở link bên dưới để tìm hiểu cách viết chuẩn nhất bạn nhé!
MỤC LỤC
Chia sẻ