close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài – mách bạn cách dùng đúng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn có biết mẫu hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài được lập trong trường hợp nào? Khi cần thiết, bạn đã biết lập mẫu giấy tờ này chưa? Nắm rõ các vấn đề liên quan tới mẫu hợp đồng này sẽ cho nội dung của hợp đồng được ghi nhận và mang giá trị pháp lý. Vì thế, nếu bạn thuộc đối tượng cần sử dụng văn bản này, nhất định đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

1. Mẫu hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài là gì?

Hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài là văn bản thể hiện rõ thỏa thuận của các bên. Theo đó, nghĩa vụ của bên được ủy quyền sẽ nhân danh người ủy quyền để thực hiện nhiệm vụ thỏa thuận. Đồng thời, phái bên ủy quyền có trách nhiệm trả thù lao nếu trong trường hợp pháp luật quy định.

Bạn biết gì về mẫu hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài
Bạn biết gì về mẫu hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài?

2. Các quy định liên quan tới mẫu giấy ủy quyền ở nước ngoài

2.1. Thời hạn của giấy ủy quyền ở nước ngoài?

Thời hạn của giấy ủy quyền phụ thuộc vào thời hạn thỏa thuận của các bên. Trong trường hợp khi các bên không hề đưa ra thỏa thuận về thời hạn, đồng thời vấn đề ủy quyền đó cũng không có quy định pháp lý về thời hạn thì mặc định bản hợp đồng ủy quyền sẽ có giá trị hiệu lực trong thời gian một năm, tính bắt đầu từ ngày xác lập ủy quyền.

2.2. Ai có thẩm quyền công chứng hợp đồng ủy quyền?

Ai được quyền chứng thực bản hợp đồng ủy quyền nước ngoài
Ai được quyền chứng thực bản hợp đồng ủy quyền nước ngoài?

Khi cần công chứng hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài, bạn cần tới những cơ quan sau để việc ủy quyền được diễn ra thuận lợi, đúng quy định và giải quyết được việc ủy quyền cho người khác thành công thông qua hợp đồng ủy quyền:

- Cơ quan đại diện ngoại giao

- Cơ quan đại diện lãnh sự

- Các đơn vị chức năng khác được ủy quyền thực hiện vai trò lãnh sự của Việt Nam

Bạn đang sinh sống ở quốc gia nào thì sẽ đến trực tiếp Đại sứ quán Việt Nam tại quốc gia đó để xin chứng thực.

Tuy nhiên, chưa dừng lại được ở bước này. Hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài cho một cá nhân đang sinh sống tại Việt Nam thay mặt người viết giải quyết vấn đề, sự việc thì bản hợp đồng sẽ được gửi về Việt Nam. Người nhận ủy quyền chưa thể thực hiện hợp đồng ngay khi mà bản hợp đồng chưa hoàn tất thủ tục tại cơ quan chức năng tại Việt Nam. Cụ thể bản hợp đồng cần phải mang tới văn phòng công chức để tiếp tục công chứng thì mới chính thức có giá trị hiệu lực.

2.3. Giá trị sử dụng của mẫu giấy ủy quyền ở nước ngoài

Giấy tờ ủy quyền nói chung và hợp đồng ủy quyền được lập ở nước noài nói riêng đều có công dụng sử dụng riêng. Dựa vào những kiến thức đã nắm được về văn bản ủy quyền, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra được giá trị, vai trò của hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài quan trọng ra sao.

Giá trị sử dụng của bản hợp đồng với nội dung ủy quyền khi ở nước ngoài
Giá trị sử dụng của bản hợp đồng với nội dung ủy quyền khi ở nước ngoài

Để có cái nhìn đúng đắn, vieclam123.vn sẽ chỉ rõ ở nội dung bên dưới những tác dụng quan mà bản hợp đồng này đem đến.

Hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài sẽ giúp người soạn có cơ hội giải quyết các vấn đề thuộc quyền xử lý của mình từ xa một cách chủ động thông qua việc trao lại quyền xử lý cho một người đại diện khác bằng hình thức hợp đồng ủy quyền. Người đứng ra đại diện nhận ủy quyền cũng có quyền tương đương chủ thể.

Với điều đó, người ủy quyền khi đang ở nước ngoài xa xôi sẽ không cần phải thu xếp thời gian, công việc và nhất là không cần phải thực hiện cuộc hành trình cả ngàn cây số để trở về Việt Nam giải quyết sự việc. Quy định được phép lập và sử dụng hợp đồng ủy quyền quả thực rất cần thiết để tối giản những vấn đề rườm rà và bất tiện.

Hợp đồng về việc ủy quyền ở nước ngoài có giá trị gì
Hợp đồng về việc ủy quyền ở nước ngoài có giá trị gì?

Do đó, mẫu hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài càng khẳng định được vai trò quan trọng của nó. Trong hoàn cảnh tương tự, bạn nhất định phải tận dụng được mẫu giấy tờ này để có thể đem đến cho mình phương án xử lý công việc, giải quyết sự việc một cách tốt nhất.

Nếu như đã hiểu được thế nào là mẫu hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài, các quy định pháp lý liên quan và vai trò quan trọng ra sao thì chúng ta sẽ nhận thấy việc phải cập nhật ngay cách viết hợp đồng là bước tiếp theo phải khám phá. Hãy cập nhật ngay sau đây.

3. Cách soạn thảo hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài

Viết thành công bản hợp đồng này đòi hỏi chúng ta phải nắm rõ bản chất của một bản hợp đồng sẽ có những điều khoản cụ thể rõ ràng, dựa trên các căn cứ pháp lý.  Kèm theo đó sẽ là thông tin chi tiết của các bên cùng tham gia ký kết hợp đồng. Vậy, bài viết dưới đây đem tới cho bạn cách viết bản hợp đồng ủy quyền tại nước ngoài đơn giản dựa trên những nền tảng đã có.

Trước tiên, chúng ta sẽ cần xác định hệ thống bố cục của hợp đồng. Việc này giúp hợp đồng vừa đầy đủ nội dung thông tin vừa có cấu trúc đúng với quy định chung của mẫu hợp đồng.

Cách soạn bản hợp đồng ủy quyền khi đang ở nước ngoài
Cách soạn bản hợp đồng ủy quyền khi đang ở nước ngoài

Bản hợp đồng cụ thể sẽ có bố cục gồm:

- Thông tin các bên tham gia hợp đồng ủy quyền khi ở nước ngoài

- Nội dung chính của hợp đồng

- Thông tin xác nhận về việc đã đọc và nắm bắt hợp đồng, kèm theo đó khẳng định sự đồng ý với các nội dung.

- Ký và ghi rõ họ tên.

Vì hợp đồng là một loại văn bản hành chính cho nên người viết cần tuân thủ quy định soạn thảo chung. Trong hợp đồng phải có phần Quốc hiệu – Tiêu ngữ được viết ở trên cùng, đầu tiên. Sau đó đến tên của hợp đồng. Chỉ cần ghi cái tên đơn giản: HỢP ĐỒNG ỦY QUYỀN.

Sau đó bạn đã có thể bắt tay soạn thảo nội dung chính. Trong đó, hãy nêu đầy đủ thông tin của các bên tham gia hợp đồng trước, bắt đầu về thông tin của người soạn, tức là bên ủy quyền. Trong hợp đồng cần chú thích để sau đó sử dụng bên ủy quyền là A. Tương tự bên nhận ủy quyền là bên B. Thông tin của cả hai bên cần đưa đó chính là Tên tuổi, quê quán, số chứng minh thư.

Hướng dẫn lập bản hợp đồng ủy quyền khi ở nước ngoài
Hướng dẫn lập bản hợp đồng ủy quyền khi ở nước ngoài

Tiếp tục viết các nội dung xoay quanh việc ủy quyền. Để thể hiện rõ giá trị trên phương diện pháp lý, nội dung hợp đồng trước tiên phải dẫn ra được cơ sở pháp lý quy định về việc được phép ủy quyền khi ở nước ngoài thông qua hợp đồng. Từ căn cứ này bạn sẽ nêu chi tiết nội dung ủy quyền lại ủy quyền về vấn đề gì. Xác định quyền, nghĩa vụ của từng bên cũng là xác định những việc cần làm và các chế độ lợi ích được hưởng.

Ngoài ra, các điều khoản trong hợp đồng không thể thiếu cần nêu ra gồm cam đoan của tất cả các bên sao cho phù hợp với hoàn cảnh ủy quyền cụ thể, nêu rõ thời hạn hợp đồng, thù lao là bao nhiêu, khi có tranh chấp sẽ xử lý theo hình thức nào.

Cuối cùng trước khi kết thúc phần nội dung chính của hợp đồng phải có điều khoản cam kết chung.

Trước khi “đóng” hợp đồng, người ủy quyền sẽ ghi lại xác nhận về việc cả hai bên tham gia hợp đồng đã đọc kỹ hợp đồng. Kèm theo đó là thông tin số lượng bản được tạo ra và tình trạng giữ hợp đồng của các bên.

Như vậy, bài viết đã mang lại trọn bộ thông tin xoay quanh mẫu hợp đồng ủy quyền ở nước ngoài. Cố gắng tận dụng những giấy tờ này để đem tới sự thuận tiện tốt nhất cho quá trình xử lý, giải quyết vấn đề của mình khi đang ở nước ngoài.

Soạn thảo đúng quy định mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động

Mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động được trình bày đúng quy định của luật pháp mới có giá trị pháp lý để được pháp luật bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đôi bên. Vì thế, việc cập nhật cách soạn thảo mẫu hợp đồng này vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện vì có những điều khoản rườm rà, nhất định phải cập nhật những chia sẻ về bí quyết soạn thảo qua bài viết này nhé. 

Mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.