close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng và những thông tin cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi bạn muốn thi công nội thất văn phòng, bạn cần phải thuê đơn vị thi công và có thể kèm cả bên thiết kế nội thất. Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp giữa đôi bên, bạn cần phải soạn thảo một hợp đồng chi tiết nhất, trong đó ghi rõ các điều kiện, yêu cầu trong quá trình thi công,  các khoản đánh giá, nghiệm thu… Để hiểu hơn về mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Bạn biết gì về mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng?

Mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng là biểu mẫu vô cùng quan trọng, trong đó nêu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của gia chủ (chủ đầu tư) và đơn vị thi công. Nếu hai bên xảy ra tranh chấp hoặc những điều không mong muốn, đây chính là căn cứ pháp lý để giải quyết, xử lý tranh chấp trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Bạn biết gì về mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng
Bạn biết gì về mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng

Vậy hợp đồng thi công nội thất văn phòng có vai trò gì? Dù nội thất văn phòng lớn hay nhỏ thì mẫu hợp đồng này đều đóng vai trò vô cùng quan trọng, trong đó nội dung của bản hợp đồng thể hiện rõ quyền lợi đôi bên, bên thi công và bên yêu cầu thi công, bên đảm nhận dự án sẽ biết mình cần làm gì và phải làm gì qua các nghĩa vụ trong hợp đồng.

Trong bản hợp đồng, yêu cầu và mục đích thi công nội thất cũng được ghi rõ ràng. Bên cạnh đó, trong mẫu hợp đồng còn có thời gian bắt đầu khởi công thi công, các giai đoạn hoàn thiện và thời gian ước tính hoàn thành dự án. Do vậy, đây là hợp đồng không thể thiếu, là bằng chứng để xử lý thắc mắc hay tranh chấp về sau.

2. Hướng dẫn cách viết mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng mới nhất

2.1. Tải về và tóm tắt nội dung chính của mẫu hợp đồng

Hợp đồng thi công nội thất văn phòng được soạn thảo dựa trên sự tự nguyện của chủ thầu dự án và sự tự nguyện của khách hàng, khi hai bên đã thống nhất các điều khoản, thông tin trong hợp đồng thì hai bên sẽ tiến hành ký kết và kể từ lúc này, hợp đồng sẽ có hiệu lực.

Nội dung chính của hợp đồng thi công nội thất văn phòng
Nội dung chính của hợp đồng thi công nội thất văn phòng

Cụ thể, trong mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng cần có những nội dung sau: Thông tin đại diện về mặt pháp lý của bên thi công và bên yêu cầu thi công; thông tin giao dịch của chủ thầu và khách hàng; hai bên đại diện cần ký kết trong hợp đồng.

Để hiểu rõ hơn về mẫu hợp đồng thi công nội thất cho văn phòng, bạn có thể tải về 1 trong 2 mẫu đơn tại đây:

mau-hop-dong-thi-cong-noi-that-van-phong.doc

mau-hop-dong-thi-cong-noi-that.doc

2.2. Cách viết hợp đồng thi công nội thất văn phòng chi tiết nhất

2.2.1. Thông tin người đại diện

Trong mẫu hợp đồng thi công nội thất dành cho văn phòng thì cần ghi rõ thông tin của hai bên đại diện theo căn cứ pháp lý. Cụ thể, các thông tin gồm có: Thông tin về người đại diện gồm có họ tên, giới tính, năm sinh, chức vụ của người đó tại doanh nghiệp, số CCCD/ CMND/ Hộ chiếu (kèm ngày cấp, nơi cấp); Mã số thuế của doanh nghiệp; địa chỉ; số điện thoại; số tài khoản.

Trường hợp chủ thể là tổ chức thì có thể để tên của công ty, địa chỉ trụ sở chính và tài khoản của công ty đó.

Thông tin người đại diện cần đầy đủ
Thông tin người đại diện cần đầy đủ

2.2.2. Nội dung thi công nội thất văn phòng

Sau khi hoàn thiện thông tin của người đại diện, trong mẫu hợp đồng cần ghi rõ các nguyên vật liệu sẽ được dùng trong công trình là gì, các thông tin cần ghi cụ thể như chất liệu, màu sắc; hiện trạng của mặt bằng; bản vẽ phối cảnh thiết kế 3D của văn phòng; thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng; hồ sơ về nội thất cần được cung cấp chi tiết.

Bên cạnh đó, hợp đồng cần ghi rõ các chi tiết thiết kế như sàn, tường nhà, trần nhà, hệ thống điện, nước, mạng,... đảm bảo quá trình thi công nội thất văn phòng cần phải đúng bản thiết kế, các vật liệu thi công cần được tính toán chính xác, giá cả của vật liệu, hàng mục cần được báo giá chi tiết để đảm bảo về sau không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khác, ghi rõ tiến độ hoàn thành.

Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi đơn vị thi công, cần ghi rõ yêu cầu mà khách hàng muốn và những khoản mục cần mua cần được ghi chuẩn xác.

Nội dung thi công nội thất văn phòng
Nội dung thi công nội thất văn phòng

2.2.3. Hình thức thanh toán và giai đoạn thanh toán

Trong hợp đồng cần phải ghi rõ sẽ thanh toán bằng hình thức nào, qua ngân hàng, tiền mặt hoặc hình thức khác; thanh toán theo từng giai đoạn và mỗi đoạn thanh toán bao nhiêu phần trăm… Các giai đoạn thanh toán cần ghi rõ ràng và số tiền thanh toán tại mỗi giai đoạn là bao nhiêu.

Lưu ý rằng số tiền thanh toán cần ghi rõ bằng số và chữ, thanh toán sau hay trước thi công, thanh toán 100% có chi phí bảo hành hay không, tạm ứng bao nhiêu phần trăm,... phải ghi rõ trong hợp đồng.

2.2.4. Thời gian thi công

Thời gian thi công bắt đầu từ lúc nào, tiến độ thi công trong bao lâu, bao lâu thì dự án hoàn tất 100%. Bên yêu cầu thì công cần ghi rõ trong hợp đồng rằng nếu chủ đầu tư thi công chậm trễ thời gian thì sẽ đền bù thế nào và chịu trách nhiệm ra sao.

Đây là mục rất quan trọng, đảm bảo bên chủ đầu tư không chậm tiến độ thi công, khiến công việc và thời gian của bạn bị ảnh hưởng, vì vậy thời gian hoàn thành dự án và bàn giao dự án cần phải ghi rõ, bao gồm cả thời gian thiết kế từ ngày, tháng, năm và thời gian hoàn thành đến ngày, tháng, năm.

Thời gian thi công nội thất văn phòng
Thời gian thi công nội thất văn phòng

2.2.5. Trách nhiệm của 2 bên

Trong hợp đồng cần ghi rõ các tranh chấp xảy ra và biện pháp giải quyết sẽ thực hiện thế nào, trường hợp 2 bên hòa giải không thành công thì Tòa án sẽ đứng ra xử lý việc này. Do đó, hợp đồng cần ghi rõ quyền và nghĩa vụ của các bên, bên nào không thực hiện đúng sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường hợp đồng.

Hai bên cũng cần trao đổi kỹ lưỡng các giấy tờ và thủ tục cấp phép thi công nội thất, chi phí phát sinh hay khoản tiền bồi thường cũng cần được ghi rõ. Cuối cùng, khi hợp đồng đã hoàn tất, hai bên có cần ký tên, đóng dấu vào hợp đồng, nếu có phụ lục đi kèm thì ghi rõ và mỗi bên giữ 1 bản.

2.3. Lưu ý khi soạn thảo mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng

Ngoài việc ghi đầy đủ các nội dung kể trên, trong quá trình thực hiện giao kết hợp đồng, bạn cần lưu ý một số chi tiết nhỏ như sau: Hợp đồng gồm có 2 bản có giá trị tương đương và mỗi bên giữ 1 bản, nếu có sửa đổi hay điều chỉnh trong hợp đồng thì bên thi công và bên yêu cầu thi công cần thương lượng, đặt bút sửa và ký tên xác nhận bên cạnh.

Mỗi bên giữ 1 bản hợp đồng có giá trị tương đương, do đó nếu 1 bên thêm bớt hay chỉnh sửa nội dung thì khi đối chiếu 2 bản, bên nào chỉnh sửa sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Lưu ý khi soạn thảo hợp đồng thi công nội thất văn phòng
Lưu ý khi soạn thảo hợp đồng thi công nội thất văn phòng

Về công tác bàn giao, sau khi hợp đồng hoàn thiện sẽ xuất 2 bản và có ký tên, đóng dấu của cả hai bên. Khi đến giai đoạn tương ứng trong hợp đồng thì bên yêu cầu thi công cần thanh toán đúng thời hạn.

Về công tác giám sát: Khi thi công nội thất văn phòng, nên để kiến trúc sư là người giám sát để đảm bảo quyền tác giả trong quá trình thi công nội thất. Bên cạnh đó, nên để một người am hiểu về luật pháp, nắm rõ các quy định về công việc, kỹ thuật trong quá trình thi công nội thất văn phòng soạn thảo thì mới đúng quy chuẩn.

Trên đây là nội dung trong mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng chi tiết nhất dành cho bạn. Để đảm bảo nội dung trong mẫu hợp đồng chuẩn chỉnh, đảm bảo quyền lợi đôi bên, bên thi công và bên yêu cầu thi công cần kiểm tra kỹ các nội dung, điều khoản, tiến độ thi công, hình thức thanh toán, giá cả và chi phí bồi thường nếu tổn hại hợp đồng… Lưu ý rằng để đảm bảo hợp đồng có giá trị pháp lý thì cần chữ ký của cả hai bên và nội dung trong hợp đồng cần tương đương nhau.

Mẫu đơn xin hoãn thi hành án dân sự

Vì một lý do nào đó, bạn muốn hoãn thi hành án dân sự, vậy thì bạn cần soạn thảo mẫu đơn xin hoãn thi hành án dân sự và nộp lên cơ quan có thẩm quyền. Truy cập bài viết dưới đây để biết được nội dung mẫu đơn xin hoãn thi hành án dân sự nhé!

Mẫu đơn xin hoãn thi hành án dân sự

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.