close
cách
cách cách cách cách cách

Cách viết mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc chuẩn và chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc là loại giấy tờ chứng minh nhân thân được sử dụng vô cùng phổ biến và cần thiết cho những đối tượng mất giấy tờ tùy thân. Vậy để biết được chi tiết mẫu giấy xác nhận nhân thân có gì và cách viết ra sao thì bạn hãy cùng theo dõi ngay dưới đây cùng chúng tôi nhé! 

1. Sơ lược về mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc

Hiện nay, một số cá nhân khi đi xin việc làm thì tình trạng làm mất, hư hỏng những giấy tờ tùy thân là rất nhiều, điều này đã làm ảnh hưởng rất nhiều trong cuộc sống cũng như khi đi xin việc

Mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc là một loại giấy tờ để chứng minh nhân thân cho những trường hợp cá nhân không may bị thất lạc hoặc mất các giấy tờ tùy thân như là chứng minh thư hoặc căn cước công dân, giấy phép lái xe, hộ chiếu hoặc những giấy tờ tùy thân có liên quan khác. Ở trường hợp này, nếu như cá nhân đó chưa kịp hoàn thiện hoặc bổ sung những giấy tờ tùy thân đó kịp thời thì cần xin cấp giấy xác nhận nhân thân để xin việc. Loại mẫu giấy này sẽ được cấp và chứng nhận bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại địa phương.

Mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc
Sơ lược về mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc

Như đã nói ở trên thì khi mà khoảng thời gian cá nhân chưa kịp bổ sung lại những giấy tờ tùy thân của mình vào hồ sơ xin việc thì sẽ cần đến mẫu giấy xác nhận nhân thân. Mẫu giấy này sẽ được coi như là những giấy tờ tùy thân khác trong hồ sơ mà nhà tuyển dụng yêu cầu bạn. 

Bên cạnh ngoài việc dùng mẫu giấy xác nhận nhân thân trong trường hợp đi xin việc thì loại giấy này còn được dùng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày như là: đi máy bay, xác định tình trạng hôn nhân hiện tại của bản thân, làm một số các thủ tục hành chính khác.

2. Khám phá mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc

2.1. Vai trò của mẫu giấy xác nhận thân nhân khi đi xin việc là gì?

Như chúng ta đã biết để đi xin việc làm thì mỗi cá nhân cần chuẩn bị rất nhiều tài liệu và giấy tờ khác nhau. Trong đó một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ sẽ cần phải có được những bản sao giấy tờ tùy thân. Đây chính là điều mà ứng viên bắt buộc phải làm và chuẩn bị. Nhưng do một số nguyên nhân khách quan thì bạn sẽ không có được những giấy tờ này mà giấy xác nhận thân nhân sẽ thay thế cho những giấy tờ đó.

 Vai trò của mẫu giấy xác nhận thân nhân
 Vai trò của mẫu giấy xác nhận thân nhân khi đi xin việc

Như vậy, nhờ mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc thì bộ hồ sơ xin việc của bạn sẽ đầy đủ hơn và đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng. Khi đó quá trình hoàn tất hồ sơ của bạn sẽ trở nên dễ dàng và việc chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ xin việc đầy đủ sẽ khiến cho bạn thuận lợi với công việc mà mình đang ứng tuyển. Đây sẽ là mẫu văn bản cực kỳ quan trọng đối với những người đi xin việc làm.

2.2. Chi tiết cách viết mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc

Mẫu giấy xác nhận nhân thân khi xin việc sẽ bao gồm 2 phần chính đó chính là thông tin của người muốn xác nhận nhân thân và phần xác nhận của chính quyền địa phương hoặc những cơ quan có thẩm quyền. Sau đây để bạn hiểu rõ hơn từng phần thì hãy cùng theo dõi ngay sau đây về nội dung chi tiết và cách viết chuẩn xác nhất nhé!

2.2.1. Thông tin của người xác nhận nhân thân

Khi có mẫu giấy xác nhận thân nhân trên tay thì phần đầu tiên trong mẫu sẽ có những thông tin cơ bản như là quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề và phần dán ảnh. Phần quốc hiệu tiêu ngữ là phần thông tin cơ bản và quan trọng trong giấy tờ hành chính cho nên ở mẫu giấy xác nhận này cũng không thể nào thiếu. Tiêu đề của mẫu sẽ viết ở chính giữa trang giấy là “GIẤY XÁC NHẬN NHÂN THÂN”. Phái bên trái của mẫu giấy sẽ là khung để dán ảnh có kích cỡ là 4x6.

Cách viết mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc
Chi tiết cách viết mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc

Tiếp đến trong phần này của mẫu  giấy xác nhận nhân thân để xin việc sẽ là phần kính gửi. Người viết cần điền thông tin là gửi đến ai và cụ thể ở địa chỉ nào.

Sau đó, người viết cần phải trình bày những thông tin cá nhân của mình, những thông tin cá nhân này sẽ bao gồm như là họ và tên, ngày tháng năm sinh, nguyên quán, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại là ở đâu và thông tin của bố mẹ. Những nội dung này khi đưa vào mẫu cần đưa vào một cách chính xác, đầy đủ để đảm bảo xác định nhân thân.

Trong phần tiếp theo trong mẫu này bạn cần đưa ra lý do xin xác nhận thân nhân của mình. Với lý do để xin việc làm thì bạn có thể ghi là: “Đi xin việc làm vì không có căn cước công dân”. Khi đã đưa xong lý do thì bạn cần ghi lại ngày tháng năm viết giấy xác nhận nhân thân và chữ ký của mình ở cuối mẫu.

Khám phá mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc
Khám phá mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc dành cho bạn

Như vậy, những phần trên là những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất của phần thông tin người xác nhận nhân thân. Đây sẽ là bước đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị và viết đầy đủ trước khi đưa cho các cấp thẩm quyền xác nhận.

2.2.2. Phần xác nhận của các cơ quan chức năng

Như vậy, sau khi đã điền đầy đủ các thông tin vào trong mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc thì những cơ quan chức năng hoặc cán bộ công an địa phương xác minh lại. Vì thế khi viết mẫu này bạn cần phải đảm bảo được tính chính xác. Những thông tin xác nhận của các cơ quan chức năng ở mẫu giấy xác nhận nhân thân sẽ bao gồm những nội dung và thông tin sau đây:

- Thông tin về địa chỉ công an  thuộc phường, huyện quận, tỉnh trong nước.

- Phần thông tin xác nhận lại đối tượng xin xác nhận thân nhân (bao gồm tên, địa chỉ, thông tin địa chỉ hộ khẩu thường trú)

- Lý do không có chứng minh thư hoặc căn cước công dân và thông tin cam kết là đúng sự thật.

- Chữ ký và dấu xác nhận của trưởng công an nơi xin xác nhận nhân thân. Trong đó cần chứng thực bởi dấu đỏ để đảm bảo được tính giá trị pháp lý. Đây chính là điều kiện bắt buộc để có được sự chấp thuận của nhà tuyển dụng khi xin việc.

Viết mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc
Viết mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc đầy đủ nhất

Dưới đây là chi tiết mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc chuyên nghiệp và đầy đủ nhất, bạn có thể tham khảo và tải về theo file dưới đây của chúng tôi.

mau-giay-xac-nhan-nhan-than-de-xin-viec.doc

2.3. Quy trình xin xác nhận nhân thân để xin việc

Muốn có được mẫu giấy xác nhận nhân thân để phục vụ cho mục đích là xin việc cũng như các mục đích khác của bản thân thì bạn cần thực hiện các bước theo quy trình dưới đây:

- Tiến hành điền thông tin vào mẫu giấy xác nhận nhân thân theo mẫu có sẵn hoặc tự soạn thảo đúng theo mẫu sau. Trong đó cần phải dán ảnh hồ sơ cá nhân vào mẫu giấy xác nhận nhân thân, mẫu giấy này phải có kích cỡ là 4x6 và rõ mặt của bạn

- Sau đó, tiến hành nộp tại các cơ quan công an nơi mà bạn từng làm chứng minh thư trước kia hoặc nơi đăng ký tạm trú tại nơi tiếp nhận hồ sơ. Bạn có thể đem theo sổ hộ khẩu hoặc giấy khai sinh của mình để làm cơ sở xác nhận thông tin được chính xác và nhanh chóng hơn.

Quy trình xin xác nhận nhân thân để xin việc
Quy trình xin xác nhận nhân thân để xin việc đúng chuẩn và đầy đủ

- Khi tiếp nhận mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc từ bạn thì những cấp kiểm tra sẽ có trách nhiệm rà soát lại thông tin. Nếu như phát hiện ra sau sót thì họ sẽ thông báo đến bạn. Còn nếu đạt yêu cầu các cán bộ sẽ xác nhận và đóng dấu vào mẫu giấy xác nhận nhân thân của bạn và lúc này có thể sử dụng cho mục đích xin việc.

Trên đây là thông tin chia sẻ về mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc. Chúng tôi tin rằng bài viết sẽ là những nội dung hữu ích giúp bạn có kỹ năng viết giấy xác nhận nhân thân của mình thật đầy đủ và chính xác.

Hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh

Cho thuê nhà và mặt bằng kinh doanh là một trong những hoạt động quan trọng và phải cần đến hợp đồng để đảm bảo tính minh bạch và rõ ràng. Cùng khám phá nội dung bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh chuẩn nhất nhé!

Hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.