close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ – thông tin trình bày hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tìm hiểu về mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ khi trong bạn gánh vác nhiệm vụ trọng trách của công ty liên quan đến việc nộp hồ sơ giấy tờ nhưng không thể thực hiện trong thời điểm hiện tại. Có thể do bận đi công tác hay một lý do bất khả kháng nào đó. Vậy thì giấy ủy quyền nộp hồ sơ cần được lập một cách chính xác, hoàn chỉnh để qua đó có thể thuận lợi giải quyết vấn đề hiệu quả, nhanh chóng. Bài viết này sẽ gửi tới bạn đọc những thông tin hướng dẫn quan trọng để giúp bạn dễ dàng thực hiện nhiệm vụ này.

1. Mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ là gì?

Mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ là giấy tờ được ban hành bởi Sở kế hoạch Đầu tư. Mọi người có thể tham khảo hoặc sử dụng giấy tờ này  khi download tại website chính thức của Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tỉnh.

Hiểu về mẫu giấy tờ ủy quyền nộp hồ sơ
Hiểu về mẫu giấy tờ ủy quyền nộp hồ sơ

Giá trị của giấy tờ này được thể hiện như sau: mẫu giấy được người đại diện theo pháp luật của mỗi doanh nghiệp, công ty sử dụng khi có nhu cầu ủy quyền lại cho một cá nhân nào đó được đứng ra thay mặt, đại diện cho doanh nghiệp thực hiện những thủ tục cần thiết ở sở kế hoạch đầu tư. Có hai trường hợp doanh nghiệp có thể sử dụng mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ, thứ nhất là khi thành lập doanh nghiệp mới, thứ hai là khi cần thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh.

2. Những quy định lập mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ theo pháp luật

2.1. Quy định người đại diện nhận ủy quyền trong doanh nghiệp

Hiện nay, Bộ luật dân sự ban hành vào năm 2015 đưa ra quy định ủy quyền của một người cho một người khác mà người đó không nằm trong danh sách đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy nên khi cần ủy quyền cho họ đại diện thay mặt công ty thực công tác nghiệp vụ liên quan tới nộp hồ sơ thì sẽ phải ủy quyền bằng văn bản, tức thông qua giấy ủy quyền.

Cơ sở lập mẫu ủy quyền về việc nộp hồ sơ
Cơ sở lập mẫu ủy quyền về việc nộp hồ sơ

Cùng với đó, khi ủy quyền, doanh nghiệp sẽ phải thực hiện một số yêu cầu dưới đây do Luật Doanh nghiệp quy định:

- Những người đại diện được ủy quyền từ các đối tượng là chủ sở hữu của doanh nghiệp, là cổ đông công ty, là một cá nhân thì cần phải lập mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ theo mẫu của sở kế hoạch đầu tư.

- Nếu như trong Điều lệ hoạt động của doanh nghiệp không đưa ra thêm bất cứ quy định nào khác về việc ủy quyền nộp hồ sơ thì việc ủy quyền lại cho cá nhân và lập mẫu giấy ủy quyền sẽ được tiến hành thực hiện như sau:

- Một tổ chức có tư cách là thành viên của Công ty Trách nhiệm hữu hạn từ 2 thành viên thì có thể đứng ra ủy quyền cho nhiều nhất là 3 người với điều kiện phải có tỷ lệ số vốn điều lệ ít nhất là 35%.

- Những tổ chức đóng vai trò cổ đông của Công ty Cổ phần thì có quyền thực hiện ủy quyền cho tối đó 3 người đứng ra nộp hồ sơ thay mặt đơn vị với điều kiện cần có ít nhất 10% cổ phần phổ thông.

- Phần quy định liên quan trực tiếp tới văn bản ủy quyền nộp hồ sơ, hiệu lực của văn bản được lập ra tính từ thời điểm doanh nghiệp nhận về văn bản đó.

Giấy ủy quyền nộp hồ sơ được lập trên cơ sở nào?
Giấy ủy quyền nộp hồ sơ được lập trên cơ sở nào?

Người được cơ quan, doanh nghiệp ủy quyền đứng ra nộp hồ sơ sẽ có quyền thực hiện quyền hạn, đồng thời chịu mọi trách nhiệm đã được nêu rõ trong mẫu giấy ủy quyền.

Sau khi nắm rõ một số quy định quan trọng liên quan tới việc ủy quyền, bạn dựa vào đó để lâp nên một văn bản ủy quyền đúng quy định của pháp luật. Vậy văn bản giấy tờ này được lâp như thế nào? Cùng vieclam123.vn cập nhật, khám phá nhé.

2.2. Xác định nội dung chính trong giấy ủy quyền nộp hồ sơ

Trong giấy ủy quyền sẽ phải được trình bày nội dung đầy đủ theo form chuẩn được Sở Kế hoạch Đầu tư quy định. Vậy những nội dung đó bao gồm những gì?

Thứ nhất, trong mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ cần có ghi tên và mã số của doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp. Thông tin tiếp theo không thể thiếu đó chính là thông tin về người đứng ra đại diện nhận sự ủy quyền. Thông tin của họ gồm thông tin cơ bản với họ tên đầy đủ, địa chỉ để có thể liên hệ khi cần, quốc tịch, số giấy tờ pháp lý.

Nội dung trong mẫu ủy quyền nộp hồ sơ
Nội dung trong mẫu ủy quyền nộp hồ sơ

Tiếp đến, bạn sẽ nêu rõ thời hạn thực hiện ủy quyền cho người đại diện nộp hồ sơ. Chú ý ghi rõ ràng ngày bắt đầu cho tới khi kết thúc. 

Kết thúc mẫu giấy tờ, các bên liên quan, gồm cả bên ủy quyền lẫn bên được ủy quyền đều cần ký đầy đủ.

2.3. Hướng dẫn chi tiết cách điền mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ

Lập mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ chuẩn theo quy định cần điền nội dung và trình tự như sau:

2.3.1. Phần mở đầu của giấy ủy quyền nộp hồ sơ

- Tên giấy tờ là GIẤY ỦY QUYỀN

- Thông tin của người ủy quyền: chú ý ghi đủ họ tên, vị trí, chức danh hiện tại, địa chỉ cơ quan, số chứng nhận đăng ký về thành lập doanh nghiệp, thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

 - Thông tin của người được ủy quyền nộp hồ sơ gồm đầy đủ họ tên, năm sinh (gồm cả ngày tháng), địa chỉ nơi cư trú, số căn cước công dân, thời gian cấp, nơi cấp chứng minh thư/thẻ căn cước, …

2.3.2. Nội dung ủy quyền viết trong giấy ủy quyền

Cách viết giấy ủy quyền về việc nộp hồ sơ
Cách viết giấy ủy quyền về việc nộp hồ sơ

Nội dung chính của giấy ủy quyền sẽ ghi theo các điều lệ. Theo đó, bạn cần trình bày nội dung cho từng điều như sau:

Điều 1: ghi phạm vi nội dung của việc ủy quyền. Ghi thông tin chi tiết về những công việc ủy quyền lại liên quan tới việc nộp hồ sơ.

Điều 2: ghi thời hạn ủy quyền cho cá nhân đại diện nộp hồ sơ. Bạn ghi đầy đủ, rõ ràng và chính xác thời gian ủy quyền bắt đầu và kết thúc.

Điều 3: Xác lập nghĩa vụ của các bên liên quan

Điều 4: Xác lập thời gian hiệu lực của giấy ủy quyền.

Cuối cùng, để kết thúc mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ, người soạn văn bản cần ký và ghi rõ họ tên, đồng thời đóng dấu xác nhận. Người được nhận ủy quyền cũng phải ký, ghi rõ họ tên

2.4. Một số quy định đối với việc chọn người được ủy quyền nộp hồ sơ

Trong một cơ quan doanh nghiệp, khi đơn vị cần có nhu cầu ủy quyền lại cho một cá nhân nộp hồ sơ liên quan tới doanh nghiệp thì việc chọn đối tượng được nhận ủy quyền cũng rất quan trọng. Những đối tượng sau đây sẽ không được phép chọn trở thành người nhận ủy quyền:

Hướng dẫn lập mẫu giấy tờ ủy quyền nộp hồ sơ
Hướng dẫn lập mẫu giấy tờ ủy quyền nộp hồ sơ

Thứ nhất, là những người không thuộc đối tượng đã được quy định

Thứ hai, là người không có mối quan hệ thân thích, ruột thịt với người có thẩm quyền quản lý công ty.

Với những thông tin chia sẻ đã đưa ra, vieclam123.vn không những giúp bạn hiểu rõ mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ có nghĩa là gì mà còn đem đến cho bạn những lưu ý quan trọng để soạn thảo giấy tờ này thành công, chuẩn theo quy định từ việc chọn đối tượng ủy quyền, xác định ai có thể lập giấy ủy quyền cho đến những nội dung chi tiết cần điền. Mong rằng, bằng kiến thức đã cập nhật được về mẫu giấy ủy quyền này doanh nghiệp của bạn sẽ thuận lợi trong xử lý, giải quyết một số thủ tục liên quan.

Cách lập mẫu giấy ủy quyền nhận tiền lương hưu

Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền lương hưu cần được viết đúng quy định để việc ủy quyền được chấp thuận bởi cơ quan có thẩm quyền, từ đó giúp bạn thuận lợi có thể ủy quyền cho người khác thay mặt mình đi nhận lương hưu trong điều kiện cần thiết. Cùng khám phá cách lập mẫu giấy tờ này tại bài viết chia sẻ phía bên dưới đây bạn nhé.

Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền lương hưu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.