close
cách
cách cách cách cách cách

Tải mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vietcombank là một ngân hàng lớn và chuyên nghiệp tại Việt Nam và có số lượng khách hàng vô cùng dồi dào. Tuy nhiên, không phải ai cũng rõ về thủ tục liên quan tới quá trình giao dịch tại Vietcombank, một trong số đó chính là việc ủy quyền. Mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank sẽ được ứng dụng trong trường hợp này. Vậy, cần lưu ý khi khi làm mẫu giấy ủy quyền giao dịch tại Vietcombank? Và cách hoàn thiện mẫu ra sao? Cùng đi tìm lời đáp cho các câu hỏi trên thông qua bài viết sau đây nhé!

1. Thông tin chung về mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank

1.1. Mẫu giấy ủy quyền giao dịch Vietcombank là gì?

Mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank là giấy được sử dụng bởi các khách hàng là cá nhân hoặc tổ chức, doanh nghiệp nhằm mục đích giới thiệu một người khác đại diện cho mình để thực hiện các giao dịch tại ngân hàng Vietcombank như rút tiền hay lấy sổ phụ ngân hàng,... Chính vì thế mà giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank còn được gọi là Giấy giới thiệu giao dịch ngân hàng Vietcombank.

Mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank
Mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank

Mẫu giấy ủy quyền này sẽ chỉ được ngân hàng Vietcombank chấp nhận khi có đầy đủ chữ ký và con dấu xác nhận của người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân tương ứng. Đồng thời nêu rõ được mục đích của việc ủy quyền này.

1.2. Giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank có chức năng gì?

1.2.1. Thực hiện giao dịch khi không có mặt trực tiếp

Trong nhiều hoàn cảnh khác nhau bạn sẽ có thể rơi vào trường hợp cần thực hiện các giao dịch tại ngân hàng Vietcombank nhưng lại không thể có mặt trực tiếp tại ngân hàng. Do đó mà mẫu giấy ủy quyền giao dịch Vietcombank sẽ hỗ trợ bạn bằng cách cho phép một người khác thực hiện giao dịch đó thay bạn với điều kiện người đó chính là người được bạn ủy quyền và nêu trong giấy giới thiệu giao dịch.

Chỉ cần gửi giấy giới thiệu đó đến ngân hàng Vietcombank và đối chiếu, xác nhận thông tin thì người được ủy quyền sẽ có thể tiến hành giao dịch thay bạn theo đúng nội dung trong mẫu giấy.

1.2.2. Đảm bảo sự chính xác về người được ủy quyền

Chức năng của giấy ủy quyền
Chức năng của giấy ủy quyền

Việc xác nhận người được ủy quyền giao dịch tại ngân hàng Vietcombank là vô cùng quan trọng. Vì thế, để ngân hàng biết được người đó có đúng là được ủy quyền hay không thì bạn sẽ cần cung cấp thông tin chi tiết trong mẫu giấy ủy quyền giao dịch tại ngân hàng Vietcombank. Từ đó, nhân viên của Vietcombank sẽ tiến hành đối chiếu, xác nhận thông tin để đảm bảo việc ủy quyền giao dịch không gặp bất cứ sai sót nào.

1.2.3. Làm rõ được ủy quyền giao dịch vấn đề gì?

Tùy vào từng đối tượng khách hàng cụ thể mà các giao dịch tại ngân hàng Vietcombank được thực hiện sẽ khác nhau. Vì thế, để nắm rõ thông tin người được ủy quyền sẽ thay bạn thực hiện giao dịch gì thì bạn cần cung cấp mục đích giới thiệu, ủy quyền giao dịch cho người đó. Qua đó, nhân viên tại ngân hàng Vietcombank có thể hỗ trợ để người được giới thiệu thực hiện đúng giao dịch mà mình được ủy quyền.

1.3. Tiêu chuẩn của mẫu giấy ủy quyền giao dịch Vietcombank 

Sự hợp lệ của mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi chỉ khi mẫu giấy đó hợp lệ thì việc ủy quyền của bạn mới được ngân hàng Vietcombank chấp thuận và sau đó các giao dịch được ủy quyền mới có thể thực hiện.

Vậy, thế nào thì được coi là mẫu giấy ủy quyền giao dịch hợp lệ tại Vietcombank? Dưới đây sẽ là những tiêu chuẩn của giấy giới thiệu giao dịch Vietcombank.

Thế nào là mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank chuẩn
Thế nào là mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank chuẩn

- Mẫu giấy cần được điền thông tin một cách hoàn chỉnh, đầy đủ bằng hình thức viết tay, không được photo, sao chép hay sử dụng hình thức giả mạo khác.

- Các nội dung được cung cấp đầy đủ, đặc biệt là phần thông tin về mục đích của việc ủy quyền thực hiện giao dịch.

- Bên dưới của giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank sẽ cần có đầy đủ chữ ký, con dấu của cá nhân ủy quyền hoặc người đứng đầu của tổ chức, doanh nghiệp tương ứng.

2. Hoàn thiện mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank như thế nào?

2.1. Nội dung chính phản ánh của mẫu giấy ủy quyền

Trước khi hoàn thiện về mặt chi tiết thì bạn cần nắm được nội dung cơ bản cần có trong mẫu giấy. từ đó cung cấp thông tin sao cho chuẩn xác và đầy đủ nhất.

Một mẫu giấy giới thiệu giao dịch Vietcombank sẽ gồm những nội dung như:

- Thông tin của người ủy quyền

- Thông tin của người được ủy quyền

Nội dung của giấy ủy quyền giao dịch
Nội dung của giấy ủy quyền giao dịch

- Nội dung ủy quyền

- Thời gian ủy quyền

- Chữ ký xác nhận

Mẫu giấy phải phản ánh được các nội dung nêu trên thì ngân hàng Vietcombank mới có thể hỗ trợ cho người được ủy quyền thực hiện các giao dịch thay cho người ủy quyền. Trong trường hợp thiếu một số thông tin thì ngân hàng sẽ cần phải xem xét cũng như mất nhiều thời gian hơn thì mới có thể hỗ trợ người được ủy quyền tiến hành các thủ tục giao dịch liên quan.

2.2. Viết giấy ủy quyền giao dịch Vietcombank

2.2.1. Viết thông tin của người ủy quyền

Phần đầu tiên trong giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank là thông tin của người ủy quyền. Tuy nhiên, trước đó bạn nên thêm mục kính gửi để đảm bảo yếu tố trang trọng của văn bản. Trong mẫu giấy này, bạn sẽ viết Kính gửi + tên đầy đủ của ngân hàng Vietcombank.

Ví dụ: 

Kính gửi: Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam

Ngay bên dưới sẽ là các thông tin cá nhân của bạn (tức người ủy quyền). Những thông tin cần cung cấp bao gồm:

- Họ tên 

- Ngày tháng năm sinh 

Cách viết mẫu giấy ủy quyền giao dịch Vietcombank
Cách viết mẫu giấy ủy quyền giao dịch Vietcombank

- Số CMND/CCCD, ngày cấp và nơi cấp tương ứng

- Địa chỉ nơi ở (địa chỉ thường trú của bản thân)

- Tên hộ kinh doanh đăng ký tương ứng, Số giấy phép đăng ký kinh doanh, ngày cấp và nơi cấp. Trường hợp bạn không đại diện đăng ký kinh doanh mà chỉ alf cá nhân bình thường thì có thể bỏ trống mục thông tin này.

- Thông tin về các tài khoản, tài sản tương ứng được lưu giữ tại ngân hàng Vietcombank. 

2.2.2. Viết thông tin người được ủy quyền

Sau khi hoàn thiện thông tin của người ủy quyền thì tiếp đến sẽ là thông tin người được ủy quyền. Các thông tin cần đưa ra sẽ ít hơn so với thông tin của người giới thiệu. Cụ thể sư sau:

- Họ tên

- Ngày tháng năm sinh

- Số CMND/CCCD/Hộ chiếu, ngày cấp và nơi cấp cụ thể

- Địa chỉ thường trú

Thông tin của người được ủy quyền chủ yếu là thông tin cơ bản để nhân viên ngân hàng Vietcombank đối chiếu, xác nhận dựa trên việc cung cấp giấy tờ tùy thân của họ.

Cung cấp đầy đủ thông tin
Cung cấp đầy đủ thông tin

2.2.3. Viết nội dung ủy quyền

Ở phần nội dung ủy quyền sẽ có 2 phần chính mà bạn không thể bỏ sót hay cung cấp thiếu thông tin.

Thứ nhất chính là mục đích ủy quyền. Tức là việc ủy quyền này nhằm thực hiện những giao dịch gì. tùy theo nhu cầu của người ủy quyền mà mục đích cần được nêu rõ ràng, cụ thể trong mẫu giấy.

Thứ hai chính là thời gian ủy quyền, ghi rõ thời gian ủy quyền bắt đầu từ thời điểm nào và kết thúc vào lúc nào. Thời điểm kết thúc sẽ là thời điểm mà mẫu giấy ủy quyền này không còn giá trị với người được ủy quyền, tức là đã hết hiệu lực sử dụng với người được giới thiệu đó. Tuy nhiên, với người ủy quyền thì dù mẫu giấy này hết hiệu lực nhưng trách nhiệm với ngân hàng của bên ủy quyền sẽ vẫn còn.

Cuối cùng chính là cam kết chịu trách nhiệm của bên ủy quyền với các thông tin được nêu trên cũng như xác nhận ngân hàng Vietcombank không có trách nhiệm liên quan nếu bên ủy quyền và được ủy quyền xảy ra tranh chấp.

Sau đó người ủy quyền và được ủy quyền sẽ cần ký và ghi rõ họ tên bên dưới. Với người ủy quyền sẽ cần có thêm dấu xác nhận trong trường hợp doanh nghiệp tiến hành ủy quyền. Phía bên dưới cùng sẽ là xác nhận của phía ngân hàng Vietcombank.

3. Một số lưu ý với mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank

- Mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank sẽ có hiệu lực tính từ thời điểm giấy được ký và đóng dấu. Thời điểm hết hạn sẽ là thời điểm ghi trên mẫu giấy.

Lưu ý liên quan
Lưu ý liên quan

- Trường hợp giấy đã hết hạn nhưng muốn tiếp tục ủy quyền thì bên ủy quyền sẽ phải lập mẫu giấy mới. Vietcombank sẽ không chấp nhận mẫu giấy cũ đã hết hạn để thực hiện thủ tục ủy quyền.

- Chữ ký và con dấu trong giấy ủy quyền giao dịch Vietcombank phải trùng khớp với chữ ký và con dấu khi tiến hành mở tài khoản. Mọi sự thay đổi liên quan thì đều sẽ phải có giấy tờ chứng minh kèm theo.

- Mục đích ủy quyền phải ghi thật rõ ràng, cụ thể và chi tiết. Chỉ có như vậy thì người được ủy quyền mới thực hiện thay được các giao dịch đúng mong muốn.

- Sử dụng mẫu giấy ủy quyền giao dịch Vietcombank sẽ giúp bạn có được cho mình một mẫu giấy ủy quyền chuẩn hơn, chính xác hơn và đảm bảo tuân thủ đúng các quy định về mẫu giấy mà Vietcombank yêu cầu. Các bạn có thể tải biểu mẫu dưới đây để sử dụng cho mục đích của mình nhé!

Link tải: mau-giay-uy-quyen-giao-dich-ngan-hang-vietcombank.doc

Hy vọng rằng, với những chia sẻ bên trên, các bạn đã hiểu được mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng Vietcombank là gì cũng như các quy định liên quan tới mẫu giấy. Từ đó có thể chuẩn bị tốt về mặt giấy tờ, tạo sự thuận lợi cho quá trình tiến hành các thủ tục ủy quyền liên quan sau đó tại Vietcombank nhé!

Mẫu giấy cam đoan làm khai sinh viết sao cho chuẩn và đúng nội dung?

Mẫu giấy cam đoan làm khai sinh là gì? Viết sao cho chuẩn nhất? Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mẫu giấy cam đoan làm khai sinh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.