close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá chi tiết mẫu giấy nộp trả kinh phí chuẩn nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với những cá nhân làm trong kho bạc nhà nước thì giấy nộp trả kinh phí là một tài liệu quen thuộc và vô cùng quan trọng. Hôm nay hãy cùng chúng tôi đi khám phá chi tiết về mẫu giấy nộp trả kinh phí và cách viết đầy đủ nhất ngay nhé!

1. Tìm hiểu về mẫu giấy nộp trả kinh phí

Trong ngân sách nhà nước thì mọi khoản thu, chi đều được dự toán và thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định để đảm bảo thực hiện những nhiệm vụ và chức năng cơ bản của nhà nước. Trong đó việc trả kinh phí liên quan đến nhân sách cho bất cứ cấp trên hay tổ chức nhà nước nào đề sẽ cần phải làm mẫu nộp trả kinh phí một cách đầy đủ và chi tiết.

Mẫu giấy nộp trả kinh phí là một tài liệu dùng trong việc sử dụng ngân sách nộp trả kinh phí đã rút vào ngân sách của nhà nước. Số kinh phí này sẽ không được tiếp tục sử dụng và cần phải trả lại cho kho bạc và sẽ không thể được thu hồi lại số dự toán còn lại ở kho bạc nữa.

Mẫu giấy nộp trả kinh phí
Tìm hiểu về mẫu giấy nộp trả kinh phí

Kinh phí, ngân sách là một trong những yếu tố quan trọng của nền kinh tế vi mô, vĩ mô. Việc sử dụng một cách hợp lý ngân sách và chi phí sẽ đem lại một ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các tổ chức và doanh nghiệp. 

Mẫu giấy nộp trả kinh phí được ban hành bởi nghị định số 11 năm 2020 của Chính phủ và mẫu này sẽ được viết chuẩn theo mẫu C2-05a/NS và tuân thủ theo những quy định về thủ tục hành chính thuộc về lĩnh vực kho Bạc nhà nước.

2. Khám phá chi tiết mẫu giấy nộp trả kinh phí chuẩn nhất

2.1. Các nội dung cơ bản trong mẫu giấy nộp trả kinh phí

Về thông tin có trong nội dung mẫu giấy nộp trả kinh phí sẽ có những thông tin cơ bản sau đây:

- Thông tin cơ bản của đơn vị nộp trả kinh phí và các mục đích liên quan đến nộp trả kinh phí.

- Thông tin nộp trả kinh phí của đơn vị nộp trả.

Nội dung cơ bản trong mẫu giấy nộp trả kinh phí
Các nội dung cơ bản trong mẫu giấy nộp trả kinh phí

Đó là những thông tin cơ bản có trong mẫu giấy nộp trả kinh phí nhà nước. Để tìm hiểu rõ hơn về mẫu giấy nộp trả kinh phí và cách viết đầy đủ hơn nữa thì bạn hãy cùng theo dõi ngày phần nội dung dưới đây.

2.2. Chi tiết mẫu giấy nộp trả kinh phí và cách viết cho bạn

Hiện nay mẫu giấy nộp trả kinh phí được chi thành hai loại khác nhau. Mẫu thứ nhất là biểu mẫu C2-05a/NS theo Thông tư 77/2017/TT-BTC còn mẫu thứ hai là theo Nghị định 11/2020/NĐ-CP. Về cơ bản thì nội dung của hai loại mẫu này cũng không có quá nhiều sự khác biệt và chỉ có đôi chút sự thay đổi về mặt hình thức và nội dung của mẫu. 

2.2.1. Nội dung mở đầu mẫu giấy nộp trả kinh phí

Mẫu giấy nộp trả kinh phí là một văn bản ban hành bởi thông tư của bộ tài chính về việc nộp kinh phí về kho bạc nhà nước. Tuy là một văn bản quan trọng nhưng trong phần đầu của mẫu này sẽ không cần phải ghi thông tin về quốc hiệu, tiêu ngữ.

Mở đầu nội dung của mẫu giấy nộp trả kinh phí sẽ bao gồm tên của mẫu giấy. Văn bản quan trọng này sẽ có tên đầy đủ là “GIẤY NỘP TRẢ KINH PHÍ” và viết trịnh trọng giữa trang văn bản. Phần góc bên phải của giấy sẽ là thông tin của mẫu được ban hành theo thông tư bao nhiêu.

Chi tiết mẫu giấy nộp trả kinh phí
Chi tiết mẫu giấy nộp trả kinh phí và cách viết cho bạn

Ở phần ngay dưới tiêu đề của mẫu sẽ có hai thông tin là “chuyển khoản” và tiền mặt”. Đây sẽ là phần để người viết mẫu tích vào khi nộp kinh phí. Nếu là hình thức chuyển khoản thì sẽ phải tích vào ô chuyển khoản còn nếu là tiền mặt thì sẽ tích vào ô tiền mặt.

2.2.2. Phần chính của mẫu giấy nộp trả kinh phí

Đi vào phần chính của mẫu giấy nộp trả kinh phí sẽ bao gồm rất nhiều thông tin khác nhau và mỗi nội dung thì sẽ cần được ghi một cách đầy đủ và chuẩn xác đến từng chi tiết. Sau đây là nội dung của từng phần vô cùng đầy đủ đến cho bạn.

- Thông tin của đơn vị nộp trả kinh phí. Phần nội dung này cần ghi rõ và đầy đủ tên tổ chức, doanh nghiệp. Chẳng hạn như “Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn”. Ngoài ra trong phần nội dung này có thể ghi thêm thông tin của người nộp tiền.

- Thông tin về đề nghị của Kho Bạc nhà Nước muốn nộp kinh phí. Phần này bạn sẽ cần viết đầy đủ tên kho bạc nhà nước mà mình muốn nộp.

- Mục đích nộp trả kinh phí: Tích đúng vào ô lựa chọn về việc nộp trả kinh phí, việc nộp trả kinh phí sẽ được lựa chọn theo hai mục đích là “tạm ứng” hoặc “thực trả”. Người nộp kinh phí cần phải xác định rõ mục đích của mình để rồi từ đó tích đúng ô đã được đề sẵn.

Phần chính của mẫu giấy nộp trả kinh phí
Phần chính của mẫu giấy nộp trả kinh phí cách viết

- Trong trường hợp nộp trả kinh phí theo kết luận của cơ quan có thẩm quyền thì sẽ được tích vào các ô lựa chọn bao gồm:  kiểm toán nhà nước, thanh tra tài chính, thanh tra chính phủ hoặc các cơ quan có thẩm quyền khác. Mỗi phần này thì sẽ chỉ được tích vào 1 ô duy nhất. 

- Chi tiết các thông tin nộp trả kinh phí: thông tin đơn vị rút dự toán, tài khoản trích nộp, địa chỉ nộp trả kinh phí, tên và mã chương trình mục tiêu dự án, số cam kết chi, hợp đồng khung

Và sau khi đã liệt kê những thông tin cơ bản trên trong phần chính của mẫu giấy nộp trả kinh phí thì tiếp đến là là nội dung chi tiết của bảng thông tin nộp trả kinh phí. Trong bảng này sẽ là phần để bên nộp trả kinh phí điền đầy đủ những nội dung kinh phí nộp. Trong đó sẽ bao gồm: nội dung nộp trả kinh phí, mã kinh tế, mã chương, mã ngành kinh tế, mã nguồn ngân sách nhà nước và số tiền.

Sau khi đã ghi xong và đầy đủ các nội dung nộp trả kinh phí vào trong bảng thì ở phần cuối của bảng sẽ cần phải tổng hợp lại số tiền và ghi rõ bằng chữ ở phần cuối của nội dung.

2.2.3. Kết thúc mẫu giấy nộp trả kinh phí

Cuối cùng trong nội dung phần cuối của mẫu giấy nộp trả kinh phí sẽ là thông tin chữ ký của các bên có liên quan. Chữ ký của các cá nhân trong mẫu giấy nộp trả kinh phí sẽ bao gồm người nộp tiền và đơn vị nộp tiền. Trong đó, phần đơn vị nộp tiền sẽ bao gồm thủ trưởng và kế toán trưởng. Tất cả các cá nhân này sẽ cần phải điền đầy đủ tên của mình và ký rõ ràng trong phần cuối của mẫu giấy.

Mẹo viết mẫu giấy nộp trả kinh phí
Mẹo viết mẫu giấy nộp trả kinh phí đầy đủ cho bạn

Ngoài ra trong phần cuối này còn có phần nội dung của kho bạc nhà nước ghi. Nội dung của kho bạc nhà nước ghi sẽ bao gồm các khoản nộp giảm chi ngân sách nhà nước, nộp trả kinh phí khi đã quyết toán ngân sách. Và sau đó sẽ là phần chữ ký của bộ phận kiểm soát chi và bộ phận kế toán.

File dưới đây là chi tiết mẫu giấy nộp trả kinh phí chuẩn nhất hiện nay và bạn có thể tải về để sử dụng khi cần đến một cách nhanh chóng nhất:

mau-giay-nop-tra-kinh-phi.doc

2.3. Điều cần lưu ý về mẫu giấy nộp trả kinh phí

Mẫu giấy nộp trả kinh phí là một chứng từ quan trọng cho cả đối tượng nộp cùng như đối tượng nhận nộp. Thông qua mẫu giấy nộp trả kinh phí này thì các cá nhân kế toán có thể dựa vào đó để tiến hành làm các giấy tờ liên quan đến nộp thuế và đảm bảo tính hợp lý.

Lưu ý về mẫu giấy nộp trả kinh phí
Điều cần lưu ý về mẫu giấy nộp trả kinh phí

Trong quá trình viết mẫu giấy nộp trả kinh phí thì bạn cần phải điền đầy đủ các thông tin vào trong mẫu thật chính xác và chuẩn mẫu. Đồng thời tiến hành nộp trả kinh phí theo đúng thời gian và số tiền quy định trong mẫu đề ra. Tuyệt đối không được tùy ý thay đổi các nội dung trong mẫu có sẵn hoặc không được ghi vào những phần nội dung không dành cho mình.

Trên đây là những thông tin dành cho bạn về mẫu giấy nộp trả kinh phí. Mong rằng qua đây bạn sẽ biết cách viết thật chuẩn xác để có thể tiến hành nộp trả kinh phí khi cần đến.

Biểu mẫu mẫu giấy biên nhận tiền

Biểu mẫu mẫu giấy biên nhận tiền là một giấy tờ được sử dụng vô cùng phổ biến trong quá trình liên quan đến giao nhận tiền trong các tổ chức, doanh nghiệp. Vậy, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để khám phá chi tiết biểu mẫu mẫu giấy biên nhận tiền ngay nhé!

Biểu mẫu mẫu giấy biên nhận tiền

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.