close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất - bạn biết viết sao cho hiệu quả?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất khi viết cần lưu ý điều gì? Đọc bài viết dưới đây bạn sẽ nắm bắt thông tin chi tiết nhất về mẫu đơn này và biết cách sử dụng đúng mục đích và đạt được hiệu quả mong muốn.

1. Hiểu về mẫu đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất

Đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất là văn bản được công dân soạn thảo để gửi đến các cá nhân hoặc đơn vị chức năng giải quyết xác nhận xóa nợ sau khi đã hoàn tất thanh toán nợ. Với hiểu biết cơ bản này, có thể thấy được vai trò của mẫu đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất vô cùng quan trọng. Lần lượt khám phá tất cả những vấn đề xoay quanh mẫu đơn sẽ giúp bạn dễ dàng soạn thành công đơn từ này. Cập nhật các nội dung xoay quanh giấy tờ này ở phần bên dưới đây bạn nhé. 

Mẫu đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất
Mẫu đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất

2. Vai trò của mẫu đơn xin được xóa nợ tiền sử dụng đất

Mẫu đơn này được lập trong trường hợp khi người sử dụng đất đã trả nợ xong thì sẽ tới văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất hoặc tới trực tiếp Phòng Tài nguyên và Môi trường để thực hiện thủ tục xóa nợ. Với hoàn cảnh ra đời đó, mẫu đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất không thể thiếu trong thủ tục xóa nợ tiền sử dụng đất.

Vai trò quan trọng của nó sẽ được thể hiện qua một vài ý như sau:

- Mẫu đơn xác nhận kết thúc vai trò của mẫu giấy ghi nợ tiền sử dụng đất, chấm dứt việc quá trình mang nợ của chủ thể sử dụng đất.

- Mẫu đơn có giá trị pháp lý làm căn cứ, bằng chứng về việc chủ thể sử dụng đất đã hoàn thành thanh toán nợ, không còn nợ bất cứ khoản chi phí nào liên quan đến mảnh đất sử dụng. Khi có tranh chấp, mâu thuẫn giữa bên bán/cho thuê với người sử dụng đất thì giấy xác nhận xóa nợ tiền sử dụng đất sẽ phát huy được vai trò quan trọng để giải quyết sự việc. 

Vai trò quan trọng của đơn xin xóa nợ số tiền đang nợ khi sử dụng đất
Vai trò quan trọng của đơn xin xóa nợ số tiền đang nợ khi sử dụng đất

Cũng xuất phát từ những vai trò quan trọng nêu trên mà mẫu đơn từ này càng cần phải được chú trọng trong khi soạn thảo. Ngay sau đây, Hà My gửi tới bạn đọc quan tâm những hướng dẫn chi tiết, dễ dàng cho việc bạn tự viết thành công mẫu đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất đúng đắn, đảm bảo giá trị sử dụng đã nêu trên,

3. Hướng dẫn cách viết đơn xin xác nhận xóa nợ tiền sử dụng đất

3.1. Yêu cầu cơ bản cần đáp ứng trong đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất

Đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất là mẫu văn bản hành chính, mang giá trị pháp lý cho nên bắt buộc phải tuân thủ nguyên tắc trình bày và chuẩn form mẫu bố cục của thể loại đơn từ. Trong đó sự xuất hiện của các mục Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tên đơn, thời gian - địa điểm viết đơn là không thể thiếu bởi chúng quy định tính đúng đắn và hợp quy chuẩn của một văn bản đơn từ pháp lý. 

Cách viết đơn hiệu quả để xin xóa nợ số tiền sử dụng đất dễ dàng
Cách viết đơn hiệu quả để xin xóa nợ số tiền sử dụng đất dễ dàng

Kết thúc đơn không thể thiếu chữ ký xác nhận của người soạn đơn. Nội dung chi tiết bên trong đơn cần phải được cập nhật đầy đủ với các thông tin liên quan đến vấn đề xin giải quyết xóa nợ tiền sử dụng đất. Chú ý viết đầy đủ thông tin quan trọng để đảm bảo văn bản thể hiện được mục đích soạn thảo, được chấp thuận và hoàn tất thủ tục xác nhận xóa nợ cho bạn. Vì thế, bên cạnh việc áp dụng những nguyên tắc trình bày vừa chia sẻ ở trên, bạn hãy nắm bắt tỉ mỉ cách viết nội dung chính của đơn qua gợi ý ngay sau đây.

3.2. Chi tiết cách viết đơn xin được xóa nợ tiền sử dụng đất

Tải biểu mẫu sau đây về máy để tham khảo cách trình bày nội dung chính với đầy đủ các thông tin quan trọng nhé:

don-xin-xoa-no-tien-su-dung-dat.doc

Dựa vào biểu mẫu vừa tải về, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy văn bản được chia thành hai phần chính. Ở bài viết này chúng ta sẽ gọi quy ước chúng là phần 1, phần 2 để dễ dàng trong quá trình soạn thảo. Ngay bên dưới là hướng dẫn chi tiết cách điền nội dung thông tin vào từng mục thuộc từng phần nội dung đơn.

Cách soạn đơn xin được xóa nợ tiền sử dụng đất
Cách soạn đơn xin được xóa nợ tiền sử dụng đất

3.2.1. Phần 1 đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất

Phần này được bắt đầu từ nội dung Kính gửi. Bạn có biết đơn sẽ kính gửi tới ai/đơn vị, cơ quan nào? Hãy viết tên Ủy ban nhân dân cấp xã/phường tại nơi bạn sinh sống và có đất đang sử dụng cần xóa nợ. Sau đó chuyển đến nội dung thông tin tiếp theo cần hoàn thiện, đó chính là thông tin chi tiết về người soạn đơn. 

Bạn cần viết đầy đủ họ và tên của mình kèm thông tin chính xác của chứng minh thư. Ngoài ra, không thể thiếu địa chỉ nơi ở hiện tại. Đó là các thông tin cơ bản của người viết đơn sẽ phục vụ cho cơ quan chức năng tiếp nhận đơn khi cần liên hệ hoặc cần lưu trữ thông tin cho hồ sơ, thủ tục giải quyết vấn đề xóa nợ tiền sử dụng đất cho công dân.

Hướng dẫn điền nội dung trong đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất
Hướng dẫn điền nội dung trong đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất

Sau khi viết đầy đủ các yêu cầu về thông tin cá nhân, người viết cần đưa ra đề nghị, lý do vì sao viết đơn. Cụ thể lý do đó là xin được xóa nợ tiền sử dụng đất. Để lý do này thuyết phục, bạn cần biết cách trình bày phần tiếp theo của đơn một cách xác đáng, có những nội dung thuyết phục. 

3.2.2. Nội dung xin xóa nợ

Nội dung gắn liền với mảnh đất cần được xóa nợ, do đó, người viết sẽ nêu rõ ràng và chính xác các thông tin thuộc về mảnh đất này bao gồm số thửa, số bản đồ mảnh đất được thuộc vào, diện tích bao nhiêu m2, mảnh đất/thửa đất đang được sử dụng nhằm vào mục đích nào; địa chỉ hiện tại của thửa đất ở đâu, ghi chi tiết khu vực,xã phường cho tới các đơn vị hành chính rộng hơn.

Lý do muốn được xóa nợ cụ thể là gì? Đây sẽ là câu hỏi tiếp theo mà người viết đơn cần đưa được câu trả lời ngay phần bên dưới. Việc xin xóa nợ xuất phát từ việc chủ thể đã có đủ khả năng để thanh toán hết số nợ còn cho nên lý do xóa nợ thường sẽ ghi là có đủ khả năng về tài chính để xóa nợ. 

Nội dung viết trong đơn xin được xóa nợ tiền sử dụng đất
Nội dung viết trong đơn xin được xóa nợ tiền sử dụng đất

Đến đây bạn đã có thể kết thúc văn bản bằng việc bày tỏ mong muốn sẽ được cơ quan có thẩm quyền là Ủy ban nhân dân chấp thuận vấn đề được trình bày trong đơn. Người viết sẽ ký và ghi đầy đủ, rõ họ tên ở cuối đơn, tuy nhiên bên cạnh chữ ký phải có lời cam đoan đi kèm về những nội dung trình bày trong mẫu đơn xin xóa bỏ tiền sử dụng đất hoàn toàn đúng sự thật. Phần này sẽ càng giúp cho mẫu đơn được tăng tính thuyết phục. Ở lề trái của mẫu đơn, song song với mục chữ ký chú ý đưa các văn bản, giấy tờ đính kèm đơn bao gồm:

- Chứng nhận quyền sử dụng đất

- Trích lục và trích đo phần địa chính của thửa đất

- Quy định ghi nợ tiền sử dụng đất của khu đất

Như vậy, đến đây chúng ta đã có được thông tin đầy đủ rõ ràng về mẫu đơn xin xóa nợ tiền sử dụng đất. Hãy trình bày đơn một cách nghiêm túc nhất, qua đó có thể tạo được một lá đơn có giá trị phục vụ cho nhu cầu, mục đích xin được xóa bỏ nợ tiền đối với thửa đất đang sử dụng.

Cập nhật cách soạn thảo công văn xác nhận không nợ thuế

Công văn xác nhận không nợ thuế được soạn thảo như thế nào giúp cho mục đích của bạn được thực hiện? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu các vấn đề xoay quanh cách viết công văn này để đảm bảo mục đích mẫu đơn được thực hiện.

Mẫu công văn xác nhận không nợ thuế

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.