close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn xin xe bị tạm giữ - bí quyết viết đơn hoàn chỉnh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vì lý do nào đó mà phương tiện giao thông của bạn bị tạm giữ tại cơ quan công an thì bạn cần phải viết mẫu đơn xin xe bị tạm giữ. Sự việc xin lại xe sẽ không thuận lợi nếu như bạn không biết cách soạn thảo đơn từ này. Vậy nên để được việc ngay thì học cách viết đơn xin xe bị ạm giữ qua bài viết dưới đây.

Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào viết, bạn cần tìm hiểu rõ các thông tin quy định liên quan đến đơn xin xe bị tạm giữ.

1. Tổng quan về mẫu đơn xin xe bị tạm giữ

1.1. Khái niệm đơn xin xe bị tạm giữ

Mẫu đơn xin xe bị tạm giữ là một giấy tờ được soạn thảo từ người đang bị tạm giữ xe để gửi đến cho cá nhân, đơn vị thẩm quyền. Mục đích chính là để xin được lấy lại xe thuộc tài sản cá nhân của mình. Trong đơn, người viết cần tuân thủ nguyên tắc trình bày chuẩn form văn bản hành chính nói chung và quy định về việc xin lại phương tiện, tài sản bị giữ theo pháp luật nói riêng.

Đơn xin xe bị tạm giữ - cách hiểu đúng đắn giúp viết đơn hiệu quả
Đơn xin xe bị tạm giữ - cách hiểu đúng đắn giúp viết đơn hiệu quả

Để viết đơn này hiệu quả, người viết sẽ phải nắm bắt đầy đủ các quy định liên quan để áp dụng vào hình thức xuất hiện của lá đơn. Sau đây là thông tin bạn cần để đi đến mục tiêu biết cách soạn đơn thuyết phục cơ quan chức năng xem xét giải quyết trao trả lại xe bị tạm giữ cho bạn.

1.2. Trường hợp công dân cần viết đơn xin xe bị tạm giữ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe cộ, phương tiện bị tạm giữ lại tại cơ quan công an hoặc các cơ quan chức năng của nhà nước. Có thể kế tới những trường hợp điển hình, phổ biến thường bị tạm giữ xe đó là phương tiện trong vụ án tai nạn giao thông, xe vi phạm giao thông, xe dừng đỗ không đúng nơi quy định, xe bị nghi ngờ là vật lấy cắp, ...

Khi nào bạn cần soạn thảo mẫu đơn xin xe bị tạm giữ
Khi nào bạn cần soạn thảo mẫu đơn xin xe bị tạm giữ

Tất cả các trường hợp này đều cần phải viết đơn xin xe bị tạm giữ gửi tới cơ quan chức năng, trực tiếp là đơn vị đang tạm giữ xe của bạn. Đơn vị sẽ căn cứ vào nội dung của vấn đề, sự việc để đưa ra quyết định về việc có chấp thuận với đề nghị xin lại xe hay không. Chẳng hạn việc tạm giữ xe vì lý do nghi ngờ phương tiện là tài sản bị lấy cắp, bạn cần viết đơn nêu rõ tình trạng xe đó thuộc quyền sở hữu của mình như thế nào. Ngoài ra, còn phải gửi kèm theo đơn từ là các bằng chứng xác minh quyền sở hữu xe của bạn.

Vậy liệu có phải bất cứ khi nào chúng ta soạn thảo đơn gửi tới cơ quan chức năng cũng đều sẽ được trao trả lại xe bị tạm giữ hay không? Hãy bàn luận sâu hơn về giá trị của mẫu đơn xin xe bị tạm giữ để biết cách sử dụng đúng đắn hơn.

1.3. Khi nào đơn xin xe bị tạm giữ không được chấp thuận

1.3.1. Đơn từ không đúng quy chuẩn

Một nguyên nhân cơ bản nhất đó là khi chúng ta không soạn đúng mẫu đơn xin xe bị tạm giữ. Trong khi đơn từ này được xác định là phương tiện để bạn bày tỏ nguyện vọng được xin lại phương tiện giao thông đang bị cơ quan chức năng tạm giữ, mà mẫu đơn đã có quy định về form mẫu chuẩn. Vậy thì nếu như không đáp ứng được quy định cơ bản này, đơn vị tiếp nhận sẽ không thể coi đó là một mẫu đơn từ, do đó không tiếp nhận nó là điều đương nhiên.

Lý do khiến việc viết đơn xin lại xe bị tạm giữ thất bại
Lý do khiến việc viết đơn xin lại xe bị tạm giữ thất bại

Để khắc phục, bạn chỉ cần tìm hiểu cách viết đơn xin lại xe bị tạm giữ hiệu quả, đúng chuẩn về hình thức và thuyết phục, hợp lý về nội dung. Chúng ta sẽ được chia sẻ chi tiết cách viết ở nội dung phía bên dưới nên bạn đọc hãy kiên trì đọc hết bài viết nhé.

1.3.2. Sự việc liên quan đến vấn đề tạm giữ phương tiện nghiêm trọng

Vụ án tai nạn giao thông, đua xe, xe vi phạm vào luật an toàn giao thông ở các mức độ nghiêm trọng, có thể gây ra những hậu quả lớn, ... chính là những trường hợp cần có thời gian xác minh và xử lý sự việc. Vì thế nếu như sự việc chưa được cơ quan chính quyền giải quyết, đưa ra kết luận thì lá đơn xin lại xe của bạn cũng không thể được giải quyết. Thông thường, rơi vào những trường hợp này, cơ quan chức năng sau khi có kết luận sẽ chủ động liên hệ với bạn để đến làm thủ tục hành chính, nếu có vi phạm sẽ tiến hành nộp phạt và sau đó làm thủ tục nhận lại xe.  

Vì sao đơn xin tạm giữ phương tiện giao thông không được chấp thuận
Vì sao đơn xin tạm giữ phương tiện giao thông không được chấp thuận

1.3.3. Không có bằng chứng xác minh cụ thể theo yêu cầu

Có những sự việc cần thời gian để cơ quan điều tra, xác minh rõ ràng sự việc liên quan đến phương tiện bị tạm giữ. Vì thế khi bạn muốn xin lại xe, dù có viết đơn nhưng lại không đưa ra được bằng chứng chứng minh thì chắc chắn sẽ không được giải quyết đơn mà phải chờ cơ quan kết luận vấn đề thông qua các bằng chứng có được sau thời gian điều tra, xác minh.

Tùy vào tính chất sự việc, bạn hoàn toàn có thể góp phần vào quá trình mà cơ quan chính quyền xử lý sự việc để sớm nhận lại phương tiện của mình bằng cách viết đơn xin nhận lại xe có kèm theo bằng chứng chứng minh sự việc.

Ví dụ, xe bị kết luận là phương tiện nằm trong diện nghi ngờ bị lấy cắp, việc đơn giản bạn có thể làm đó chính là gửi kèm với mẫu đơn xin xe bị tạm giữ các giấy tờ chứng minh xe thuộc quyền sở hữu của bạn là sự việc đã “rõ như ban ngày”.

Hiểu vì sao đơn xin lại xe đang bị tạm giữ bị từ chối tiếp nhận để vbieets cách viết đơn hiệu quả
Hiểu vì sao đơn xin lại xe đang bị tạm giữ bị từ chối tiếp nhận để vbieets cách viết đơn hiệu quả

Dựa vào những phân tích trên đây, chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy mẫu đơn xin xe bị tạm giữ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố để có thể kết luận sự thành công của nó. Do đó, bạn cần phải cân nhắc tất cả những điều chúng ta đã chia sẻ để chắc chắn cơ hội mẫu đơn được chấp thuận và bạn sớm nhận lại xe của mình.

Nếu như xét các điều kiện ngoại cảnh thuận lợi để xe không bị tạm giữ quá lâu mà chỉ cần có bằng chứng thuyết phục bạn hãy học ngay cách viết đơn xin xe đang bị giữ mà Hà My sẽ chỉ ra ngay phần dưới đây.

2. Bí quyết viết hiệu quả đơn xin lại xe bị tạm giữ

Trước khi bắt tay tìm hiểu cách viết đơn từ này hiệu quả, bạn đọc tải ngay mẫu đơn xin xe bị tạm giữ dưới đây:

mau-don-xin-xe-bi-tam-giu.docx

Vì đã có mẫu đơn dùng sẵn nên khi cần bạn chỉ việc tải về và điền các nội dung cần thiết, thông tin gắn liền với bạn, sự việc của bạn. Vì thế, chúng ta sẽ bắt đầu viết “chấp bút” tại phần Kính gửi. Đối tượng được ghi vào phần này chính là cá nhân hoặc tổ chức có thẩm quyền xử lý vấn đề của bạn theo quy định của pháp luật. Nếu ghi cá nhân, bạn cần điền đầy đủ họ tên của họ và điền chức vụ hiện tại họ đang đảm đương.

Tên đơn được mặc định là ĐƠN ĐỀ NGHỊ NHẬN LẠI XE BỊ TẠM GIỮ. Ngay bên dưới tên này, vẫn thuộc thành phần tên đơn sẽ trình bày nội dung chính sự việc dẫn tới viết đơn. Tức bạn phải hoàn thiện nội dung ở sau chữ “V/v ...”. Ví dụ: “V/v xin được nhận xe bị tạm giữ do đỗ sai nơi quy định”.

Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin lại xe đang bị tạm giữ
Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin lại xe đang bị tạm giữ

Tiếp theo người viết cần đưa ra các căn cứ rõ ràng có liên quan để làm tiền đề cho nội dung chính. Phải dựa vào những căn cứ này thì nội dung bạn trình bày mới có cơ sở để thuyết phục.  

Sau khi đã dẫn căn cứ đầy đủ, bạn bắt đầu việc hoàn thiện dần nội dung chính của đơn. Nội dung đơn trước tiên phải nêu đầy đủ thông tin của người viết. Gồm có họ và tên, ngày/tháng/năm sinh, địa chỉ nơi ở, số chứng minh thư, số điện thoại, ...

Phần này bạn chỉ cần điền thông tin theo chỉ dẫn có sẵn trong đơn. Nguyên tắc thực hiện đó là yêu cầu điền thông tin nào thì bạn điền thông tin đó. Không cần thiết phải bổ sung thêm thông tin nào khác nếu mẫu đơn không yêu cầu.

Chuyển tới nội dung sự việc chính của đơn sau khi viết xong thông tin thuộc về cá nhân. Bạn sẽ nêu rõ tình tiết sự việc, các kết quả xảy ra trong sự việc, lý do vì sao xe bị tạm giữ. Từ đó nêu ra lời đề nghị xin lại xe.

Cuối đơn đừng quên khẳng định vấn đề được trình bày và ký xác nhận để giúp đơn hoàn thiện cả về hình thức lẫn nội dung. Như thế mẫu đơn xin xe bị tạm giữ sẽ giúp bạn giải quyết thủ tục xin xe nhưng bạn cần viết chúng đúng quy định để tăng hiệu quả thuyết phục và sớm được cơ quan chức năng trao trả lại xe.

Mẫu đơn xin lại tài sản bị công an giữ cần viết như thế nào?

Trong nhiều vụ việc, công an sẽ thu giữ tạm thời tài sản của cá nhân được cho là vi phạm quy định pháp luật. Người có tài sản bị giữ sẽ cần viết đơn xin lại nếu có nhu cầu xin lại sớm do có các cơ sở chứng minh bản thân không vi phạm hành chính. Hoặc cũng có thể viết đơn xin lại tài sản đó khi đã hết thời hạn tạm giữ. Muốn làm cho đơn thuyết phục, bạn hãy đọc kỹ bài viết dưới đây nhé.

Đơn xin lại tài sản bị công an giữ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.