close
cách
cách cách cách cách cách

Mẹo viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ thuyết phục dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong quá trình điều tra vụ án hoặc có những cuộc kiểm tra tài sản thì chắc chắn sẽ có rất nhiều cá nhân bị giữ lại tài sản từ phí cơ quan công an. Vậy, để có thể xin lại tài sản từ phía công an một cách hợp lý nhất thì mỗi cá nhân đều sẽ phải làm đơn. Hãy cùng đến với bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu ngay về cách viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ ngay nhé!

1. Khái niệm đơn xin lại tài sản bị công an giữ

Những hành vi mà có liên quan đến pháp luật hiện nay đều sẽ dễ dàng dẫn đến việc bị tịch thu tài sản từ phía công an. Nhất là những trường hợp liên quan đến vi phạm giao thông thì việc thu giữ bằng lái xe, phương tiện giao thông sẽ có những trường hợp bị thu giữ tạm thời hoặc là có thời hạn.

Khi mà một cá nhân hay tổ chức, tập thể nào đó có những nhu cầu về lấy lại tài sản của mình một cách sớm hơn so với thời gian đã được quy định thì hoàn toàn có thể làm đơn và trình bày những nguyện vọng của mình để lấy lại tài sản đã bị thu giữ.

Đơn xin lại tài sản bị công an giữ
Khái niệm đơn xin lại tài sản bị công an giữ

Đơn xin lại tài sản bị công an giữ chính là một văn bản mà mỗi cá nhân, tập thể hoặc là những tổ chức dùng để trình bày về những nguyện vọng, đề đạt tới những cơ quan có thẩm quyền đang giữ tài sản để xin lại.

Xem thêm: Mẫu đơn xin xe bị tạm giữ - bí quyết viết đơn hoàn chỉnh

2. Chi tiết cách viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ chuẩn nhất 

2.1. Quy định chung khi viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ

Thực tế theo những quy định được đề ta thì chỉ những tài sản mà đã bị thu giữ, tạm giữ nhưng không nằm trong danh sách là các vật chứng hay được những cá nhân quản lý hợp pháp thì mới được phép xin trả lại tài sản. Và một khi đã làm đơn xin lại tài sản bị công an giữ thì chưa chắc rằng bạn sẽ lấy lại được tài sản của mình một cách nhanh chóng. Quá trình này sẽ phải có sự xét duyệt và được xử lý bởi những cơ quan có thẩm quyền.

Khi đã có những quyết định được trả lại tài sản theo đúng như yêu cầu của người làm đơn từ phía những cơ quan có thẩm quyền thì những quy trình liên quan đến trả lại tải sản sẽ được thực hiện theo một quy trình riêng. Và các quy trình này cả phía trả lại tài sản và nhận lại tài sản phải làm đúng nhưng những chỉ định được yêu cầu.

Quy định đơn xin lại tài sản bị công an giữ
Quy định chung khi viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ

Nói chung là những quy định có liên quan đến xin lại tài sản bị công an giữ là khá phức tạp. Ngoài việc viết đơn ra thì bên cạnh đó mỗi cá nhân xin lại tài sản còn phải bổ sung những loại giấy tờ, những loại bằng chứng để chứng minh đó là tài sản của mình. Khi đó việc trả lại tài sản từ phía cơ quan có thẩm quyền sẽ được diễn ra một cách đơn giản và nhanh chóng hơn.

Như vậy, từ những điều trên thì bạn có thể thấy được những quy định chung về xin lại tài sản bị công an giữ và viết đơn là vô cùng quan trọng. Qua đây có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng việc viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ là điều bắt buộc phải làm khi mỗi cá nhân có nhu cầu xin lại tài sản từ phía chính quyền công an. Vậy để viết đơn một cách chính xác có tính thuyết phục cao thì phải làm như thế nào? Bạn hãy cùng tiếp tục đón đọc ở phần bài viết dưới đây ngay nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn lập mẫu biên bản tạm giữ đồ vật tài liệu đầy đủ nhất

2.2. Bật mí cách viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ

Mẫu đơn xin lại tài sản bị công an giữ sẽ phải trực tiếp gửi lên chính quyền cơ quan công an giữ tài sản. Do vậy cho nên mẫu đơn này sẽ phải có nội dung và bố cục tuân theo một quy định riêng biệt và các phần trong đơn xin lại tài sản bị công an giữ sẽ có những nội dung như sau:

Cách viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ
Bật mí cách viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ

2.2.1. Thông tin người viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ

Với phần nội dung trình bày thông tin của người viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ thì trước tiên bạn cần phải trình bày những công tin cơ bản liên quan đến quốc hiệu, tiêu ngữ và tên của đơn. Đây đều là những thông tin cơ bản và vô cùng quen thuộc trong mọi văn bản hành chính hay các loại đơn cho nên phần nội dung này là không thể nào thiếu sót.

Ngay phần nội dung dưới tên văn bản thì người viết đơn cần thể hiện rõ mục đích viết của mình về việc gì. Trong đó cần nêu ngắn gọn về tên, xin lấy lại tài sản gì và bị tạm giữ từ ngày nào theo quyết định số bao nhiêu.

Phần nội dung tiếp theo nữa không thể bỏ qua đó chính là các căn cứ để viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ. Do vì việc xin lại những tài sản bị công an giữ có liên quan đến pháp luật cho nên cũng phải thể hiện rõ những căn cứ đi kèm trong đơn.

Người viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ
Thông tin người viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ

Tiếp theo cá nhân viết đơn xin lại tài sản sẽ thể hiện thông tin người nhận đơn xin lại tài sản bị giữ của mình thông qua phần kính gửi. Đối với cá nhân hay đối tượng trong đơn đều sẽ là cơ quan có thẩm quyền công an nên sẽ chỉ được ghi phần nhận đơn là những cơ quan này.

Và đến với thông tin người viết đơn xin lại tài sản bị công an giữ thì bạn sẽ phải liệt kê được những thông tin như sau về bản thân mình: tên, số căn cước công dân, ngày cấp căn cước công dân, nơi cấp căn cước công dân, ngày tháng năm sinh, địa chỉ sống hiện tại, nơi thường trú và công việc hiện tại. Những thông tin này khi đưa vào phải thật chính xác và không được bỏ sót bất kỳ nội dung nào vì sẽ làm căn cứ để trả lại tài sản từ phía công an.

2.2.2. Nội dung xin lại tài sản bị giữ

Đến với phần nội dung nêu mong muốn được giữ lại tài sản thì bạn sẽ phải trình bày chi tiết những mục như sau:

Mẫu đơn xin lại tài sản bị công an giữ
Mẫu đơn xin lại tài sản bị công an giữ và cách viết chuẩn

- Nêu sự việc dẫn đến bị giữ lại tài sản của mình: nêu rõ về sự việc, thông tin thời gian, lý do dẫn đến vi phạm và thông tin về tài sản bị giữ.

- Chỉ ra lý do về việc xin lại tài sản bị giữ từ phía công an. Thông tin lý do cần phải được nêu một cách rõ ràng và có tính khách quan.

2.2.3. Phần kết đơn xin lại tài sản bị công an giữ

Cuối cùng, khi đã trình bày xong những nội dung xin lại tài sản bị công an giữ thì cuối cùng người viết đơn sẽ nêu cam đoan về những nội dung mình đã trình bày trong lá đơn. Bên cạnh đó cũng phải nêu thông tin về những giấy tờ được kèm theo để phục vụ cho việc xin lại tài sản.

Sau cùng, để kết thúc đơn thì người viết sẽ gửi lời cảm ơn đến cơ quan công an và ký tên trong phần cuối cùng của văn bản xin giữ lại tài sản bị công an giữ.

Dưới đây là chi tiết mẫu đơn xin lại tài sản bị công an giữ vô cùng chuẩn xác, bạn hãy mau tải về để áp dụng nhanh chóng cho mình.

mau-don-xin-lai-tai-san-bi-cong-an-giu.doc

2.3. Các giấy tờ đi kèm đơn xin lại tài sản bị công an giữ

Trong quá trình làm đơn xin lại tài sản bị công an giữ thì việc nộp mỗi đơn thôi là chưa đủ mà bạn cần phải bổ sung thêm những giấy tờ dưới đây:

- Các hồ sơ thể hiện sự cần thiết hoặc cấp thiết của tài sản đã bị giữ lại.

- Biên lai hoặc là những giấy tờ có liên quan đến tài sản bị giữ.

Giấy tờ đi kèm đơn xin lại tài sản bị công an giữ
Các giấy tờ đi kèm đơn xin lại tài sản bị công an giữ

- Các giấy tờ tùy thân của các nhân viết và xin tài sản bị giữ lại đang còn hiệu lực.

- Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan công an về việc xin tại tài sản bị giữ.

Hy vọng ra sau khi đọc bài viết này xong thì bạn đọc sẽ hiểu hơn về đơn xin lại tài sản bị công an giữ và có thể soạn thảo một cách thật chính xác khi cần đến. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về những loại biểu mẫu khác thì đừng quên đón đọc những bài viết khác của vieclam123.vn nhé!

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng quán cafe

Khi quá kinh kinh doanh quán cafe không còn thuận lợi hoặc đơn giản là bạn không còn muốn thực hiện quá trình kinh doanh quán cafe nữa mà muốn chuyển nhượng thì sẽ phải làm hợp đồng chuyển nhượng cho một đối tượng khác. Vậy, hợp đồng chuyển nhượng quán cafe có những nội dung gì và cách soạn như thế nào? Cùng đến với nội dung bài viết sau để tham khảo bạn nhé!

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng quán cafe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.