close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn viết mẫu đơn xin xây dựng trang trại mới và chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cũng như một số công trình xây dựng khác, làm trang trại chăn nuôi cần phải xin giấy phép xây dựng. Vậy bạn có biết mẫu đơn xin xây dựng trang trại là gì và nội dung cần trình bày ra sao? Theo dõi những nội dung của bài viết dưới đây để cập nhật thông tin chuẩn xác nhé.

1. Mẫu đơn xin xây dựng trang trại là gì?

Mẫu đơn xin xây dựng trang trại chính là giấy tờ do cá nhân hoặc nhóm người chăn nuôi muốn mở rộng quy mô sản xuất. Họ sẽ gửi mẫu đơn này tới cơ quan có thẩm quyền để xin giấy phép xây dựng hợp pháp cho mô hình kinh doanh của mình.

Mẫu đơn xin xây dựng trang trại là gì
Mẫu đơn xin xây dựng trang trại là gì?

Hiện nay, trang trại chăn nuôi là một trong những hình thức phổ biến được nhiều người nông dân ưa chuộng và lựa chọn. Việc mở rộng quy mô giúp cho mỗi hộ gia đình đảm bảo được nguồn thu do chăn nuôi, tuy nhiên trước khi thực hiện phải được sự cho phép của chính quyền địa phương.

Nếu đây là lần đầu, chắc chắn bạn và nhiều người khác sẽ không khỏi bỡ ngỡ khi đứng trước mẫu đơn xin xây dựng trang trại. Tuy nhiên, sự bỡ ngỡ ấy sẽ bị loại bỏ ngay sau khi bạn đọc được những nội dung sau đây.

2. Nội dung cần có trong mẫu đơn xin xây dựng trang trại

Về cơ bản, các cá nhân hay tổ chức khi muốn mở rộng quy mô, thành lập mô hình trang trại chăn nuôi thì cần phải làm đơn xin xây dựng theo mẫu. Theo đó, bạn có thể tải mẫu từ trên mạng về để sử dụng hoặc cũng có thể tự viết nhưng cần đảm bảo các nội dung quan trọng, cần thiết để trình lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Nội dung cần có trong mẫu đơn xin xây dựng trang trại
Nội dung cần có trong mẫu đơn xin xây dựng trang trại

Thông thường, mẫu đơn xin xây dựng trang trại sẽ phải có một số nội dung như Thông tin về chủ đầu tư, Thông tin về địa điểm xây dựng trang trại, Nội dung về việc xin giấy phép xây dựng, Thông tin về đơn vị phụ trách thiết kế và thẩm định,...

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thể hiện rõ những thành phần cơ bản bắt buộc như Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tiêu đề, Chữ ký của người làm đơn.

Tất cả những nội dung vừa nêu cần phải trình bày thật rõ ràng, chi tiết và chính xác. Thông tin càng chính xác thì đề nghị của bạn càng nhanh chóng được duyệt.

Để biết cách hoàn thành mẫu đơn xin xây dựng trang trại chuẩn chỉnh, bạn có thể theo dõi những hướng dẫn chi tiết sau đây.

3. Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu đơn xin xây dựng trang trại

3.1. Nội dung phần đầu đơn xin xây dựng trang trại

Ở phần mở đầu, những thông tin quan trọng cần có bao gồm Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tên văn bản kèm theo số hiệu cụ thể, Kính gửi tới đơn vị tiếp nhận và phần Căn cứ liên quan.

Nội dung phần đầu đơn xin xây dựng trang trại
Nội dung phần đầu đơn xin xây dựng trang trại

Với mỗi phần nêu trên, bạn cần lưu ý khi trình bày như sau:

- Quốc hiệu: Nằm trên cùng của mẫu đơn xin xây dựng trang trại, khi soạn thảo hoặc viết tay, bạn hãy viết chữ in hoa và căn giữa dòng.

- Tiêu ngữ: Viết ngay bên dưới dòng Quốc hiệu, chỉ viết hoa chữ cái đầu của mỗi cụm từ và cũng căn giữa để đảm bảo bố cục hài hoà.

- Ngày tháng năm viết đơn: Nằm ngay bên dưới dòng Tiêu ngữ

- Tên đơn xin xây dựng trang trại: Viết in hoa toàn bộ, căn giữa và nội dung là “ĐƠN XIN XÂY DỰNG TRANG TRẠI”. Bên cạnh đó, số hiệu của văn bản sẽ được thể hiện rõ ở ngay bên dưới, đừng quên chi tiết này bạn nhé.

-Kính gửi: Đơn vị tiếp nhận sẽ là Văn phòng đăng ký đất đai, chính vì thế bạn hãy ghi rõ tên đơn vị này tại địa phương nơi mình sinh sống một cách cụ thể nhé.

- Các căn cứ để lập mẫu đơn này bao gồm: Luật Xây dựng và Thông tư 02/2015/TT/BTNMT.

3.2. Nội dung phần thân đơn xin xây dựng trang trại

3.2.1. Trình bày thông tin về chủ đầu tư xây dựng

Trình bày thông tin về chủ đầu tư xây dựng
Trình bày thông tin về chủ đầu tư xây dựng

Trong bất cứ mẫu đơn từ nào cũng không thể thiếu thông tin về chủ thể viết đơn, cụ thể trong đơn xin xây dựng trang trại này thì bạn cần làm rõ thông tin về chủ đầu tư xây dựng.

Cụ thể, các nội dung cần làm rõ bao gồm Tên người đại diện kèm theo chức vụ hiện tại, nêu rõ Địa chỉ liên hệ của người đại diện viết đơn.

3.2.2. Trình bày thông tin địa điểm xây dựng trang trại

Bên cạnh Chủ đầu tư, đơn xin xây dựng trang trại cần nêu rõ thông tin về địa điểm xây dựng trang trại. Cụ thể, các nội dung cần xuất hiện bao gồm Số lô đất, diện tích của lô đất dùng để xây trang trại, địa chỉ của lô đất đó và nguồn gốc như thế nào?

Các thông tin này tuy ngắn gọn nhưng cực kỳ quan trọng, dựa vào đây, cơ quan tiếp nhận có thể xác định tính đúng đắn của hoạt động xây dựng trang trại theo yêu cầu của người nộp đơn. Cụ thể, họ sẽ nắm rõ việc xây dựng này có hợp pháp hay không, lô đất này có thuộc diện tranh chấp hay không,...

3.2.3. Trình bày nội dung xin giấy phép xây dựng trang trại

Trình bày nội dung xin giấy phép xây dựng trang trại
Trình bày nội dung xin giấy phép xây dựng trang trại

Thông tin xây dựng trang trại cũng phải được làm rõ, theo đó bạn cần trình bày chi tiết một số nội dung chính sau đây:

- Công trình muốn xây dựng

- Lý do xây dựng trang trại của cá nhân hoặc tổ chức

- Cấp công trình

- Diện tích xây dựng trang trại

- Chiều cao của công trình xây dựng trang trại

Tất cả những hạng mục nêu trên nhất định phải được làm rõ, thậm chí còn phải chi tiết hóa chúng một cách hiệu quả. Đơn vị tiếp nhận đơn sẽ dựa vào đó để đưa ra đánh giá khách quan, đồng thời cũng đưa ra những nhận định về tính khả thi cho công trình xây dựng này.

3.2.4. Trình bày rõ đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế

Với thông tin về đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế, người làm đơn cần ghi rõ một số hạng mục cơ bản như sau:

- Tên đơn vị hoặc cá nhân thiết kế

- Địa chỉ: Ghi rõ địa chỉ nhà riêng nếu là cá nhân thiết kế, và địa chỉ cơ quan/trụ sở chính nếu là đơn vị thiết kế.

- Số điện thoại: Ghi rõ số điện thoại riêng của cá nhân thiết kế công trình hoặc số điện thoại công ty của đơn vị thiết kế.

- Email liên hệ: Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh đều liên hệ với nhau thông qua email, chính vì thế bạn cần để lại địa chỉ email của cá nhân hoặc công ty để nhận phản hồi sớm nhất.

3.2.5. Trình bày rõ đơn vị chịu trách nhiệm thẩm định thiết kế

Trình bày rõ đơn vị chịu trách nhiệm thẩm định thiết kế
Trình bày rõ đơn vị chịu trách nhiệm thẩm định thiết kế

Nếu như có đơn vị thiết kế thì trang trại của bạn cũng phải có cả đơn vị chịu trách nhiệm thẩm định với thiết kế đó. Điều này đảm bảo sự an toàn trong quá trình sản xuất, không làm ảnh hưởng tới người hay tài sản khi tham gia lao động, sản xuất chăn nuôi.

Đơn vị chịu trách nhiệm thẩm định thiết kế cần được kê khai rõ theo một số nội dung sau đây:

- Tên đơn vị hoặc cá nhân thẩm định

- Giấy phép hành nghề của cá nhân hoặc tổ chức chịu trách nhiệm thẩm định thiết kế.

- Địa chỉ liên hệ bao gồm Số điện thoại, Địa chỉ đăng ký trụ sở/nơi làm việc của cá nhân, email.

Ngoài ra, bạn có thể trình bày thêm một mục là Nội dung viết đơn xin xây dựng trang trại. Vậy là kết thúc nội dung phần thân của đơn xin xây dựng trang trại. Tiếp theo hãy chuyển sang phần kết đơn để xem bạn cần trình bày những gì nhé.

3.3. Nội dung phần kết đơn xin xây dựng trang trại

Nội dung phần kết đơn xin xây dựng trang trại
Nội dung phần kết đơn xin xây dựng trang trại

Kết đơn xin xây dựng trang trại là phần cuối cùng trong văn bản, không cần trình bày quá nhiều nhưng vẫn phải đảm bảo nội dung đầy đủ và chuẩn xác nhất.

Kết đơn hãy thể hiện mong muốn của mình về việc được cấp phép xây dựng trang trại để phục vụ cho hoạt động phát triển kinh tế của bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó, hãy để lại lời cam kết về việc kê khai bên trên hoàn toàn đúng sự thật. Cuối cùng là để lại chữ ký kèm theo họ tên rõ ràng để kết thúc đơn xin xây dựng trang trại này nhé.

4. Những lưu ý cần nhớ khi viết mẫu đơn xin xây dựng trang trại

Đơn xin xây dựng trang trại là một trong những giấy tờ quan trọng, là nền tảng cơ bản để cá nhân, tổ chức tiếp tục bước phát triển mới trong sự nghiệp của mình. Chính vì vậy, khi trình bày bạn nhất định không được bỏ qua những lưu ý sau đây:

Thứ nhất, đơn xin xây dựng trang trại cần thể hiện thông tin một cách chính xác. Bất kể yếu tố nào không đúng sự thật thì đơn của bạn cũng sẽ không được chấp nhận.

Thứ hai, viết đơn xin xây dựng trang trại cần quan trọng yếu tố hình thức. Có nghĩa là bạn cần tránh xa cách trình bày lộn xộn, thiếu sự chuyên nghiệp và không khoa học. Đơn xin xây dựng trang trại quá dài dòng, lan man hay sai chính tả cũng khiến cho đề nghị của bạn bị từ chối bất cứ lúc nào.

Những lưu ý cần nhớ khi viết mẫu đơn xin xây dựng trang trại
Những lưu ý cần nhớ khi viết mẫu đơn xin xây dựng trang trại

Một khi đã nắm rõ những hướng dẫn cũng như những lưu ý trên đây thì tin rằng mỗi cá nhân, tổ chức khi có nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất chăn nuôi đều có thể sở hữu cho mình mẫu đơn xin xây dựng trang trại một cách hoàn hảo nhất. Đừng bỏ qua bất cứ bài viết nào tại website vieclam123.vn để có cơ hội cập nhật những thông tin hữu ích nhé.

Đơn xin xác nhận chuyển hộ khẩu

Khi muốn xác nhận chuyển hộ khẩu bạn cần làm gì? Viết đơn xin xác nhận chuyển hộ khẩu chính là một trong những thủ tục mà bạn không thể bỏ qua. Vậy mẫu đơn này có những nội dung gì và cách trình bày ra sao? Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn có câu trả lời phù hợp nhất.

Đơn xin xác nhận chuyển hộ khẩu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.