close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu các thông tin về mẫu đơn xin xây dựng nhà tiền chế

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xin xây dựng nhà tiền chế là mẫu đơn được sử dụng để xin xây dựng nhà tiền chế. Đây là một mẫu đơn quan trọng dùng để xin khi muốn cấp phép tạm các giấy tờ. Để có thể tìm hiểu được kỹ hơn về cách viết của đơn xin xây dựng nhà tiền chế bạn đọc hãy đọc bài viết này của vieclam123.vn ngay tại đây!

1. Tìm hiểu về mẫu đơn xin xây dựng nhà tiền chế

1.1. Thế nào là đơn xin xây dựng nhà tiền chế?

Mẫu đơn xin xây dựng nhà tiền chế là đơn xin được cấp phép xây dựng tạm của các nhà đầu tư khi muốn xây dựng tạm một công trình nào đó. Trong đơn sẽ nêu ra các thông tin về 

nhà chủ đầu tư cùng với địa điểm xây dựng tạm đơn vị thiết kế, phương án phá dỡ và thời gian dự kiến phá dỡ,… Tuy nhiên bản chất của đơn xin xây dựng nhà tiền chế là đơn xin cấp phép xây dựng có thời hạn.

Nội dung chủ yếu của giấy phép xây dựng nhà tiền chế bao gồm: Tên công trình và dự án công trình; Tên cùng địa chỉ của chủ đầu tư; Địa điểm và vị trí xây dựng công trình, tuyến xây dựng công trình; Loại, cấp công trình xây dựng; cốt xây dựng công trình; chỉ giới đường đỏ, xây dựng;  Mật độ xây dựng và Hệ số sử dụng đất.

Với những công trình dân dụng, công nghiệp hay nhà ở riêng lẻ, sẽ quy định từ khoản 1 đến khoản 8 của Điều này về diện tích xây dựng, số tầng (bao gồm cả tầng hầm, áp mái, kỹ thuật, tum), chiều cao toàn công trình.

Cuối cùng là thời hạn để khởi công công trình không quá 12 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép xây dựng.

Nhà đầu tư muốn xây dựng nhà tiền chế
Nhà đầu tư muốn xây dựng nhà tiền chế

1.2. Vì sao phải xin xây dựng nhà tiền chế?

Khi xin xây dựng nhà tiền chế thì cần phải xin cấp phép giấy phép tạm thời bởi vì:

Nó có thể xác định được công trình, nhà ở có hợp pháp hay không.

Cần có các thủ tục đối với những công trình được pháp luật quy định.

kích thước đất trong sổ đỏ và quyền sở hữu chính chủ quy hoạch cần được xác minh.

Tránh các vấn đề kiện tụng về việc xây dựng.

Cần có giấy phép để chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp.

Có giấy phép xây dựng để chủ sở hữu có thể xây dựng nhanh chóng nhất.

Giấy phép xây dựng nhà tiền chế sẽ giúp nhà nước có thể quản lý các dự án quy hoạch và giám sát quá trình hình thành, phát triển bảo vệ môi trường và các cảnh quan thiên nhiên.

Nhà tiền chế phục vụ cho nhiều yêu cầu khác nhau
Nhà tiền chế phục vụ cho nhiều yêu cầu khác nhau

1.3. Cách viết mẫu đơn xin xây dựng nhà tiền chế chuẩn

1.3.1. Thông tin mở đầu đơn

Trong phần thông tin mở đầu của mẫu đơn xin xây dựng nhà tiền chế cần phải có các thông tin Quốc hiệu, tiêu ngữ “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Quốc hiệu phải được viết in hoa và tiêu ngữ không cần viết in hoa nhưng sẽ viết hoa các chữ cái đầu tiên của mỗi cụm từ sau dấu gạch ngang ở giữa. Dưới nội dung này sẽ viết tên đơn “ĐƠN XIN CẤP GIẤY PHÉP XÂY DỰNG NHÀ TIỀN CHẾ”. Tên đơn xin sẽ được trình bày ở chính giữa của trang giấy. Nội dung này cần phải viết in hoa và in đậm để làm nổi bật được tất cả các thông tin mà đơn đang muốn đề cập đến.

Ngay bên dưới sẽ trình bày nội dung “Kính gửi” đến cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận đơn xin xây dựng nhà tiền chế.

Ghi các thông tin phần mở đầu mẫu đơn xin xây dựng nhà tiền chế
Ghi các thông tin phần mở đầu mẫu đơn xin xây dựng nhà tiền chế

1.3.2. Nội dung chính của đơn

Nội dung chính của đơn xin xây dựng nhà tiền chế sẽ cần phải đề cập đến các thông tin như: 

- Thông tin của chủ đầu tư với đầy đủ họ và tên, người đại diện, địa chỉ và số điện thoại,..

- Địa điểm xây dựng: gồm các thông tin về lô đất, diện tích và địa chỉ xây dựng.

- Nội dung xin phép xây dựng tạm: ghi thông tin về loại công trình, cấp công trình và diện tích xây dựng cũng như là chiều cao của công trình,...

- Tên đơn vị hay tên người thiết kế (ghi rõ họ và tên, địa chỉ và số điện thoại).

- Thông tin về Tổ chức, cá nhân thẩm định thiết kế có thẩm quyền.

Những thông tin chính mà đơn cần phải ghi
Những thông tin chính mà đơn cần phải ghi

Tải xuống mẫu đơn xin xây dựng nhà tiền chế chuẩn nhất tại đây

Đơn xin xây dựng nhà tiền chế chuẩn

1.3.3. Nội dung kết thúc đơn

Trong phần kết thúc mẫu đơn xin xây dựng nhà tiền chế sẽ cần phải có nội dung cam kết về việc sẽ tự dỡ bỏ công trình khi Nhà nước thực hiện quy hoạch đúng với thời gian đã được ghi trong giấy phép được cấp. Nếu không thực hiện theo cam kết thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. 

Sau đó cuối đơn sẽ trình bày các nội dung về họ và tên cùng với chữ ký của người viết đơn xin. Đây là những nội dung bắt buộc cần phải có ở trong đơn vậy nên bạn không được bỏ sót bất cứ nội dung nào. Đó cũng là những thông tin mà bạn phải viết để có thể thể hiện được tính xác thực của đơn.

Ghi những nội dung của phần kết
Ghi những nội dung của phần kết

2. Các quy trình và thủ tục xây dựng nhà tiền chế

Bước 1: Nộp hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế tới cơ quan có thẩm quyền. Hồ sơ này có thể nộp tại UBND Quận vào giờ hành chính từ 8 giờ đến 11h30 và từ 13 giờ đến 17 giờ vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7. Thời gian có thể thay đổi tùy vào các vùng.

Bước 2: UBND nhận hồ sơ và đánh giá

Sau khi tiếp nhận và xem xét hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế sẽ có 2 trường hợp sau:

- Nếu hồ sơ đáp ứng về mẫu văn bản và số lượng hồ sơ đầy đủ thì UBND Quận sẽ cấp biên nhận hồ sơ và ghi rõ ngày trả kết quả.

- Nếu như hồ sơ xin giấy phép còn thiếu và sai mẫu thì sẽ được chuyên viên tại Ủy ban nhân dân quận hướng dẫn bổ sung và sửa đổi theo đúng quy định.

Bước 3: Thời gian giải quyết

Trong thời gian làm việc là 7 ngày thì hồ sơ xin xây dựng nhà tiền chế phải được trình lên cơ quan chuyên môn thẩm định, kiểm tra thực địa. Trong quá trình thẩm định và điều tra nếu như hồ sơ không hợp lệ và còn thiếu thì cơ quan chuyên môn sẽ phải trả lời bằng văn bản yêu cầu bổ sung mẫu đơn xin xây dựng nhà tiền chế.

Các bước cần thực hiện khi xin xây dựng nhà tiền chế
Các bước cần thực hiện khi xin xây dựng nhà tiền chế

Cần thông báo cho chủ đầu tư và chủ nhà về các giấy tờ cần bổ sung và thay đổi trong tối đa 5 ngày. Nếu như có kết quả thực địa sẽ  hoàn tất hồ sơ bổ sung. Nếu như đã bổ sung nhưng hồ sơ bổ sung vẫn còn thiếu hay không hợp lệ thì trong vòng 3 ngày Phòng quản lý đô thị sẽ ra thông báo về việc không cấp giấy phép xây dựng cùng với lý do.

Bước 4: Thực hiện nghĩa vụ tài chính cùng với nhận kết quả

Dựa vào thời gian đã được nêu trong phiếu hẹn thì chủ đầu tư và chủ nhà sẽ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND quận để đóng các khoản phí và lệ phí khi nhận Giấy phép xây dựng nhà tiền chế.

Trên đây là các thông tin về đơn xin xây dựng nhà tiền chế mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn có thể hoàn thành mẫu đơn xin xây dựng nhà tiền chế chính xác khi cần nhé!

Viết đơn xin mở lối đi chuẩn

Nội dung của đơn xin mở lối đi gồm có những phần nào? Nội dung cụ thể trong đơn xin mở lối đi phải viết những gì? Bạn đọc hãy đọc ngay bài viết đơn này ở dưới đây nhé!

Mẫu đơn xin mở lối đi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.