close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn trình bày mẫu đơn xin xác nhận nhà ở đúng quy định

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhà ở - nơi thường trú/tạm trú của mỗi gia đình, luôn được gắn theo rất nhiều quy định pháp lý. Một trong số đó là quy định về việc xác nhận nhà ở hợp pháp. Khi bạn cần xác nhận thông tin này để phục vụ cho nhiều mục đích hay yêu cầu nào đó, bạn sẽ cần phải làm mẫu đơn xin xác nhận nhà ở. Nếu chưa biết cách thực hiện, hãy đọc ngay bài viết này nhé. Tại đây, My sẽ giúp bạn có được những hiểu biết cơ bản về mẫu đơn để rồi từ đó biết cách soạn thảo nhanh chóng và hiệu quả đơn từ này. 

1. Những điều cần biết về mẫu đơn xin xác nhận nhà ở

1.1. Mẫu đơn xin xác nhận nhà ở là gì?

Đơn xin xác nhận nhà ở là mẫu văn bản xác nhận tính hợp pháp của nơi ở, có thể là nơi ở thường trú hoặc nơi ở tạm trú. Đơn sau khi được gửi đi và hoàn tất các thủ tục trong quy định luật pháp thì đơn vị chức năng sẽ dựa vào giấy tờ này và xác minh rõ tính hợp pháp về nhà ở, chứng minh rõ quyền sở hữu để có đủ cơ sở đi đến quyết định cấp giấy chứng nhận về chỗ ở hợp pháp cho người viết đơn.

Mẫu đơn xin xác nhận nhà ở
Mẫu đơn xin xác nhận nhà ở 

Mẫu đơn cần có đủ các thông tin của người viết, thông tin về nơi ở cần xác nhận tính hợp pháp, thông tin của chủ sở hữu nếu trong trường hợp người viết đơn đang thuê sử dụng. Cùng với đó trình bày rõ ràng cả những thông tin lý do xin xác nhận nhà ở hợp pháp. 

1.2. Đơn xin xác nhận nhà ở để làm gì?

Đơn xin xác nhận nhà ở được sử dụng cho mục đích xác nhận tính hợp pháp của nơi ở hiện tại của người viết đơn. Lý do bởi trong luật cư trú, công dân buộc phải được xác nhận đang sinh sống tại khu vực hiện tại để đảm bảo cho công tác quản lý dân cư của địa phương được hiệu quả. Dù là nơi ở thường trú hay chỉ là nơi bạn tạm trú, thuê ở thì khi cần thiết vẫn cần viết đơn xin xác nhận nhà ở. 

Mẫu đơn xin xác nhận tính hợp pháp của nhà ở - mục đích sử dụng
Mẫu đơn xin xác nhận tính hợp pháp của nhà ở - mục đích sử dụng

Với mẫu đơn này, bạn sẽ được cơ quan chính quyền địa phương xem xét và cấp giấy chứng nhận về nơi ở hợp pháp. Từ đó, bạn sẽ trở thành một cư dân hợp pháp tại khu vực đó và được chính quyền khu vực quản lý, đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội. Ngoài ra, đơn này cũng là một thủ tục bắt buộc để chứng minh bạn là một công dân sống và tuân thủ luật pháp. Bất kể khi nào cơ quan chức năng kiểm tra tình hình cư trú của người dân trên địa bàn thì chắc chắn bạn đã có đủ cơ sở để được công nhận và không bị phạt hành chính do cư trú trái pháp luật, cư trú khi chưa được cơ quan chính quyền cho phép, ghi nhận. 

1.3. Khi nào cần sử dụng đơn xin xác nhận nhà ở?

Mẫu đơn xin xác nhận nhà ở là một loại giấy tờ hành chính thông dụng của đời sống thế nên bất cứ hoàn cảnh nào bạn cũng cần phải hoàn thành giấy tờ này. Tưởng tượng nó cũng như giấy tờ tùy thân của bạn vậy, vấn đề nằm ở chỗ chúng ta có để ý để thực hiện việc xin xác nhận chỗ ở hợp pháp hay không và làm đơn xin xác nhận khi nào mà thôi. Bản chất là loại giấy tờ ghi nhận chỗ ở của bạn là hợp pháp vì thế, hãy chú ý với mỗi nơi bạn đến sinh sống, một trong những thủ tục quan trọng đầu tiên cần giải quyết đó là xin xác nhận chỗ ở hợp pháp ngay bằng cách gửi đến cơ quan chính quyền địa phương mẫu đơn xin xác nhận chỗ ở, đồng thời hoàn tất các thủ tục cần thiết theo hướng dẫn, quy định.

Dùng đơn xin xác nhận nhà ở khi nào?
Dùng đơn xin xác nhận nhà ở khi nào?

Khi đã nắm bắt rõ các thông tin và quy định xoay quanh mẫu đơn từ này, chúng ta sẽ có cơ sở tốt hơn để bắt tay vào soạn thảo một mẫu đơn chuẩn chỉnh để xin xác nhận nhà ở. Cập nhật ngay hướng dẫn sau đây nếu muốn có cách soạn đơn vừa nhanh chóng vừa hiệu quả nhé.

2. Hướng dẫn soạn đơn xin xác nhận nhà ở

2.1. Những yêu cầu cần đáp ứng khi soạn mẫu đơn xin xác nhận nhà ở

Vì là đơn từ cho nên mẫu đơn xin xác nhận nhà ở cũng phải được viết đúng theo form mẫu đơn quy chuẩn của thể loại đơn từ. Những yếu tố như dòng quốc hiệu tiêu ngữ, thời gian viết đơn, địa điểm viết đơn, tên đơn và bố cục ba phần của đơn là những yếu tố cơ bản phải trình bày được một cách chuẩn chỉnh. 

Soạn đơn xin xác nhận nhà ở
Soạn đơn xin xác nhận nhà ở 

Nội dung trong mẫu đơn cần được trình bày rõ ràng, mạch lạc và chính xác. Không diễn giải nội dung trong đơn dài dòng, lan man. Người viết phải đi thẳng vào trọng tâm vấn đề đó là bày tỏ nguyện vọng về việc xác minh tính hợp pháp của nhà ở. Để nội dung thuyết phục, đừng quên nêu chi tiết thông tin của nhà ở cần xác nhận. Đây cũng coi như đối tượng chính của mẫu đơn đề cập tới, do vậy cần trình bày rõ ràng và chi tiết các đặc điểm của nhà ở, giúp cho quá trình xác minh, xem xét tính hợp pháp của căn nhà được nhanh chóng, thuận lợi.

2.2. Chi tiết về cách soạn đơn xin xác nhận nhà ở

Bắt đầu dành sự quan tâm cho phần tên đơn, bạn để tên đơn như sau: ĐƠN XIN XÁC NHẬN NHÀ Ở HỢP PHÁP. Ngay phía dưới sẽ là phần kính gửi, bạn cần gửi tới đối tượng là Ủy ban nhân dân tại địa phương có nhà ở mà bạn cần xác nhận.

Điền nội dung trong mẫu đơn xin xác nhận nhà ở
Điền nội dung trong mẫu đơn xin xác nhận nhà ở

Tiếp theo bạn sẽ trình bày thông tin của mình. Ghi đầy đủ, rõ ràng và chính xác họ tên, năm sinh, số chứng minh thư, địa chỉ cư trú, số điện thoại. 

Chuyển đến nội dung thứ ba đó là trình bày mục đích vì sao cần xác nhận nhà ở hợp pháp. Căn cứ vào nhu cầu thực tế về việc cần thiết xác minh tính hợp pháp của nhà ở để đưa lý do tại phần này sao cho người đọc dễ hiểu và là lý do chính đáng để được tiếp nhận.

Nội dung tiếp theo trong đơn đó là nêu rõ thông tin của ngôi nhà - đối tượng chính cần được xác nhận. Vậy bạn sẽ trình bày những thông tin nào kèm theo nhà ở? Hãy ghi các đặc điểm bao gồm loại hình nhà ở, diện tích, nguồn gốc nhà ở là gì (mua hoặc tự xây, cũng có thể là thuê). địa chỉ, kết cấu, các nơi tiếp giáp, thời gian sử dụng bao lâu, … nói chung sẽ có nhiều loại thông tin có thể đưa vào phần này. Càng nêu cụ thể về mẫu đơn thì càng dễ dàng để giúp khâu xác minh của cơ quan chính quyền được thực hiện nhanh chóng.

Lưu ý khi điền nội dung vào mẫu đơn xác nhận nhà ở
Lưu ý khi điền nội dung vào mẫu đơn xác nhận nhà ở

Kết thúc đơn bằng nội dung đề nghị. Bạn hãy ghi rõ đề nghị Ủy ban nhân dân nơi bạn đang sinh sống xác nhận nhà ở của bạn hoàn toàn hợp pháp. Đồng thời cũng sẽ cam kết những nội dung thông tin kê khai trong mẫu đơn xin xác nhận nhà ở hoàn toàn chính xác. 

Ký, ghi rõ họ tên ngay sau phần này, thực hiện ở phần lề bên phải .

TẢI MẪU ĐƠN THAM KHẢO:

don-xin-xac-nhan-nha-o-hop-phap.doc

Như thế, với chia sẻ vừa đưa ra, bạn hoàn toàn có thể tự mình soạn thảo thành công mẫu đơn xin xác nhận nhà ở có tính hợp pháp. Điều này quan trọng vô cùng đối với việc giúp chúng ta có một cuộc sống ổn định với sự công nhận của luật pháp về tài sản nhà ở. Cập nhật thêm nhiều kiến thức quan trọng trong cuộc sống liên quan tới giấy tờ, thủ tục tại website vieclam123.vn để tạo cho cuộc sống sự tiện ích và đi đúng những quy tắc xã hội chuẩn chỉnh nhất.

Cập nhật ngay mẫu đơn xin xác nhận lại ranh giới đất

Liên quan tới đất đai luôn diễn ra những tranh chấp không đáng có. Hãy cập nhật thường xuyên những kiến thức pháp lý về đất đai để khi cần bạn có đủ hiểu biết bảo vệ quyền lợi của chính mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới bạn bí quyết soạn thảo đơn xin xác nhận lại ranh giới đất, giúp việc phân chia đúng dựa vào những “đo đạc”, quy chuẩn đúng theo quy định luật pháp.

Mẫu đơn xin xác nhận lại ranh giới đất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.