close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tham khảo mẫu đơn xin việc viết tay ngành luật chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nghề luật là một nghề đem lại công lý cho mọi người. Nhiều người ao ước được lấy lại công bằng cho những người yếu thế trong xã hội. Tuy nhiên để ứng tuyển vào nghề cũng cần phải có mẫu đơn xin việc viết tay ngành luật. Để biết được nội dung cụ thể của loại đơn này, mời bạn hãy đọc bài viết dưới đây của vieclam123.vn nhé!

1. Mẫu đơn xin việc viết tay ngành luật là gì?

Đơn xin việc viết tay ngành luật là đơn xin làm việc tại các công ty tư vấn Pháp luật, Tòa án, Viện kiểm sát, Sở tư pháp, Cơ quan công an,... để xin làm việc tại các vị trí có liên quan đến ngành luật. Đơn này được thể hiện dưới hình thức viết tay để gửi đến các cơ quan liên quan đến luật.

Tìm hiểu về đơn xin việc viết tay ngành luật
Tìm hiểu về đơn xin việc viết tay ngành luật

2. Cách viết đơn xin việc viết tay ngành luật

Để viết được đơn xin việc viết tay ngành luật bạn cần chú ý đến những nội dung trong đơn và cách trình bày các nội dung đó sao cho hợp lý để đơn của bạn được hoàn chỉnh nhất.

2.1. Nội dung

Nội dung của mẫu đơn xin việc viết tay ngành luật sẽ gồm 3 phần chính đó là các phần như sau: 

2.1.1. Mở đầu đơn

Phần mở đầu đối với đơn xin việc viết tay ngành luật sẽ có các thông tin về Quốc hiệu, Tiêu ngữ, tên đơn.

Các nội dung trên phải được viết ở giữa trang giấy. Viết in Quốc hiệu và tên đơn, Tiêu ngữ sẽ viên in chữ cái đầu và các cụm từ của Tiêu ngữ sẽ viết cách nhau bởi dấu gạch ngang.

Sau khi viết xong các nội dung trên, bạn sẽ kính gửi đến nơi mà bạn muốn nộp đơn xin việc. 

Ví dụ: Kính gửi: Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn ABC

Tôi tên là: Nguyễn Đức A

Sau đó giới thiệu địa chỉ của mình của mình: Địa chỉ (số nhà, Phường, Xã, Quận, TP)

Trình độ chuyên môn : Cử nhân Luật/ Luật sư.

Các thông tin trong phần đầu đơn
Các thông tin trong phần đầu đơn

2.1.2. Nội dung chính trong đơn

Trong nội dung chính, người viết đơn sẽ đề cập đến thông tin biết đến vị trí mà nhà tuyển dụng đăng tuyển và lý do viết đơn của mình.

Ví dụ: “Tôi đã đọc được thông tin tuyển dụng của Quý công ty tại website vieclam123.vn. Tôi nhận thấy mình có đủ khả năng và kinh nghiệm để phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển dụng. Vậy nên tôi viết đơn này mong quý công ty sẽ xem xét về đơn xin việc của tôi”.

Sau đó bạn có thể nêu ra một số kinh nghiệm của bản thân mình nếu có:

“Tôi đã từng làm việc 2 năm tại Văn phòng luật ABC. Tại đây tôi đã tham gia giải quyết các vụ tranh chấp và một số vụ án hình sự,... Trong quá trình làm việc tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ việc giải quyết các vụ án trong đó có các kỹ năng như: kỹ năng thu thập thông tin, nghiên cứu hồ sơ, kỹ năng làm việc với các cơ quan tố tụng,... có thể định hướng và giải quyết các vấn đề nhanh chóng.”

“Ngoài ra tôi còn là một người có khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm, chịu được công việc có áp lực cao. Tôi luôn có tinh thần đoàn kết, sống hòa nhã với tập thể, đồng nghiệp…”

Đề cập đến lý do của mình
Đề cập đến lý do của mình

2.1.3. Kết thúc đơn

Trong mẫu đơn xin việc viết tay ngành luật khi kết thúc đơn, người viết sẽ khẳng định lại vấn đề rằng mình sẽ làm tốt các công việc được giao.

Ví dụ: Với tất cả những kiến thức và kinh nghiệm tôi đã tiếp thu được trong quá trình làm nghề. Tôi tin rằng mình sẽ phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển dụng. Tôi xin cam đoan, nếu được nhận vào công ty tôi sẽ cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ đã được phân công.”

Tiếp tục đưa ra thông tin cá nhân của mình để nhà tuyển dụng có thể liên lạc khi cần:

Ví dụ: “Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn xin vui lòng liên hệ : Nguyễn Đức A

Số điện thoại: 0376 886 xxx

Email: nguynduca@gmail.com

Cuối cùng sẽ kết đơn bằng một lời cảm ơn, ngày viết đơn và ghi chữ ký, họ tên của mình.

“Tôi xin chân thành cảm ơn !”

Người viết đơn

(Chữ ký)

Nguyễn Đức A

Khẳng định sẽ làm tốt công việc được giao
Khẳng định sẽ làm tốt công việc được giao

2.2. Cách trình bày

Đơn xin việc việc viết tay ngành luật cần chú ý đến hình thức trình bày của đơn. 

Ngoài việc đầy đủ và chặt chẽ về nội dung thì đơn xin việc cũng cần phải chú ý đến hình thức. Đơn xin việc viết tay này phải được trình bày trên giấy A4. Thứ tự các nội dung phải được sắp xếp theo trình tự đã nêu ở trên. Nếu đơn viết không theo đúng trình tự thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến nội dung đơn mà bạn muốn truyền đạt đến nhà tuyển dụng. Đồng thời nhà tuyển dụng cũng sẽ không chấp nhận một lá đơn không chính xác.

Đơn xin việc viết tay ngành luật sẽ mang tính cá nhân nên bạn có thể thoải mái trình bày những nội dung mà bạn muốn đề cập. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải làm theo các bước cơ bản trên để có một lá đơn hoàn chỉnh nhất.

Chú ý đến cách trình bày đơn
Chú ý đến cách trình bày đơn

3. Cần chú ý gì trong mẫu đơn xin việc viết tay ngành luật

Thứ nhất, đơn xin việc viết tay ngành luật phải được trình bày sạch đẹp. Chữ viết trong đơn phải viết nắn nót, không được viết sai chính tả rồi gạch xóa các chữ trong đơn. Nếu bạn sợ đơn bị viết sai nhiều lần thì hãy chép các nội dung ra nháp rồi từ từ chép lại các nội dung vào tờ đơn định nộp. Đây sẽ là cách mất nhiều thời gian hơn một chút nhưng sẽ giúp bạn không mắc phải các lỗi sai.

Thứ hai, khi viết đơn chỉ nên sử dụng một màu mực để viết. Không sử dụng nhiều màu mực trong đơn để đảm bảo được các nội dung trong đơn không bị khác biệt. Nên sử dụng các màu mực phổ biến thường dùng như: màu xanh, đen. Không sử dụng bút đỏ để viết đơn.

Thứ ba, bạn nên sử dụng các loại bút có nét to sẽ khiến đơn của bạn trở nên đẹp mắt hơn.

Ngoài ra bạn chỉ nên sử dụng một kiểu chữ khi viết đơn để đảm bảo được tính thống nhất và hình thức sẽ trở nên đẹp mắt nhất.

Trình bày sạch đẹp và nắn nót
Trình bày sạch đẹp và nắn nót

4. Tại sao phải viết đơn xin việc viết tay ngành luật?

Việc sử dụng đơn xin việc viết tay sẽ đem đến nhiều lợi ích cho người ứng tuyển, nhất là những người làm việc trong ngành luật. Vì khi sử dụng đơn xin việc viết tay người viết sẽ mất nhiều công sức hơn trong quá trình xin việc. Họ phải viết đơn một cách cẩn thận và bỏ ra nhiều thời gian và công sức cho việc viết đơn hơn. Nếu đơn xin việc viết tay đó mà có nội dung phù hợp với nhà tuyển dụng, cùng với hình thức đẹp mắt thì chắc chắn sẽ gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Thông qua nét chữ nhà tuyển dụng cũng nhìn nhận được một phần nào đó về con người của bạn. Họ có thể biết được bạn có phải là một người cẩn và khéo léo hay không. Hơn nữa ngành luật lại yêu cầu những người có tính tỉ mỉ, thận trọng trong công việc. Nếu lá đơn của bạn đáp ứng được những điều trên thì cơ hội được chọn của bạn sẽ rất cao.

Đơn xin việc viết tay vào ngành luật có vai trò quan trọng trong việc thể hiện sự cẩn thận của một luật sư. Nếu bạn là một người có nét chữ dễ nhìn thì bạn có thể sử dụng cách viết đơn này để bày tỏ mong muốn của mình khi ứng tuyển vào các vị trí của ngành luật.

Sử dụng đơn xin việc viết tay sẽ đem lại nhiều lợi ích
Sử dụng đơn xin việc viết tay sẽ đem lại nhiều lợi ích

Tóm lại, bài viết trên đã mang đến cho bạn đọc một cái nhìn tổng quát hơn về mẫu đơn xin việc viết tay ngành luật. Và nó đã hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất về cách viết đơn sao cho đúng. Cần phải chú ý những điều gì khi viết đơn ngành này. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết bạn có thể tự viết cho mình lá đơn xin việc ngành luật chất lượng, khiến nhà tuyển dụng có thể gọi bạn đi phỏng vấn ngay lập tức.

Viết đơn xin học việc tại văn phòng luật

Đơn xin học việc tại văn phòng luật được viết như thế nào? Nội dung chính trong đơn là gì? Cần phải lưu ý những gì trong đơn?

Đơn xin học việc tại văn phòng luật

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.