close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chi tiết cách viết đơn xin học việc tại văn phòng Luật hoàn chỉnh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang có ý định học việc tại một văn phòng Luật pháp để trau dồi các kinh nghiệm và nâng cao năng lực bản thân? Lúc này, thứ bạn cần đến sẽ là đơn xin học việc tại văn phòng Luật. Vậy đơn xin học việc tại văn phòng Luật được viết như thế nào? Hãy cùng theo dõi để có câu trả lời chính xác nhất ngay nội dung sau đây nhé!

1. Tổng quan chung về đơn xin học việc tại văn phòng Luật

Ngày nay, văn phòng Luật là một trong những nơi làm việc được thu hút rất nhiều sự chú ý từ các bạn trẻ. Nơi đây không chỉ rèn luyện cho người làm việc tính kỷ luật và còn vô số những kỹ năng như hùng biện, giao tiếp…

Học việc là một nhu cầu khá phổ biến và là nhu cầu không thể thiếu được với nhiều người. Đây chính là một các thức để bạn nâng cao kiến thức về ngành Luật và tiếp xúc được môi trường Luật pháp. Quá trình học việc qua đó sẽ khiến cho bạn trở lên có nhiều kinh nghiệm hơn khi xin việc về sau.

Nếu như bạn là một sinh viên mới ra trường hoặc vẫn còn đang đi học mà muốn tích lũy cho mình thêm những kiến thức về ngành Luật thì học việc tại các văn phòng Luật pháp chính là một giải pháp vô cùng hữu hiệu. Và đơn xin học việc sẽ chính là một văn bản cần thiết để bạn trình bày những nguyện vọng học việc của bản thân.

Đơn xin học việc tại văn phòng Luật
Tổng quan chung về đơn xin học việc tại văn phòng Luật

Như vậy, bên cạnh những CV xin việc và các giấy tờ quan trọng khác thì đơn xin học việc tại văn phòng Luật là một trong những giấy tờ bắt buộc cần phải có mỗi khi muốn học hỏi kiến thức ngành Luật. Nếu như vừa học việc và giúp văn phòng phát triển thì bạn cũng sẽ nhận được một khoản lương xứng đáng.

2. Đơn xin học việc tại văn phòng Luật cách thức viết như nào?

Đơn xin học việc hay thậm chí là các loại đơn khác thì sẽ có hai cách thức viết chủ yếu là đánh máy và viết tay. Đối với đơn xin học việc tại văn phòng Luật học viên cũng sẽ lựa chọn tùy ý theo sở thích của bản thân về hình thức viết.

Hầu hết khi xin học việc các văn phòng Luật sẽ không yêu cầu học viên viết đơn xin việc theo hình thức cụ thể nào. Tuy nhiên, để bày tỏ rõ những nguyện vọng sâu sắc và sự chân thành nhất thì đơn xin học việc tại văn phòng Luật bạn nên viết tay truyền thống. Cách thức viết này sẽ thể hiện rõ được sự tỉ mỉ, cẩn thận của bạn đối với mong muốn được học việc và người đọc cũng cảm thấy thích thú hơn khi đọc.

Đơn xin học việc tại văn phòng Luật cách thức viết
Cách thức viết ơn xin học việc tại văn phòng Luật chuẩn nhất

Nhưng bên cạnh đó, nếu như bạn là người không có vốn từ ngữ mỹ miều, chữ viết đẹp thì hoàn toàn có thể tải sẵn các mẫu đơn xin học việc tại văn phòng Luật trên mạng Internet. Lúc này, bạn chỉ cần tải về máy và đánh trực tiếp thông tin và in ra là đã có được một đơn xin học việc vô cùng hoàn hảo.

3. Cách viết đơn xin học việc tại văn phòng Luật chuẩn nhất

Đơn xin học việc tại văn phòng Luật cũng tương tự cách viết với đơn xin học việc khác, bố cục của đơn xin học việc sẽ bao gồm ba phần chính là: phần mở đầu, phần thân đơn và phần kết đơn. Sau đây vieclam123.vn sẽ hướng dẫn cách viết cụ thể nhất đến từng phần cho bạn.

3.1. Mở đầu đơn xin học việc tại văn phòng Luật 

Là một văn bản dưới dạng lá đơn thì phần đầu tiên trong đơn xin học việc mà bạn cần phải viết đó chính là tên quốc hiệu và tiêu ngữ. Dù là viết tay hay đánh máy phần này thì bạn cũng cần phải viết thật đúng chuẩn và căn ra chính giữa của tờ đơn.

Tiếp theo không thể thiếu được trong phần mở đầu này đó chính là tiêu đề của đơn xin học việc. Phần này học việc cần viết ra chính giữa và viết hoa toàn bộ tiêu đề để làm nổi bật lá đơn. 

Cách viết đơn xin học việc tại văn phòng Luật
Cách viết đơn xin học việc tại văn phòng Luật chuẩn nhất

Sau khi đã ghi xong phần tiêu đề thì tiếp theo đó bạn cần ghi rõ tên văn phòng mình định theo học việc ở phần “Kính gửi”. Hiện nay có rất nhiều văn phòng Luật khác nhau và bạn cần phải biết rõ tên người nhận cũng như tên địa điểm học việc cụ thể để ghi cho thật chuẩn xác.

3.2. Nội dung chính đơn xin học việc tại văn phòng Luật 

Nội dung chính đơn xin học việc sẽ không có nhiều sự khác biệt so với đơn xin việc. Tuy nhiên sẽ có đôi chút sự khác biệt nhưng bạn sẽ không cần phải suy nghĩ nhiều về cách viết.

Đầu tiên, mở đầu nội dung chính đơn xin học việc tại văn phòng Luật bạn sẽ cần phải trình bày những thông tin cá nhân cơ bản nhất về mình. Sau đó sẽ nêu ra các thông tin về trường học, trình độ chuyên môn và nêu ra những nguyện vọng và mong muốn được học việc. Trong phần này sẽ được người đọc chú ý nhiều nhất cho nên học viên cần phải chăm chút cho thật tỉ mỉ, bên cạnh đó cũng cần đưa ra những lời cam kết nếu được nhận vào học việc.

Sau đây là mẫu viết nội dung chính đơn xin học việc tại văn phòng Luật bạn có thể tham khảo:

Nội dung chính đơn xin học việc tại văn phòng Luật
Cách viết nội dung chính đơn xin học việc tại văn phòng Luật 

“Tên tôi là: Bùi Văn Cao

Giới tính: Nam

Ngày sinh: 25/09/1998

Đã tốt nghiệp trường Đại học Luật Hà Nội với bằng Giỏi vào năm 2020

Địa chỉ thường trú: Khu đô thị The Manor - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Số điện thoại liên hệ:.......

Email:....

Hôm nay tôi viết đơn này với bày tỏ mong muốn được học việc tại văn phòng Luật sư Tân Luật Hà Nội để học hỏi những kinh nghiệm, nâng cao các trình độ chuyên môn liên quan đến Luật pháp. Kính mong trưởng văn phòng tạo điều kiện để tôi hoàn thiện những mục tiêu mà bản thân đã đề ra.

 Nếu như được tiếp nhận học việc tại văn phòng Luật tôi xin được cam kết những điều như sau:

- Tự giác bỏ ra các chi phí về đi lại, ăn uống, phương tiện di chuyển,...trong quá trình học việc tại văn phòng.

- Tuân thủ nghiêm túc và chặt chẽ các quy định và nội quy mà văn phòng Luật đã đề ra.”

3.3. Phần kết đơn xin học việc tại văn phòng Luật 

Cuối cùng, để viết được phần kết đơn xin việc tại văn phòng Luật một cách chuẩn nhất thì bạn sẽ cần đưa vào đây lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến người nhận đơn. 

Phần kết đơn xin học việc tại văn phòng Luật
Viết phần kết đơn xin học việc tại văn phòng Luật chi tiết

Không cần phải đưa vào những lời cảm ơn quá phức tạp học viên chỉ cần viết “Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng Luật đã dành thời gian để đọc lá đơn này của tôi. Mong rằng tôi sẽ được trao cơ hội học việc tại đây. Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng Luật rất nhiều.”

4. Lưu ý khi viết đơn xin học việc tại văn phòng Luật 

Văn phòng Luật là một trong những nơi làm việc thuộc về cơ quan nhà Nước. Chính vì thế, muốn được học việc thì quá trình làm đơn xin học việc sẽ cần phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo bản thân đã đủ tuổi để học việc. Thông thường độ tuổi đủ điều kiện để được học việc chính là từ 14 tuổi trở lên.

Đặc biệt, trong quá trình viết đơn xin học việc bạn cần phải đảm bảo lá đơn của mình không được có lỗi về chính tả, cách dùng từ. Ngành Luật rất đề cao phong thái ngôn từ, lời nói cho nên nếu mắc những nỗi này thì sẽ rất khó để được duyệt học việc.

Lưu ý khi viết đơn xin học việc tại văn phòng Luật
Các lưu ý khi viết đơn xin học việc tại văn phòng Luật 

Đơn xin học việc tại văn phòng Luật khi viết cần ngắn gọn và trình bày trong một khoảng giấy A4. Khổ giấy này cũng được áp dụng chung cho các loại đơn khác. Người đọc sẽ không có nhiều thời gian để đọc một lá đơn xin học việc lam man, sai trọng tâm. Chính vì vậy khi viết hãy viết sao cho thật ngắn gọn và đúng nội dung yêu cầu nhé.

Vậy là việc viết đơn xin học việc tại văn phòng Luật khá đơn giản và dễ dàng. Mong rằng bạn sẽ áp dụng những chia sẻ viết đơn xin học việc trên của chúng tôi để có thể đạt được quá trình học việc đáng nhớ trong đời tại văn phòng Luật.

Mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện

Nếu như bạn có đam mê mãnh liệt với ngành Y và muốn tích lũy kinh nghiệm với nghề thì đừng bỏ qua bài viết sau đây để biết cách viết mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện hiệu quả nhất nhé!

Mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.