close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Nhà tuyển dụng sẽ bị hạ gục bởi mẫu đơn xin việc spa như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay không chỉ phụ nữ, các đấng mày râu cũng có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp cho bản thân, điều này đã vô tình làm gia tăng tệp khách hàng cho các tiệm spa trên toàn quốc. Đó cũng là lý do mà các việc làm spa lại được tuyển dụng liên tục với số lượng nhiều lên trông thấy. Sở hữu mẫu đơn xin việc spa hoàn hảo, ứng viên sẽ sớm tìm được việc làm, nếu chưa có kinh nghiệm thì hãy theo dõi những hướng dẫn dưới đây của tôi nhé.

1. Khi nào sử dụng mẫu đơn xin việc spa?

Thường người ta chỉ bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ xin việc, hay viết đơn xin việc khi mà họ đã xác định được mục tiêu nghề nghiệp của bản thân, cũng có một số trường hợp viết khi chưa xác định nhưng chỉ chiếm số lượng ít mà không đáng kể.

Đơn xin việc làm spa được sử dụng khi ứng viên đã xác định được ngành nghề mình theo đuổi thuộc lĩnh vực spa, đó có thể là các vị trí như nhân viên kỹ thuật  spa, lễ tân spa, quản lý tại spa hay các nhân viên chăm sóc khách hàng,...

Nói chung tất cả những việc làm có liên quan tới spa thì bạn đều có thể sử dụng đơn xin việc làm spa để ứng tuyển.

Mặc dù đã xác định được vị trí mình yêu thích và phù hợp thế nhưng bạn đừng vội vàng viết và nộp đơn xin việc vào spa khi mà chưa tìm hiểu về đơn vị tuyển dụng. 

Khi nào sử dụng mẫu đơn xin việc spa
Khi nào sử dụng mẫu đơn xin việc spa?

Cách làm vội vã này có thể sẽ khiến bạn phải hối hận khi bước vào làm việc chính thức hoặc ít nhất thì cũng bị mất thời gian của cả bạn và nhà tuyển dụng.

Đọc kỹ các yêu cầu tuyển dụng để xem bản thân có phù hợp với công việc mình ứng tuyển hay không, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về nội dung công việc, các chế độ, lương và thưởng tại cơ sở spa đó ra sao,...

Ngay cả khi mà tất cả mọi thứ đã được xác định rõ ràng thì bạn cũng đừng vội đặt bút bởi phải nắm rõ những đặc điểm của mẫu đơn xin việc spa thì bạn mới có thể tạo ra bản hoàn hảo nhất.

2. Khám phá những đặc điểm nổi bật của mẫu đơn xin việc spa

Khi viết đơn xin việc vào spa, bạn nên chú ý tới một số đặc điểm dưới đây:

2.1. Tạo đơn xin việc spa nên đơn giản và súc tích

Để có một mẫu đơn xin việc nghề spa hấp dẫn, ứng viên phải biết cách tối giản mọi thông tin, biến tất cả những thứ rườm rà thành những thứ đơn giản nhất.

Không viết lan man hoặc sử dụng những từ ngữ sáo rỗng khiến người đọc khó hiểu, thậm chí là không hiểu được.

Với những thông tin đã xuất hiện trong các mẫu giấy tờ khác của hồ sơ xin việc thì không nên kê khai quá chi tiết, ví dụ như thông tin cá nhân,...

Tạo đơn xin việc spa nên đơn giản và súc tích
Tạo đơn xin việc spa nên đơn giản và súc tích

2.2. Đơn xin việc vào spa cần cá tính

Mặc dù không phải là nghề liên quan tới hoạt động nghệ thuật thế nhưng nếu nhân viên spa sở hữu cá tính riêng, có thể thu hút người đối diện thì đó cũng được coi là một ưu điểm vượt trội.

Khi chưa có cơ hội gặp mặt trực tiếp thì bạn vẫn có thể lồng ghép sự cá tính của mình vào mẫu đơn xin việc spa để chinh phục nhà tuyển dụng.

Hãy đưa ra những câu từ thể hiện tính chuyên nghiệp, hành văn đúng hướng, không lan man, không lạc đề để nâng cao cơ hội sở hữu việc làm.

2.3. Không trình bày theo kiểu bị động với đơn xin việc spa

Khi viết đơn xin việc làm tại spa, điều quan trọng là bạn phải thể hiện được những mong muốn và nguyện vọng của bản thân. Tránh viết quá chung chung có thể gây ra sự hiểu lầm của nhà tuyển dụng về mục tiêu của bạn.

Bạn có thể nhắc đến một vài điểm nổi bật của spa để chứng minh rằng mình có tìm hiểu và luôn trong tâm thế chủ động nhất.

Không trình bày theo kiểu bị động với đơn xin việc spa
Không trình bày theo kiểu bị động với đơn xin việc spa

3. Những nội dung nào cần có trong đơn xin việc spa?

Khi viết mẫu đơn xin việc spa, người ta thường trình bày theo 3 phần khác nhau đó là phần mở đầu, phần thân và phần kết đơn. Nếu chưa biết cách trình bày các phần nêu trên thì mời bạn theo dõi những hướng dẫn ở bên dưới này nhé.

3.1. Cách viết phần mở đầu đơn xin việc spa

Ngoài giới thiệu bản thân, ở phần đầu này còn bao gồm một số yếu tố nhỏ liên quan như là tên spa kèm theo bộ phận tiếp nhận đơn xin việc, ngoài ra thì có thể đề cập tới tên người tuyển dụng nếu như bạn tìm hiểu.

Thông tin cá nhân thì cần nêu được một số trường như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, nơi ở hiện tại và địa chỉ liên hệ chính xác.

Ngoài ra, ứng viên spa cũng nên để tạo ấn tượng tốt bằng cách nêu nguồn thông tin tìm việc, vị trí ứng tuyển cụ thể và lời khẳng định về việc làm tốt công việc này.

Cách viết phần mở đầu đơn xin việc spa
Cách viết phần mở đầu đơn xin việc spa

3.2. Hướng dẫn viết nội dung đơn xin việc spa

Làm sao để các quản lý hay chủ tiệm spa tin bạn là người có năng lực thực sự? Không có cách nào khác ngoài việc bạn phải tự pr chính mình. 

Cần thiết đưa ra các câu hỏi kèm theo lời giải đáp hợp lý, nếu làm được bạn sẽ đã đảm bảo sự thuyết phục rồi đấy:

- Bạn đã tốt nghiệp trường nào? Học chuyên ngành gì?

- Bạn đã có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương ứng tại spa nào hay chưa? Nếu có thì liệt kê địa chỉ kèm theo thời gian làm việc thực tế

-  Bạn có phải là người thành thạo kỹ năng vi tính văn phòng không? 

- Bạn có am hiểu về tiếng Anh hay không? Nếu có thì bạn đang nắm giữ chứng chỉ gì trong tay?

- Bạn có thể giao tiếp, có thể đàm phán, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ spa hay là có cách xử lý tình huống linh hoạt hay không?

- …

Hướng dẫn viết nội dung đơn xin việc spa
Hướng dẫn viết nội dung đơn xin việc spa

Tất cả những câu hỏi vừa rồi được đưa ra để áp dụng đối với vị trí quản lý spa, vậy còn nhân viên kỹ thuật spa và nhiều bộ phận khác thì sao?

Đừng quá lo lắng vì những vị trí chưa được liệt kê sẽ có yêu cầu đơn giản hơn, cho nên nhà tuyển dụng cũng sẽ nương tay nếu như bạn cho họ thấy bạn là người có chuyên môn với lĩnh vực massage hay lễ tân,... chỉ cần làm tốt chuyên môn của mình là được.

Phần nội dung cũng khá đơn giản, chỉ cần bạn đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi vừa rồi, sắp xếp chúng thành một hệ thống có tính logic và khoa học, vậy là bạn đã có phần nội dung hoàn hảo rồi.

3.3. Chú trọng với phần kết đơn xin việc spa

Mặc dù xuyên suốt trong nội dung bạn đã đề cập tới vấn đề chính là ứng tuyển việc làm tại spa, tuy nhiên ở phần kết này bạn vẫn phải nhắc lại để nhà tuyển dụng ghi nhớ mục đích đó. 

Hãy mạnh dạn đưa ra lời đề nghị rằng mình sẽ được phản hồi sớm và mong muốn sẽ được làm việc ở spa.

Sau cùng hãy để lại lời cảm ơn chân thành tới chủ tiệm spa hay các quản lý tuyển dụng vì họ đã dành thời gian để tìm hiểu về bạn.

Chú trọng với phần kết đơn xin việc spa
Chú trọng với phần kết đơn xin việc spa

Đừng quên ký tên và ghi rõ họ tên ở phần cuối cùng nơi dành cho ứng viên xin việc bạn nhé.

Vậy là toàn bộ quá trình viết mẫu đơn xin việc spa đã được làm rõ, qua đây bạn có thể nhìn vào và học hỏi để nhanh chóng sở hữu việc làm mà mình yêu thích.

4. Nắm rõ các tiêu chí trình bày để có hình thức đơn xin việc spa bắt mắt

Bạn có biết vì sao mà bạn đã áp dụng theo hướng dẫn nêu trên mà vẫn không được tuyển chọn?

Nguyên nhân có thể là do cách trình bày của bạn chưa thực sự khiến nhà tuyển dụng phải thích thú và muốn khám phá. Vậy các tiêu chí trình bày nào có thể chinh phục được những nhà săn đầu người khó tính, cùng xem nhé:

Thứ nhất, khổ giấy trình bày đơn xin việc làm tại spa chuẩn phải là khổ A4. Điều này áp dụng cho tất cả các hình thức trình bày đơn bao gồm viết tay, đánh máy hay là mẫu có sẵn trên mạng. Ngoài ra không viết chữ ở 2 mặt vì nó làm giảm đi sự chuyên nghiệp, thay vào đó bạn nên viết 1 mặt thôi nhé.

Thứ hai, lựa chọn font chữ phải chuyên nghiệp, cỡ chữ phù hợp theo quy chuẩn của văn bản hành chính. Times New Roman và cỡ chữ 13 là lựa chọn sáng suốt bạn có thể sử dụng, và hãy nhớ thống nhất cỡ chữ này từ đầu tới cuối văn bản nhé.

Thứ ba, bạn có thể in nghiêng hoặc bôi đậm những thông tin quan trọng hơn tuy nhiên tuyệt đối không lạm dụng điều đó. Quá nhiều yếu tố được bôi đậm hay nhấn mạnh sẽ không còn giá trị nữa.

Nắm rõ các tiêu chí trình bày để có hình thức đơn xin việc spa bắt mắt
Nắm rõ các tiêu chí trình bày để có hình thức đơn xin việc spa bắt mắt

Thứ tư, chú ý một số lỗi cơ bản như sai chính tả, sử dụng 2 màu mực, cấu trúc văn bản không rõ ràng,...

Ngoài ra, khi sử dụng từ ngữ diễn đạt ứng viên spa cũng nên chú ý không đưa những từ quá hoa mỹ khiến người đọc khó hiểu, không dùng từ lóng, từ địa phương làm giảm tính chuyên nghiệp,...

Mong rằng những chia sẻ về cách viết mẫu đơn xin việc spa trên đây sẽ giúp các ứng viên nhanh chóng chinh phục được công việc ở lĩnh vực này. Chúc bạn may mắn trong cuộc sống và thành công với lựa chọn của mình.

Tìm hiểu mẫu đơn xin việc PDF

Viết xong đơn xin việc spa bạn đã biết mình nên gửi bằng định dạng nào tới nhà tuyển dụng chưa? Hãy tham khảo bài viết hướng dẫn chi tiết về mẫu đơn xin việc PDF mà vieclam123.vn chia sẻ dưới đây nhé.

Mẫu đơn xin việc PDF

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.