close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cập nhật cách viết mẫu đơn xin việc ngành may mặc chuẩn xác nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xin việc ngành may mặc có thực sự cần thiết đối với ứng viên hay không? Nếu có thì nó sẽ được thể hiện như thế nào để dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng khó tính? Cùng vieclam123.vn theo dõi bài viết và cập nhật những thông tin hữu ích dưới đây.

1. Xin việc ngành may mặc có cần viết đơn xin việc hay không?

Dù bạn có đi xin việc ngành may hay bất cứ ngành nào khác thì việc phải đáp ứng nhu cầu trong quy trình tuyển dụng mà doanh nghiệp đưa ra là điều đương nhiên.

Lựa chọn hồ sơ là khâu đầu tiên cũng là khâu quyết định xem ai là người được bước vào vòng trong và đối diện trực tiếp với nhà tuyển dụng. Tuy không bắt buộc thế nhưng đơn xin việc ngành may lại đóng vai trò then chốt, thiếu nó thì coi như công sức của bạn sẽ về “more” đấy nhé.

Chẳng cần biết bạn đang ứng tuyển cho vị trí công nhân may, Tổ trưởng chuyền may hay là quản lý xưởng may,... tất cả là việc làm hot và nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Xin việc ngành may mặc có cần viết đơn xin việc hay không
Xin việc ngành may mặc có cần viết đơn xin việc hay không?

Nếu hồ sơ không đầy đủ, không có đơn xin việc ngành may chuẩn chỉnh thì liệu rằng bạn có thể vượt qua những đối thủ nặng ký khác hay không?

Một lá đơn xin việc ngành may mặc xuất hiện không chỉ giải quyết được vấn đề về số lượng, hơn thế nữa, nó còn giúp bạn nâng cao cơ hội sở hữu việc làm yêu thích.

Từ những thông tin vừa rồi, bạn có thấy mẫu đơn xin việc ngành may thực sự cần thiết hay chưa? Nếu trước đây bạn chưa từng sở hữu nó vậy thì ngay từ bây giờ hãy bắt tay vào chuẩn bị để xin việc làm mới nhé.

2. Đơn xin việc ngành may gồm có mấy phần?

Trước khi tiến tới nội dung, ứng viên ngành may mặc cần nắm rõ bố cục của mẫu đơn xin việc ngành này. Theo bạn đơn xin việc ngành may được cấu tạo từ mấy phần?

Một câu hỏi nhưng lại là thắc mắc của không ít người, nhất là bộ phận ứng viên trẻ yêu thích ngành may mặc. Câu trả lời thì không có gì quá khó khăn tuy nhiên bạn nhất định phải tìm hiểu để đưa ra được đáp án chuẩn xác nhất cho mình.

Đơn xin việc ngành may gồm có mấy phần
Đơn xin việc ngành may gồm có mấy phần?

Mẫu đơn xin việc ngành may mặc được cấu tạo bởi một số thành phần quan trọng như: Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tên đơn xin việc ngành may, Kính gửi nhà tuyển dụng, Nội dung chính là nêu ra một số ưu điểm nổi bật phù hợp với ngành may mặc và cuối cùng là kết đơn.

Mỗi thành phần được nhắc đến ở trên đều rất quan trọng, bạn nhất định phải lựa chọn nội dung sao cho thật chính xác, hoàn hảo để chinh phục nhà tuyển dụng dễ dàng.

3. Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc ngành may mặc chất lượng

Có thể nói ngành may mặc đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tất cả các ngành nghề tại Việt Nam, đây cũng được coi là ngành chủ chốt đem về doanh thu khủng góp phần làm cải thiện nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Là ứng viên ngành này, dù ở vị trí nào thì bạn cũng sẽ phải đối diện với nguy cơ tỷ lệ cạnh tranh cao, thậm chí là gay gắt và khốc liệt. Cách viết đơn xin việc ngành may mặc dưới đây sẽ giúp bạn sớm nắm bắt được cơ hội cho riêng mình.

3.1. Hướng dẫn viết mở đầu đơn xin việc ngành may mặc

Mở đầu đơn xin việc ngành may mặc gồm có Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tên đơn xin việc và phần Kính gửi nhà tuyển dụng.

Với Quốc hiệu - Tiêu ngữ có lẽ bạn đã quá quen thuộc vì nó thường xuyên xuất hiện ở các giấy tờ thuộc văn bản hành chính, đây cũng là thành phần được xuất hiện tần suất lớn từ thời đi học, cho nên chắc chắn sẽ nhiều người hiểu rõ cách viết nó như thế nào cho đúng.

Quy định thì vẫn là viết ở giữa dòng, nếu viết bằng tay thì cần phải căn cho chuẩn nếu không bạn có thể sẽ trình bày lệch mất. 

Phần tiếp theo là tên đơn xin việc, dù là chúng ta đang bàn tới chủ đề đơn xin việc ngành may tuy nhiên khi viết đơn xin việc cho việc làm cụ thể thì bạn cần phải viết rõ ràng tên vị trí ứng tuyển ra nhé.

Hướng dẫn viết mở đầu đơn xin việc ngành may mặc
Hướng dẫn viết mở đầu đơn xin việc ngành may mặc

Ví dụ:

ĐƠN XIN VIỆC CÔNG NHÂN MAY

ĐƠN XIN VIỆC THỐNG KÊ

ĐƠN XIN VIỆC TỔ TRƯỞNG CHUYỀN MAY

ĐƠN XIN VIỆC LÀM QUẢN ĐỐC XƯỞNG MAY

Về phần Kính gửi, bạn không nhất thiết phải biết tên người tuyển dụng nhưng nếu có thể tìm hiểu thì đây sẽ là một điểm lợi thế giúp bạn có được điểm tuyệt đối khi tham gia ứng tuyển.

Trong trường hợp bạn không thể tìm hiểu về tên của họ, bạn vẫn có thể đề cập nội dung trong phần này như sau:

- Kính gửi Ban giám đốc công ty ACC

- Kính gửi Ban tuyển dụng công ty ACC

Trước khi đến với nội dung đơn xin việc ngành may mặc, ứng viên nên đưa ra lý do viết đơn để kết nối phần đầu và phần thân, đây là cách kết nối giúp thông tin trở nên tự nhiên nhất mà nhiều người thường sử dụng.

Lý do viết đơn có thể là do người thân giới thiệu hoặc do bạn tự tìm hiểu qua các website uy tín chẳng hạn như vieclam123.vn,...

3.2. Nêu các ưu điểm liên quan tới ngành may mặc như thế nào?

Những ưu điểm nào để bạn nhận định rằng mình phù hợp với ngành may mặc, cụ thể là vị trí đang ứng tuyển bây giờ?

Nếu như ứng viên nắm rõ được điều này thì chắc chắn bạn sẽ biết cách đưa ra các thông tin chất lượng nhất để trình bày trong lá đơn xin việc ngành may của mình.

Nêu các ưu điểm liên quan tới ngành may mặc như thế nào
Nêu các ưu điểm liên quan tới ngành may mặc như thế nào?

Thông thường, ở phần chính này, ứng viên ngành may sẽ đưa ra các thông tin liên quan như nơi tốt nghiệp, trình độ, bằng cấp, kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp của bản thân,...

Cũng tùy thuộc vào từng vị trí được ứng tuyển mà ứng viên sẽ đưa ra các thông tin khác nhau. Đơn giản như ở vị trí nhân viên thống kê thì cần tốt nghiệp ít nhất là cao đẳng trở lên với các chuyên ngành như kế toán, thống kê để hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra cần phải có bộ óc siêu phàm, ghi nhớ dữ liệu cực tốt, có tính cẩn thận, tỉ mỉ trong khi làm nhiệm vụ.

Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí công nhân chuyền may thì yêu cầu hay những ưu điểm cần trình bày lại phải khác, cụ thể: Bạn cần có kỹ năng may theo yêu cầu đối với các loại máy may, có khả năng làm việc luôn tay, luôn chân không ngừng nghỉ để đáp ứng sản lượng yêu cầu, công nhân may cũng phải có sự chăm chỉ và chịu khó để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó.

Chưa hết, nếu bạn là người có kinh nghiệm thì đừng quên viết nó trong mẫu đơn xin việc ngành may của mình. Khi viết kinh nghiệm cần đảm bảo tiêu chí càng cụ thể càng tốt, bạn nên viết kèm theo tên công ty đã từng làm việc và thời gian công tác để gia tăng sự thuyết phục.

3.3. Cách viết phần kết đơn xin việc ngành may ấn tượng nhất

Cách viết phần kết đơn xin việc ngành may ấn tượng nhất
Cách viết phần kết đơn xin việc ngành may ấn tượng nhất

Kết đơn xin việc ngành may là phần ngắn gọn nhất trong tất cả các phần, dù là phần cuối nhưng nó cũng giúp ứng viên chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng một cách hiệu quả nếu như biết cách trình bày.

Tất cả những gì bạn cần đưa vào phần kết đơn xin việc ngành may là lời cảm ơn, lời cam kết và đề xuất có được cuộc hẹn phỏng vấn trong thời gian gần nhất.

Nếu như bạn có thể đảm bảo được nội dung cũng như hình thức trong mẫu đơn xin việc ngành may mặc thì cuộc gặp đó sẽ sớm xảy ra thôi.

4. Những lưu ý cần biết khi viết đơn xin việc ngành may

Được biết, mặc dù đã nắm trong tay mẫu đơn xin việc ngành may mặc chuẩn chỉnh thế nhưng vẫn có nhiều ứng viên chưa đạt được kết quả mình mong muốn. Vậy nguyên nhân là do đâu? Nếu bạn biết thêm một số lưu ý dưới đây thì có lẽ bạn sẽ có cơ hội sở hữu mẫu đơn xin việc ngành may hấp dẫn và chinh phục được nhà tuyển dụng của mình.

Thứ nhất, đơn xin việc ngành may cần có thông tin phù hợp. Nghĩa là ứng viên dựa vào vị trí ứng tuyển của mình mà trình bày những ưu điểm sao cho liên quan nhất. Tránh việc râu ông nọ cắm cằm bà kia, làm cho hình ảnh bị giảm sự chuyên nghiệp.

Những lưu ý cần biết khi viết đơn xin việc ngành may
Những lưu ý cần biết khi viết đơn xin việc ngành may

Thứ hai, ứng viên ngành may mặc phải thể hiện rõ mình là một người nhanh nhẹn, có sự chăm chỉ và có sự cầu tiến trong công việc. Bạn luôn mong muốn kết quả mình tạo ra phải đạt đến sự hoàn hảo nhất, điều này có thể làm gia tăng giá trị bản thân của bạn hơn.

Thực sự mẫu đơn xin việc ngành may mặc là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người, bạn có thể chinh phục nhà tuyển dụng nếu sở hữu mẫu đơn xin việc hoàn hảo cả nội dung và chất lượng. Mong rằng bài viết chia sẻ vừa rồi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, từ đó sớm chinh phục được vị trí cũng như sự nghiệp mà bạn thường mơ ước.

Mẫu đơn xin việc vào siêu thị hấp dẫn nhất

Nếu mục tiêu mà bạn nhắm tới không phải là ngành may mặc mà là các vị trí trong siêu thị thì cũng không có gì quá khó, chủ yếu vẫn cần chinh phục nhà tuyển dụng bằng lá đơn xin việc hấp dẫn. Bí quyết tạo ra mẫu đơn xin việc vào siêu thị ấn tượng như thế nào mời bạn theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây để hiểu rõ.

Mẫu đơn xin việc vào siêu thị

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.