close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu đơn xin việc vào siêu thị và bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong những năm gần đây, có vẻ như việc làm siêu thị đang lên ngồi vì lượng người tham gia ứng tuyển ngày càng lớn. Mặc dù không yêu cầu bằng cấp quá cao thế nhưng ứng viên vẫn phải trải qua một đợt thanh lọc vô cùng khốc liệt. Hãy chuẩn bị cho mình một mẫu đơn xin việc vào siêu thị để trở thành người xuất sắc nhất, đánh bại đối thủ và chinh phục nhà tuyển dụng khó tính bạn nhé.

1. Mẫu đơn xin việc vào siêu thị quan trọng như thế nào?

Nếu như ở những giai đoạn trước, trong hồ sơ xin việc của ứng viên chỉ vẻn vẹn có Sơ yếu lý lịch, Giấy khai sinh bản sao và một số bằng cấp liên quan tới công việc thì giờ đây bạn cần phải chuẩn bị thêm mẫu đơn xin việc thì mới có cơ hội hạ gục những đối thủ nặng ký khác.

Trong những năm gần đây, việc làm siêu thị đang dần trở thành xu hướng và thu hút giới trẻ tham gia, trong đó không chỉ có những vị trí quản lý như Quản lý bán hàng, Quản lý chi nhánh siêu thị,... mà còn có các vị trí phổ thông như nhân viên bán hàng siêu thị, nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng, nhân viên quầy thu ngân,...

Việc xuất hiện thêm mẫu đơn xin việc vào siêu thị sẽ đem lại nhiều cơ hội dành cho ứng viên, theo đó bạn có nhiều khả năng vượt trội hơn đối thủ của mình, chính xác hơn là bạn có nhiều hơn 1 lần để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Trong đơn xin việc vào siêu thị, bạn không cần trình bày quá nhiều, chủ yếu là thể hiện đúng nguyện vọng chính về công việc hiện tại, nói về nó một cách chân thành và khéo léo để chiếm lấy cảm tình từ ban tuyển dụng.

Mẫu đơn xin việc vào siêu thị quan trọng như thế nào
Mẫu đơn xin việc vào siêu thị quan trọng như thế nào?

Có thể nói, nếu bạn xin ứng tuyển vào các vị trí phổ thông thì khả năng được lựa chọn sẽ nhiều hơn, bởi yêu cầu đặt ra cho các vị trí đó cũng dễ dàng đáp ứng. Trong khi những vị trí quản lý cấp cao thì bạn sẽ mất nhiều công sức hơn mới có được.

Dù là ở vị trí nào, nếu như bạn không chuẩn bị cho mình một mẫu đơn xin việc vào siêu thị thì chắc chắn sẽ có những người khác hơn cơ và nổi bật hơn bạn. Vì vậy đừng quên chuẩn bị cho mình thứ vũ khí lợi hại này nhé.

2. Tìm hiểu bố cục mẫu đơn xin việc vào siêu thị hiệu quả

Mẫu đơn xin việc vào siêu thị được đánh giá là vũ khí lợi hại bởi vì nó không chứa quá nhiều thông tin nhưng đem lại hiệu quả cao không kém những giấy tờ khác.

Với những thông tin ngắn gọn, lại có khả năng chiếm được cảm tình từ nhà tuyển dụng. Mẫu đơn xin việc vào siêu thị xứng đáng để bạn đầu tư thời gian, công sức vào nó.

Về cơ bản, cũng như những mẫu đơn xin việc của các đơn vị khác, mẫu đơn xin việc vào siêu thị cũng được cấu tạo với 3 phần đơn giản, ngắn gọn đó là Mở đầu, Nội dung chính và Kết đơn.

Tìm hiểu bố cục mẫu đơn xin việc vào siêu thị hiệu quả
Tìm hiểu bố cục mẫu đơn xin việc vào siêu thị hiệu quả

Với mỗi phần là cách trình bày dài ngắn khác nhau song tất cả đều phục vụ cho mục đích cuối cùng là thuyết phục nhà tuyển dụng và rinh về công việc mà ứng viên yêu thích.

Tương ứng với 3 phần vừa rồi sẽ là những thông tin cơ bản như giới thiệu bản thân, nói về nguyện vọng được làm việc ở vị trí mong muốn tại siêu thị và lời cam kết có giá trị sau khi được làm việc chính thức.

Nói là ngắn gọn thế nhưng bạn vẫn nên trình bày đầy đủ những thông tin liên quan, nếu không nhà tuyển dụng sẽ chẳng hiểu được ý đồ mà bạn muốn gửi gắm là như thế nào đâu.

Nhìn chung, xây dựng được bố cục của mẫu đơn xin việc vào siêu thị thì khá đơn giản nhưng thực hiện nó như thế nào mới là điều đáng nói. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm cũng chưa biết phải viết mẫu đơn xin việc này như thế nào thì hãy đồng hành cùng tôi với những thông tin bên dưới nhé.

3. Cách viết mẫu đơn xin việc vào siêu thị đúng hiệu

Hãy lưu ý rằng không phải ai cũng có thể tạo ra một mẫu đơn xin việc vào siêu thị hoàn hảo ngay từ lần đặt bút đầu tiên. Để có được thông tin chính xác, hiệu quả thì buộc ứng viên phải tìm hiểu và tham khảo tài liệu thật kỹ lưỡng. 

Dưới đây là hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc vào siêu thị dễ chiều lòng nhà tuyển dụng nhất, bạn có thể tham khảo để hoàn thiện mẫu đơn xin việc của mình. 

Cách viết mẫu đơn xin việc vào siêu thị đúng hiệu
Cách viết mẫu đơn xin việc vào siêu thị đúng hiệu

3.1. Cách viết mở đầu đơn xin việc vào siêu thị

Nếu như bạn là một người am hiểu về công tác hành chính văn thư thì có lẽ bạn sẽ nhận ra rằng trong đơn xin việc nói chung và mẫu đơn xin việc vào siêu thị nói riêng cần phải có Quốc hiệu - Tiêu ngữ.

Đây là thành phần bắt buộc đầu tiên, được thể hiện ở ngay đầu văn bản và căn chính giữa.

Sau đó đến tên đơn, bạn cũng biết mình cần phải viết tên đơn xin việc này như thế nào rồi đúng không? Nó sẽ được thay đổi theo từng vị trí công việc mà bạn ứng tuyển.

Ví dụ: 

ĐƠN XIN VIỆC NHÂN VIÊN BÁN HÀNG SIÊU THỊ

ĐƠN XIN VIỆC NHÂN VIÊN KHO SIÊU THỊ

ĐƠN XIN VIỆC NHÂN VIÊN VẬN CHUYỂN SIÊU THỊ

Sau khi có tên đơn, ứng viên không thể bỏ qua phần kính gửi tới nhà tuyển dụng, ở phần này bạn cần phải điền chính xác tên công ty hoặc người tuyển dụng để nâng cao giá trị bản thân hơn nhé.

Cách viết mở đầu đơn xin việc vào siêu thị
Cách viết mở đầu đơn xin việc vào siêu thị

3.2. Cách viết nội dung chính trong đơn xin việc vào siêu thị

Kết thúc phần mở đầu có vẻ khá đơn giản đúng không, đến nội dung chính bạn sẽ viết những gì đây?

Trước tiên, hãy đưa ra lý do vì sao viết đơn xin việc này, và nói rõ vì sao bạn lại biết đến tin tuyển dụng của siêu thị đang tuyển dụng bạn?

Dù không phải là thông tin liên quan tới nghiệp vụ thế nhưng nó lại khá quan trọng với nhà tuyển dụng, vậy nên bạn vẫn nên kê khai đầy đủ nhé.

Bên cạnh cung cấp thông tin, trả lời được 2 câu hỏi vừa nêu cũng chính là giúp bạn chuyển màn hiệu quả. Ngay sau đó bạn có thể đường đường chính chính liệt kê những ưu điểm của bản thân phù hợp với những vị trí trong siêu thị mà mình quan tâm rồi.

Ví dụ:

“Tôi có đọc được tin tuyển dụng của Quý công ty ở website vieclam123.vn và được biết công ty mình đang tuyển dụng vị trí nhân viên bán hàng siêu thị. Đây là vị trí mà tôi yêu thích, luôn muốn tìm cơ hội để tham gia làm việc, vậy nên tôi viết đơn này mong muốn Quý ông/Bà tạo điều kiện để tôi có cơ hội trở thành thành viên chính thức của Công ty”

Sau màn vào vấn đề đầy ngọt lịm này, bạn có thể vào vấn đề chính bằng cách đưa ra một số ưu điểm của bản thân như sau:

- Bạn tốt nghiệp trường gì?

- Có kinh nghiệm làm việc ở siêu thị nào chưa?

- Những kỹ năng đang có phù hợp với vị trí ứng tuyển?

- Thành tích xuất sắc đạt được trong quá trình công tác trước đó?

- Hoạt động ngoại khoá từng tham gia có liên quan tới công việc hiện tại?

Khi đưa ra được những câu trả lời cho loạt câu hỏi trên thì bạn cũng đã xác định được những ưu điểm của chính mình. Nhà tuyển dụng rất mong chờ những ứng viên xuất sắc, dày dặn kinh nghiệm để tạo ra hiệu quả cao.

Cách viết nội dung chính trong đơn xin việc vào siêu thị
Cách viết nội dung chính trong đơn xin việc vào siêu thị

Với nhân viên siêu thị, tuỳ vào từng vị trí ứng tuyển mà ưu điểm của bạn sẽ phải đạt những tiêu chí khác nhau. Nếu chỉ là những vị trí lao động phổ thông thì có khi bạn không cần kinh nghiệm, tuy nhiên nếu như ứng tuyển vào chức vụ quản lý siêu thị thì bạn cần phải đáp ứng số năm kinh nghiệm theo yêu cầu của từng đơn vị đề ra. Có thể là 3 năm làm quản lý, 5 năm hoặc nhiều hơn nữa với những cấp bậc quản lý cao hơn.

3.3. Kết đơn xin việc vào siêu thị nên viết gì?

Phần kết đơn xin việc vào siêu thị khá ngắn gọn, nhưng nó lại lột tả được phần nào bản chất của bạn. 

Ở phần cuối cùng này, bạn nhất định phải đưa ra lời cảm ơn vì nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc lá đơn xin việc của bạn, đồng thời cũng cam kết tất cả những gì liệt kê trên đây đều chính xác và đúng sự thật.

Sau cùng là ký tên vào phần dành cho ứng viên, nhớ ký và ghi rõ họ tên để văn bản này hợp lệ nhé.

Kết đơn xin việc vào siêu thị nên viết gì
Kết đơn xin việc vào siêu thị nên viết gì?

Nếu như có ý định xin việc vào vị trí nhân viên bán hàng thì nhất định bạn phải sở hữu cho mình mẫu đơn xin việc bán hàng siêu thị thật hoành tráng, đầy đủ và hấp dẫn. Có như vậy thì bạn mới có cơ hội đánh bại đối thủ để tiến tới công việc yêu thích của mình.

Mẫu đơn xin việc vào siêu thị là một trong những công cụ hữu ích dành cho những ai yêu thích địa điểm làm việc này. Đừng vội vàng ứng tuyển nếu chưa sở hữu trên tay mẫu đơn chất lượng nhé, nó sẽ cướp mất cơ hội của bạn đấy.

Hồ sơ xin việc Vinmart ấn tượng

Vinmart có phải địa điểm lý tưởng mà bạn thao thức nhiều đêm? Muốn sở hữu việc làm ở siêu thị này, trước hết hãy chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc Vinmart chuẩn chỉnh đã nhé. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nếu như chưa biết phải chuẩn bị như thế nào.

Hồ sơ xin việc Vinmart

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.