close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

[CHI TIẾT] Cách viết mẫu đơn xin việc nấu ăn hiệu quả cho mọi ứng viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Về cơ bản, những ai yêu thích nghề nấu ăn chỉ cần sở hữu tài nấu nướng, thì có thể tìm được việc. Thế nhưng hiện nay, lượng ứng viên tham gia việc làm này không ngừng gia tăng khiến cho tỷ lệ cạnh tranh cao và cơ hội ngày càng thu nhỏ. Nếu chỉ dựa vào tay nghề của mình thì chưa chắc bạn đã vượt qua thử thách đầu tiên mà nhà tuyển dụng đưa ra. Bí quyết dành cho bạn chính là mẫu đơn xin việc nấu ăn, nhưng viết như thế nào để trở nên ấn tượng thì bạn cần phải tìm hiểu. Bài viết dưới đây sẽ đem lại cho bạn một số thông tin cần thiết, những ai đang quan tâm việc làm này thì đừng bỏ qua nhé.

1. Tìm hiểu vai trò của mẫu đơn xin việc nấu ăn

Một mẫu đơn xin việc nấu ăn là một trong những vấn đề không chỉ bạn mà còn rất nhiều người khác không quan tâm. Sở dĩ số lượng người quan tâm tới điều này là vì họ mong muốn có được việc làm ngành mà mình yêu thích.

Trong đơn xin việc nấu ăn, ứng viên nấu ăn có thể trình bày những ưu điểm của mình nhưng phải liên quan tới sự nghiệp nấu nướng. Bạn có thể nói về những kinh nghiệm thực tế, có kỹ năng gì và có học qua trường lớp nấu ăn nào hay không,...

Tìm hiểu vai trò của mẫu đơn xin việc nấu ăn
Tìm hiểu vai trò của mẫu đơn xin việc nấu ăn

Hơn hết, nội dung chính là mà bạn cần thể hiện trong đơn xin việc nấu ăn đó chính là nguyện vọng của bản thân. Bạn mong muốn rằng mình sẽ trở thành một đầu bếp hay một phụ bếp,... hãy nói điều đó với nhà tuyển dụng trong mẫu đơn xin việc bằng cách lồng ghép khéo léo những ưu điểm của mình.

Về phía nhà tuyển dụng, nhìn vào đơn xin việc họ có thể nhận biết đâu là đầu bếp mà họ muốn tuyển, hoặc đâu là nhân viên phụ bếp phù hợp,... kết hợp căn cứ này với các dữ liệu có trong hồ sơ xin việc thì chắc chắn kết quả sẽ được đánh giá một cách khách quan nhất.

2. Cách viết đơn xin việc nấu ăn ấn tượng và hiệu quả

Xét về độ dài thì đơn xin việc nấu ăn không nhiều nội dung như CV xin việc hay sơ yếu lý lịch tự thuật. Tuy nhiên về công dụng thì nó cũng chẳng thua kém gì bất kỳ giấy tờ nào. Mặc dù khá ngắn gọn nhưng nội dung của nó không hề dễ viết. Những ứng viên lần đầu không thể sở hữu bản hoàn chỉnh nếu không tìm hiểu bí quyết hữu ích từ nhiều nguồn.

Sau đây là một trong những bí quyết hiệu quả giúp bạn có trong tay mẫu đơn xin việc nấu ăn ấn tượng nhất, theo dõi ngay để áp dụng cho lá đơn xin việc sắp tới bạn nhé.

2.1. Nắm rõ các quy tắc trình bày văn bản trong đơn xin việc nấu ăn

Cũng như những giấy tờ khác, đơn xin việc nấu ăn cũng có những nguyên tắc riêng biệt. Chính những nguyên tắc này sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng trình bày văn bản, ngoài ra bạn cũng có thể gia tăng cơ hội trúng tuyển cho bản thân.

Các quy tắc trình bày văn bản trong đơn xin việc nấu ăn bao gồm như sau:

Thứ nhất, đảm bảo về giới hạn độ dài vừa phải. 

Đơn xin việc đầu bếp không cần quá dài, giới hạn phù hợp là trong phạm vi 1 trang giấy. Viết vượt ra ngoài giới hạn này thì thông tin của bạn chưa chắc đã thu hút được nhà tuyển dụng, chưa kể nó còn bị loãng và kém chất lượng hơn.

Nắm rõ các quy tắc trình bày văn bản trong đơn xin việc nấu ăn
Nắm rõ các quy tắc trình bày văn bản trong đơn xin việc nấu ăn

Thứ hai, trình bày đơn xin việc đầu bếp cần đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ bố cục

Các đầu bếp, phụ bếp tương lai chắc hẳn cũng có tính thẩm mỹ sẵn trong người, chính vì vậy việc đảm bảo hình thức bắt mắt thu hút người khác không phải việc quá khó khăn. Hình thức đẹp ở đây bao gồm các tiêu chí về chữ viết ngay ngắn, nếu đánh máy thì căn chỉnh font chữ và cỡ chữ đúng quy chuẩn, lựa chọn hoa văn hoạ tiết hài hòa, trang nhã tùy vào sự sáng tạo của mỗi người.

Thứ ba, đơn xin việc nấu ăn là một trong những công cụ giúp ứng viên có được việc làm mình yêu thích, chính vì vậy khi trình bày nội dung cần lựa chọn thật kỹ lưỡng, đưa ra những thông tin cực kỳ hiệu quả và chất lượng bạn nhé.

Đó là một vài nguyên tắc cơ bản mà bất kỳ ứng viên xin việc ngành nấu ăn nào cũng cần nắm được. Tiếp theo tôi sẽ chỉ cho bạn biết các thành phần tham gia trong đơn xin việc nấu ăn bao gồm những gì nhé.

2.2. Bạn cần biết những thành phần có trong mẫu đơn xin việc nấu ăn

Tương tự cấu trúc của bài văn, mẫu đơn xin việc nấu ăn sẽ được chia thành 3 phần cơ bản đó là phần mở đầu, phần thân và phần kết đơn.

Việc nắm bắt những thành phần tham gia trong đơn xin việc khiến ứng viên nhanh chóng sở hữu mẫu đơn xin việc hoàn hảo.

Bạn cần biết những thành phần có trong mẫu đơn xin việc nấu ăn
Bạn cần biết những thành phần có trong mẫu đơn xin việc nấu ăn

Với bố cục 3 phần như trên, mỗi phần sẽ có cách trình bày khác biệt, tất cả những nội dung có trong đó bao gồm thông tin ứng viên, trình độ học vấn, kinh nghiệm và những kỹ năng liên quan tới nghề nấu ăn. Quan trọng hơn cả đó là nguyện vọng trở thành người nấu ăn chuyên nghiệp của từng ứng viên.

Mặc dù nắm bắt được tất cả các thành phần tham gia nêu trên thế nhưng nhiều ứng viên chưa có kinh nghiệm vẫn cảm thấy lo lắng vì chưa biết phải sắp xếp chúng như thế nào cho hợp lý. Bí quyết bên dưới sẽ giúp bạn làm rõ điều này.

2.3. Cách viết nội dung đơn xin việc nấu ăn hoàn hảo

2.3.1. Viết mở đầu cho đơn xin việc nấu ăn

Cũng thuộc họ nhà đơn, vậy nên tất cả các mẫu đơn xin việc như đơn xin việc nấu ăn đều phải tuân thủ theo những yêu cầu mà loại văn bản đó quy định.

Trước hết là phần Quốc hiệu - Tiêu ngữ, đây là yếu tố bắt buộc phải có, nếu không văn bản của bạn sẽ không được tính là hợp lệ.

Đơn xin việc nấu ăn được mở đầu bằng màn giới thiệu thông tin như bao giấy tờ khác, đây là thứ tự bất di bất dịch mà bạn có muốn thay đổi cũng không được. Bởi vì chỉ khi nào nhà tuyển dụng biết bạn là ai, bạn đến từ đâu và bạn là ứng viên cho ngành nghề nào thì họ mới quan tâm tới những thông tin bên dưới.

Viết mở đầu cho đơn xin việc nấu ăn
Viết mở đầu cho đơn xin việc nấu ăn

Vậy nên hãy nói cho nhà tuyển dụng về họ tên của bạn, Ngày tháng năm sinh, Nơi đăng ký thường trú, tạm trú. Thông tin đưa ra ở phần này cũng không cần quá nhiều bởi vì cái mà nhà tuyển dụng chú trọng nhiều hơn chính là nội dung bên dưới.

2.3.2. Cách viết phần thân trong đơn xin việc nấu ăn

Để tiếp nối phần trên, bạn có thể bắt đầu phần nội dung bằng một lý do viết đơn xin việc hoặc kèm theo lý do bạn biết đến công việc nấu ăn này.

Ví dụ:

“Qua website vieclam123.vn, tôi thấy Quý nhà hàng có nhu cầu tuyển dụng đầu bếp nấu ăn, nên tôi viết đơn này mong muốn được ứng tuyển cho vị trí này. Rất mong nhận được sự giúp đỡ từ phía Quý nhà hàng để tôi có thể cống hiến hết mình cho sự phát triển chung của cả tập thể”

Ngay sau đó, hãy vào vấn đề chính mà bạn muốn trình bày và gửi tới nhà tuyển dụng. Ở phần này bạn sẽ đưa ra một số ưu điểm có liên quan tới công việc hiện tại, nói rõ về tình trạng học vấn, nhắc đến các kinh nghiệm từng có và những kỹ năng mà bản thân mình đang sở hữu.

Cách viết phần thân trong đơn xin việc nấu ăn
Cách viết phần thân trong đơn xin việc nấu ăn

Ví dụ:

“Tốt nghiệp trường Cao đẳng du lịch với chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn, đồng thời tôi đã có 2 năm làm đầu bếp cho Nhà hàng 569 chi nhánh HN cho nên tôi thấy mình có thể đảm nhiệm tốt vị trí này nếu được tuyển dụng”

Những ứng viên đã được đào tạo bài bản cộng thêm có kinh nghiệm việc làm thì chắc chắn bạn sẽ là ứng viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng. Tất cả những lợi thế đó đem lại cho bạn cơ hội việc làm cao hơn.

2.3.3. Bạn sẽ viết gì ở kết đơn xin việc nấu ăn?

Giống như cuộc hội thoại thông thường, bạn không thể cứ thể mà ra về nếu không chào hỏi người đối diện. Vậy thì ở mẫu đơn xin việc nấu ăn, sau khi trình bày xong vấn đề chính, muốn kết thúc thì bạn cũng phải để lại vài câu nói đến nhà tuyển dụng cho phải phép.

Ở phần cuối này, ứng viên nấu ăn có thể đưa ra lời đề nghị được phỏng vấn trong thời gian gần nhất, tất nhiên cách nói cũng phải tinh tế và khéo léo tránh việc người nghe hiểu lầm là bạn đang ra lệnh cho họ nhé.

Bạn sẽ viết gì ở kết đơn xin việc nấu ăn
Bạn sẽ viết gì ở kết đơn xin việc nấu ăn?

Sau cùng là chữ ký xác nhận được để đúng nơi dành cho Người viết đơn, chữ ký sẽ thay cho lời cam kết về sự trung thực của những thông tin nêu trên. Hãy ký rõ ràng tên của mình sau đó ghi rõ họ tên bên dưới bạn nhé.

Hồ sơ xin việc quán Cafe chuẩn xác

Bạn muốn làm việc ở quán cafe nhưng lại không biết mình cần chuẩn bị hồ sơ xin việc như thế nào? Sau đây là những hướng dẫn chi tiết và cụ thể nhất về vấn đề mà bạn quan tâm, cùng vieclam123.vn theo dõi ngay nhé.

Hồ sơ xin việc quán Cafe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.