close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc chuẩn nhất dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hàn Quốc từ trước đến này luôn là một trong những đất nước được bình chọn là một môi trường làm việc đáng mơ ước của nhiều người. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam và số lượng người ứng tuyển vô cùng nhiều. Vậy, để có thể đầu quân cho các doanh nghiệp Hàn Quốc thì ứng viên cần chuẩn bị đơn xin việc như thế nào? Sau đây vieclam123.vn sẽ bật mí đến bạn cách viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc chuẩn nhất.

1. Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc dùng khi nào?

Cách đây nhiều năm, Hàn Quốc đã có một cuộc đổ bộ vô cùng mạnh mẽ vào đất nước chúng ta. Những doanh nghiệp như CJ, Samsung, Lotte,  LG,Daewoo,..đã từng có một thời kỳ bùng nổ và thu hút mạnh mẽ vô số người lao động. Và ngày nay, số lượng doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng đổ bộ nhiều hơn với nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính vì lẽ đó, số lượng nguồn nhân lực ngày càng được tăng cao.

 Không chỉ riêng với đất nước Hàn Quốc mà bất kể quốc gia nào cũng vậy. Mỗi đất nước đều có một quy trình tuyển dụng riêng và yêu cầu về việc viết đơn xin việc khá khắt khe. Chính vì thế khi sang Hàn Quốc xin việc làm hoặc ứng tuyển vào các doanh nghiệp tại Việt Nam thì đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc là điều bắt buộc. Với các doanh nghiệp Hàn tại việc Nam thì bên cạnh đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc ứng viên cũng có thể viết bằng tiếng Việt tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc
 Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc chuẩn

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc và một văn bản hành chính, vì thế cho nên ứng viên sẽ không thể tùy tiện viết mà không làm đúng quy trình mà nhà tuyển dụng đã đưa ra. Đây sẽ như là một lời cam kết, một lời khẳng định chứng minh bạn thực sự quan tâm đến công việc mà mình đang ứng tuyển.

2. Chi tiết cách viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc

2.1. Cách tạo mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc ứng viên có thể tạo ra bằng nhiều cách khác nhau như đánh máy hoặc viết tay. Tuy nhiên, với cuộc sống ngày càng bận rộn hiện nay thì hầu như ứng viên chọn cách thức tải mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc có sẵn trên các trang mạng.

Hiện nay, trên hệ thống Internet ứng viên có thể dễ dàng tìm cho mình một đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc. Từ một đơn xin việc có sẵn bằng tiếng Việt, ứng viên hoàn toàn có thể chọn và dịch ra thành nhiều thứ tiếng khác nhau bào gồm: tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Pháp,...

Cách viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc
Chi tiết cách viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc

Như vậy, có rất nhiều cách thức để bạn lựa chọn cho mình việc viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc khác nhau. Tùy theo tính chất và khả năng của bản thân thì ứng viên hãy lựa chọn cho mình một cách thức phù hợp để tạo đơn xin việc bằng tiếng Hàn của mình sao cho thật chuẩn xác.

2.2. Mẹo viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn chuẩn xác

Đối với mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc thì về phần bố cục sẽ không giống như đơn xin việc bằng tiếng Việt thông thường mà sẽ có phần tương tự với nội dung của CV xin việc. Sau đây là các mẹo để bạn viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn của mình thật chuẩn xác như sau:

2.2.1. Giới thiệu thông tin cá nhân

Trong mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc chuẩn xác thì ứng viên cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin bao gồm như sau: 성명, 생년월일, 출생지, 국적, 전화번호, 이메일, 인구 증명 또는 카드 요금 (Tên, ngày sinh, nơi sinh, quốc tịch, số điện thoại, email, dân số chứng minh hoặc thẻ căn cước)

Điều cần lưu ý mà bạn cần phải nắm rõ khi viết tên của mình vào đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc sẽ cần phải ghi bằng tiếng Việt không có dấu. Nếu như ứng viên là người Hàn Quốc thì sẽ cần phải viết tên bằng tiếng Hàn vào phần này. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tự đặt cho mình một tên tiếng Hàn để nhà tuyển dụng dễ đọc và liên lạc.

Mẹo viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn
Mẹo viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn chuẩn xác

Về việc ghi thời gian ngày tháng năm sinh thì ứng viên cũng cần phải tuân thủ theo quy định của Hàn Quốc. Khác với cách ghi của người Việt thì người Hàn Quốc sẽ ghi thời gian ngày tháng năm sinh ngược lại cho nên khi viết bạn cũng cần phải tuân thủ cho đúng.

2.2.2. Quá trình học vấn và các giải thưởng

Hàn Quốc là một đất nước vô cùng coi trọng trình độ học vấn của ứng viên chính vì thế cho nên khi viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc bạn cần phải liệt kê đầy đủ những thông tin về giáo dục, học hành của mình.

Trong mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc ứng viên nên đưa ra tối đa 3 trình độ học vấn của mình. Khi điền những thông tin này bạn cần phải đảm bảo được những nội dung bao gồm như: 대학명(고등학교), 전공명, 졸업연도, 졸업유형...(Tên trường cao đẳng (trường trung học), chuyên ngành, năm tốt nghiệp, loại tốt nghiệp). Ngoài ra, nếu đang trong quá trình học lên tiến sĩ, thạc sĩ ứng viên cũng có thể liệt kê vào phần này.

Hướng dẫn viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn
Hướng dẫn viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn chuẩn xác

Ngoài ra về các giải thưởng ứng viên hãy liệt kê vào trong đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc những chứng chỉ, giải thưởng mà bản thân đã đạt được trong quá trình đi học. Bên cạnh đó, cũng đừng liệt kê vào phần này những chứng chỉ liên quan đến tiếng Anh, tin học văn phòng,..để tăng sự thuyết phục đến nhà tuyển dụng nhé!

2.2.3. Các kinh nghiệm 

Bất kể bạn ứng tuyển công việc gì và viết bằng thứ ngôn ngữ nào đi chăng nữa thì nhà tuyển sẽ luôn luôn đánh giá cao những ứng viên có nhiều kinh nghiệm làm việc và hoạt động năng nổ tích cực.

Vì vậy, nếu như có nhiều kinh nghiệm liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển thì đừng ngại ngần viết vào phần nội dung này nhé! Tuy nhiên, khi đưa các kinh nghiệm vào phần này, bạn cần phải ngắn gọn, lược chọn những thông tin quan trọng để tránh bị rườm rà và dài dòng.

2.2.4. Các kỹ năng mềm

Ngoài những năng lực chuyên môn thì các kỹ năng mêm ứng viên cũng cần phải viết vào đơn xin việc của mình. Với mỗi công việc sẽ đòi hỏi ứng viên những kỹ năng mềm khác nhau cho nên bạn cũng cần phải đưa vào mẫu đơn xin việc của mình sao cho thật phù hợp.

Bật mí đơn xin việc bằng tiếng Hàn chuẩn xác
Bật mí mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn chuẩn nhất

Để đúng chuẩn và gây ấn tượng nhất thì trong đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc ứng viên nên lựa chọn những kỹ năng mềm như: 의사 소통 기술, 팀워크 기술, 창의성 기술, 협상 기술, …(Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng đàm phán). Đây đề là những kỹ năng rất cần thiết cho mọi công việc và mọi ngành nghề cho nên bạn nên đưa những kỹ năng này vào đơn xin việc tiếng Hàn của mình.

2.3. Mẹo khiến mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc hoàn hảo

Như vậy, ngoài việc tham khảo cách việc và tạo đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc thì bên cạnh đó thì ứng viên cần phải nắm được một số mẹo sau đây để đơn xin việc trở nên hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn:

Đảm bảo ngữ pháp và cách dùng từ tiếng Hàn Quốc đúng chuẩn. Đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc của bạn sẽ được đọc bởi  những nhà tuyển dụng người Hàn rất khắt khe. Cho nên trước khi viết hãy đảm bảo vốn từ vựng về ngôn ngữ Hàn Quốc của bạn thật chuẩn xác nhé.

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc hoàn hảo
Mẹo khiến mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc hoàn hảo

Với mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc, ứng viên cần phải biết sắp xếp nội dung một cách thật hoàn hảo về bố cục. Ngoài ra, trình bày cần phải gọn gàng và sạch đẹp. Chữ Hàn Quốc trông khá là rối mắt cho nên nếu không biết cách trình bày thì đơn xin việc của bạn trông rất khó nhìn.

Mong rằng những chia sẻ trên đây đã cung cấp đến cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích để biết cách viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng Hàn Quốc thật chuẩn và ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng. 

Thư xin việc tiếng Nhật

Thư xin việc tiếng Nhật sẽ được viết như thế nào bạn đã biết chưa? Vậy nếu như đang có ý định ứng tuyển vào các doanh nghiệp Nhật Bản thì hãy click ngay bài viết sau đây để viết thư xin việc tiếng Nhật chuẩn xác nhất nhé!

Thư xin việc tiếng Nhật

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.