close
cách
cách cách cách

[CHI TIẾT] Cách trình bày mẫu đơn xin vay vốn mới và chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, ngoài những cá nhân, tổ chức có nguồn vốn thấp thì những doanh nghiệp với khả năng tài chính mạnh cũng có nhu cầu vay vốn cho các mục đích kinh doanh của mình. Trong những trường hợp đó, mẫu đơn xin vay vốn không thể vắng mặt, vậy bạn hiểu thế nào về mẫu đơn này và đã nắm được cách trình bày nội dung chưa?

1. Mẫu đơn xin vay vốn là gì?

Mẫu đơn xin vay vốn là giấy tờ được thiết lập bởi các cá nhân, tổ chức có nhu cầu vay vốn. Mẫu đơn này sau khi được lập xong sẽ gửi tới các tổ chức tín dụng như ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng khác.

Mẫu đơn xin vay vốn là gì
Mẫu đơn xin vay vốn là gì?

Nội dung đơn chủ yếu xoay quanh việc vay vốn cho nên nội dung khá ngắn gọn, súc tích và đơn giản. Trước khi tìm hiểu về cách viết nội dung, hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm rõ mẫu đơn này cần sử dụng trong những trường hợp nào. Nếu chưa biết, bạn có thể tham khảo nội dung bên dưới nhé.

2. Trường hợp nào cần sử dụng mẫu đơn xin vay vốn?

Như đã nêu ở trên, mẫu đơn xin vay vốn là giấy tờ do các cá nhân, tổ chức có nhu cầu vay vốn thiết lập và gửi tới các tổ chức tín dụng. Tuy nhiên không phải cứ có nhu cầu là có thể vay vốn, ngân hàng sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể, đánh giá, thẩm định xem mục đích và khả năng trả nợ có phù hợp hay không.

Trường hợp nào cần sử dụng mẫu đơn xin vay vốn
Trường hợp nào cần sử dụng mẫu đơn xin vay vốn?

Thông thường, người ta thường vay vốn trong những trường hợp như:

- Trường hợp 1: Cá nhân vay vốn nhằm mục đích tiêu dùng, vay để kinh doanh

- Trường hợp 2: Các doanh nghiệp cần vay vốn để phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh

- Trường hợp 3: Các cá nhân hoặc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoặc thuộc hộ nghèo có thể vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội

Với tất cả những trường hợp nêu trên, cá nhân hay tổ chức có nhu cầu vay vốn cần làm đơn xin vay vốn theo mẫu để được xét duyệt. Mẫu đơn này có thể viết tay, đánh máy hoặc sử dụng những mẫu có sẵn trên mạng nhưng phải đảm bảo cung cấp đầy đủ nội dung quan trọng.

Nếu chưa biết cách trình bày đơn xin vay vốn như thế nào, hãy tham khảo những gợi ý được cập nhật bên dưới này nhé.

3. Hướng dẫn cách tạo đơn xin vay vốn chuẩn xác nhất

Hướng dẫn cách tạo đơn xin vay vốn chuẩn xác nhất
Hướng dẫn cách tạo đơn xin vay vốn chuẩn xác nhất

Mẫu đơn xin vay vốn chính là căn cứ quan trọng để các tổ chức tín dụng nắm bắt rõ nhu cầu của các cá nhân, tổ chức có nhu cầu vay vốn. Dựa vào những thông tin trong đó, phía ngân hàng sẽ xem xét và phê duyệt yêu cầu vay vốn sau đó giải ngân đúng thời hạn.

Tuy nhiên, để được phê duyệt nhanh chóng, các cá nhân hay tổ chức có nhu cầu vay vốn cần tiến hành kê khai rõ ràng thông tin về bản thân cũng như mục đích, phương án sử dụng. Tất cả sẽ được làm rõ ở nội dung sau đây, mời bạn đọc theo dõi:

3.1. Kê khai thông tin về đối tượng làm đơn và người thừa kế

Kê khai thông tin về đối tượng làm đơn và người thừa kế
Kê khai thông tin về đối tượng làm đơn và người thừa kế

Trong đơn xin vay vốn, trước hết cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu vay vốn từ ngân hàng sẽ phải trình bày rõ thông tin về bản thân cũng như người thừa kế. Nội dung và cách trình bày cụ thể như sau:

- Với thông tin người vay vốn: Cần làm rõ một số nội dung như Họ tên, Năm sinh, Số chứng minh nhân dân kèm theo ngày cấp và Địa chỉ cấp, Nơi cư trú (cần ghi rõ từ Thôn - Xã - Huyện)

Nếu vay vốn từ ngân hàng chính sách, bạn cần kê khai rõ thông tin mình thuộc Tổ TK&VV do ai làm tổ trưởng, đồng thời cũng cần kê khai rõ thông tin Tổ chức Hội quản lý.

- Với thông tin về người thừa kế: Cần làm rõ Họ tên đầy đủ, Ngày tháng năm sinh và Quan hệ với người làm đơn vay vốn là như thế nào?

Những thông tin vừa rồi chủ yếu là dạng kê khai, không có gì khó khăn tuy nhiên người làm đơn cần phải hết sức cẩn thận bởi nếu thông tin sai lệch thì đề nghị vay vốn của bạn sẽ không được chấp nhận.

3.2. Mục đích và phương án sử dụng vốn vay

Mục đích và phương án sử dụng vốn vay
Mục đích và phương án sử dụng vốn vay

Người làm đơn vay vốn sẽ phải kê khai thông tin về mục đích cũng như phương án sử dụng vốn sao cho phù hợp, nội dung cụ thể như sau:

- Ghi rõ số tiền cần vay: Số tiền cần phải thể hiện bằng số và bằng chữ

- Nêu rõ phương án kinh doanh cần sử dụng vốn

- Tổng số vốn dùng trong phương án kinh doanh là bao nhiêu, trong đó liệt kê số vốn tự có là bao nhiêu và số vốn vay ngân hàng là bao nhiêu.

- Thời hạn vay: Ghi rõ bao nhiêu tháng

- Kỳ hạn trả nợ: Ghi rõ trả nợ mấy tháng 1 lần

- Số tiền cần trả nợ cho mỗi lần và Hạn trả cuối cùng

- Lãi suất cho vay là bao nhiêu % 1 tháng, lãi suất nợ quá hạn là bao nhiêu, Ghi rõ ngày hoàn trả hàng tháng.

Cuối cùng, cam kết về việc sẽ trả nợ đúng hạn, vay vốn và sử dụng đúng mục đích, nếu làm sai sẽ bị xử lý theo quy định của Pháp luật.

3.3. Một số thông tin bắt buộc khác

Một số thông tin bắt buộc khác
Một số thông tin bắt buộc khác

Ngoài những thông tin chính nêu trên, trong đơn xin vay vốn cần xuất hiện một số nội dung quan trọng khác, cụ thể như sau:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ

- Tiêu đề đơn xin vay vốn

- Kính gửi: Ghi rõ tên ngân hàng muốn vay vốn

- Chữ ký của các bên liên quan: Đơn xin vay vốn cần có chữ ký của Người làm đơn vay vốn, chữ ký của Người thừa kế và chữ ký của Đại diện phía ngân hàng cho vay.

Ngoài ra, nội dung không thể thiếu trong mẫu đơn xin vay vốn còn có phần Phê duyệt của ngân hàng. Nội dung bên trong bao gồm:

- Số tiền cho vay: Ghi bằng chữ

- Lãi suất: Ghi số %/tháng, lãi suất nợ quá hạn cũng tính theo % nhưng trên lãi suất cho vay

- Ghi rõ thời hạn cho vay cùng với thời gian trả nợ cuối cùng

Bên dưới vẫn là phần chữ ký nhưng lúc này sẽ dành cho phía ngân hàng với các thành viên như Cán bộ tín dụng, Trưởng phòng tín dụng và Giám đốc ngân hàng.

4. Lưu ý khi viết đơn xin vay vốn

Đơn xin vay vốn nếu không đáp ứng những yêu cầu nhất định từ phía ngân hàng thì chắc chắn đề nghị của bạn sẽ không được chấp thuận. Chính vì thế, ngoài cách tạo nội dung theo hướng dẫn trên đây, đừng bỏ qua những lưu ý mà vieclam123.vn chia sẻ ở nội dung tiếp theo nhé:

4.1. Cần ghi rõ số tiền muốn vay vốn

Lưu ý khi viết đơn xin vay vốn
Lưu ý khi viết đơn xin vay vốn

Đơn xin vay vốn mục đích chính là thể hiện số tiền được vay với ngân hàng, chính vì thế với nội dung này tuyệt đối cá nhân, tổ chức không được viết sai hay nhầm lẫn.

Khi viết bất kể danh mục nào có liên quan tới con số, cần cẩn thận ghi bằng số và bằng chữ, điều này sẽ giúp bạn tránh những sai sót khi chỉ viết bằng số hoặc bằng chữ.

4.2. Mọi thông tin kê khai cần chính xác

Không chỉ là các con số, tất cả những thông tin đã đưa vào đơn xin vay vốn đều phải chính xác tuyệt đối. Với mỗi thông tin sắp sửa đưa vào nội dung, người làm đơn vay vốn cần phải cân nhắc thật kỹ về tính chính xác của nó.

Tránh trường hợp kê khai thiếu trung thực hoặc thông tin không rõ ràng gây ảnh hưởng tới quá trình xem xét và xử lý của nhân viên ngân hàng.

4.3. Đưa lý do vay vốn hợp lý

Ngân hàng là tổ chức tín dụng kinh doanh tiền, mặc dù rất mong muốn có nhiều khách hàng tới vay vốn và sử dụng các dịch vụ mà họ đưa ra tuy nhiên không phải đối tượng nào, mục đích vay vốn nào họ cũng xét duyệt.

Trước khi xét duyệt, phía ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định để xem người vay vốn có sử dụng vốn đúng mục đích hay không, điều này có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình trả nợ sau này. Chính vì thế, nếu lý do không hợp lý thì chắc chắn lời đề nghị vay vốn của bạn sẽ không được chấp thuận.

Viết đơn xin vay vốn cần lưu ý những gì?
Viết đơn xin vay vốn cần lưu ý những gì?

4.4. Lưu ý về hình thức trình bày đơn xin vay vốn

Mẫu đơn xin vay vốn cần có hình thức bắt mắt, ngắn gọn và súc tích. Khi trình bày cần thể hiện những thông tin đúng mục tiêu để làm rõ nguyện vọng của mình.

Bên cạnh đó, khi viết đơn xin vay vốn cần tránh xa lỗi chính tả, học cách sắp xếp bố cục khoa học để bất cứ ai nhìn vào cũng hiểu rõ ý đồ mà bạn muốn trình bày.

Vậy là mẫu đơn xin vay vốn cùng cách viết đã được chia sẻ rõ ở bài viết trên đây, mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ được vay vốn, từ đó đạt được nguyện vọng của mình.

Sau đây là biểu mẫu chi tiết về đơn xin vay vốn cho bạn tham khảo, hãy bấm vào file để xem hoặc tải về nhé:

mau-don-xin-vay-von.doc

Mẫu giấy uỷ quyền sổ đỏ vay ngân hàng

Liên quan tới lĩnh vực vay vốn ngân hàng, bạn đã nắm rõ mẫu giấy uỷ quyền sổ đỏ vay ngân hàng có nội dung như thế nào chưa? Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức bổ ích, theo dõi để cập nhật ngay bạn nhé.

Mẫu giấy uỷ quyền sổ đỏ vay ngân hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
kế hoạch truyền thông sự kiện
Timeline kế hoạch truyền thông sự kiện mà bạn không nên bỏ lỡ
Tổng quan về kế hoạch truyền thông sự kiện. Tổng quan về timeline truyền thông sự kiện. Tìm hiểu các giai đoạn trong timeline truyền thông sự kiện.

mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể
Mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể và một số quy định
Mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể. Thanh toán tiền bảo hiểm thân thể. Nội dung đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể.

ARC là gì
ARC là gì? ARC được dùng phổ biến ở những lĩnh vực nào?
ARC là gì? Vốn là một thuật ngữ mang nhiều nghĩa, vậy nên bạn cần tìm hiểu rõ về thuật ngữ này để có cách sử dụng hiệu quả trong từng hoàn cảnh khác nhau.

mẫu biên bản xác minh
Hướng dẫn viết mẫu biên bản xác minh đúng chuẩn và chi tiết nhất
Mẫu biên bản xác minh được sử dụng để làm những gì? Làm thế nào viết mẫu biên bản xác minh cho đúng chuẩn? Hướng dẫn viết mẫu biên bản xác minh.