close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn cho bạn cách viết mẫu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi một cá nhân mắc bệnh hiểm nghèo và có những khó khăn liên quan đến kinh tế điều trị mà có mong muốn được trợ cấp một phần chi phí khám thì sẽ phải hoàn thiện mẫu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo. Vậy, cùng theo dõi dưới đây để nắm bắt được chi tiết cách viết mẫu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo cực chuẩn nhé!

1. Tìm hiểu chung về mẫu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

1.1. Khái niệm đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

Ngày nay, những gia đình, cá nhân có khó khăn vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống và điều này càng nhân lên sự khó khăn hơn với họ khi mà mắc những căn bệnh hiểm nghèo. Và để tạo được điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn thì họ hoàn toàn được quyền viết đơn và xin trợ cấp những chi phí khám bệnh hoặc hưởng những chế độ trợ cấp.

Bệnh hiểm nghèo là những bệnh có sự nguy hiểm đến tính mạng như là ung thư, liệt, phong hủi, lao, xơ gan cổ trướng, nhiễm HIV,... Và xã hội ngày nay luôn có những điều kiện tốt đẹp nhất để những cá nhân bị mắc những căn bệnh kể trên được hưởng những trợ cấp.

Đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo
Khái niệm đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

Mẫu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo là một văn bản được viết bởi cá nhân mắc bệnh hiểm nghèo có những khó khăn về chi phí điều trị bệnh gửi đến những cơ quan hoặc tổ chức có thẩm quyền để được xin những trợ cấp nhất định.

Những cơ quan có thẩm quyền để người viết đơn gửi đi đó chính là những cơ quan có thẩm quyền là những bệnh viện, trung tâm y tế, cơ quan bảo hiểm xã hội, trung tâm xã hội, ủy ban nhân dân,...

1.2. Quy định chung về xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

1.2.1. Hồ sơ chuẩn bị khi xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

Bất cứ một quy trình nào cũng phải có trình tự và sự chuẩn bị kỹ càng. Quá trình xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo cũng như thế. Bạn không chỉ chỉ trang bị mỗi đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo mà còn phải chuẩn bị nhiều giấy tờ khác nhau để được xin trợ cấp từ những cơ quan có thẩm quyền. Và những giấy tờ cần chuẩn bị sẽ bao gồm như:

- Chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân của người viết đơn hoặc là người xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo.

- Sổ hộ khẩu gia đình của người xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo.

- Các hồ sơ bệnh án có liên quan của người xin trợ cấp.

Xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo
Quy định chung về xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

- Xác nhận của các cơ quan y tế về tình trạng sức khỏe hiện tại của người xin trợ cấp.

- Các chứng nhận liên quan đến thể hiện kinh tế khó khăn như là sổ hộ nghèo, giấy xác nhận tình trạng gia đình,...

1.2.2. Chế độ được hưởng khi xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

Khi được xin trợ cấp hiểm nghèo mà thành công thì mỗi cá nhân sẽ được hưởng nhiều chế độ khác nhau. Theo đó, những cá nhân sẽ được hưởng những hỗ trợ khi sau khi mắc bệnh hiểm nghèo:

- Có được những hỗ trợ về tiền ăn khi mà điều trị nội trú tại những cơ sở y tế.

- Hỗ trợ về chi phí đi lại từ nhà lên đến bệnh viện và ngược lại khi mà điều trị nội trú tại những cơ sở y tế của nhà nước.

- Có hỗ trợ 1 lần chi phí khám và chữa bệnh bảo hiểm y tế mà cùng chi trả theo quy định của pháp luật.

Và đối với những bệnh nhân có bảo hiểm y tế khi xin trợ cấp còn được hưởng những quyền lợi như: Khi chữa bệnh hiểm nghèo đúng tuyến thì sẽ được hưởng 100% chi phí một lần khám, nếu là người được hưởng lương hưu hay nằm trong danh sách người có công với cách mạng, gia đình cận nghèo thì sẽ được hưởng 95%. Riêng đối với những trường hợp còn lại thì sẽ được hưởng 80%.

Chế độ được hưởng khi xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo
Các chế độ được hưởng khi xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

Vì bệnh hiểm nghèo hiện nay có tính chất nguy hiểm và phức tạp cao nên đa số người bệnh điều trị trái tuyến. Nhưng đối với trường hợp này vẫn được hưởng những chế độ như chi phí khám bệnh, chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện tuyến huyện và bệnh viện tuyến tính. Các đối tượng mắc bệnh hiểm nghèo là dân tộc thiểu số, người sống ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn thì sẽ được hưởng toàn bộ chi phí khám bệnh.

2. Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

Để có thể viết đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo dễ chấp thuận và xem xét một cách dễ dàng thì người viết đơn cần phải trình bày được những nội dung ngắn gọn, cơ bản và chứng minh được điều kiện xin trợ cấp cho mình.

Ngày nay mặc dù xã hội luôn tạo điều kiện tốt nhất cho những người mắc bệnh hiểm nghèo nhưng đôi khi quá trình xem xét sẽ mất rất nhiều thời gian. Chính vì thể để đơn của mình sớm được chấp thuận thì bạn sẽ cần phải viết đơn gửi đúng nơi và bổ sung đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo của mình.

2.1. Mở đầu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

Trước tiên văn bản đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo sẽ cần phải được trình bày trên giấy một cách rõ ràng. Cá nhân viết đơn có thể hoàn thiện bằng tay truyền thống hoặc có thể là đánh máy rồi in ra. Trong phần đầu của đơn xin trợ cấp này thì bạn sẽ cần trình bày được những thông tin cơ bản như:

Viết mẫu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo
Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

- Phần quốc hiệu cùng tiêu ngữ viết ra chính giữa trang giấy để thể hiện đúng quy chuẩn của một văn bản hành chính.

- Ngày tháng năm tiến hành viết đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo.

- Tên của văn bản xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo. Phần này chính là điêu đề của đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo cho nên cần viết ra chính giữa trang giấy với dòng chữ in hoa to, rõ ràng.

- Phần người nhận đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo: Là những cơ quan có thẩm quyền như là bệnh viện, trung tâm y tế, cơ quan ủy ban,....

- Những căn cứ để được xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo của người viết đơn.

2.2. Trình bày thông tin về xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

Đến với nội dung xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo thì người viết đơn trước tiên sẽ đưa ra những thông tin cơ bản của bản thân mình. Các thông tin của người viết đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo sẽ cần trình bày tên của mình, thông tin ngày tháng năm sinh, thông tin về giấy tờ tùy thân, số điện thoại và nơi sinh sống hiện tại.

Nội dung mẫu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo
Nội dung mẫu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo cực chuẩn

Tiếp đến trong mẫu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo thì người viết sẽ trình bày về lý do xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo của bản thân. Trong đó thì người viết cần nêu thông tin đang điều trị bệnh ở đâu, bị bệnh hiểm nghèo gì, mức chi phí bao nhiêu, hoàn cảnh gia đình ra sao,...Từ đó bạn sẽ triển khai những mong muốn của bản thân để được xin trợ cấp chi phí khám bệnh dựa theo những quy định từ các điều luật đã nêu ra.

Phần nêu lý do xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo rất quan trọng vì nó sẽ là yếu tố quyết định xem bạn có được trợ cấp bệnh hiểm nghèo hay không. Do đó các thông tin lý do đưa ra cần phải có kèm dẫn chứng và đối tượng viết cần phải trung thực về những gì mình đã nêu vào trong văn bản.

2.3. Phần kết đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

Cuối cùng, một lần nữa người viết hãy tổng kết lại mong muốn được xin trợ cấp hiểm nghèo từ phía cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến cá nhân đọc đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo ở phần cuối đơn và ký tên của bản thân.

Kết đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo
Phần kết đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo

Dưới đây là mẫu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo cực chuẩn hiện nay. Hãy mau tải về máy để có thể hiểu thêm về đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo và dùng khi cần đến ngay nhé!

mau-don-xin-tro-cap-benh-hiem-ngheo.docx

Toàn bộ bài viết trên là những thông tin cho bạn về nội dung và cách viết mẫu đơn xin trợ cấp bệnh hiểm nghèo. Mong rằng qua đây bạn sẽ hoàn thiện đơn một cách chuẩn xác và được hưởng những trợ cấp trong quá trình điều trị bệnh của mình.

Mẫu đơn xác nhận mất chứng minh thư

Hãy mau truy cập bài viết sau đây để tìm hiểu về mẫu đơn xác nhận mất chứng minh thư và cách viết chuẩn xác nhất. Sẽ có rất nhiều thông tin liên quan đến việc xác nhận mất chứng minh thư cùng với thủ tục xin cấp lại vô cùng chi tiết đang chờ bạn, đón đọc ngay nhé!

Mẫu đơn xác nhận mất chứng minh thư

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.