close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí cách viết mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Viết đơn xin nghỉ việc là điều thường thấy ở mỗi doanh nghiệp. Thông thường, khi viết đơn nghỉ việc thì đều được viết bằng một ngôn ngữ cụ thể. Nhưng với mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt sẽ được viết như thế nào?

1. Tìm hiểu chung về mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt

Đơn xin thôi việc là một lá đơn chắc không còn gì xa lạ với nhiều người trong chúng ta. Nhưng với đơn xin thôi việc song ngữ chắc hẳn còn rất nhiều chưa biết về định nghĩa của nó.

Đơn xin thôi việc song ngữ là một đơn xin việc có các thông tin được viết đồng thời bằng hai thứ ngôn ngữ. Với mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh việt thì mẫu này sẽ có sẵn các thông tin nội dung được viết bằng cả ngôn ngữ tiếng Việt và bằng tiếng Anh.

Về mẫu đơn xin thôi việc này khi điền bạn phải viết đồng thời cả hai loại ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh trong đơn xin thôi việc của bạn. Nếu có yêu cầu này từ họ bạn cũng cần phải tuân thủ.

Mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt
Tìm hiểu chung về mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt

Bên cạnh đó, tùy theo yêu cầu thì sẽ có lúc đơn xin thôi việc sẽ chỉ được viết nội dung bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy theo doanh nghiệp mà bạn xin nghỉ việc. Nếu công ty bạn là công ty Việt Nam thì khi điền mẫu này bạn cần phải điền các thông tin bằng tiếng Việt. Còn nếu công bạn xin nghỉ việc là công ty nước ngoài thì khi viết bạn sẽ điền nội dung bằng tiếng Anh.

2. Tải mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt ở đâu?

Mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt hiện nay có rất nhiều trang web trên mạng cho phép chúng ta tải về mẫu này. Hầu hết, khi tải mẫu này về từ các trang mạng đều miễn phí. Việc tải xuống mẫu này cũng vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.

Khi tải mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt bạn nên để định dạng ở dạng file word. Đây là định dạng phù hợp để bạn có thể dễ dàng thêm thông tin trực tiếp trên mẫu này rồi in ra. Nếu thích trực tiếp viết vào mẫu này thì bạn cũng có thể in ra và điền nội dung vào đó.

Tải mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt
Cách tải mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt 

Bên cạnh tải sẵn trên mạng Internet thì mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt bạn hoàn toàn có thể viết tay. Nhưng khi viết mẫu này bạn cần phải nắm bắt các quy tắc về việc viết song ngữ tiếng Anh và tiếng Việt cho thật chuẩn. 

3. Mẹo viết mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt

3.1. Đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt có gì đặc biệt?

Cũng như bao đơn xin thôi việc khác, đơn xin thôi việc song ngữ là một giấy tờ quan trọng để người lao động sử dụng phục vụ cho mục đích là nghỉ việc. Với mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt về mặt nội dung thì cũng sẽ không có gì khác biệt so với các đơn xin việc thông thường.

Nhưng, như đã nói ở phần trên thì bên cạnh việc chỉ viết bằng một thứ ngôn ngữ thì mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt sẽ có đồng thời cả tiếng Anh và tiếng Việt. Điều này ý nghĩa nó sẽ gần tương tự như dịch nghĩa.

3.2. Bố cục và cách viết mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt

Về bố cục thì cũng không có gì khác biệt , mẫu đơn xin thôi việc song ngữ này sẽ có bao gồm 3 phần là phần mở đầu, phần nội dung chính và kết đơn. Bạn luôn cần phải đáp ứng được việc tuân thủ theo cấu trúc của lá đơn xin thôi việc.

Mẹo viết mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt
Mẹo viết mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt chuẩn

3.2.1. Phần đầu của mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt

Phần mở đầu đơn xin thôi việc song ngữ sẽ không thể nào thiếu được tên của quốc hiệu và tiêu ngữ. Tên quốc hiện và tiêu ngữ này sẽ được viết bằng tiếng Việt trước sau đó sẽ là viết bằng tiếng Anh ở ngay phần dưới.

Tiếp đến, ở trong mẫu này sẽ là phần tiêu đề của đơn xin thôi việc. Tên tiêu đề sẽ được nằm ở phần chính giữa của đơn và viết hoa toàn bộ “ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC/RESIGNATION”

Sau phần tiêu đề của đơn sẽ là phần kính gửi. Phần này trong mẫu sẽ được viết dưới dạng là “Kính gửi/Attention”. Bạn sẽ cần ghi rõ tên người nhận của đơn xin thôi việc vào phần này. Nếu viết bằng tiếng Việt bạn cần ghi rõ tên và có dấu cụ thể. Còn nếu bằng tiếng Anh thì tên sẽ không được viết có dấu.

3.2.2. Phần chính của mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt

Đi vào phần chính của mẫu đơn này sẽ là những phần nêu về thông tin cá nhân, chức vụ làm việc, thời gian làm việc tại công ty, lý do nghỉ việc, thời gian nghỉ việc cụ thể.

- Họ và tên/ Full name

- Chức vụ/Position

- Đơn vị/ Department

Phần chính của mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt
Viết phần chính của mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt

- Thời gian cụ thể làm việc tại công ty/The time of work at the Company

- Thời hạn làm việc của hợp đồng lao động hiện tại/Term of the current labor contract

- Trình bày lý do xin nghỉ việc/State the reason for leaving the job

- Thời gian xin nghỉ việc/Specific time off work

3.2.3. Phần kết của mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt

Đối với phần cuối của mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt sẽ là phần nêu những lời cảm ơn đến người duyệt đơn. Bên cạnh đó, ở phần cuối này trong đơn xin thôi việc sẽ là những phần nội dung nêu ý kiến của người quản lý trực tiếp/opinion of the Direct Manager, ý kiến của Phòng nhân sự/Opinion of the Human Resources Department và ý kiến của Giám đốc/Director's opinion.

4. Lưu ý khi viết mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt

Dù là bạn viết đơn xin thôi việc của bạn theo cách như nào đi chăng nữa thì sẽ không tránh khỏi những lỗi và sai sót trong đơn. Nhất là đối với đơn xin nghỉ việc song ngữ cũng vậy. Đây là một loại đơn khá đặc biệt cho nên bạn cần phải chú ý những điều sau đây.

Lưu ý khi viết mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt
Các lưu ý khi viết mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt

4.1. Viết đúng loại ngôn ngữ

Trong mẫu đơn xin thôi việc song ngữ thì ở đây sẽ chia thành ra hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt khác nhau. Tùy theo loại hình doanh nghiệp và yêu cầu từ phía công ty bạn xin nghỉ việc thì người lao động cần phải lựa chọn đúng ngôn ngữ viết vào loại đơn này.

Khi viết song ngữ tiếng Anh và tiếng Việt đơn xin thôi việc bạn cần viết đúng theo quy tắc theo từng loại ngôn ngữ. Nếu viết tiếng Việt thì cần phải đầy đủ về dấu câu, tên riêng. Còn khi viết bằng tiếng Việt bạn cần phải viết đúng ngữ pháp, tên riêng không viết có dấu.

4.2. Chú ý về trình bày

Đơn xin thôi việc nếu không tuân thủ về cách trình bày về nội dung, bố cục thì việc phê duyệt xin nghỉ của bạn khó khăn hơn. Chính vì thế, khi viết và trình bày mẫu đơn này bạn cần phải tuân thủ đúng quy định về bố cục. Các nội dung phải đầy đủ và chuẩn xác.

Trình bày mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt
Trình bày mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt chú ý

Ngoài ra, trong quá trình viết bạn cũng cần phải chú ý về các lỗi chính tả trong đơn. Do viết song ngữ cho nên sẽ không tránh khỏi những lỗi về ngữ pháp và lỗi chính tả.

4.3. Chú ý về cách diễn đạt

Cảm xúc diễn đạt sẽ là một yếu tố vô cùng quan trọng trong đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt. Người viết nếu như biết cách diễn đạt các lý do nghỉ việc một cách thuyết phục sẽ khiến cho người đọc đơn của bạn đồng cảm về lý do nghỉ việc của bạn và sẽ không có lý do gì để họ từ chối yêu cầu thôi việc từ bạn. Phần lý do xin thôi việc trong mẫu song ngữ Anh Việt bạn cần phải trình bày ngắn gọn và đưa ra các dẫn chứng phù hợp về lý do của mình.

Vậy, trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách viết mẫu đơn xin thôi việc song ngữ Anh Việt. Mong rằng, bạn sẽ có được mẫu đơn này thật chuẩn để xin nghỉ việc và tìm kiếm được công việc mới trên con đường sự nghiệp.

Đơn xin nghỉ việc bảo vệ

Đơn xin nghỉ việc bảo vệ được viết như thế nào bạn đã biết chưa? Để biết được cách viết đơn xin nghỉ việc bảo vệ thuyết phục và khéo léo thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Đơn xin nghỉ việc bảo vệ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.