close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu đơn xin nghỉ việc bảo vệ được trình bày thế nào để thuyết phục?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong xã hội hiện đại, lực lượng bảo vệ, giữ gìn trật tự an ninh trở thành người quan trọng không thể thiếu ở bất cứ đơn vị, doanh nghiệp nào. Nhu cầu tuyển dụng cho vị trí này rất cao và có sự linh hoạt dẫn đến việc tuyển cả bảo vệ part time, bảo vệ thời vụ. Đa số người trẻ xin việc làm bảo vệ như một công việc làm thêm, công việc "chống thất nghiệp" trong thời gian đợi công việc chuyên ngành thay vì có ý định gắn bó lâu dài. Khi tìm thấy được công việc thích hợp, bạn sẽ cần phải viết đơn xin nghỉ việc bảo vệ gửi tới công ty theo quy định. 

Vậy thì làm thế nào để giúp lá đơn được viết đúng quy chuẩn, vừa giúp bạn nhanh chóng được phê duyệt đơn lại vừa có thể đảm bảo được các chế độ quyền lợi tại công ty? Với những băn khoăn này, chúng ta sẽ tìm hiểu cụ thể câu trả lời qua bài viết dưới đây.

1. Vai trò quan trọng của mẫu đơn xin nghỉ việc làm bảo vệ

Nếu tham gia lao động ở bất cứ đâu, bất cứ vị trí nào chúng ta cũng cần phải tuân thủ các quy định lao động theo luật Lao động và theo các quy định riêng của công ty. Trong đó, ai cũng sẽ được yêu cầu về việc thông báo và viết đơn khi có nhu cầu nghỉ việc theo đúng quy định. 

Vai trò của mẫu đơn xin nghỉ việc bảo vệ
Vai trò của mẫu đơn xin nghỉ việc bảo vệ

Một nghề lao động phổ thông dễ xin việc khi chỉ cần có một sức khỏe tốt như công việc bảo vệ thì cũng cần phải có đơn xin thôi việc khi nghỉ. Một lá đơn xin nghỉ của bảo vệ sẽ đem đến rất nhiều giá trị lợi ích cho cả người lao động lẫn doanh nghiệp. 

Trước tiên đối với doanh nghiệp, trong lá đơn xin việc được gửi từ nhân viên, nhà quản lý sẽ biết rõ về thời gian họ xin nghỉ là khi nào. Thông qua đó, họ sẽ chủ động lên kế hoạch tuyển dụng hoặc sắp xếp nhân lực thay thế cho vị trí của bạn. So với việc bạn không hề thông báo và gửi đến theo đúng quy định thì chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình sắp xếp nhân lực của công ty. 

Không một nhà lãnh đạo nào có thể chấp nhận được điều đó vì trong mọi doanh nghiệp, việc quản trị nhân lực là rất quan trọng. Nếu như nhân lực không được quản lý tốt thì sẽ gây ra những ảnh hưởng đối với cả một quy trình hoạt động chung. Dù đó có là vị trí bảo vệ thì sự bài bản trong việc sắp xếp nhân sự vẫn cần được đảm bảo để có thể hỗ trợ nhân viên công ty, khách hàng ở nhiều mặt khác. 

Đơn xin nghỉ việc bảo vệ có vai trò quan trọng như thế nào?
Đơn xin nghỉ việc bảo vệ có vai trò quan trọng như thế nào?

Đây là giá trị lớn nhất của đơn xin việc đối với phía doanh nghiệp và cũng là lý do để các nhà lãnh đạo rất coi trọng đơn xin nghỉ việc. Đối với phía nhân viên, lá đơn xin nghỉ cũng thể hiện được những vai trò quan trọng không hề kém. Cụ thể nó sẽ giúp cho bạn đảm bảo đúng quy định của công ty, thể hiện bản thân là một người có văn hóa ứng xử tốt. 

Những điều như vậy tưởng chừng không có gì to tát nhưng thực chất nó có ảnh hưởng tới cả quá trình phát triển của bạn trong tương lai. Từ một công việc bảo vệ vốn được coi là nhỏ bé trong xã hội nhưng nếu có thể rèn luyện tác phong ngay từ điều nhỏ bé đó thì nó sẽ trở thành bệ phóng lớn cho bạn trong tương lai. Thêm vào đó, khi bạn gửi tới nhà lãnh đạo của mình đơn thôi việc đúng quy định thì chắc chắn sẽ dễ được chấp thuận và được đảm bảo về quyền lợi.

2. Lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc cho đối tượng bảo vệ

Viết một lá đơn xin nghỉ việc có vẻ không thật sự dễ dàng đối với đối tượng là lao động phổ thông, nhất là khi chúng ta đứng ở vị trí bảo vệ. Dù bạn là ai, bạn lựa chọn công việc bảo vệ với mục đích gắn bó lâu dài hay chỉ tạm thời thì tính chất công việc ít tiếp xúc tới giấy tờ, văn bản cũng sẽ khiến cho bạn không thật sự biết được nguyên tắc trình bày một văn bản dạng mẫu đơn từ như mẫu đơn xin nghỉ việc. 

Cách viết đơn xin nghỉ việc bảo vệ
Cách viết đơn xin nghỉ việc bảo vệ

Vốn dĩ chẳng mấy khi ai nghĩ tới việc này cho đến khi bảo vệ có ý định xin nghỉ. Bắt tay vào viết cho mình một mẫu đơn quả thực trở nên khó khăn, khiến cho bạn phải loay hoay không biết làm thế nào? Vậy nên khi thật sự bế tắc hoặc không tự tin với sự hiểu biết về cách viết đơn xin nghỉ việc trong mình, bạn hãy lưu ý áp dụng một vài điểm sau đây và áp dụng cho quá trình viết đơn của mình nhé.

2.1. Lý do viết đơn nghỉ việc thuyết phục 

Nghề bảo vệ là một trong những nghề nằm trong top đầu có sự biến động nhân sự lớn thuộc top đầu. Để sớm có thể rời khỏi công việc theo nhu cầu, bạn vẫn cần đem đến một lý do thuyết phục. Đối với nhân viên bảo vệ, có lẽ lý do thuyết phục nhất là không có vì tính chất của nghề có thể tiếp nhận rất nhiều đối tượng thì cũng sẽ dễ dàng giúp họ rời đi nhanh chóng. 

Đơn xin nghỉ việc viết như thế nào?
Đơn xin nghỉ việc viết như thế nào?

Tùy từng đối tượng mà lý do được tiếp nhận cũng khác nhau. Chẳng hạn như bạn là sinh viên xin làm ở vị trí bảo vệ part time, lý do thích hợp được đưa ra sẽ là cần tập trung vào công việc học tập phục vụ cho ôn thi, lịch học tăng cường hơn nên không thể tiếp tục đi làm. Còn nếu bạn là một người nhân viên bảo vệ đã có tuổi thì chắc chắn rồi, lý do sức khỏe không đủ đáp ứng công việc sẽ được chấp nhận dễ dàng bởi đơn vị. 

2.2. Luôn thể hiện thái độ chân thành trong đơn xin nghỉ việc bảo vệ

Sự chân thành luôn mang đến những giá trị và kết quả tốt đẹp. Vậy đối với bạn, sự chân thành trong đơn xin nghỉ việc bảo vệ cần được bộc lộ như thế nào? Để đem đến một thái độ dễ chịu giúp cho người tiếp nhận lá đơn của bạn không bắt bẻ cũng chẳng có lý do gì để giữ bạn lại thậm chí còn tạo điều kiện sớm phê duyệt đơn cho bạn thì trong đơn, bạn hãy thể hiện theo những cách sau đây:

Hướng dẫn bạn cách viết đơn xin nghỉ việc bảo vệ
Hướng dẫn bạn cách viết đơn xin nghỉ việc bảo vệ

Thứ nhất, luôn viết kính gửi trong đơn. Mặc dù đây là một phần không thể thiếu trong biểu mẫu đơn từ, không ngoại trừ đơn xin nghỉ việc nhưng khi viết, nhiều người lại vô tình không biết vai trò quan trọng của nó mà bỏ ra khỏi tờ đơn, gây ra một thái độ thiếu tôn trọng người nhận. Vậy nên, chỉ một cần dành ra một dòng cho lời kính gửi nhưng lại có thể níu giữ lại một ấn tượng tốt đẹp cho mẫu đơn thôi việc của bảo.

Thứ hai, bạn hãy đưa ra kế hoạch bàn giao lại công việc tỉ mỉ, bao gồm công việc cần bàn giao lại là gì? Thường thì nghề bảo vệ không quá rắc rối khi bàn giao lại công việc, chỉ cần bàn giao lại ca làm việc với thời gian ngày giờ, ca làm cụ thể. Ngoài ra trong đơn còn phải ghi rõ thời gian dự kiến sẽ chính thức nghỉ việc. Bạn lưu ý thời gian này phải tuân thủ quy định về số ngày cần báo trước khi chính thức nghỉ việc. 

Bảo vệ học cách viết đơn thôi việc hiệu quả
NhãnBảo vệ học cách viết đơn thôi việc hiệu quả

Thứ ba, bạn đừng quên gửi đến lời cảm ơn người quản lý của mình vì lý do đã được họ tạo nhiều điều kiện làm việc thuận lợi và giúp bạn học hỏi được nhiều kỹ năng quan trọng có thể có ích trong tương lai. Bên cạnh lời cảm ơn, bạn cũng đưa ra lời hứa hẹn vẫn sẽ giữ tinh thần làm việc tích cực, chăm chỉ trong thời gian còn lại tại vị trí bảo vệ. 

Như vậy, bài chia sẻ đã đem đến cho bạn bí quyết và lưu ý hay nhất để có thể tạo nên một mẫu đơn xin nghỉ việc bảo  vệ. Với những gì đã được cung cấp, rất mong bạn đã hiểu được một nét đẹp trong  văn hóa nghỉ việc và có thể tạo nên ấn tượng tốt đẹp trong mắt sếp dù bạn sắp rời khỏi.

Mẫu đơn xin nghỉ việc không lương và cách viết hiệu quả

Đơn xin nghỉ việc không lương viết thế nào? Để thuyết phục sếp của bạn chấp thuận việc xin nghỉ không hưởng lương và đáp ứng điều kiện mong muốn của bạn thì hãy học ngay bí quyết dưới đây.

Đơn xin nghỉ việc không lương

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.