close
cách
cách cách cách cách cách

Chia sẻ thông tin liên quan tới mẫu đơn xin tham gia dân quân tự vệ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn muốn biết mẫu đơn xin tham gia dân quân tự vệ là gì? Cách soạn thảo mẫu đơn như thế nào và sử dụng với mục đích gì? Hãy cùng vieclam123.vn nắm rõ câu trả lời trong bài viết được bật mí sau.

1. Tìm hiểu chung mẫu đơn xin tham gia dân quân tự vệ

1.1. Mẫu đơn xin tham gia dân quân tự vệ được hiểu như thế nào?

Dân quân tự vệ được biết tới là thành phần của lực lượng vũ trang nhân nhân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam,không thoát ly công tác, sản xuất, là lực lượng bảo vệ chính quyền, lực lượng bảo vệ Đảng, bảo vệ tài sản, tính mạng của nhân dân và của nhà nước, đánh giặc ở địa phương với làm nòng cốt cùng toàn dân, khi có chiến tranh với cơ sở. Lực lượng dân quân tự vệ được tổ chức ở thị trấn, phường, xã và được tiến hành chung gọi chung một cái tên là cấp xã. Được tiến hành tổ chức chính trị ở cơ quan của nhà nước với cái tên tự vệ.

Đơn xin tham gia dân quân tự vệ được mọi người hiểu rằng là mẫu đơn được soạn thảo với mục đích tự nguyện xin tham gia dân quân tự vệ. Cơ quan nhà nước lấy cơ sở vào tinh thần tự nguyện đó xem xét đối với khả năng lực lượng dân quân tự vệ tham gia cùng với nhiệm vụ nhà nước và Đảng được tiến hành cho cá nhân được giao phó.

Mẫu đơn xin tham gia dân quân tự vệ
Mẫu đơn xin tham gia dân quân tự vệ

1.2. Khi nào cần dùng đến mẫu đơn xin tham gia dân quân tự vệ

Khi viết đơn xin tham gia dân quân tự vệ trước khi tìm hiểu, về thành của dân quân tự vệ các thông tin cần nắm rõ như bao gồm trong dân quân tự vệ sẽ bao gồm dân quân t\j vệ rộng rãi và dân quân tự vệ nòng cốt, bao gồm trong dân quân tự vệ nòng cốt lại có dân quân tự vệ tại chỗ,, dân quân tự vệ pháo binh, phòng không, trinh sát, công binh, phòng hoá, dân quân tự vệ cơ độngthông tin, y tế.

Trong công tác quản lý hàng năm đối với dân quân tự vệ các hoạt động luôn được thực hiện về lực lượng dân quân tự vệ cho phép mở rộng. Biện pháp bổ sung đối với công dân mở rộng lực lượng hiện độ tuổi chưa thể được phép tiến hành nghĩa vụ tham gia dân quân tự vệ, nghĩa vụ quân sự công dân với nghĩa vụ tham gia quân nhân dự bị, dân quân tự vệ chưa hoàn thành các đơn vị sắp xếp đối với đơn vị dân quân tự vệ cùng đơn vị dự bị động viên.

Theo như quy định pháp luật trước đó thì công dân nữ đủ tuổi từ 18 tuổi cho tới hết 40 tuổi và công dân nam đủ từ độ tuổi 18 cho tới hết 45 tuổi thì dân quân tự về sẽ là một nghĩa vụ, có thể kéo dài đối với nữ tới hết 45 tuổi và đối với nam đến hết 50 tuổi nếu như tham gia một cách tình nguyện. Từ đó từ mỗi cá nhân tinh thần tự nguyện được xuất phát thì các điều kiện đáp ứng đầy đủ với bản thân về lý lịch, thể chất,.. Việc làm đơn xin tham gia dân quân tự vệ thì đều có quyền đối với mỗi công dân.

Khi nào cần sử dụng đến mẫu đơn xin tham gia dân quân tự vệ
Khi nào cần sử dụng đến mẫu đơn xin tham gia dân quân tự vệ

2. Hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn xin tham gia dân quân tự vệ

2.1. Phần mở đầu

Cũng không có gì khác biệt lắm tại phần mở đầu mẫu đơn khi so sánh với các mẫu đơn khác đó là quốc hiệu tiêu ngữ, in hoa cỡ chữ to in đậm với quốc hiệu dòng trên còn dòng dưới là tiêu ngữ với cỡ chữ mảnh nhỏ hơn cùng dấu gạch ngang xen kẽ giữa các từ. Tiêu đề mẫu đơn là phần không thể bỏ qua, người soạn thảo mẫu đơn để tên ĐƠN XIN THAM GIA DÂN QUÂN TỰ VỆ với chữ in hoa như vậy nằm căn chính giữa. 

2.2. Phần nội dung và kết đơn

Tại phần nội dung của mẫu đơn xin tham gia dân quân tự vệ đó là mục kính gửi, đối tượng kính gửi đối với mẫu đơn này đó là ban chỉ huy quân sự cùng với tên riêng kèm theo đó. Thông tin cá nhân về họ tên, năm sinh, địa chỉ nơi ở quê quán với địa chỉ hiện tại. Hiện tại có tình trạng sức khoẻ như thế nào, bản thân có hoàn cảnh ra sao hãy trình bày rõ các ý bằng các dấu gạch ngang. 

Tiếp đến là hãy thể hiện cho ban chỉ huy quân sự nơi bạn muốn xin tham gia dân quân tự vệ về nguyện vọng mong muốn của mình được xem xét cân nhắc tham gia với tinh thần tự nguyện. Ví dụ như tôi làm đơn kính mong nhận được sự xem xét cân nhắc của uỷ ban xã, phường, huyện, quận,...tiến hành chấp thuận cho tôi được tham gia làm thành viên trong dân quân tự vệ. Tôi xin cam kết trong suốt khoảng thời gian học tập và rèn luyện sẽ chấp hành nghiêm chỉnh với pháp luật cùng với quy định kèm theo. Thật kính mong nhận được sự xem xét cân nhắc đối với ban chỉ huy và không quên viết lời cảm ơn tới người tiếp nhận đơn của bạn nhé.

Phần nội dung và kết đơn
Phần nội dung và kết đơn

3. Tham gia dân quân tự vệ và cách thức mới nhất

Độ tuổi từ 18 tuổi tới 40 tuổi đối với công dân nữ và đội tuổi từ 18 cho tới 45 đối với công nam thì việc tham gia dân quân tự vệ là một nghĩa vụ. Đối với nữ tới 45 tuổi và đối với nam tới 50 tuổi nếu như tham gia tình nguyện. 4 năm là thời gian tiến hành tham gia nghĩa vụ dân quân trong việc tham gia nòng cốt. 

Dựa vào cơ sở thực tế cùng với nhiệm vụ tính chất công tác yêu cầu cùng với nghĩa vụ cần tiến hành tự vệ nòng cốt với nghĩa vụ tham gia không quá 2 năm trong việc kéo dài. Có thể kéo dài hơn đối với chỉ huy đơn vị cùng tự vệ với quy định thì không quá độ tuổi. Đối với người đứng đầu tổ chức, cơ quan chủ tịch uỷ ban nhân dân cấp xã với thời gian tiến hành nghĩa vụ quyết định trong việc tiến hành tham gia tự nguyện dân quân tự vệ nòng cốt.

Cách thức tham gia
Cách thức tham gia

Vào hàng năm tại tháng tư thì người đứng đầu tổ chức cơ quan có trách nhiệm lần đầu tổ chức đăng ký đối với công dân tham gia dân quân tự vệ trong độ tuổi nghĩa vụ được tiến hành. Ban chỉ huy quân sự cơ quan, ban chỉ huy quân sự cấp xã cùng tổ chức lập kế hoạch quản lý, đăng ký với sự rộng rãi quản lý dân quân tự vệ. 

Khi vắng mặt dân quân tự vệ nòng cốt với sự vắng mặt đối với địa bàn cơ quan, cấp xã phải báo đối với người trực tiếp chỉ huy khi báo cáo để khi cần thiết có sự huy động.

Cần phải thực hiện việc báo cáo đối với ban chỉ huy quân sự cơ quan, ban chỉ huy quân sự cấp xã nơi cư trú, người chỉ huy đơn vị tự vệ cùng với tổ chức ở cơ sở khi thay đổi nơi làm việc hay nơi cư trú đối với dân quân tự vệ nòng cốt thời gian từ 3 tháng đổ lên.

Cách thức đăng ký
Cách thức đăng ký

Vừa rồi là những thông tin chia sẻ liên quan tới mẫu đơn xin tham gia dân quân tự vệ. Cảm ơn đã theo dõi và hy vọng trên đây đều là những thông tin hữu ích mang tới cho bạn. Đón đọc thêm các nội dung khác của vieclam123.vn trong lần sau nhé.

Đơn xin vào trại giáo dưỡng

Bạn đang muốn tìm hiểu về thông tin và mục đích sử dụng của đơn xin vào trại giáo dưỡng như thế nào? Hãy cùng nắm rõ hơn nội dung được đề câp sau đây bạn nhé!

Đơn xin vào trại giáo dưỡng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.