close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn xin vào trại giáo dưỡng và cách soạn thảo chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin vào trại giáo dưỡng là gì? Cách soạn thảo và thủ tục tiến hành ra sao? Hãy cùng nắm rõ hơn trong bài viết được vieclam123.vn đề cập sau đây.

1. Mẫu đơn xin vào trại giáo dưỡng là gì và dành cho đối tượng nào?

Trại giáo dưỡng được biết tới là cơ sở giáo dục mang tính chất bắt buộc đối với những người có hành vi vi phạm pháp luật để dạy nghề, dạy chức năng văn hoá tuy nhiên các đối tượng này mức vi phạm chưa tới mức phải tiến hành truy cứu trách nhiệm hình sự tồn tại.

Tiến hành biện pháp xử lý hành chính có thể đưa vào trại giáo dưỡng là một biện pháp áp dụng đối với các đội tượng có độ tuổi từ 12 tuổi cho tới 18 tuổi chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự dù đã có hành vi vi phạm pháp luật trước đó. Cụ thể về các đối tượng trên đó gồm có:

Đối tượng từ 12 cho tới 14 tuổi có dấu hiện tiến hành hành vi thuộc một tội phạm đặc biệt hết sức nghiêm trọng mang tính chất cố ý gây thương tích.

Đối tượng từ 14 tuổi cho tới 16 tuổi có dấu hiện tiến hành hành vi thuộc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng mang tính chất vô ý.

Đơn xin vào trại giáo dưỡng
Đơn xin vào trại giáo dưỡng

Đối tượng từ 14 tuổi cho tới 16 tuổi có dấu hiện tiến hành hành vi thuộc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng mang tính chất cố ý mặc dù trước đó lại đã được giáo dục tại xã, phường, thị trấn.

Đối tượng từ 14 tuổi cho tới dưới 18 tuổi đã thực hiện các hành vi trong 6 tháng 2 lần trở lên về việc đánh bạc, trộm cắp tài sản, lừa đảo, gây rối trật tự với xã hội với công cộng trước đó đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương.

Từ đó mọi người có thể hiểu rằng cơ quan có thẩm quyền có thể căn cứ vào cơ sở các yếu tố trên mà làm đơn đưa vào trại giáo dưỡng chứ không cần phải có mẫu xin đi vào trại giáo dưỡng.

Như vậy thì theo quy định của pháp luật các trường hợp trên thì sẽ được áp dụng đối với các biện pháp trên. Mặc dù vậy các trường hợp đề cập sau đây sẽ không áp dụng đưa vào trại giáo dưỡng qua các biện pháp:

Đối tượng không có trách nhiệm hay năng lực hành chính.

Phụ nữ đang mang bầu có chứng nhận đối với cơ sở chữa bệnh khám bệnh đối với từ tuyến huyện đổ lên.

Đối tượng phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi là người duy nhất hoặc phụ nữa được xác nhận bởi UBND cấp xã nơi đó.

Mẫu đơn xin vào trại giáo dưỡng
Mẫu đơn xin vào trại giáo dưỡng

2. Mẫu đơn xin vào trại giáo dưỡng và cách soạn thảo

2.1. Phần mở đầu

Đầu tiên mọi người có thể đề cập tới nội dung bắt buộc cần phải có trong hầu hết các mẫu đơn là quốc hiệu và tiêu ngữ, quốc hiệu thì viết in hoa to bên trên CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM còn tiêu ngữ viết phía bên dưới với cỡ chữ nhỏ hơn và có dấu gạch ngang đi kèm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc chú ý rằng tất cả phải viết căn giữa chính của mẫu đơn.

Phần mở đầu
Phần mở đầu

Tiêu để của mẫu đơn là nội dung tiếp theo chúng ta cần quan tâm vẫn là viết căn giữa và in hoA ĐƠN XIN VÀO TRẠI GIÁO DƯỠNG  phía dưới kèm theo thông tin về địa chỉ của trại giáo dưỡng bạn muốn xin tại địa phương hay một địa chỉ nào khác bạn mong muốn, bên cạnh đó là thêm thời gian thời điểm bạn viết mẫu đơn đó là lúc nào.

2.2. Phần nội dung và kết đơn 

Nội dung về đối tượng kính gửi tới bộ phận cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xử lý lá đơn xin vào trại giáo dưỡng của bạn ví dụ là toà án nhân dân hay một bộ phận nào khác. Tiếp đó là những căn cứ và nếu về họ tên cá nhân người có mong muốn tự nguyện xin vào trại giáo dưỡng để học nghề, học văn hoá.

Kèm theo đó họ tên của bố và mẹ đối tượng muốn xin vào trại giáo dưỡng, nếu nguyên nhân vì sao lại muốn được vào cơ sở trung tâm giáo dưỡng đó. Hãy cho bộ phận tiếp nhận thấy rõ được tinh thần tự nguyện của bạn với mong muốn tích cực để mẫu đơn của bạn được xử lý nhanh chóng. Đừng quên ký tên xác nhận và cam kết chấp hành về các quy định khi tham gia trại giáo dưỡng học tập và rèn luyện trở thành công dân tốt tích cực sau khi hoàn thành.

Phần nội dung
Phần nội dung

3. Bố mẹ có quyền đưa con cái vào trại giáo dưỡng nếu con hư hay không?

Nhiều phụ huynh quan tâm tới một vấn đề khác bên cạnh mẫu đơn xin đi trại giáo dưỡng đó là bố mẹ có quyền đưa con vào trại giáo dưỡng nếu chúng hư đốn hay không? Như chúng tôi đã đề cập nội dung phía trên thì sẽ có các quy định với đối tượng  đưa vào trại giáo dưỡng về luật xử lý vi phạm hành chính.

Theo đó thì việc đề nghị đưa vào trại giáo dưỡng thì đối tượng có thẩm quyền tiến hành làm hồ sơ là:

Chủ tịch UBND cấp xã được cư trú bởi nơi này hay có nơi cư trú ổn định đối với đối tượng chưa thành niên vi phạm. 

Nếu trực tiếp điều tra, phát hiện, thụ lý đối với cơ quan công an thụ lý đối với vụ việc đó.

Từ đó mọi người có thể kết luật cơ quan thẩm quyền sẽ có trách nhiệm đưa vào trại giáo dưỡng đối với các đối tượng dưới 18 tuổi chứ bậc phụ huynh không có quyền đưa con cái vào trong trại giáo dưỡng và không có trách nhiệm trong quyền hành này.

Chỉ với trường hợp đối tượng 18 tuổi xét nghiêm trọng về tính chất hành vi vi phạm luật bắt nguồn từ môi trường sống và nhân thân mà cần phải có kỷ luật chặt chẽ đưa vào một tổ chức giáo dục trong trại giáo dưỡng đối với người này.

Đối tượng khi đã được cơ sở giáo dục bắt buộc đưa vào trại giáo dưỡng tiến hành truy tìm quyết định đối với việc lập hồ sơ nếu đối tượng đó có hành vi bỏ trốn. Hiệu trưởng sẽ đưa ra quyết định truy tìm nếu như học sinh bỏ trốn, giám đốc cơ sở giáo dục đưa ra quyết định truy tìm nếu như trại viên bỏ trốn. Không được tính vào thời gian quyết định được chấp hành với trường giáo dưỡng cùng thời gian bỏ trốn. 

Trại giáo dưỡng
Trại giáo dưỡng

Truy tìm đối tượng có hành vi bỏ trốn thì là trách nhiệm của cơ quan đã đưa ra quyết định, các biện pháp cần thiết cưỡng chế nếu đối tượng tiến hành hành vi chống đối cùng với pháp luật quy định với người chấp hành bắt buộc pháp luật, phối hợp là trách nhiệm cơ quan công các ấp cùng uỷ ban nhân dân hỗ trợ cơ quan truy tìm đối tượng có hành vi bỏ trốn đó.

Mọi người có trách nhiệm báo ngay với uỷ bạn nhân dân hay cơ quan công an gần nhất nếu như phát hiện ra đối tượng đang bỏ trốn có quyết định truy tìm hoặc có thể đưa trưc tiếp đối tượng đó tới cơ quan công an tại địa phương nhưng ở cấp huyện. Cơ quan công an khi ược tiếp nhận đối tượng thì tiến hành lập biên bản để lấy lời khai kèm theo đó báo ngay cho bên đã đưa ta quyết định truy tiếp biết được và đối tượng được tiếp nhận trở về. 

Những chú ý
Những chú ý

Riêng trường hợp bỏ trốn không chấp hành đối với các đối tượng đã có quyết định đưa vào trại giáo dưỡng mà đối tượng đó đủ 18 tuổi đổ lên trong quá trình truy tìm thì toà án nhân dân cấp huyện được lời đề nghị của hiệu trưởng trường giáo dưỡng  quyết định xem xét áp dụng đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc theo như pháp luật đã quy định.

Trên đây là những thông tin liên quan tới mẫu đơn xin vào trại giáo dưỡng chi tiết cho bạn. Hãy cùng đón đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác trong lần tới, đừng quên truy cập vieclam123.vn thường xuyên nhé.

Mẫu đơn xin đi cai nghiện

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về mẫu đơn xin đi cai nghiện cùng các quy định liên quan? Hãy cùng tham khảo chi tiết trong bài viết được chúng tôi bật mí sau đây bạn nhé!

Mẫu đơn xin đi cai nghiện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.