close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn xin đi cai nghiện tự nguyện tại Trung Tâm mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xin đi cai nghiện được sử dụng với mục đích nào trong trường hợp nào? Cách soạn thảo cụ thể đơn xin cai nghiện ra sao? Để tìm hiểu rõ hơn về nội dung này hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết được bật mí sau đây của vieclam123.vn nhé.

1. Thông tin chung về đơn xin đi cai nghiện

Mẫu đơn xin đi cai nghiện một cách tự nguyện tại các cơ sở trung tâm để chữa trị là mẫu đơn được lập ra bởi các cá nhân là người nghiện ma tuý gửi đến các trung tâm cơ quan có thẩm quyền để được đi chữa trị, cai nghiện tại trung tâm. Trong mẫu đơn đó thì nội dung trong lá đơn cần nếu rõ và người thân có sự cam kết. 

Mẫu đơn xin đi cai nghiện là một trong số các lá đơn được tiến hành áp dụng đối với một số văn bản hành chính hiện nay từ trước tới giờ. Họ lập ra với mong muốn mục đích được trung tâm cơ sở tiếp nhận để giúp họ chữa trị, cai nghiện thanh công để trở về với cộng đồng, trở về với gia đình làm người bình thường làm ăn chân chính. 

Đơn xin đi cai nghiện
Đơn xin đi cai nghiện

Khi thực hiện viết lá đơn này mong muốn thể hiện tinh thần tự nguyện thể hiện ý trung tâm, xin đi cai nghiện để được chữa trị cai nghiện cho bản thân không để ma tuý làm điều quyết định con người mình mình bị phụ thuộc vào nó để quay trở lại thời gian, ngày tháng để sinh sống tái hoà nhập đối với cộng đồng trở thành một người dân lương thiện.

2. Cách soạn thảo mẫu đơn xin đi cai nghiện chi tiết

2.1. Yêu cầu về hình thức

Mẫu đơn xin đi cai nghiện mục đích lập ra để thể hiện mong muốn ý chí của đối tượng đang nghiện ma tuý với bộ phận trung tâm cơ quan có thẩm quyền về việc tiếp nhận để hỗ trợ việc cai nghiện thành công qua quá trình điều trị, chữa bệnh tại cơ sở cai nghiện địa phương. Bên cạnh đó khi người nghiện đi cai nghiện thì cũng cần phải tuân thủ theo chính xác các quy định đối với pháp luật.

Ngoài ra thì để cơ quan có thẩm quyền cân nhắc xem xét cho các tình huống trường hợp tiếp nhận cai nghiện hay không khi nhìn vào văn bản đó. Vì trong các tình huống sẽ không bị tuỳ thuộc đối với các tình huống pháp luật hay chấp thuận cho xin đi cai nghiện để có thể linh động được với các hoàn cảnh khó nghĩ, khó khăn. Do đó sẽ có vai trò tiên quyết đối với việc soạn thảo và lập mẫu đơn ảnh hưởng đến việc cơ quan thẩm quyền có tiếp nhận việc xin đi cai nghiện của các cá nhân hay không?

Yêu cầu về hình thức
Yêu cầu về hình thức

Mẫu đơn xin đi cai nghiện sẽ cần có yêu cầu về hình thức trịnh trọng trang nghiêm đúng chuẩn theo quy định đối với một văn bản hành chính. Trong đơn sẽ gồm có 3 phần giống với bố cục của các lá đơn khác có mở đầu, nội dung, kết đơn. Cần triển khai rõ ràng phần nội dung để có hình thức đẹp đảm bảo đối với sự phân tách. Đều cần có sự căn chỉnh lề trái, phải, dưới trên để cho cân đối nhất đối với các trường hợp viết tay hay soạn thảo bằng máy tính. Nằm trong khổ tương ứng đối với nội dung của đơn để có sự phù hợp điều chỉnh đơn có độ dài đúng.

Mẫu đơn xin đi cai nghiện thông thường chỉ nên gói gọn đối với 1 trang giấy do đó với cách viết phù hợp cần nội dung điều chỉnh cho một cách chính xác bạn nhé.

2.2. Hướng dẫn chi tiết

2.2.1. Đơn xin đi cai nghiện gửi đến địa chỉ nào?

Địa chỉ cơ quan tiếp nhận mẫu đơn cũng là thông tin trong đơn có sự đề cập trong lá đơn đó. Bạn cần ghi rõ về tên cơ quan có thẩm quyền đối với mục kinh gửi này có sự tương ứng vậy chính xác đó là cơ quan cụ thể nào. Cơ quan tiếp nhận lá đơn xin đi cai nghiện về mặt cơ bản đó là nơi tiếp nhận đối tượng cá nhân có nguyện vọng xin đi cai nghiện đó có thể là trại cai nghiện hay trung tâm cai nghiện tương ứng,... Do đó sẽ là nơi cai nghiện đối với mẫu đơn đó tiến hành đối với việc tương ứng cai nghiện.

Do đó đối với cơ quan bạn chỉ cần ghi chính xác đầy đủ trong phần mẫu đơn là được. Bên cạnh đó bạn có thể đề cập thông tin người đứng đầu trung tâm đó như giám đốc nếu biết chi tiết.

Cách soạn thảo
Cách soạn thảo

2.2.2. Thông tin về cá nhân xin đi cai nghiện

Đối tượng cá nhân xin đi cai nghiện tiến hành việc tương ứng tại cơ sở trại cai nghiện là người tự nguyện mong muốn được đi điều trị. Hỗ trợ cung cấp chính xác thông tin sẽ hỗ trợ được đối tượng bảo lãnh cơ quan có thẩm quyền là ai từ đó đối tượng đó sẽ được bên cơ quan cơ sở đánh giá thông tin cụ thể. Từ đó có thể đánh giá xem xét yếu tố điều kiện việc xin đi cai nghiện là có phù hợp hay không.

Thông tin đối với người xin đi cai nghiện gồm có: Họ tên, số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân nơi cấp, ngày cấp, ngày tháng năm sinh, thời gian tiến hành việc cai nghiện đối với cơ sở đó.

Đối tượng xin đi cai nghiện
Đối tượng xin đi cai nghiện

2.2.3. Lý do xin đi cai nghiện

Sau khi đã cung cấp trình bày thông tin đối tượng liên quan đối với mục đích lá đơn xin đi cai nghiện cần tiến hành và sẽ cần có lý do để được việc xin đi cai nghiện được chấp thuận. Lý do này cần mang tính khách quan, gần sát với thực tế xem xét đối với việc tiếp nhận thêm việc đi điều trị tại trung tâm.

Tôi xin cam kết trong khoảng thời gian cai nghiện tại trung tâm tôi sẽ chịu chấp hành quản lý mọi quy chế, nội quy, cai nghiện, chế độ điều trị của trung tâm. Mọi việc liên quan tới cai nghiện điều trị sẽ thanh toán toàn bộ chi phí theo quy định pháp luật đưa ra. Kính mong trung tâm cân nhắc và giải quyết.

Lý do
Lý do

2.2.4. Cam kết của gia đình

Người đại diện gia đình nhân thân của cá nhân đi cai nghiện kê khai thông tin họ tên, địa chỉ ở cùng với thông tin trên chứng minh nhân dân hay căn cước công dân. Có quan hệ với đối tượng tự nghiện chữa trị cai nghiện tại cơ sở trung tâm có kèm theo tài liệu chứng minh. Đề nghị  trung tâm cho phép(con, em, chị, anh, mẹ, bố) của tôi  là chị, anh, bà được cai nghiện điều trị tự nguyện tại cơ sở trung tâm. Gia đình chúng sẽ sẽ hỗ trợ tích cực việc cai nghiện điều trị và tiến hành chi trả thanh toán đầy đủ mọi chi phí liên quan đến việc cai nghiện cho chị/anh/ba/ông,... Tại cơ sở trung tâm cai nghiện đúng theo pháp luật được đưa ra quy định.

Cam kết
Cam kết

3. Chuẩn bị hồ sơ xin đi cai nghiện

Hồ sơ gồm có các thành phần đó là: đơn xin đi cai nghiện tự nghiện trong đơn gồm có các thành phần nội dung như hình thức cai nghiện ma tuý, trình trạng cai nghiện ma tuý, cam kết tự nguyện cùng tình trạng sức khoẻ cai nghiện ma tuý.

Sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy chứng nhận tạm trú dài hạn bản sao có công chứng hay bản chính mang kèm theo để cơ quan có để đối chiếu.

Người tự nguyện cai nghiện chuẩn bị bản sơ yếu lý lịch

Gồm có số lượng 2 bộ hồ sơ.

Được pháp luật quy định thời hạn giải quyết là 1 tuần kể từ ngày cơ quan tiếp nhận đơn tự nguyện xin đi cai nghiện.

Cơ quan tiến hành thủ tục hành chính gồm có theo quy định cơ quan có thẩm quyền quyết định như trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội tỉnh hoặc phân cấp thực hiện cơ quan hay người có thẩm quyền được uỷ quyền.

Đối với người nghiện ma tuý áp dụng hình thức cai nghiện ma tuý tại gia đình đủ từ mười hai tuổi đổ đi. 

Tại gia đình thời hạn cai nghiện ma tuý từ khoảng 6 cho tới 12 tháng tính từ ngày gia đình đưa ra quyết định cai nghiện, tự nguyện cho cộng đồng cai nghiện.

Trên đây là thông tin liên quan đến mẫu đơn xin đi cai nghiện tự nguyện. Hy vọng đó là những thông tin bổ ích mà vieclam123.vn mang đến cho bạn, hẹn gặp lại trong bài viết tới với nhiều tin tức mới mẻ khác nhé.

Chia sẻ thông tin liên quan đến mẫu báo cáo an toàn thực phẩm

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin cách viết mẫu báo cáo an toàn thực phẩm chi tiết? Hãy cùng theo dõi bài viết được chúng tôi cập nhật sau đây để nắm rõ!

Mẫu báo cáo an toàn thực phẩm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.