close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn đến bạn cách viết mẫu đơn xin sửa chữa nhà chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sửa chữa nhà là việc quan trọng và đôi khi quá trình này sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến cho những hộ dân xung quanh và tập thể khác. Chính vì vậy, mỗi chủ nhà khi mà muốn sửa chữa nhà của mình thì sẽ cần phải làm đơn gửi lên những chính quyền chức năng. Vậy, đừng chần chờ mà hãy đón đọc bài viết sau đây của vieclam123.vn để theo dõi các thông tin về mẫu đơn xin sửa chữa nhà ngay nhé!

1. Khái niệm đơn xin sửa chữa nhà

Việc sửa chữa nhà là một công việc vô cùng vất vả và có nhiều ảnh hưởng đến gia đình người sửa. Không chỉ vậy, quá trình này còn gây ảnh hưởng đến những cá nhân xung quanh đó như là tiếng ồn, bụi bẩn. Vì vậy, quá trình này cần phải có sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền.

Mẫu đơn xin sửa chữa nhà là một văn bản được viết bởi công dân hoặc tổ chức nào đó nộp lên những cơ quan liên quan để được xin giấy phép sửa chữa nhà ở. Đơn xin sửa chữa nhà hầu như được dùng cho những trường hợp xin sửa chữa nhà ở.

Đơn xin sửa chữa nhà
Khái niệm đơn xin sửa chữa nhà

Trên thực thế không phải trường hợp nào cũng bắt buộc phải viết đơn khi muốn sửa chữa nhà cho mình. Chỉ một vài trường hợp sẽ phải không phải bắt buộc viết theo quy định như là:

- Các công trình liên quan đến việc sửa chữa, cải tạo không có ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực, không làm thay đổi công năng và ảnh hưởng đến môi trường, an toàn sửa chữa.

- Các nhà ở riêng lẻ nằm ở vùng sâu mà chưa có những quy hoạch điểm dân cư nông thôn.

- Những công trình sửa chữa chỉ làm thay đổi kiến trúc mặt ngoài không có những tiếp giáp có liên quan với đường đô thị.

Như vậy, trừ những trường hợp kể trên thì mọi sửa chữa nhà đều cần phải viết đơn đúng quy định. Bên cạnh đó việc viết đơn xin sửa chữa nhà cần phải được hoàn thiện trước khi việc sửa chữa nhà diễn ra. Khi việc này được thông qua và chấp thuận thì các chủ gia đình mới có thể triển khai việc sửa chữa nhà của mình.

Mẫu đơn xin sửa chữa nhà
Mẫu đơn xin sửa chữa nhà và các thông tin

Quá trình sửa chữa nhà mà không làm đơn xin sửa chữa nhà từ trước mà tự ý thực hiện không đúng quy định thì các chủ hộ gia đình đồng thời còn có thể bị xử phạt về vi phạm hành chính. Không chỉ viết đơn chủ nhà còn phải làm một vài giấy tờ khác để gửi lên những cơ quan có thẩm quyền.

2. Hướng dẫn cho bạn cách viết mẫu đơn xin sửa chữa nhà

Để hoàn thiện được mẫu đơn xin sửa chữa nhà bạn hoàn toàn có thể viết bằng tay hoặc đánh máy tùy ý muốn. Nhưng dù chọn cách thức để viết ra sao đi chăng nữa thì nội dung trong đơn vẫn cần phải đảm bảo thông tin nội dung.

Dưới đây là mẫu đơn xin sửa chữa nhà chuẩn nhất hiện nay. Bạn hãy tải về biểu mẫu này và hoàn thiện một cách nhanh chóng:

mau-don-xin-sua-chua-nha.doc

2.1. Thông tin mở đầu đơn xin sửa chữa nhà

Ở phần đầu mẫu đơn xin sửa chữa nhà thì những thông tin cơ bản bạn cần phải điều đó chính là nơi nhận đơn. Nếu như viết theo mẫu có sẵn thì bạn sẽ chỉ cần điều phần này vào trong đơn của mình. Nơi nhận đơn cần phải ghi rõ chính xác địa chỉ cơ quan có thẩm quyền giải quyết việc sửa chữa nhà.

Cách viết mẫu đơn xin sửa chữa nhà
Hướng dẫn cho bạn cách viết mẫu đơn xin sửa chữa nhà

Nhưng trong trường hợp mà bạn viết đơn xin sửa chữa nhà bằng tay truyền thống thì các thông tin cần phải viết trong phần mở đầu đơn sẽ bao gồm tên quốc hiệu, tiêu ngữ, tên văn bản xin sửa chữa nhà. Cả hai phần này sẽ được viết vào phần chính giữa của văn bản và viết với dòng chữ to, rõ ràng. Lưu ý một điều nữa là đơn xin sửa chữa nhà sẽ được viết trên giấy A4.

2.2. Phần thân đơn xin sửa chữa nhà

Trong phần thân đơn xin sửa chữa nhà sẽ có nhiều nội dung khác nhau và các phần thông tin bao gồm như sau:

2.2.1. Thông tin cá nhân chủ nhà

Đây còn chính là thông tin chủ gia đình, chủ đầu tư. Với phần này thì cá nhân viết đơn xin sửa chữa nhà sẽ cần hoàn thiện những thông tin cơ bản như là: tên của chủ nhà, năm sinh địa chỉ nhà muốn sửa chữa, thông tin người sở hữu ngôi nhà, số điện thoại liên lạc, địa chỉ thường trú của người viết đơn,....

Hoàn thiện mẫu đơn xin sửa chữa nhà
Hoàn thiện mẫu đơn xin sửa chữa nhà cực chuẩn

Toàn bộ những thông tin kể trên về cá nhân chủ nhà cần phải được hoàn thiện một cách chính xác và đầy đủ trong đơn. Đây là phần thông tin hết sức quan trọng và không thể thiết sót. Do vậy mỗi cá nhân viết đơn cần phải liệt kê đúng những thông tin trong phần nội dung này.

2.2.2. Thông tin về những đặc điểm của nhà sẽ sửa chữa

Và nội dung tiếp theo người viết đơn cần liệt kê đó chính là những thông tin về đặc điểm ngôi nhà muốn sửa chữa. Các thông tin về nhà ở sẽ cần thể hiện chi tiết như sau:

- Thông tin về loại hình nhà: loại nhà gì, cấp nhà, cấu trúc của ngôi nhà, diện tích xây dựng và diện tích khuôn viên của ngôi nhà. Trong đó phần cấu trúc phải ghi rõ về móng, vách, cột, mái còn thông tin diện tích cần nêu rõ các chiều ngang và chiều dọc của ngôi nhà.

- Thông tin về đất của ngôi nhà: Nêu rõ được diện tích đất được cấp của toàn bộ khuôn viên ngôi nhà sắp sửa chữa.

Nội dung mẫu đơn xin sửa chữa nhà
Nội dung mẫu đơn xin sửa chữa nhà chi tiết

- Nêu nội dung muốn sửa chữa nhà: Trình bày rõ muốn sửa những phần nào trong nhà. Các phần muốn sửa chữa cần nêu rõ thông tin sửa để phái cơ quan chính quyền xem xét và tiến hành phê duyệt.

2.3. Phần kết đơn xin sửa chữa nhà

Cuối cùng trong phần kết của đơn thì người viết sẽ cần phải trình bày những nội dung mong muốn được sửa chữa nhà từ phía các cơ quan có thẩm quyền. Sau cùng hãy gửi lời cảm ơn đến họ, viết rõ thời gian viết đơn xin sửa chữa nhà và  ký tên ở phần góc trái văn bản.

3. Cách nộp mẫu đơn xin sửa chữa nhà

Khi đã hoàn thiện xong đơn xin sửa chữa nhà thì một lần nữa người viết đơn cần phải kiểm tra lại toàn bộ các thông tin đã đưa vào trong văn bản và đồng thời kiểm tra các lỗi chính tả trong đó. Nhưng đến đây bạn vẫn không thể nào nộp đơn xin sửa chữa nhà của mình ngay được mà cần hoàn thiện thêm một số giấy tờ khác như giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu, thông tin giấy chứng nhận nhà ở.

Tiếp đó người viết đơn sẽ ra địa chỉ mà mình được viết ở phần kính gửi trong đơn để tiến hành nộp. Khi đó nếu hồ sơ xin sửa chữa nhà hợp lệ thì bạn sẽ được hẹn kết quả xin sửa chữa nhà của mình. Nếu không thì sẽ phải bổ sung và hoàn thiện lại để hợp lệ với các quy định đưa ra.

Nộp mẫu đơn xin sửa chữa nhà
Cách nộp mẫu đơn xin sửa chữa nhà

Đến nộp hồ sơ xin sửa chữa nhà thì bạn cũng cần phải nộp một số khoản chi phí nhất định. Do đó  đừng quên đem theo các khoản chi phí để nộp đơn. Không chỉ vậy thì những cá nhân không làm đơn xin sửa chữa nhà cũng sẽ bị phạt tiền theo quy định của các điều luật đưa ra.

Như vậy thì nhìn chung việc hoàn thiện và viết mẫu đơn xin sửa chữa nhà là rất đơn giản và nhanh chóng. Việc sửa nhà là rất quan trọng cho nên mỗi khi tiến hành làm những công việc này thì các cá nhân, hộ gia đình nhớ hoàn thiện cho thật chuẩn xác nhé!

Trên đây là những thông tin chi tiết dành cho bạn về mẫu đơn xin sửa chữa nhà. Mong rằng với toàn bộ nội dung đã chia sẻ ở trong bài viết đã giúp cho bạn hoàn thiện được đơn xin sửa chữa nhà phục vụ cho mục đích của bản thân mình. Ngoài bài viết trên còn rất nhiều bài viết khác đang chờ bạn khám phá, hãy theo dõi những bài viết khác của chúng tôi để có thêm được nhiều kiến thức hữu ích cho mình nhé!

Mẫu đơn xin chuyển trường mầm non

Chuyển trường mầm non là việc các bậc phụ huynh hay làm hiện nay để tìm kiếm cho con em nơi học tập tốt nhất, phù hợp nhất. Vậy bạn đã biết cách viết mẫu đơn xin chuyển trường mầm non ra sao chưa? Nội dung dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết viết đơn xin chuyển trường mầm non cực chuẩn, theo dõi ngay nhé!

Mẫu đơn xin chuyển trường mầm non

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.