close
cách
cách cách cách cách cách

Thông tin về mẫu đơn xin chuyển trường mầm non chính xác - hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vì nhiều lý do khác nhau mà phụ huynh có con đi học mầm non muốn chuyển trường cho con. Ngoài việc nắm rõ các thủ tục chuyển trường, cha mẹ cần viết mẫu đơn xin chuyển trường mầm non chuẩn xác, vậy cách viết như thế nào mời bạn tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Khái quát mẫu đơn xin chuyển trường mầm non

Mẫu đơn xin chuyển trường mầm non là văn bản do phụ huynh học sinh thiết lập gửi tới Ban Giám hiệu nhà trường với nội dung muốn chuyển cho con học trường khác.

Đồng thời khi nhận được mẫu đơn này, Hiệu trưởng trường mầm non sẽ là người có thẩm quyền xem xét và xét duyệt nguyện vọng cho phụ huynh và học sinh nếu cảm thấy phù hợp.

Khái quát mẫu đơn xin chuyển trường mầm non
Khái quát mẫu đơn xin chuyển trường mầm non

Nhìn chung, mẫu đơn xin chuyển trường mầm non không quá dài, đây cũng là một trong những văn bản có tính chất hành chính cho nên cần sự chỉn chu, văn phong rõ ràng và mạch lạc.

Bản chất mẫu đơn xin chuyển trường mầm non bạn đã nắm rõ, vậy cha mẹ đã biết khi nào cần sử dụng mẫu đơn này hay chưa? Theo dõi nội dung sau đây để cập nhật ngay bạn nhé.

2. Khi nào cần sử dụng mẫu đơn xin chuyển trường mầm non?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho phụ huynh học sinh phải chuyển trường mẫu giáo cho con, trong đó phổ biến như:

- Bé bị áp lực học tập, không thể theo kịp tiến độ như các bạn cùng lớp

- Môi trường học tập không hòa đồng, thân thiện

- Trường mầm non có giáo viên bạo hành học đường

- Bé không thể hoà đồng và thích nghi với môi trường mới này

- Trường học có học phí cao hoặc thấp, không phù hợp với kinh tế của gia đình

- Gia đình chuyển tới nơi khác sinh sống

- …

Khi nào cần sử dụng mẫu đơn xin chuyển trường mầm non
Khi nào cần sử dụng mẫu đơn xin chuyển trường mầm non?

Đơn xin chuyển trường mầm non phải được cập nhật theo mẫu mới nhất của Bộ Giáo dục, chính vì vậy phụ huynh khi có nhu cầu chuyển trường cho con cần tìm hiểu thật kỹ đâu là văn bản được chấp nhận.

Ngoài ra, các nội dung bên trong phải chính xác, đúng văn phong khi đó mẫu đơn xin chuyển trường cho con sẽ nhanh chóng được xét duyệt. Hoàn thiện mẫu đơn xin chuyển trường mẫu giáo cho con hiệu quả chính là cách giúp phụ huynh tiết kiệm thời gian cũng như công sức của mình. Đồng thời các con cũng sẽ sớm được chuyển trường và thích nghi với môi trường học đường mới tốt hơn.

Không giống như những cấp học khác, quy định chuyển trường mầm non không quá phức tạp, chỉ cần phụ huynh cảm thấy môi trường hiện tại không phù hợp hoặc gây ra quá nhiều bất tiện đối với bản thân mình thì có thể làm đơn xin chuyển trường cho con.

Tuy nhiên, trước khi chuyển trường, cha mẹ cũng nên chú ý tìm hiểu trước những quy định của trường mới, tránh trường hợp nhập học cho con xong lại phải xin chuyển trường mới vì lý do khách quan hay chủ quan nào khác.

3. Hướng dẫn cách viết đơn xin chuyển trường mầm non hiệu quả

3.1. Những nội dung cần xuất hiện trong đơn xin chuyển trường mầm non

Những nội dung cần xuất hiện trong đơn xin chuyển trường mầm non
Những nội dung cần xuất hiện trong đơn xin chuyển trường mầm non

Như đã trình bày ở trên, việc viết đơn xin chuyển trường mầm non cho con cần thiết lập theo mẫu của Bộ Giáo dục. Nội dung bên trong cần thể hiện chính xác, ngắn gọn và súc tích để người tiếp nhận dễ dàng hiểu ý đồ của người viết.

Nội dung của mẫu đơn này cần có Thông tin về học sinh và phụ huynh học sinh, Lý do chuyển trường và Lời cam kết về việc chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy của nhà trường đề ra.

Ngoài ra, mẫu đơn này cũng không thể thiếu một số yếu tố quan trọng như Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tiêu đề văn bản và phần Chữ ký của người viết đơn. Chi tiết từng danh mục được trình bày như thế nào mời bạn tiếp tục theo dõi những thông tin được đề cập bên dưới nhé.

3.2. Chi tiết nội dung mẫu đơn xin chuyển trường mầm non

3.2.1. Trình bày thông tin của người viết và học sinh mầm non

Trình bày thông tin của người viết và học sinh mầm non
Trình bày thông tin của người viết và học sinh mầm non

Đơn xin chuyển trường nói chung và mẫu đơn xin chuyển trường mầm non nói riêng cần trình bày đúng thể thức của một văn bản hành chính. Trong đó không chỉ có sự việc mà thông tin về chủ thể làm đơn và đối tượng là học sinh mầm non có nhu cầu chuyển trường cũng phải làm rõ.

Khi viết mẫu đơn này, cha mẹ cần lưu ý trình bày đúng, đủ với những trường nội dung sau đây:

- Họ và tên người viết: Mục này có thể ghi Cha/Mẹ hoặc Người giám hộ của học sinh mẫu giáo

- Địa chỉ thường trú: Bạn đang sinh sống ở đâu thì ghi địa chỉ đó vào đơn xin chuyển trường mầm non này nhé

- Trình bày rõ mối quan hệ và họ tên của học sinh mầm non

- Thông tin Ngày tháng năm sinh của học sinh mầm non

- Trình bày thông tin về lớp, trường và địa chỉ tại Quận/Huyện, Thành phố/Tỉnh nào?

Đây đều là những thông tin cơ bản và quan trọng, bất kỳ phụ huynh nào cũng không nên bỏ qua.

3.2.2. Trình bày lý do chuyển trường

Trình bày lý do chuyển trường
Trình bày lý do chuyển trường

Tiếp nối phần thông tin nêu trên chính là lý do chuyển trường, có thể nói đây là mục mà nhà trường quan tâm nhất trong mẫu đơn này, cho nên phụ huynh buộc phải đề nó xuất hiện.

Lý do xin chuyển trường khá đa dạng, tuy nhiên để nguyện vọng này thành hiện thực thì phụ huynh nên lựa chọn lý do nào phù hợp và dễ thuyết phục. Tránh trường hợp đưa ra những lý do như xích mích với giáo viên, xích mích với Ban Giám hiệu nhà trường hoặc chê bai chất lượng học của nhà trường hiện tại,...

Bên cạnh đó, phụ huynh có thể nêu rõ nguyện vọng cho con theo học lớp nào kèm theo tên trường và năm học hiện tại. Nói chung thông tin càng chi tiết và cụ thể thì đơn của bạn cành nhanh chóng được duyệt.

3.2.3. Các yếu tố bắt buộc khác

Ngoài 2 mục nội dung chính nêu trên, ở mẫu đơn xin chuyển trường mầm non còn có một số danh mục mang tính chất bắt buộc, không có sự xuất hiện của chúng chắc chắn lá đơn xin chuyển trường của bạn sẽ không được chấp nhận.

Các yếu tố bắt buộc khác
Các yếu tố bắt buộc khác

Cụ thể, các nội dung mà bạn cần chú ý bao gồm:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ: Đây là danh mục xuất hiện ở vị trí trên cùng trong đơn xin chuyển trường mẫu giáo, khi trình bày bạn cần lưu ý viết chữ in hoa toàn bộ với dòng Quốc hiệu, viết hoa chữ cái đầu của mỗi cụm từ đối với dòng Tiêu ngữ. Cả 2 đều phải được căn giữa theo quy chuẩn trình bày văn bản hành chính hiện hành.

- Tiêu đề đơn xin chuyển trường: Nội dung của tên đơn không khác gì mục đích của nó. Cách trình bày cũng tương tự như dòng Quốc hiệu, đó là viết in hoa toàn bộ , nếu đánh máy bạn có thể bôi đậm để trở nên nổi bật.

- Phần chữ ký: Phụ huynh học sinh cần để lại chữ ký của mình kèm theo họ tên đầy đủ. Sau đó mẫu đơn này có thể kết thúc và phụ huynh có thể gửi tới Ban Giám hiệu nhà trường để được xem xét nguyện vọng.

4. Các tiêu chí cần nhớ khi viết đơn xin chuyển trường mầm non

Các tiêu chí cần nhớ khi viết đơn xin chuyển trường mầm non
Các tiêu chí cần nhớ khi viết đơn xin chuyển trường mầm non

Viết đơn xin chuyển trường mầm non cho con không quá khó nhưng cha mẹ hãy đảm bảo một số yêu cầu cụ thể sau đây:

- Ghi rõ tên trường mầm non muốn rời đi và chuyển đến

- Trình bày nguyện vọng rõ ràng, cụ thể để người tiếp nhận dễ hiểu mục đích của bạn

- Tuyệt đối không viết sai chính tả khi trình bày đơn xin chuyển trường mầm non

Nếu bạn còn băn khoăn về hình thức cũng như cách trình bày nội dung đơn xin chuyển trường mầm non, vậy thì file tài liệu sau đây sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về nó, cập nhật ngay để hiểu rõ về cách trình bày mẫu văn bản này nhé:

Don-xin-chuyen-truong-mam-non.docx

Mẫu đơn xin chuyển trường mầm non là căn cứ quan trọng để Ban Giám hiệu tiếp nhận có cơ sở để giải quyết nguyện vọng của phụ huynh. Chính vì vậy khi thông tin đưa ra càng chi tiết, đơn càng nhanh chóng được duyệt.

Mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh

Nhiều người băn khoăn không biết mẫu đơn xin chuyển trường mầm non và mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh có phải là một? Muốn biết đáp án, hãy cùng vieclam123.vn theo dõi nội dung bài viết dưới đây bạn nhé.

Mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.