close
cách
cách cách cách

Trình bày mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vì nhiều lý do mà gia đình sắp có đám cưới sẽ phải chuẩn bị mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới. Nếu là bạn, bạn đã nắm rõ thể thức, nội dung cũng như cách trình bày với văn bản này chưa?

1. Khái quát chung về mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới

Tin chắc không nhiều người hiểu rõ bản chất về mẫu đơn xin phép dựng rạp đám cưới, bởi vậy cho nên vieclam123.vn sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về giấy tờ này, bắt đầu bằng nội dung ngay sau đây.

Về cơ bản, mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới là giấy tờ do cá nhân thiết lập và gửi tới cơ quan chính quyền địa phương để xin phép về việc mượn lối đi chung, mượn địa điểm chung để tổ chức đám cưới.

Khái quát chung về mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới
Khái quát chung về mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới

Thông thường, mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới sẽ do cha mẹ người chuẩn bị kết hôn viết, cũng có khi là do chính người tổ chức đám cưới thiết lập nhưng rất ít. Đơn vị tiếp nhận mẫu đơn này không ai khác chính là Uỷ ban nhân dân cấp xã - cơ quan quản lý tại địa phương nơi có gia đình tổ chức đám cưới sinh sống.

Do sự việc cũng không phức tạp cho nên nội dung mẫu đơn này cũng khá đơn giản và dễ viết, nếu chưa có kinh nghiệm hoặc chưa biết phải bắt đầu từ đâu vậy đừng bỏ qua những gợi ý bên dưới nhé.

2. Thông tin chi tiết về mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới

2.1. Nội dung cần có trong đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới

Trước khi bắt tay vào viết mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới, bạn nhất định phải tìm hiểu xem văn bản này có bố cục ra sao, nội dung bao gồm những phần nào.

Việc nắm rõ bố cục tổng thể giúp người làm đơn dễ dàng hình dung về văn bản mình chuẩn bị viết, điều này giúp bạn điều hướng nội dung một cách chuẩn xác nhất.

Nội dung cần có trong đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới
Nội dung cần có trong đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới

Vậy đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới bao gồm những phần mục nào?

Một số nội dung không thể thiếu trong đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới bao gồm Thông tin người làm đơn, Thông tin về đám cưới sắp diễn ra và Lời cam kết của gia chủ về việc không làm ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Hiện nay, đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới được tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó bạn có thể lựa chọn viết tay, đánh máy hoặc sử dụng mẫu có sẵn từ trên mạng.

Tuy nhiên dù là trình bày bằng hình thức nào thì bạn vẫn phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chí, đầy đủ thông tin và trình bày theo hướng dẫn chi tiết sau đây.

2.2. Cách trình bày mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới

2.2.1. Trình bày thông tin người làm đơn xin dựng rạp tổ chức đám cưới

Trình bày thông tin người làm đơn xin dựng rạp tổ chức đám cưới
Trình bày thông tin người làm đơn xin dựng rạp tổ chức đám cưới

Thông tin của người làm đơn là phần không thể thiếu trong mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới, do đó hãy cố gắng trình bày đầy đủ, chính xác với những gợi ý sau đây:

- Họ và tên đầy đủ: Ghi rõ họ tên của người làm đơn, ở đây có thể là cha, mẹ hoặc cũng có thể là người chuẩn bị làm đám cưới trong gia đình.

- Ngày sinh: Ghi ngày sinh theo chứng minh nhân dân hoặc giấy khai sinh, nhưng phải chắc chắn rằng 2 mẫu giấy tờ này có thông tin trùng khớp với nhau.

- Thông tin về số chứng minh nhân dân: Hãy ghi đầy đủ số theo giấy tờ, kèm theo thông tin về Ngày cấp và địa chỉ cấp.

- Hộ khẩu thường trú: Bạn không thể ghi vào đây bất cứ địa điểm nào khác ngoài thông tin ở trong sổ hộ khẩu.

- Nơi ở hiện tại: Có thể bạn và gia đình đang sinh sống ở một nơi nào đó mà không phải nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, cho nên bạn hãy ghi chính xác địa chỉ nơi bạn đang ở để đảm bảo danh mục này chuẩn xác nhé.

- Thông tin liên hệ: Thường đơn vị tiếp nhận sẽ yêu cầu bạn ghi rõ số điện thoại của mình vào đây để khi có trường hợp cần thiết họ sẽ liên lạc được với bạn.

2.2.2. Trình bày lý do làm đơn

Trình bày lý do làm đơn
Trình bày lý do làm đơn

Sau khi đã trình bày toàn bộ thông tin về người làm đơn, tiếp đến bạn sẽ phải trình bày lý do viết đơn của mình. Về cơ bản dựa vào tiêu đề văn bản đơn vị tiếp nhận cũng đã phần nào hiểu được mục đích của bạn là gì, thế nhưng việc trình bày lý do vẫn là cần thiết bởi những thông tin chi tiết này giúp họ hiểu vấn đề một cách tường tận hơn.

Khi trình bày sự việc, người làm đơn cần nêu rõ ngày tháng năm gia đình tổ chức đám cưới, đối tượng kết hôn cụ thể là ai (ghi rõ họ tên) và trình bày vấn đề mượn địa điểm chung nào đó để tổ chức đám cưới này.

2.2.3. Cam kết và ký tên

Hãy cam đoan về việc dựng rạp này không có ảnh hưởng tới những người xung quanh, cũng như không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào tới tổ dân phố nơi đám cưới được diễn ra.

Khi đã cam đoan rõ ràng và chắc nịch, bạn có thể kết thúc văn bản này bằng cách để lại chữ ký và ghi rõ họ tên của mình vào mục cuối văn bản.

Cam kết và ký tên
Cam kết và ký tên

Vậy là toàn bộ nội dung của mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới đã được trình bày rõ, tuy nhiên chỉ nội dung thôi thì chưa đủ thuyết phục đơn vị chính quyền, thay vào đó bạn cần sở hữu một hình thức cho văn bản vô cùng bắt mắt, ấn tượng và chuyên nghiệp 

2.3. Đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới và lưu ý quan trọng

Mặc dù đã nắm rõ những cách viết nội dung đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới song bạn vẫn nên tham khảo một vài lưu ý dưới đây để đơn của mình trở nên hoàn hảo.

Thứ nhất: Không thể thiếu các yếu tố bắt buộc ở phần đầu văn bản

Bạn cũng biết, một văn bản hành chính nói chung hay các loại đơn từ nói riêng đều phải tuân theo đúng thể thực được quy định trước đó. Cụ thể, các thành phần như Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tên đơn từ và phần Kính gửi là không thể thiếu.

Tất cả sẽ được sắp xếp và bố trí tại phần đầu của mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới, đương nhiên bạn cần nắm rõ quy định để viết chúng một cách chuẩn xác nhất.

Thứ hai: Chú ý hình thức trình bày khi viết đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới

Đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới cần phải chuẩn bởi đây là giấy tờ được gửi tới cơ quan Nhà nước. Khi viết tuyệt đối không phạm phải lỗi sai chính tả, viết sai nội dung hoặc trình bày lan man,...Thay vào đó, hãy cố gắng diễn đạt ngắn gọn, súc tích, hành văn dễ hiểu để người đọc vừa dễ hiểu lại nhanh chóng xét duyệt.

Đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới và lưu ý quan trọng
Đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới và lưu ý quan trọng

Mẫu đơn xin phép dựng rạp tổ chức đám cưới chính là văn bản mỗi gia đình nên tìm hiểu, đặc biệt là những gia đình nào sắp có con làm đám cưới và phải mượn địa điểm công để dựng rạp. Theo dõi các bài viết được cập nhật thường xuyên tại vieclam123.vn bạn sẽ nắm được nhiều thông tin hữu ích khác.

Mẫu đơn xác nhận mất chứng minh thư

Nếu chẳng may bạn làm rơi hoặc mất chứng minh nhân dân vậy bạn sẽ xử lý thế nào? Trước hết hãy làm đơn xác nhận về điều này và gửi tới chính quyền địa phương để được giải quyết. Vậy theo bạn mẫu đơn xác nhận mất chứng minh thư trình bày sao cho chuẩn? Cập nhật thông tin chính xác thông qua bài viết dưới đây nhé.

Mẫu đơn xác nhận mất chứng minh thư

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
kế hoạch truyền thông sự kiện
Timeline kế hoạch truyền thông sự kiện mà bạn không nên bỏ lỡ
Tổng quan về kế hoạch truyền thông sự kiện. Tổng quan về timeline truyền thông sự kiện. Tìm hiểu các giai đoạn trong timeline truyền thông sự kiện.

mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể
Mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể và một số quy định
Mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể. Thanh toán tiền bảo hiểm thân thể. Nội dung đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể.

ARC là gì
ARC là gì? ARC được dùng phổ biến ở những lĩnh vực nào?
ARC là gì? Vốn là một thuật ngữ mang nhiều nghĩa, vậy nên bạn cần tìm hiểu rõ về thuật ngữ này để có cách sử dụng hiệu quả trong từng hoàn cảnh khác nhau.

mẫu biên bản xác minh
Hướng dẫn viết mẫu biên bản xác minh đúng chuẩn và chi tiết nhất
Mẫu biên bản xác minh được sử dụng để làm những gì? Làm thế nào viết mẫu biên bản xác minh cho đúng chuẩn? Hướng dẫn viết mẫu biên bản xác minh.