close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí cách viết mẫu đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhập hộ khẩu vào nhà người thân là một trong những mong muốn tất yếu của rất nhiều người hiện nay. Và để có được cơ hội nhập hộ khẩu vào nhà người thân thì bạn sẽ phải viết đơn xin nhập hộ khẩu. Vậy, mẫu đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân có những nội dung gì? Đến ngay với bài viết sau đây để tìm hiểu cách viết chuẩn xác nhất nhé!

1. Khái quát chung về đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân

1.1. Khái niệm đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân

Có tên trong sổ hộ khẩu là một việc bắt buộc để các cơ quan nhà nước quản lý quá trình di chuyển của người dân và đồng thời kiểm soát được việc di chuyển trong quá trình sinh sống của họ. Nhưng một khi muốn xin nhập hộ khẩu không phải là việc cứ thích là được mà cần phải làm đơn yêu cầu rõ ràng.

Mẫu đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân là một dạng văn bản được một cá nhân viết gửi lên những cơ quan có thẩm quyền để xin được nhập hộ khẩu vào nhà người thân. Trong văn bản này, nội dung đơn sẽ nêu rõ những thông tin về người làm đơn xin nhập hộ khẩu, các thành viên và nhập hộ khẩu vào đâu,...

Đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân
Khái niệm đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân

Quá trình xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân là một việc quan trọng. Chính vì thế việc viết đơn xin nhập hộ khẩu là điều bắt buộc phải thực hiện. Bởi cá nhân viết đơn cần phải đáp ứng được điều kiện xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân. Có như vậy thì quá trình xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân mới được thông qua bởi các cấp, cơ quan có thẩm quyền.

1.2. Điều kiện để được xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân

Muốn được nhập hộ khẩu vào nhà người thân thì mỗi đối tượng không chỉ tuân thủ việc phải viết đơn mà đồng thời còn phải đảm bảo được những điều kiện như sau:

1.2.1. Nhập hộ khẩu vào nhà người thân tại các tỉnh

Trong Luật cư trú năm 2016 đã ban hành thì mọi công dân đã có chỗ ở hợp pháp ở tỉnh nào thì sẽ được đăng ký thường trú ở chính tỉnh đó. Nếu thuộc vào những trường hợp chỗ ở là thuê hay ở nhờ của một cá nhân thì sẽ cần phải có sự đồng ý của họ bằng văn bản.

Như vậy, có thể khẳng định rằng mọi công dân đang sống ở tỉnh muốn nhập hổ khẩu vào nhà người thân sẽ chỉ cần đảm bảo được rằng có giấy hoặc văn bản đồng ý cho ở nhờ thì hoàn toàn được nhập hộ khẩu tại đó.

1.2.2. Nhập hộ khẩu vào nhà người thân với sự đồng ý từ chủ hộ

Với trường hợp nhập hộ khẩu vào nhà người thân tại những thành phố trực thuộc trung ương thì cá nhân muốn được nhập hổ khẩu sẽ cần phải đảm bảo sự đồng ý từ chủ hộ khi nằm trong những đối tượng như:

Điều kiện xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân
Các điều kiện để được xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân

- Người cao tuổi về ở với anh chị, em ruột hoặc cháu ruột của mình.

- Chồng về ở với vợ, vợ về ở với chồng, con về ở với cha, con về ở với mẹ, mẹ về ở với con.

- Những người khuyết tật đang bị bệnh nặng. người mất khả năng lao động, người có vấn đề về thần kinh hoặc những bệnh liên quan đến tâm thần, mất kiểm soát hành vi…Những trường hợp này sẽ được về ở với ông bà nội, ông bà ngoại, các anh chị em ruột trong gia đình, cô ruột, cậu ruột, chú ruột hoặc người giám hộ.

- Các đối tượng chưa đủ tuổi vị thành niên được sự đồng ý của bộ mẹ về ở với ông bà nội, ông bà ngoại, các anh chị em ruột trong gia đình, cô, chú, bác, dì , cậu.

Như vậy nếu nằm vào những đối tượng và trường hợp kể tên thì một cá nhân sẽ được xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân của mình. Những trường hợp còn lại sẽ không được nhập hộ khẩu vào nhà người thân và cho dù có làm đơn thì cũng không có tác dụng.

2. Nội dung của mẫu đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân

Để có thể được xin nhập khẩu vào nhà người thân một cách dễ dàng thì viết đơn cần phải đảm bảo được những nội dung chính và quan trọng. Cá nhân viết đơn cần phải nắm rõ được những quy tắc chung khi viết đơn đồng thời đưa được đủ nội dung vào trong đơn. Và để bạn hiểu được nội dung mẫu đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân chuẩn nhất thì sau đây là hướng dẫn viết cực chi tiết.

2.1. Mở đầu đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân

Với phần đầu của mẫu đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân thì bạn sẽ viết những nội dung cơ bản sau đây:

Mẫu đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân
Nội dung của mẫu đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân

- Phần quốc hiệu và tiêu ngữ trình bày chính giữa của văn bản đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân. Nội dung của phần quốc hiệu và tiêu ngữ là thông tin cơ bản có trong mọi loại đơn nên sẽ không thể nào thiếu đi được, đây cũng và phần đảm bảo đơn của bạn tuân thủ theo cách viết của một văn bản hành chính.

- Tên của đơn hoặc là tiêu đề của đơn xin nhập hộ khẩu. Với phần nội dung này bạn cần trình bày ra chính giữa tờ đơn với dòng chữ in hoa rõ ràng. Cách thức viết tiêu đề bạn có thể chọn một trong hai mẫu là “ĐƠN XIN NHẬP HỘ KHẨU VÀO NHÀ NGƯỜI THÂN” hoặc “ĐƠN XIN NHẬP HỘ KHẨU”.

- Tiếp đến là thông tin người nhận đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân. Nội dung phần này sẽ được viết thông qua phần kính gửi và bạn cần ghi đúng địa chỉ nhận đơn của mình. Thông tin người nhận đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân sẽ bắt buộc phải là những cơ quan có thẩm quyền.

2.2. Phần thân đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân

Phần thân đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân
Viết thân đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân cực chuẩn

Và đi vào thần thân đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân thì cũng chính là phần quan trọng nhất. Ở phần nội dung này bạn sẽ cần phải nêu rất nhiều thông tin quan trọng và thể hiện được nguyện vọng xin nhập khẩu vào nhà người thân của mình.

Trước tiên người viết đơn cần trình bày rõ những thông tin cá nhân của bản thân mình. Người xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân cần làm rõ được những thông tin như là: Họ và tên, năm sinh, nghề nghiệp, địa chỉ công tác và nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Và tiếp theo đó người viết đơn sẽ trình bày một cách chi tiết về vấn đề của mình liên quan đến xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân. Đây cũng chính là lý do muốn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân của người viết đơn. Lý do này đưa ra cần phải hợp lý và trình bày chi tiết có sức thuyết phục.

Tìm hiểu về đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân
Tìm hiểu về đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân chi tiết

Sau đó nêu thông tin người thân muốn xin nhập hộ khẩu. Phần nội dung này người viết đơn cần phải chứng minh được họ đúng là người thân của mình và đưa ra chứng minh rằng họ đã đồng ý về yêu cầu muốn xin nhập hộ khẩu.

2.3. Kết thúc đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân

Cuối cùng khi đã trình bày chi tiết xong những nguyện vọng mong muốn của bản thân mình thì cá nhân trình bày đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân sẽ cam kết về những nội dung đã trình bày trong đơn của mình.

Và để thể hiện sự tôn trọng và lịch sự của bản thân thì đối tượng viết đơn cùng đừng quên gửi lời cảm ơn của mình đến các cơ quan xem xét đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân. Sau đó hãy ghi rõ ngày tháng viết đơn và ký tên của mình vào phần cuối của đơn đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân nhé!

Kết thúc đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân
Phần kết thúc đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân

Và, file dưới đây là mẫu đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân chuẩn nhất hiện nay. Cùng tải về để tham khảo khi cần bạn nhé!

mau-don-xin-nhap-ho-khau-vao-nha-nguoi-than.docx

Như vậy, việc hoàn thiện đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân không hề khó khăn. Nhưng, để thủ tục xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân được diễn ra nhanh chóng thì bên cạnh đó bạn cũng cần phải trang bị thêm hồ sơ xin nhập hộ khẩu cùng với những giấy tờ quan trọng khác. Đồng thời hãy đảm bảo rằng bản thân đã nằm trong những đối tượng được phép xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân theo đúng quy định nhé!

Mong rằng qua bài viết mà vieclam123.vn đã chia sẻ ở trên đã giúp cho bạn đọc hình dung rõ về cách thức viết mẫu đơn xin nhập hộ khẩu vào nhà người thân. Chúc bạn sẽ hoàn thiện đơn thật chính xác, nhanh chóng và được nhập hộ khẩu vào nhà người thân đúng mong muốn. Nếu muốn trang bị thêm nhiều loại biểu mẫu hay các thông tin hữu ích khác thì bạn đừng quên ghé đến những bài viết của chúng tôi nhé!

Mẫu đơn xin hóa án tích

Xin xóa án tích là một trong những mong muốn của những cá nhân đã từng phạm tội. Việc xóa án tích sẽ giúp cho họ làm lại cuộc đời và có được những thuận lợi trong cuộc sống thường ngày. Vậy, mau đến với bài viết dưới đây để biết cách viết mẫu đơn xin hóa án tích thật chuẩn xác và đúng mẫu bạn nhé!

Mẫu đơn xin hóa án tích

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.