close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu đơn xin nghỉ việc trước thời hạn thuyết phục và cách viết hiệu qủa

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nghỉ việc trước thời hạn hợp đồng sẽ có ảnh hưởng tới các chế độ quyền lợi của người lao động nếu như bạn không thực hiện đúng thủ tục, quy định xin nghỉ. Việc chỉn chu cho mẫu đơn xin nghỉ việc trước thời hạn là việc quan trọng đầu tiên bạn sẽ phải thực hiện để có thể được sếp đồng ý phê duyệt và không gây ra những ảnh hưởng cho bạn.

Trong bài viết này, cùng vieclam123.vn tìm hiểu cách triển khai nội dung cho mẫu đơn xin thôi việc khi chưa đến thời hạn hợp đồng.

1. Đơn xin nghỉ việc trước thời hạn là gì?

Theo như cách gọi thì chúng ta có thể hiểu mẫu đơn này chính là đơn xin nghỉ việc được viết với mục đích xin nghỉ việc khi chưa tới thời hạn thanh lý hợp đồng. Nó giúp cho bạn không vi phạm vào điều khoản hợp đồng, đảm bảo đúng quy định về vấn đề xin nghỉ việc cũng như đảm bảo được quyền lợi kèm theo.

Bạn biết gì về mẫu đơn nghỉ trước thời hạn?
Bạn biết gì về mẫu đơn nghỉ trước thời hạn?

Có thể thấy, mẫu đơn xin nghỉ việc trước thời hạn rất quan trọng. Vậy giá trị quan trọng đó được thể hiện như thế nào? Tiếp tục cùng vieclam123.vn khám phá nhé.

2. Vì sao đơn xin nghỉ việc trước thời hạn lại có vai trò quan trọng?

Theo quy định của luật lao động, khi người lao động muốn xin nghỉ việc thì sẽ cần phải viết đơn xin nghỉ. Vậy bất kể là trường hợp nào liên quan tới vấn đề nghỉ việc thì vẫn cần phải viết đơn đầy đủ, và càng phải viết thật cẩn thận khi bạn nghỉ việc trước thời hạn.

2.1. Viết đơn xin nghỉ trước thời hạn để đảm bảo tuân thủ Luật lao động

Nghỉ việc trước thời hạn nếu không khéo léo có thể vi phạm vào quy định của hợp đồng lao động và bị xét vào trường hợp không tuân thủ, phá vỡ hợp đồng lao động. Như vậy phía doanh nghiệp hoàn toàn có thể truy cứu trách nhiệm và buộc bạn phải bồi thường hợp đồng. Tất nhiên những khoản bồi thường hợp đồng thì không hề nhỏ, nó có thể gấp rất nhiều lần giá trị đồng lương của bạn. Do đó bạn hãy viết đơn xin nghỉ khi có ý định nghỉ trước thời hạn nhé.

Vì sao cần viết đơn khi nghỉ việc trước thời hạn?
Vì sao cần viết đơn khi nghỉ việc trước thời hạn?

Ngoài ra, việc viết và gửi một lá đơn xin thôi việc cho người quản lý cũng thể hiện được con người lịch sự của mỗi chúng ta. Trong xã hội, con người được đưa vào rất nhiều mối quan hệ, trong đó có mối quan hệ sếp và nhân viên. Khi bạn nghỉ việc, bạn đương nhiên nên báo cho sếp của mình được biết và gửi tới họ lá đơn xin nghỉ để thể hiện bạn là người có văn hóa ứng xử đẹp.

Không chỉ là chuyện nghỉ việc mà nó còn là dấu ấn trên cả hành trình sự nghiệp, trong cả tâm thức và quá trình rèn luyện nhân cách của chính con người bạn nữa. Hành động của bạn sẽ nói lên sự phát triển của bạn trong tương lai. Do đó, ngay cả vấn đề xin nghỉ cũng không làm cho thật tốt và thể hiện được nét đẹp trong văn hóa thì có lẽ không hứa hẹn được gì cho sự phát triển trong tương lai của bạn.

Nghỉ việc khi chưa hết thời hạn hợp đồng có cần viết đơn?
Nghỉ việc khi chưa hết thời hạn hợp đồng có cần viết đơn?

Ngoài ra, với lá đơn nghỉ việc trước thời hạn được trình bày một cách thuyết phục thì đương nhiên nó có khả năng thuyết phục sếp bạn gật đầu đồng ý, đặt bút phê duyệt ngay cho bạn mà chẳng hề ảnh hưởng chút nào tới quyền lợi của bạn tại công ty.

2.2. Đơn xin nghỉ trước thời hạn giúp bạn kịp thời xử lý vấn đề quan trọng

Đôi khi bạn không hề có ý định sẽ nghỉ việc, thậm chí còn muốn tiếp tục gia hạn hợp động với công ty sau khi hết hợp đồng làm việc. Thế nhưng trong cuộc sống luôn có những biến đổi bất ngờ mà chẳng ai lường trước được. Vì một lý do bất khả kháng nào đó mà buộc bạn phải dừng lại công việc ngay lập tức, vậy thì lúc này mẫu đơn xin việc trước thời hạn sẽ là thứ có giá trị nhất giúp bạn kịp thời đáp ứng lại lý do bất khả kháng này.

Chỉ mất một thời gian khá ngắn để trình bày đơn xin nghỉ việc nhưng có thể lưu giữ lại rất nhiều điều có ích đối với một người lao động. Vậy thì chẳng có lý do gì để chúng ta lại không chuẩn bị cho chu đáo mẫu đơn này khi muốn nghỉ việc trước khi thời hạn hợp đồng kết thúc.

Lý do quan trọng để bạn viết thật cẩn thận đơn xin nghỉ việc khi chưa đến thời hạn hợp đồng
Lý do quan trọng để bạn viết thật cẩn thận đơn xin nghỉ việc khi chưa đến thời hạn hợp đồng

Nói về mẫu đơn xin nghỉ việc, trong tưởng tượng của chúng ta dường như rất dễ nhưng khi cần phải bắt tay vào để viết mới thấy quả thực không hề đơn giản chút nào. Do đó, bạn nhất định phải tìm kiếm những sự trợ giúp hữu ích để nhanh chóng hoàn thiện mẫu đơn cho riêng mình một cách hiệu quả nhất.

Thông qua bài viết dưới đây, những kinh nghiệm từ người đi trước sẽ được bật mí như một sự hỗ trợ đắc lực dành cho bạn.

3. Những lưu ý cần nắm bắt khi viết mẫu đơn xin nghỉ việc trước thời hạn

Hầu hết mọi nhà lãnh đạo đều không muốn cho nhân viên nghỉ ngang chừng, nghỉ trước thời hạn vì điều đó gây ra những biến động về nhân sự công ty, làm cho họ không kịp điều phối, sắp xếp nhân viên một cách chủ động và hiệu quả. Rất nhiều trường hợp thông báo điều này đều không được chấp thuận và được yêu cầu phải hoàn thành hết hợp đồng. Ngay cả khi họ có gửi tới một lá đơn xin nghỉ việc.

Như vậy vấn đề mấu chốt không chỉ nằm ở lá đơn xin nghỉ mà là ở chỗ mẫu đơn đó có được chuẩn bị tốt không, nội dung có thuyết phục hay không. Hãy tìm hiểu sâu hơn về bí quyết giúp cho đơn xin nghỉ việc trong trường hợp cần nghỉ trước thời hạn dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng ngay sau đây để thuận lợi nhận được sự đồng ý của nhà quản lý và đồng thời giúp cho dự định tiếp theo của bạn vừa kịp thực hiện.

Lưu ý quan trọng cần nắm bắt khi viết đơn xin nghỉ trước thời hạn
Lưu ý quan trọng cần nắm bắt khi viết đơn xin nghỉ trước thời hạn

3.1. Đưa một lý do thuyết phục trong đơn xin nghỉ trước thời hạn

Lý do là mấu chốt của vấn đề. Lý do phải thật sự thuyết phục, nghe phải chấp nhận được thì mới có hy vọng được phê duyệt đơn. Và nếu như lý do dễ đồng cảm thì càng có lợi cho bạn.

Theo đó một số lý do dễ tạo ra sức thuyết phục như: bị bệnh cần điều trị dài hạn, gia đình chuyển nơi sinh sống. Đây là hai lý do có sức nặng nhất để đưa vào mẫu đơn xin nghỉ, vừa hợp lý lại vừa không thể chối từ bởi nhà quản lý.

3.2. Thành thật với lá đơn xin nghỉ của mình

Như chia sẻ trên thì hai lý do được đưa ra bất kể trường hợp nào cũng rất thuyết phục nhưng liệu chúng có phải là tấm bình phong an toàn để bất cứ ai khi cần nghỉ việc trước thời hạn cũng dựa vào để giúp đạt được mục đích. Lời khuyên chân thành dành cho những đối tượng đang cần nghỉ việc trước thời gian kết thúc hợp đồng làm việc đó là khi rời vào hoàn cảnh đó thực sự thì mới nghỉ việc trước và ghi chúng vào mẫu đơn, đừng bao giờ lấy chúng chỉ làm lý do che mắt vì nó sẽ khiến bạn gặp rủi ro. Sếp của bạn có thể sẽ yêu cầu bạn xác thực điều đã viết trong đơn, nếu như đó không phải là sự thật thì bạn không những không được duyệt đơn mà quãng thời gian còn lại làm việc ở công ty sẽ chẳng dễ dàng gì.

Bí quyết hay tạo ngay đơn xin thôi việc trước thời hạn hiệu quả
Bí quyết hay tạo ngay đơn xin thôi việc trước thời hạn hiệu quả

Như vậy, một vài lời khuyên trên đây chính là những điểm quan trọng cần lưu ý khi viết mẫu đơn xin nghỉ việc trước thời hạn. Hãy luôn là người lịch sự, thành thật và chân thành thì dù có nghỉ việc, nó cũng thể hiện rõ con người tốt đẹp của bạn và để lại ấn tượng tốt trong mắt của mọi người. Những cơ hội tốt đẹp sẽ luôn đến với bạn.

Đơn xin nghỉ việc khi hết hợp đồng lao động viết như thế nào?

Hết hợp đồng lao động, bạn có thể tiếp tục gia hạn hợp đồng hoặc nghỉ việc theo đúng thỏa thuận của hợp đồng. Trong trường hợp lựa chọn nghỉ việc thì lúc đó chúng ta vẫn cần lịch sự chuẩn bị và gửi tới ban lãnh đạo công ty một lá đơn xin nghỉ. Để viết mẫu đơn này, bạn sẽ phải lưu ý những gì?

Đơn xin nghỉ việc hết hợp đồng lao động

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.