close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Những điều cần biết về mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Rất còn nhiều người khá lạ lẫm về mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46. Thật ra, đây là một mẫu đơn xin nghỉ việc dành riêng cho công chức khi có ý định thôi việc.

1. Tìm hiểu về mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46

Nghe thì có vẻ khó hiểu và mang tính luật pháp nhưng thật ra mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46 là một mẫu đơn xin nghỉ việc dành riêng cho đối tượng là công chức. Nghị định này là một nghị định quy định về nghỉ việc và thủ tục nghỉ hưu với những người là công chức.

Công chức được hiểu là những người được bổ nhiệm và mang các chức vụ làm việc tại nhà nước, các cơ quan của Đảng cộng sản Việt Nam, tổ chức về chính trị tại các cấp, công dân quốc phòng, các đối tượng làm việc tại đơn vị công an nhưng không phải là hạ sĩ và sĩ quan. 

Mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46
Tìm hiểu về mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46

Có thể nói rằng, công chức là một nghề nghiệp được rất nhiều người mong ước và muốn có được. Bởi đây là một công việc vừa có tính ổn định cao và được làm trong môi trường có tính dân tộc cao. Tuy nhiên, rất khó để tránh khỏi tình trạng nghỉ việc vì nhiều lý do khác nhau của cán bộ công chức đó.

Vậy, để có thể thôi việc và đảm bảo được quy trình xin nghỉ việc theo như nghị định 46 đã đề ra thì công chức không thể nào thiếu được cho mình một mẫu đơn xin nghỉ việc. Mẫu đơn xin nghỉ việc này sẽ phải đảm bảo về mặt nội dung theo nghị định 46 đã đề ra.

2. Mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46 có gì khác biệt

Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng thực ra với mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46 sẽ không có gì khác biệt so với các loại đơn xin nghỉ việc khác. Mẫu đơn xin nghỉ việc này sẽ là một mẫu đơn xin nghỉ việc vô cùng quan trọng và cần được hoàn tất trong hồ sơ thủ tục xin nghỉ việc.

Đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46 có gì
Đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46 có gì khác biệt

Công chức khi làm việc trong cơ quan nhà nước sẽ có quyền được hưởng nhiều chế độ khác nhau khi nghỉ việc. Nhưng để có được điều này không phải ai cũng đạt được một cách dễ dàng. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào cách người công chức chuẩn bị hồ sơ xin nghỉ việc. Nếu chuẩn bị một cách chu đáo và đúng quy định đã được đề ra thì công chức đó sẽ được hưởng toàn bộ những lợi ích đã đề ra trong hợp đồng lao động sau khi nghỉ việc.

3. Điều cần biết về mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46

3.1. Quy định về nghỉ việc của công chức

Đối với công chức khi có quyết định về nghỉ việc thì phải tuân thủ những quy định và điều luật cơ bản như sau:

- Công chức khi đưa ra quyết định thôi việc của mình bắt buộc phải có quy trình làm đơn xin nghỉ để gửi cơ quan, các nơi làm việc có thẩm quyền.

- Tuân thủ đúng thời gian về quy định xin nghỉ của cơ quan. Nếu như công chức đang bị kỷ luật, thực hiện luân chuyển thì việc xin thôi việc sẽ không được thông qua. 

Cần biết về đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46
Điều cần biết về mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46

- Nếu như công chức chưa có đủ thời gian làm việc theo cam kết đã được đưa ra trong hợp đồng lao động cũng sẽ không được duyệt xét về thôi việc.

- Nếu không bố trí được người thay thế cho mình khi xin nghỉ việc thì công chức đó cũng không thể nào được giải quyết vấn đề xin nghỉ việc của mình.

3.2. Chi tiết mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46

Vậy, trong mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46 sẽ hoàn toàn tương tự như bao đơn xin nghỉ việc khác và sẽ bao gồm những nội dung sau .

Phần đầu của mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46: Với phần đầu của mẫu đơn này, công chức sẽ cần phải đưa vào các tên quốc hiệu và tiêu ngữ, tiêu đề đơn xin nghỉ việc, phần kính gửi và những thông tin của bản thân.

Đầu tiên đối với phần tiêu đề và tên quốc hiệu tiêu ngữ là nội dung sẽ không có gì khác biệt cả. Tuy nhiên, với phần kính gửi thì bạn cần phải nêu rõ về tên người nhận hoặc đơn vị nhận đơn xin nghỉ của mình.

Phần thông tin các nhân bạn ngoài việc chỉ nêu tên và các thông tin liên lạc thì bạn cần phải ghi rõ tên chức vụ cùng với tên của cơ quan mình xin yêu cầu thôi việc. Những nội dung này cần phải được rõ ràng và thật cụ thể.

Chi tiết mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46
Chi tiết mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46 cho bạn

Phần nội dung mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46:

Với mẫu đơn xin nghỉ việc ở phần này, bạn cần phải đưa ra một lý do cụ thể xin nghỉ việc. Ngoài ra, cũng không quên nhắc lại và gửi lời cảm ơn đến cơ quan làm việc vì đã giúp đỡ bạn trong công việc.

Bên cạnh đó, không thể thiếu được ở trong phần này đó chính là nội dung bàn giao công việc và tài sản. Đây là điều cơ bản mà công chức cần phải làm khi xin nghỉ việc. Nếu không có những nội dung này thì chắc chắn bạn có thể không được nghỉ việc vì không làm đúng như yêu cầu mà nghị định đã đưa ra.

Phần kết mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46:

Cuối cùng, ở phần kết đơn này sẽ là những lời cam đoan chân thành của công chức gửi đến địa chỉ cơ quan mà mình đã theo làm việc cùng với lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất.

3.3. Mẹo viết mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46 thu hút

Như vậy, công chức có xin nghỉ việc đi chăng nữa thì việc chăm chút cẩn thận cho từng dòng đơn là vô cùng quan trọng. Bất kể một lý do nào đi thì cũng cần phải tạo được sự thu hút và thuyết phục sâu đến tận đáy lòng người xem.

3.3.1. Lý do phải luôn chính đáng

Là một công chức được cấu thành từ cơ quan Nhà nước cho nên không phải lý do nào cũng có thể tùy tiện đưa vào đơn xin nghỉ việc được. Bất kể lý do chủ quan hay khách quan thì công chức luôn phải nắm rõ một điều là đưa ra một lý do thật thuyết phục về việc xin nghỉ của mình.

Mẹo viết mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46
Mẹo viết mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46 thu hút

Khi trình bày lý do xin nghỉ của mình, công chức hãy trình bày thêm vào đó những sự tiếc nuối của bản thân vì không muốn vấn đề nghỉ việc xảy ra. Điều này sẽ khiến cho ngược đọc cảm thấy đồng cảm hơn và không ngại gì từ chối yêu cầu của bạn.

3.3.2. Hình thức viết cần chú trọng và quan tâm

Về hình thức thì khi viết ứng viên phải giữ cho đơn xin nghỉ việc của mình thật sạch sẽ và gọn gàng. Dù viết bằng tay đơn xin nghỉ việc hay đánh máy loại này thì công chức cần phải thống nhất về mặt chữ viết, phông chữ và màu chữ. 

Sự chuyên nghiệp sẽ được thể hiện rất nhiều qua mặt hình thức. Vì vậy, dù nghỉ việc, xin việc hay bất cứ viết một loại đơn nào thì bạn hãy luôn ưu tiên về hình thức và cách trình bày nhé!

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46 thu hút
Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46 thu hút

Lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46 bạn không được dập xóa và cẩu thả về chữ viết. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phẩm chất cá nhân của công chức khi viết đơn. Người xét duyệt có thể sẵn sàng từ chối yêu cầu nghỉ việc nếu như bạn trình bày cẩu thả và không tôn trọng đến mắt nhìn của người đọc.

3.3.3. Nắm rõ các yêu cầu của nghị định 46

Như vậy, đối với công chức khi xin nghỉ việc thì điều này không thể nào tùy tiện một cách bừa bãi và không có tổ chức. Bạn cần phải nắm bắt rõ các quy định về nghị định 46 đã đưa ra về việc xin nghỉ việc dành cho công chức. Khi đã nắm được các quy định của nghị định này thì việc xin nghỉ và viết đơn của bạn sẽ trở nên đúng chuẩn với các nội dung đã được đặt ra.

Mong rằng, sau bài viết ngày hôm nay của chúng tôi bạn sẽ hiểu rõ hơn về mẫu đơn xin nghỉ việc theo nghị định 46. Mong rằng bạn sẽ sở hữu được mẫu đơn xin nghỉ việc chuẩn theo như nghị định đã đề ra.

Mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức

Bạn đã biết các viên chức làm việc tại cơ quan nhà nước sẽ phải viết đơn xin nghỉ việc như thế nào chưa? Dưới đây sẽ là bài hướng dẫn cách trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức đúng quy định.

Mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.