close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất khiến sếp không thể từ chối

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi đi làm việc ở bất kỳ đây cũng sẽ có những lúc bạn cần phải xin nghỉ việc đột xuất vì một lý do nào đó. Vậy hãy cùng tìm hiểu về cách trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất ngay sau đây.

1. Tìm hiểu về mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất

Chắc hẳn với những người từng đi làm hoặc đi làm lâu năm chắc không còn xa lạ với việc xin nghỉ việc đột xuất. Việc xin nghỉ đột xuất là một điều không ai muốn xảy ra nhưng vì một lý do nào đó chúng ta cần phải nghỉ.

Mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất
Tìm hiểu về mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất

Đơn xin nghỉ việc đột xuất không có nghĩa là nghỉ việc hẳn mà chỉ mang ý nghĩa là nghỉ phép sau đó đi làm lại như bình thường. Đối với các công ty, doanh nghiệp khi nhân viên xin nghỉ việc đột xuất thì họ luôn cảm thấy khó chịu vì việc này sẽ khiến cho công việc bị trì trệ và khó sắp xếp được tiếp quản công việc.

2. Trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất thuyết phục 

2.1. Mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất có gì?

Với mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất thì khi viết bạn nên trình bày dưới dạng một lá đơn hoặc viết qua email thì sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp nhất. Và trong mẫu đơn này bạn sẽ phải đảm bảo có những nội dung như sau:

- Tên của người nhân đơn xin nghỉ đột xuất: Thông thường sẽ là sếp, quản lý hoặc trưởng phòng của bạn.

- Thời gian xin nghỉ đột xuất: Bạn cần phải ghi rõ cụ thể về ngày nghỉ và ngày đi làm lại một cách cụ thể và chính xác.

Trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất
Trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất chuẩn nhất

- Nêu lý do xin nghỉ đột xuất và bày tỏ trách nhiệm với công việc.

2.2. Mẹo trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất

2.2.1. Tuân theo quy định của công ty

Thường thì ở các doanh nghiệp thường khá khắt khe với vấn đề nghỉ việc đột xuất của nhân viên. Thường thì nếu muốn xin nghỉ việc thì nhân viên phải thông báo thời gian nghỉ việc của mình ít nhất là 1 tháng. 

Nếu như bạn nghỉ việc đột xuất không có sự khéo léo thì rất gây ra sự khó chịu của công ty. Nếu muốn không ảnh hưởng đến doanh nghiệp khi xin nghỉ việc đột xuất  thì bạn cần phải đề xuất người thay thế công việc của mình trong quá trình nghỉ đột xuất của mình. Việc làm này sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp và khiến cho cấp trên của bạn không cảm thấy khó chịu khi bạn nghỉ đột xuất.

2.2.2. Đề cập thời gian xin nghỉ việc đột xuất

Việc nghỉ đột xuất điều bạn cần thiết và bắt buộc phải làm đó chính là nêu rõ thời gian nghỉ của mình cho cấp trên hoặc bộ phận nhân sự. Bạn cần nêu ra rõ thời gian cụ thể của ngày nghỉ việc một cách chi tiết.

Mẹo trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất
Mẹo trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất chi tiết

Việc nêu thời gian nghỉ đột xuất và thời gian đi làm lại sẽ giúp cho phía công ty dễ dàng tính ngày nghỉ của bạn và phân bổ người thế chỗ công việc của bạn một cách nhanh chóng để tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động làm việc của công ty.

2.2.3. Lấy lý do xin nghỉ đột xuất thuyết phục

Để đưa ra một lý do xin nghỉ việc đột xuất luôn là một điều khiến nhiều người phải đau đầu. Bạn cần phải trình bày một cách thật thuyết phục về lý do xin nghỉ việc đột xuất của mình thật chân thành và khéo léo.

Vậy những lý do xin nghỉ việc đột xuất nào là phù hợp khiến sếp sẽ không phải khó chịu? Sau đây sẽ là một vài lý do bạn có thể áp dụng:

- Xin nghỉ đột xuất vì lý do việc gia đình:  Đây là một lý do thường được nhiều người chọn nhất khi xin nghỉ việc đột xuất. Các lý do bạn đưa ra có thể là bố mẹ bị ốm, con ốm,...Sếp của bạn sẽ không lỡ lòng nào không duyệt đơn xin nghỉ đột xuất của bạn nếu như bạn đưa các lý do này cả

- Lấy lý do về sức khỏe để nghỉ đột xuất; Sức khỏe là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu như sức khỏe không tốt thì công việc cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Cho nên đây là một lý do hoàn toàn phù hợp để bạn xin nghỉ đột xuất.

Lấy lý do xin nghỉ đột xuất thuyết phục
Lấy lý do xin nghỉ đột xuất thuyết phục dành cho bạn

- Lý do phải tham gia đám tang: Việc này là một điều thường xảy ra và không báo trước cho nên đây là một lý do thuyết phục để bạn đưa vào đơn xin nghỉ việc đột xuất của mình.

2.2.4. Thể hiện trách nhiệm về việc nghỉ đột xuất

Mỗi công việc ở các doanh nghiệp khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau và trình độ chuyên môn riêng biệt. Vì vậy, khi nghỉ đột xuất thì vị trí làm việc mà bạn đang đảm nhiệm không phải dễ dàng thay thế và đảm nhận.

Chính vì thế, để thể hiện tinh thần và trách nhiệm của mình bạn nên bàn giao công việc của mình cho người có liên quan để họ nắm bắt và hỗ trợ bạn trong thời gian bạn nghỉ việc đột xuất.

2.3. Mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất chi tiết nhất

Nếu như bạn viết đơn xin nghỉ việc đột xuất của mình bằng lá đơn thì phần mở đầu sẽ không thể nào thiếu được tên quốc hiệu tiêu ngữ sau đó đến tiêu đề. Đây là điều hết sức cơ bạn mà bạn cần phải nắm rõ. Còn nếu trình bày qua email thì bạn cần phải ghi tiêu đề email của mình theo công thức là tên cùng với tên của đơn.

Sau đây chúng ta sẽ đi luôn vào phần nội dung chính của mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất nhé! Mẫu dưới đây bạn có thể tham khảo để viết vào đơn xin nghỉ việc đột xuất của mình.

“Kính gửi: anh Nguyễn Đình Long - trưởng phòng kinh doanh

Tên tôi là: Mai Tuyết Chi

Mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất
Mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất chi tiết nhất

Bộ phận làm việc: Phòng Kinh doanh và bán hàng

Những ngày vừa qua tôi cảm thấy tình trạng sức khỏe của mình không có được tốt nên đã đi thăm khám và phát hiện mình đang bị viêm dạ dày. Hiện tại, tình trạng bệnh này khiến tôi không có đủ sức khỏe để tiếp tục làm việc một cách có hiệu quả và năng suất. Chính vì thế, nay tôi viết đơn này mong rằng trường phòng cho phép tôi được nghỉ việc 1 tuần từ ngày...đến ngày…

Trong thời nghỉ việc này tôi sẽ cố gắng sắp xếp làm việc tại nhà những dự án mà còn đang dang dở  và phân các công việc còn lại để nhóm  phụ trách.

Mong rằng trường phòng sẽ tiếp nhận đơn của tôi. Tôi xin hứa sau khi sức khỏe ổn định sẽ đi làm lại đúng thời hạn đã kể trên. Tôi xin cảm ơn trưởng phòng rất nhiều.”

3. Viết mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất lưu ý gì? 

Nghỉ việc đột xuất thôi đã khiến cho người lãnh đạo của bạn cảm thấy không hài lòng và khó chịu. Chính vì thế, để không gia tăng sự khó chịu đó từ phía họ bạn cần phải lưu ý những điều sau khi viết mẫu đơn xin nghỉ việc của mình.

- Khi viết mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất bạn cần phải thể hiện sự chân thành và lịch sự. Bạn nên sử dụng ngôn từ trang trọng để xưng hô và người viết qua đây cũng sẽ cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn khi đọc đơn của bạn.

Viết mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất lưu ý
Viết mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất lưu ý chi tiết

- Về việc trình bày mẫu đơn thì cần phải đảm bảo sự chỉnh chu về hình thức. Nếu viết bằng ta thì phải viết chung một loại màu mực nhất định. Còn nếu đánh máy hoặc viết bằng email cần đảm bảo về font chữ và các lỗi chính tả.

- Phải nêu ra được lý do cụ thể xin nghỉ đột xuất và tìm người thay thế công việc: Điều này qua đây sẽ thể hiện bạn là một người có trách nhiệm với công việc. Dù bạn có nghỉ đột xuất vì bất cứ lý do nào đi nữa thì hãy đảm bảo việc viết thật hợp lý về lý do và sắp xếp công việc của mình trong thời gian nghỉ việc.

Mong rằng sau khi đọc bài viết này của chúng tôi bạn sẽ biết cách trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc đột xuất thật thuyết phục và khéo léo để không khiến cấp trên cảm thấy khó chịu.

Đơn xin nghỉ việc giáo viên

Bạn là một giáo viên và đang muốn thay đổi môi trường làm việc. Lúc này thứ bạn cần đến sẽ là đơn xin nghỉ việc giáo viên. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách viết như thế nào nhé.

Đơn xin nghỉ việc giáo viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.