close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Viết mẫu đơn xin nghỉ việc đi điều trị bệnh cần lưu ý những gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có thể bạn là một người ham công tiếc việc nhưng bạn cũng không thể không thờ ơ với sức khỏe mỗi khi sức khỏe của bạn tụt dốc không phanh. Khi cần phải nghỉ ngơi điều trị dài ngày, hãy chuẩn bị một mẫu đơn xin nghỉ việc đi điều trị bệnh thật chuẩn chỉnh và thuyết phục vì nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của bạn đấy nhé.

Nếu chưa có kinh nghiệm trong việc viết đơn xin nghỉ việc mục đích điều trị bệnh thì bạn đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích ở bài viết này. Các chuyên viên giàu kinh nghiệm tại vieclam123.vn sẽ gửi đến bạn những mẹo hay nhất để nhanh chóng sở hữu một mẫu đơn xin nghỉ thuyết phục nhé.

1. Đơn xin nghỉ việc đi điều trị bệnh - bạn hiểu nó như thế nào?

1.1. Đơn xin nghỉ để điều trị bệnh là gì?

Mẫu đơn xin nghỉ đi điều trị bệnh là văn bản xin nghỉ phép được viết bởi người lao động nhằm mục đích xin cắt phép cho mục đích xin điều trị bệnh. Đây không phải là mẫu đơn xin nghỉ ốm thông thường vì nghỉ ốm có thể chỉ nghỉ một ngày, hai ngày hay một thời gian rất ngắn, còn trường hợp nghỉ để điều trị bệnh sẽ phải kéo dài tính thời gian theo tháng, có thể là 1 tháng, 3 tháng thậm chí là 6 tháng.

Đơn xin nghỉ phép để đi điều trị bệnh
Đơn xin nghỉ phép để đi điều trị bệnh

Vì thế nội dung xây dựng trong mẫu đơn xin nghỉ phép điều trị bệnh sẽ khác biệt rất lớn đối với mẫu đơn nghỉ phép thông thường. Bạn cần phải hiểu được giá trị cũng như cách viết của mẫu đơn này mới có thể trình bày nó một cách hiệu quả, giúp mẫu đơn dễ dàng được cấp trên phê duyệt để kế hoạch điều trị bệnh của bạn sẽ được thực hiện càng sớm càng tốt.

1.2. Đơn xin nghỉ để điều trị bệnh thuộc kiểu mẫu đơn nào?

Vì thời gian nghỉ điều trị bệnh có thể kéo dài cho nên mẫu đơn xin nghỉ trường hợp này thuộc diện đơn nghỉ phép không lương. Bên cạnh việc lưu ý về những nội dung phục vụ cho mục đích nghỉ để điều trị bệnh thì bạn còn cần phải tuân thủ đúng nguyên tắc của dạng mẫu đơn nghỉ phép không lương. Tức là trong đó, bạn phải xây dựng nội dung chiều hướng xin phép được nghỉ không nhận lương và sẽ quay trở lại công việc ngay sau khi việc điều trị bệnh chấm dứt.

Tìm hiểu thông tin về mẫu đơn nghỉ việc điều trị bệnh
Tìm hiểu thông tin về mẫu đơn nghỉ việc điều trị bệnh

2. Vai trò quan trọng của mẫu đơn xin nghỉ đi điều trị bệnh

Ở bất cứ doanh nghiệp nào cũng quy định nhân viên khi muốn nghỉ phép thì cần phải viết đơn gửi lên lãnh đạo cấp trên. Đó vừa là phép lịch sự lại vừa phù hợp với quy trình tổ chức hoạt động của công ty bởi vì dựa vào mẫu đơn xin nghỉ phép bạn gửi đến, nhà tuyển dụng sẽ có thể đưa ra kết hoạch cụ thể về việc sắp xếp nhân lực thay thế người lao động trong thời gian nghỉ phép.

Ở phương diện người lao động, bạn cũng sẽ nhận được những lợi ích rất lớn từ mẫu đơn này. Đó là được đảm bảo những quyền lợi lao động cơ bản. Khi cần xin nghỉ để điều trị bệnh tật, mẫu đơn xin nghỉ phép này còn giúp cho bạn giữ được vị trí công việc hiện tại để ngay sau khi kết thúc thời gian nghỉ, công ty vẫn đón chào bạn trở lại trong tư cách là nhân viên nội bộ công ty đồng thời bạn vẫn dược thanh toán tiền lương của tháng làm việc trước đó theo đúng quy định và nhận hỗ trợ của công ty trong việc điều trị bệnh theo sự sắp xếp của phía công đoàn.

Vai trò của đơn xin nghỉ việc điều trị bệnh quan trọng thế nào?
Vai trò của đơn xin nghỉ việc điều trị bệnh quan trọng thế nào?

Rõ ràng, một mẫu đơn xin nghỉ việc đi điều trị bệnh quan trọng đến thế, nếu như bạn không trình bày mẫu đơn này thật tốt thì rất có thể cơ hội việc làm đang có sẽ được trao lại hoàn toàn cho người khác. Bệnh tật là điều bất khả kháng, không ai mong muốn tước đi cơ hội của bạn khi bạn đau ốm thế nhưng bạn cũng không thể bắt họ cảm thông khi mà từ phía chính bạn lại không gửi tới họ một lời hứa hẹn đủ để họ tin tưởng. Lời hứa ấy sẽ được gửi gắm ngay trong đơn xin nghỉ phép. Học ngay cách viết hiệu quả cho mẫu đơn này để có thể yên tâm điều trị bệnh mau chóng bình phục.

3. Hướng dẫn cách viết đơn xin nghỉ đi điều trị bệnh

Cách đơn giản nhất đề sớm hoàn thiện mẫu đơn này đó là sử dụng mẫu đơn có sẵn trên mạng. Khi đó bạn chỉ việc tải về máy và điền những thông tin chi tiết của bạn vào những phần còn trống. Nhưng nếu bạn muốn có sự đầu tư tỉ mỉ hơn thì hãy tự mình viết tay hoặc soạn thảo mẫu đơn xin nghỉ việc đi điều trị. Mẫu đơn như thế chắc chắn sẽ dễ được người quản lý của bạn tiếp nhận.

3.1. Cách xây dựng hình thức của mẫu đơn

Trước tiên, đơn xin nghỉ việc để đi điều trị bệnh cần được trình bày trong form nội dung của mẫu đơn từ hành chính. Theo đó, thông tin cần trình bày sẽ được đưa vào mẫu chung với sự có mặt đầy đủ của Quốc hiệu, tiêu ngữ, thời gian, địa điểm và chữ ký mẫu đơn để kết thúc.

Cách viết đơn xin nghỉ việc để điều trị bệnh
Cách viết đơn xin nghỉ việc để điều trị bệnh

Đây là những nội dung bắt buộc phải xuất hiện nên bạn lưu ý không thể lược bỏ chúng ra khỏi mẫu đơn của mình nhé.

3.2. Nội dung trình bày trong đơn xin nghỉ việc để điều trị bệnh

Nội dung đơn được tạo thành bởi rất nhiều yếu tố. Bạn lần lượt hoàn thiện chúng theo những gợi dẫn bên dưới sẽ nhanh chóng hoàn tất mẫu đơn xin việc cơ bản.

3.2.1. Mở đầu đơn xin nghỉ việc điều trị bệnh

Trong phần mở đầu, các đoạn thông tin được yêu cầu trình bày ngắn gọn nhưng phải đầy đủ. Có hai mục mà bạn cần chú ý, thứ nhất là lời kính gửi, bạn sẽ viết đối tượng tiếp nhận lá đơn của bạn ở mục này. Tùy theo cơ cấu tổ chức hoặc quy định cụ thể tại doanh nghiệp mà phần kính gửi sẽ ghi người quản lý trực tiếp hoặc đề thẳng tới ban giám đốc, bộ phận quản lý nhân sự,...

Sau đó trình bày những thông tin cơ bản về bạn như họ tên đầy đủ, thuộc nhân viên bộ phận nào, chức vụ đang đảm nhiệm trong công ty, số điện thoại liên hệ.

Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin nghỉ để điều trị bệnh
Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin nghỉ để điều trị bệnh 

Tiếp sau đó sẽ là đoạn văn mở đầu đơn. Đây là phần để bạn đặt rõ vấn đề. Hãy nêu một cách chi tiết về lý do viết đơn, đó chính là xin nghỉ để đi điều trị bệnh. Bạn trình bày kèm chứng bệnh cụ thể cần điều trị, khẳng định sâu hơn nếu được bác sĩ chỉ định kế hoạch điều trị.

Đến đây, phần mở đầu đơn coi như đã hoàn thiện. Bạn sẽ chuyển sang phần nội dung chính của mẫu đơn và trình bày đầy đủ mọi nội dung.

3.2.2. Viết đoạn nội dung chính của nghỉ việc điều trị bệnh

Hãy chia ra làm 2 đến 3 đoạn nội dung thông tin để trình bày đầy đủ nội dung chính của mẫu đơn điều trị bệnh. Thứ nhất bạn trình bày rõ mức độ cần thiết của việc điều trị bệnh, dự kiến thời gian điều trị theo căn cứ từ kết luận của bác sĩ. Cần thiết để đưa thông tin này bởi lẽ nó sẽ cho thấy tính xác thực của mục đích xin nghỉ.

Tiếp theo, người lao động sẽ đưa ra kế hoạch bàn giao công việc tỉ mỉ, chi tiết, gồm thông tin nội dung về người sẽ tiếp nhận bàn giao lại công việc từ bạn, nội dung các đầu việc sẽ bàn giao lại là gì, thời gian bàn giao hoàn tất là khi nào và trong bao lâu.

Nội dung trong đơn xin nghỉ để điều trị bệnh
Nội dung trong đơn xin nghỉ để điều trị bệnh

Ở đoạn thứ 3, thiết nghĩ bạn nên viết rõ những lời bày tỏ sự cảm ơn dối với cấp lãnh đạo đã đọc lá đơn của bạn, hy vọng họ sẽ tạo điều kiện để giúp bạn có thể được sớm phê duyệt nghỉ phép và yên tâm điều trị bệnh. Đừng quên đưa ra lời hứa rằng bạn sẽ hoàn tất những công việc dang dở còn lại thật tốt trước khi nghỉ. Với sự chủ đáo và khéo léo này, sếp của bạn sẽ dễ dàng duyệt đơn để cho bạn sớm được nghỉ việc và bước vào thời kỳ điều trị bệnh.

Như vậy, với nội dung bài viết trên đây, chúng ta có rất nhiều thông tin hữu ích có thể áp dụng cho mẫu đơn xin nghỉ việc đi điều trị bệnh. Hứa hẹn bạn sẽ sớm được duyệt đơn ngay sau khi gửi nếu như công ty có thể thuận lợi thu xếp nhân lực đảm đương tiếp phần việc của bạn. Chúc bạn sẽ có một quá trình điều trị bệnh hiệu quả để quay trở lại công việc trong thời gian sớm nhất.

Khám phá cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc trước thời hạn

Mẫu đơn xin nghỉ việc trước thời hạn được xây dựng hiệu quả cần đáp ứng những yêu cầu nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu cụ thể thông tin qua bài viết bên dưới đây bạn nhé,

Mẫu đơn xin nghỉ việc trước thời hạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.