close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chia sẻ đến bạn mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học thuyết phục nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nghỉ việc là điều tất yếu của mỗi người. Mỗi người lao động có đều có một nguyên do để xin nghỉ việc khác nhau. Trong đó, việc rời xa một công ty mà bạn vô cùng yêu mến để tiến xa hơn nữa về con đường học tập là một điều khiến nhiều người tiếc nuối. Hôm nay, bài viết sẽ bật mí đến cho bạn mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học chuẩn xác nhất khiến người đọc không thể chối từ.

1. Tìm hiểu về mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học

Trong quá trình làm việc chắn hẳn đã từng có rất nhiều người lựa chọn “đường ai nấy đi” để thôi việc và quyết định học tập để củng cố tương lai và tích lũy kiến thức. Lênin đã có câu “Học, học nữa, học mãi” và đây là một câu nói vô cùng nổi tiếng giúp cho con người có động lực và có định hướng đúng đắn trong cuộc sống để hành trang bước vào đời.

Muốn ra đi một cách êm đẹp và được đánh giá là chuyên nghiệp nhất thì lúc này, xin nghỉ việc chính là một giải pháp để bạn và doanh nghiệp giữ một mối quan hệ lâu dài và tình cảm.

Mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học
Tìm hiểu về mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học

Mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học chính là một lá thư để bạn trình bày cho doanh nghiệp thấy lý do của mình về việc quyết định thôi việc để tiếp tục đi trên con đường học vấn. Có thể là bạn học lên Thạc sĩ, tiến sĩ, đi du học hoặc đơn giản hơn là tiếp tục quay lại trường Đại học của mình để hoàn thành nốt tín chỉ và tốt nghiệp

Lý do xin nghỉ việc để đi học và một lý do vô cùng thuyết phục và chính đáng để người lao động thôi việc. Nhưng nếu như không biết cách viết sao cho thật hợp lý thuyết phục thì quyết định xin thôi việc của bạn sẽ khó mà được chấp nhận. Và để biết chi tiết hơn về cách viết và mẫu chuẩn nhất đơn xin nghỉ việc để đi học thì hãy cùng tiếp tục theo dõi ngay sau đây.

2. Chia sẻ đến bạn mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học thuyết phục nhất

2.1. Mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học nên viết theo hình thức nào?

Với đơn xin nghỉ việc nói chung và đơn xin nghỉ việc nói riêng, người lao động có rất  nhiều cách thức để viết và gửi cho đối tượng cần đến. Hiện nay, hai cách thức chủ yếu được sử dụng để viết đó chính là viết bằng tay và đánh máy.

Mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học cách viết
Mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học cách viết chuẩn nhất

Viết bằng tay đơn xin nghỉ việc để đi học là một cách thức khá truyền thống nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn sử dụng. Khi viết bằng tay lá đơn của mình, người viết sẽ dễ dàng bày tỏ cảm xúc của mình hơn và thể hiện một cách tối đa nhất về mong muốn nghỉ việc để đi học của mình.

Không những vậy, cách thức đánh máy cũng được khá nhiều người sử dụng khi viết đơn xin nghỉ việc để đi học. Việc đánh máy trên Word đơn xin nghỉ việc sẽ giúp cho người viết dễ dàng kiểm soát các lỗi chính tả và hình thức của lá đơn trông cũng chuyên nghiệp hơn.

Nói chung lại thì dù chọn cách thức viết nào đi chăng nữa thì chỉ cần bạn đảm bảo được bố cục và hình thức của mẫu đúng chuẩn là được. Cách thức viết sẽ không quá quan trọng và nội dung của lá đơn sẽ chiếm nhiều phần quan trọng hơn.

2.2. Mẹo để mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học trở nên trọn vẹn

2.2.1. Gửi đến đúng đối tượng

Không ít người thường xuyên nhầm lẫn đưa thông tin sai thông tin người nhận khi gửi đơn xin việc để đi học của mình. Đơn xin nghỉ việc là một lá đơn cần phải ký duyệt và xin quyết định từ người lãnh đạo cao nhất của công ty. Bạn không thể gửi đơn này cho người quản lý ở cấp trung hoặc đồng nghiệp.

Chia sẻ đến bạn mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học
Chia sẻ đến bạn mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học thuyết phục nhất

Người nhận đơn rất quan trọng, nếu ghi sai thì lá đơn của bạn vừa không đến được đúng người cần nó và mong muốn nghỉ việc của bạn cũng không thể nào được thông qua. Do đó, để chính xác và chuẩn nhất hãy gửi lá đơn của mình đến đúng người nhé!

2.2.2. Bày tỏ lòng biết ơn

Xin nghỉ việc để đi học là điều tất yếu của người lao động và vô cùng cần thiết. Do đó bất kể lúc làm việc bạn có hài lòng hay có nhiều điều bất mãn với công ty thì cũng đừng quên gửi lời cảm ơn đến cho họ. Bạn đã cống hiến lao động hết mình và công ty cũng đã trao cho bạn nhiều kinh nghiệm quý báu.

Vì vậy, bày tỏ lòng biết ơn là một việc không hề thừa và đây cũng là cách để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình. Hãy gửi lời cảm ơn đến toàn bộ lãnh đạo, đồng nghiệp trong công ty và khoảng thời gian được làm việc nhé!

2.2.3. Đưa ra những bài học trong quá trình làm việc

Cách viết đơn xin nghỉ việc để đi học
Cách viết đơn xin nghỉ việc để đi học 

Lá đơn xin nghỉ việc để đi học của bạn sẽ tăng phần thuyết phục và trọn vẹn hơn nếu bạn đưa vào đó một câu chuyện ngắn về quá trình làm việc ở công ty. Bạn có thể chia sẻ ngắn gọn về quá trình được nhận công việc hoặc những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình làm  việc. Tuy rằng không bắt buộc nhưng nếu có nội dung phần này thì đơn xin nghỉ việc của bạn sẽ trở nên gần gũi hơn với người đọc.

2.2.4. Thể hiện mong muốn được hợp tác sau này

Học tập là một quá trình dài và không thể nói trước được về tương lai. Do đó, hãy bày tỏ trong đơn xin nghỉ việc của bạn về mong muốn được tiếp tục làm việc và cộng tác sau này. Đây cũng là cách để bạn thể hiện phép lịch sự tối thiểu và giúp duy trì mối quan hệ tốt với công ty. 

Hướng dẫn viết mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học chi tiết nhất

Bằng những lời văn ngắn gọn và súc tích, bạn hãy nói ngắn gọn và súc tích, hãy khép lại ở phần cuối lá đơn những mong muốn được cùng công ty phát triển trong tương lai. Điều bạn nói có thể không thực sự xảy ra nhưng khi đọc những dòng đó doanh nghiệp cũng sẽ thêm phần cảm kích và ấn tượng hơn với bạn.

2.3. Tham khảo mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học chuẩn nhất

Với mẫu đơn xin nghỉ học để thì học thì phần bố cục sẽ hoàn toàn tương tự như các đơn xin nghỉ việc thông thường khác. Phần mở đầu sẽ bao gồm tên quốc hiệu tiêu ngữ, và tiêu đề của lá đơn. Phần thân đơn xin nghỉ việc sẽ là nội dung chính để người viết trình bày những lý do nghỉ việc còn phần kế của lá đơn là lời cảm ơn của người viết và chữ ký.

Để bạn hiểu rõ hơn về mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học thì sau đây hãy cùng tham khảo mẫu viết đơn xin nghỉ việc để đi học chuẩn nhất dưới đây nhé!

“ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC ĐỂ ĐI HỌC

Kính gửi: Ban giám đốc công ty Cava Group

Tên tôi là:........

Sinh ngày:....Tháng:.....Năm…..

Địa chỉ thường trú:........

Số điện thoại:.......

Hiện làm việc tại vị trí:.....Tại……..

Tham khảo mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học
Tham khảo mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học chuẩn nhất

Sau một thời gian làm việc tại công ty, tôi xin đưa một quyết định vô cùng khó khăn đến ban lãnh đạo công ty là xin thôi việc để đi học Thạc sĩ tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho nên không thể tiếp tục làm việc và đảm bảo tiến độ công việc. Chính vì thế tôi xin làm đơn này kính mong ban lãnh đạo cho tôi xin nghỉ việc từ ngày 30/11/2022 để đi học. 

Thời gian vừa qua rất cảm ơn quý công ty cùng các đồng nghiệp đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong công việc để tôi trở thành một người như ngày hôm nay. Tôi sẽ luôn luôn ghi nhớ khoảng thời gian được làm việc cùng mọi người và mong muốn rằng sau khi học xong sẽ có cơ hội được tiếp tục làm việc cùng với công ty.

Thôi xin cam đoan những thông tin nêu trên là đúng sự thật. Tôi xin hứa sẽ hoàn thành hết công việc và bàn giao lại cho người phụ trách trước khi nghỉ việc. Mong công ty sớm chấp nhận lời đề nghị trên của tôi, xin cảm ơn chân thành cảm ơn rất nhiều.

Ngày....tháng....năm

Người làm đơn”

Vậy là trên đây là những chia sẻ thông tin vô cùng hữu ích về mẫu đơn xin nghỉ việc để đi học. Mong rằng sau bài viết bạn sẽ có kỹ này viết đơn xin nghỉ việc thật thuyết phục để khiến người đọc không thể nào từ chối và có một chặng đường học tập mới thật thành công.

Mẫu đơn xin nghỉ việc dạy học

Bạn là giáo viên và đang có ý định xin nghỉ việc? Nếu như đang thắc mắc về cách viết đơn xin nghỉ việc sao cho thật chuẩn nhất thì hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây về cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc dạy học như thế nào nhé!

Mẫu đơn xin nghỉ việc dạy học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.