close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu đơn xin nghỉ việc dạy học chuẩn mà bạn cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mỗi người đều có một công việc khác nhau và không phải ai sinh ra cũng được định sẵn bởi một công việc nào đó. Con người luôn mong muốn đi tìm những thứ phù hợp với bản thân mình. Có nhiều lý do để bạn có thể nghỉ dạy học: môi trường làm việc, chuyện cá nhân, áp lực,... Trong bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn biết về mẫu đơn xin nghỉ việc dạy học trong ngành giáo dục.

1. Mẫu đơn xin nghỉ việc dạy học là gì?

Mẫu đơn xin nghỉ việc dạy học là đơn của giáo viên bày tỏ mong muốn của mình về việc thôi giảng dạy tại trường học. Đơn này sẽ được trình lên Ban giám hiệu nhà trường để giải quyết mục đích thôi việc của giáo viên.

2. Tại sao cần phải viết đơn nghỉ việc dạy học?

Đơn xin nghỉ việc là một bước trong quy trình cần phải thực hiện để kết thúc hợp đồng lao động tại trường học. Giáo viên cần phải làm đơn xin nghỉ trước khi nghỉ việc việc là tuân thủ theo đúng quy định đã đề ra. Đây cũng là việc làm thể hiện sự tôn trọng của cá nhân giáo viên đối với trường học. Nếu tự ý nghỉ đột ngột mà không báo trước với trường học thì sẽ gây ảnh hưởng đến trường và các quyền lợi cá nhân của bản thân.

Hơn nữa, nghề giáo viên là một nghề danh giá nên việc phải tuân thủ và chấp hành những quy định đã đề ra là điều cần thiết. Vì họ là những người thầy mang đến tri thức cho các thế hệ tương lai nên nếu họ là một người thiếu trách nhiệm trong công việc thì sẽ là một sự thiếu sót rất lớn cho ngành giáo dục.

Việc viết đơn xin nghỉ việc khi đã có xác nhận của lãnh đạo trong trường cũng sẽ là căn cứ để xác nhận cho giáo viên nghỉ việc.

Căn cứ để xác nhận cho giáo viên nghỉ việc
Căn cứ để xác nhận cho giáo viên nghỉ việc

3. Cách viết đơn xin nghỉ việc dạy học

Bạn có thể lựa chọn nhiều cách viết khác nhau: đánh máy hoặc viết tay. Tuy nhiên dù bạn có lựa có lựa chọn cách viết như thế nào vẫn phải đảm bảo được cấu trúc và nội dung trong đơn.

3.1. Nội dung của mẫu đơn xin nghỉ việc dạy học

Trong nội dung đơn xin nghỉ việc của giáo viên sẽ chia thành 3 phần dưới đây:

3.1.1. Nội dung mở đầu đơn

Giống như toàn bộ các đơn nghỉ việc hay xin việc khác, đơn xin nghỉ việc dạy học cũng cần phải có: Quốc hiệu, Tiêu ngữ, Tên đơn, thông tin tiếp nhận đơn trong phần mở đầu.

Ở phần này ngoài thông tin về nơi tiếp nhận đơn: 

Kính gửi: 

Sở GD&ĐT……....

Hiệu trưởng trường ………. được đặt ở lề trái trang giấy.

Thì các thông tin về Quốc hiệu: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM và Tiêu ngữ: Độc lập -Tự do - Hạnh phúc, cùng tên đơn: ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC. Các thông tin này đều phải được đặt chính giữa trang giấy. Viết hoa theo đúng nội dung bên trên đã viết là viết in hoa Quốc hiệu và tên đơn. Còn Tiêu ngữ sẽ viết hoa mỗi chữ cái đầu sau dấu gạch ngang.

Nội dung mở đầu đơn
Nội dung mở đầu đơn

3.1.2. Nội dung chính trong đơn

Nội dung chính trong đơn, người viết sẽ trình bày các thông tin: 

Họ tên: ghi đủ họ tên người viết đơn.

Ngày sinh: thông tin đầy đủ về ngày tháng năm sinh của giáo viên

Ngày vào ngành: nếu giáo viên không nhớ được ngày vào ngành thì hãy xem lại hợp đồng lao động hay các sổ sách liên quan để viết đúng ngày.

Trình độ chuyên môn: ghi cấp bậc của người viết đơn (trung cấp, cao đẳng, cử nhân, tiến sĩ, thạc sĩ)

Chức vụ: là chức vụ mà giáo viên đó đang đảm nhiệm trong trường.

Tổ chuyên môn: mỗi giáo viên sẽ thuộc một tổ chuyên môn, giáo viên ghi tên tổ chuyên môn của mình.

Đơn vị công tác: ghi tên Trường mà giáo viên đang làm việc.

Nội dung chính trong đơn
Nội dung chính trong đơn

Tiếp đến sẽ là nội dung thông tin nêu lên lý do viết đơn xin nghỉ việc và thời gian bắt đầu nghỉ việc. Trong nội dung này, người viết đơn vẫn phải đưa ra kết luận làm đơn xin nghỉ việc để gửi cho ai? Nghỉ vào thời gian nào? Nêu ra lý do nghỉ việc và mong họ xem xét đến đơn của mình. Cuối cùng sẽ dành lời cảm ơn ở cuối nội dung chính.

Ví dụ: Nay tôi làm đơn này, kính xin lãnh đạo Sở GD&ĐT...…., lãnh đạo trường….. cho tôi xin được nghỉ việc từ ngày........tháng……năm..…

Lý do: (Người viết đơn nêu ra lý do tùy vào lý do mà giáo viên muốn nghỉ việc)

Tôi cam đoan sẽ bàn giao lại công việc cho bộ phận có liên quan trước khi nghỉ việc.

Kính mong Ban giám hiệu xem xét và chấp thuận cho tôi được thôi việc. 

Tôi xin trân trọng cảm ơn.

3.1.3. Kết thúc đơn

Phần cuối của đơn xin nghỉ việc dạy học giáo viên sẽ ghi ngày, tháng, năm mà mình viết đơn. Giáo viên sẽ ký và ghi rõ họ tên. Kèm theo đó là xác nhận của Ban giám hiệu nhà trường. Khi trình đơn lên ban giám hiệu thì mục này vẫn bỏ trống. Sau khi đọc đơn và xem xét lý do của thầy/ cô giáo xem có hợp lý không thì ban lãnh đạo mới đồng ý ký và đóng dấu xác nhận. Khi đơn được ký và đóng dấu xác nhận thì đơn chính thức có hiệu lực và giáo viên có thể nghỉ việc vào đúng ngày được ghi trong đơn.

Kết thúc đơn
Kết thúc đơn

3.2. Mẫu đơn xin nghỉ việc dạy học

Có rất nhiều cách để bạn có thể viết đơn xin nghỉ việc ngành giáo viên cho mình. Tùy vào những yêu cầu cá nhân mà bạn có thể viết cho mình một lá đơn đúng ý. Sau đây sẽ là mẫu đơn xin nghỉ việc của giáo viên mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu đơn xin nghỉ việc dạy học
Mẫu đơn xin nghỉ việc dạy học

4. Lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc dạy học

Khi viết đơn xin nghỉ việc dành cho giáo viên thì người viết đơn phải chú trọng đến cách dùng từ và lời lẽ khi viết đơn. Vì trong đơn xin nghỉ việc dạy học của giáo viên sẽ mang đậm dấu ấn cá nhân của người viết. Nội dung sử dụng các từ ngữ phải có sự khéo léo để không gây ra sự khó chịu cho người đọc. Đồng thời cũng sẽ thể hiện người viết đơn là người có hiểu biết trong mọi tình huống.

Lý do mà giáo viên viết trên đơn xin nghỉ việc phải hợp lý và thỏa đáng. Không nên viết các lý do có tính chất khiêu khích hay thù ghét,...như vậy thì lá đơn của giáo viên xin nghỉ việc mới thích hợp để Ban lãnh đạo chấp nhận

Trước khi viết đơn xin việc thầy/cô giáo cần phải hiểu rõ về hợp đồng lao động của mình để nắm chắc các thông tin về các chế độ nghỉ việc, nhận lương,... Cần phải xem đơn xin nghỉ việc cần phải báo trước trong bao nhiêu ngày mới được nghỉ để đảm bảo được quyền lợi mà mình nhận được. Trường hợp giáo viên tự ý nghỉ không báo trước sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của chính mình nếu thời gian làm việc đã được cam kết trước đó.

Trong đơn nếu bạn muốn gây được thiện cảm với ban giám hiệu nhà trường thì bạn cần phải cần phải gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo nhà trường, đồng nghiệp,... trong khoảng thời gian mà mình đã làm việc tại đây. Bạn có thể gửi lời bày tỏ để nhà trường sớm tìm được người phù hợp để thay thế. Điều này sẽ gây được thiện cảm rất lớn tới phía nhà trường.

Chú trọng đến cách dùng từ và lời lẽ khi viết đơn
Chú trọng đến cách dùng từ và lời lẽ khi viết đơn

Trên đây là các thông tin liên quan đến mẫu đơn xin nghỉ việc dạy học. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết bạn có thể viết được đơn xin nghỉ việc một cách hợp lý nhất. Và vieclam123.vn cũng mong bạn có thể tìm được một công việc mới phù hợp với bản thân bạn hơn.

Bạn đã biết cách làm thế nào để viết đơn xin nghỉ học Tiếng Anh chuẩn xác chưa?

Đơn xin nghỉ học bằng Tiếng Anh đưuọc viết như thế nào? Tham khảo cách viết đơn xin nghỉ bằng Tiếng Anh cực thuyết phục qua bài viết dưới đây!

Đơn xin nghỉ học bằng Tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.