close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí cho bạn cách viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nghỉ học là một điều thường xuyên diễn ra với những người đã và đang ngồi trên ghế nhà trường. Để có thể nghỉ học một cách đúng quy định thì đơn xin nghỉ học là một giấy tờ không thể nào thiếu. Vậy hôm nay hãy cùng tìm hiểu về cách viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh dùng để làm gì?

Trong khoảng thời gian đã từng ngồi trên ghế nhà trường thì chắc hẳn sẽ có nhiều lúc bạn nghỉ học vì bất cứ lý do bất khả kháng. Những lúc này thì bạn cần phải làm một điều quan trọng đó chính là xin phép giáo viên của mình bằng cách viết đơn xin nghỉ học.

Đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh hay còn có một tên gọi khác là thư xin nghỉ học được gọi với cái tên là “School Leave Letter”. Đây là một loại đơn dùng cho các học sinh, sinh viên viết cho giáo viên của mình để giải thích về lý do xin nghỉ học. Đó có thể là nghỉ học ngắn hạn hoặc có kế hoạch nhất định nào đó.

Đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh
Mục đích của đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh 

Đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh thường thì sẽ dành cho tất cả các học sinh, sinh viên viết cho giáo viên chủ nhiệm hoặc giảng viên của mình. Tuy nhiên, với những trường hợp học sinh còn ít tuổi hoặc đang ở các cấp tiểu học thì phụ huynh có thể thay mặt để viết đơn và gửi đến người nhận.

2. Trường hợp phải viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh

Nếu như bạn đang học trong học trong môi trường giáo dục quốc tế thì việc viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh là điều bắt buộc. Môi trường giáo dục quốc tế thì điều này cũng đồng nghĩa rằng các giáo viên trong trường sẽ đều là giáo viên nước ngoài và hệ thống giáo dục bằng tiếng Anh. Vì thế nếu là đối tượng của trường hợp này thì đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh là giấy tờ bắt buộc bạn phải sử dụng.

Bên cạnh đó, nếu như bạn không học trường thuộc về hệ quốc tế nhưng có giáo viên chủ nhiệm dạy tiếng Anh hoặc giáo viên chủ nhiệm là người nước ngoài thì viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh là điều dĩ nhiên phải làm. 

Viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh
Trường hợp phải viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh

Dù đơn xin nghỉ học của bạn bằng tiếng Anh hay tiếng Việt đi chăng nữa thì điều quan trọng vẫn luôn phải đề cao đó là cách viết đơn. Và để biết cách viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh chuẩn nhất thì hãy cùng đón đọc ngay phần nội dung tiếp theo sau đây.

3. Mẹo viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh chuẩn nhất

3.1. Bố cục của đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh

Nhìn chung, về bố cục đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh sẽ không có gì quá đặc biệt. Khi viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh thì bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng  nội dung phải triển khai theo bố cục như sau:

- Phần đầu tiên đó chính là các thông tin cơ bản của người nhận đơn. Người nhận đơn xin nghỉ việc tiếng Anh của bạn có thể là những người như: giáo viên chủ nhiệm, hiệu trưởng, giảng viên bộ môn,...Phần này sẽ được viết trang trọng thông qua từ “Dear”

- Tiếp theo, sẽ là phần nêu những thông tin của người xin nghỉ học. Bạn cần nêu rõ tên của mình, tên lớp học vào phần này.

Bố cục của đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh
Bố cục của đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh chi tiết

-  Đến với phần nội dung quan trọng nhất trong đơn đó chính là phần nêu lý do xin nghỉ học. Người viết cần ghi rõ lý do và trình bày cụ thể vào phần này. Bên cạnh đó, khi viết bạn cũng cần ghi rõ thời gian xin nghỉ học cụ thể.

- Phần cuối đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh sẽ là những lời cảm ơn và cam kết hoàn thiện bài tập trước khi đến lớp và gửi lời cảm ơn đến người nhận đơn.

3.2. Mẹo viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh thuyết phục

- Đưa ra lý do nghỉ học thuyết phục:

Nghỉ học là quyền của mỗi người và sẽ không có bất cứ ai có thể cấm việc bạn xin nghỉ học cả. Một khi có lý do xin nghỉ học hợp lý thì giáo viên sẽ không lỡ từ chối đơn xin nghỉ học của bạn.

Để thuyết phục nhất thì học sinh, sinh viên nên đưa vào đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh của mình những lý do như là: bị ốm, đi khám bệnh, chuyện liên quan đến gia đình...Những lý do này đều được sử dụng rất nhiều trong đơn xin nghỉ học cho nên bạn hãy sử dụng những lý do thuyết phục này để viết vào đơn của mình.

Mẹo viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh
Mẹo viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh thuyết phục

- Viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh phải ngắn gọn:

Khi viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh bạn cần viết ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề, không nên viết quá dài dòng về lý do xin nghỉ học của mình. Viết đơn xin nghỉ học cũng cần phải viết đúng quy định. Cho dù nghỉ học bất kỳ về lý do nào thì bạn vẫn phải viết đơn xin nghỉ học trước ít nhất 1 ngày cho giáo viên của mình. Trong quá trình viết đơn xin nghỉ học bạn cần phải tránh sử dụng những câu ngữ pháp tiếng Anh đơn giản để tránh tối thiểu những lỗi về ngữ pháp. 

- Sử dụng ngôn ngữ xưng hô đúng mực:

Đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh sẽ được gửi đến những giáo viên, giảng viên của bạn cho nên khi viết bạn phải sử dụng các ngôn từ  trang trọng và lịch sự. Bạn nên sử dụng ngôi là “em” để xưng hô với giáo viên của mình.

Quy tắc viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh
Quy tắc viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh chuẩn nhất

- Tuân thủ đúng quy tắc viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh:

Viết đơn xin nghỉ học là một văn bản hành chính bắt buộc, đối với đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh thì cũng sẽ có nhiều khác biệt so với cách viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Việt. Chính vì thế, bạn hãy nắm bắt đúng quy tắc sao cho thật chuẩn.

3.3. Mẫu đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Và để bạn có cái nhìn rõ và chi tiết nhất thì dưới đây là một mẫu đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh vô cùng chuẩn và đúng mẫu:

“11th, November, 2022

Letter requesting for two of leaving

Dear Miss Sara,

My name is Phan Dang Minh, I am writing this letter to ask for permission from my teacher to let me miss school for the next two days. The reason is because I just had a car accident, so I can't go to school tomorrow. I'm going to the hospital to have my leg checked and bandaged. Because the wound is quite severe, I will stay at home for about two days for the wound to stabilize. Therefore, I expect the teacher to accept my application for leave.

I promise to copy and complete all assignments before class. Thanks very much!

Sincerely,

Minh”

Mẫu đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh
Trình bày mẫu đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Dịch:

“Tên của em là Phan Đăng Minh, và em viết bức đơn này là để xin phép cô về việc em sẽ nghỉ học trong hai ngày tới. Lý do là bởi vì em vừa bị tai nạn xe hơi cho nên không thể đến trường vào ngày mai được. Em sẽ đến bệnh viện kiểm tra và băng bó vết thương ở chân. Do vết thương khá nặng nên em sẽ ở nhà khoảng hai ngày để viết thương trở nên ổn định. Vì thế em hi vọng rằng cô giáo sẽ chấp nhận đơn xin nghỉ học của em.

Em xin hứa sẽ chép bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Em cảm ơn cô giáo rất nhiều!

Chân thành

Minh”

Bài viết trên là những hướng dẫn vô cùng chi tiết đến cho bạn về cách viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn sẽ biết cách viết đơn xin nghỉ học bằng tiếng Anh của mình sao cho thật chuẩn để gửi đến giáo viên của mình.

Đơn xin nghỉ việc riêng của giáo viên

Giáo viên khi muốn nghỉ việc riêng thì sẽ phải viết đơn xin nghỉ việc như thế nào? Hãy xem ngay bài viết này để biết được cách viết đơn xin nghỉ việc riêng của giáo viên một cách chính xác nhất nhé!

Đơn xin nghỉ việc riêng của giáo viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.