close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Có gì trong mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ bạn đã biết chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bộ Nội vụ là cơ quan của Chính phủ nhà nước của Việt Nam. Nếu như bạn đang có ý định xin nghỉ phép khi đang làm việc tại đây thì một thứ quan trọng không thể nào thiếu đó chính là đơn xin nghỉ phép. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết để biết rõ hơn về mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ nhé!

1. Mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ dùng khi nào?

Mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ là một văn bản hành chính để những cán bộ, công nhân, nhân viên xin nghỉ phép hoặc nghỉ việc có thời hạn. Theo như thông tư của Bộ Nội vụ được ban hành về quy định tuyển dụng và xin nghỉ phép thì những đối tượng được viết đơn bao gồm những đối tượng đang làm việc tại Bộ Nội vụ.

Xin nghỉ phép đối là một quyền cơ bản đối với một con người. Nhiều người sẽ nhầm tưởng rằng nghỉ phép sẽ là nghỉ việc. Nhưng không phải vậy, nghỉ phép chỉ là nghỉ việc trong một thời gian ngắn và sau đó là đi làm việc trở lại bình thường.

Mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ
Mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ chuẩn

Mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ khi viết bạn sẽ cần phải đảm bảo được bố cục chuẩn của mẫu đơn và trình bày thật đầy đủ về nội dung và hình thức. Đơn xin nghỉ phép của bạn sẽ được trình lên những người có vị trí cấp cao trong Bộ Nội vụ nếu không nắm được cách viết cơ bản nhất thì các các cán bộ duyệt đơn sẽ mất thiện cảm về bạn. Đặc việt trong bạn cần phải trình bày đầy đủ các lý do cụ thể về việc xin nghỉ phép của mình.

2. Tìm hiểu chi tiết mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ

2.1. Mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ lấy ở đâu?

Để có thể lấy được Mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ đưa ra thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo trên các trang mạng. Hiện nay Mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ có mặt ở rất nhiều trang website và bạn có thể tải về hoặc viết tay dựa theo mẫu chuẩn mà Bộ đã đưa ra.

Khi xin nghie phép bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình theo nhiều cách viết khác nhau như: đánh máy, viết sẵn trên mẫu hoặc viết tay. Nhưng dù chọn theo cách thức nào đi chăng nữa khi có ý định xin nghỉ phép để làm việc riêng thì bạn cần phải viết theo đúng mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ đã cung cấp đề ra.

2.2. Nội dung mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ

Về cơ bản, đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ cũng có bố cục và nội dung tương tự như các mẫu đơn xin nghỉ phép khác và bạn cần phải đảm bảo được những phần nội dung sau đây:

Tìm hiểu mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ
Tìm hiểu chi tiết mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ

Phần đầu của mẫu đơn sẽ phải có tên quốc hiệu tiêu ngữ và tiêu đề của lá đơn. Phần tiêu đề trong mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ sẽ cần phải  viết trang trọng giữa trang giấy “Đơn xin nghỉ phép”. Ngoài ra, trong phần mở đầu nội dung mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ bạn cần phải ghi rõ phần kính gửi và đề rõ tên người nhận trong lá đơn.

Tiếp theo sẽ là nội dung chính của mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ. Trong phần này, người viết cần phải triển khai các nội dung chính sau đây:

- Thông tin cá nhân của người viết đơn: Người viết cần phải ghi đầy đủ các thông tin bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi ở thường trú.... Nếu như người viết ở nông thôn thì cần phải ghi rõ tên xã, huyện, tỉnh sinh sống. Còn nếu như ở thành phố thì cần phải ghi rõ số nhà và đường phố.

Nội dung mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ
Nội dung mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ

- Trình bày nội dung về lý do xin nghỉ phép và nêu cụ thể thời gian đi làm việc trở lại. Bên cạnh đó, bạn cần phải nêu vào mẫu đơn xin nghỉ phép của mình về việc bàn giao lại công việc trong thời gian xin nghỉ phép của mình.

Cuối cùng, trong phần kết của mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ sẽ là những lời khẳng định lại của người viết và phần chữ ký của người làm đơn.

2.3. Mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ chuẩn nhất dành cho bạn

“ĐƠN XIN NGHỈ PHÉP

Kính gửi: Bộ Nội vụ…..

Tôi tên là: ........................... 

Sinh ngày: ..... tháng ..... năm .......

Số điện thoại liên lạc:....

Hiện đang ở tại xã (số nhà) ...Trú quán xã (đường)...huyện(quận)....Tỉnh ....

Chức vụ làm việc:.....

Đơn vị công tác: Bộ Nội vụ

Mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ dành cho bạn
Mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ chuẩn nhất dành cho bạn

Nay tôi làm đơn này xin phép Bộ Nội vụ… cho tôi được nghỉ phép từ ngày…/…/…. đến ngày …/…./…..

Lý do xin nghỉ của tôi là….

Trong thời gian xin nghỉ phép của mình, tôi xin được bàn giao công việc của mình lại cho anh/chị…làm việc tại…

Tôi xin cam kết sẽ tích cực cập nhật tình hình công việc trong thời gian xin nghỉ phép của mình và đồng thời hoàn thiện công việc trước khi xin nghỉ phép. Nếu như có phạm bất cứ sai lầm nào thì tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm và kỷ luật của Bộ Nội vụ.

Kính mong Bộ Nội vụ chấp nhận yêu cầu xin nghỉ phép trên của tôi. Tôi xin cảm ơn Bộ đã dành thời gian xem xét nguyện đơn xin nghỉ phép của tôi

Người viết đơn

Ký tên”

3. Những lưu ý khi viết mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ

Bất kể lý do xin nghỉ phép của bạn là gì đi chăng nữa thì khi viết bạn cũng cần phải đề cao tính quan trọng của nó. Nếu như viết sơ sài, không thể hiện tính tôn trọng đến người nhận đơn thì rất có thể bạn sẽ không được Bộ Nội vụ duyệt nguyện vọng xin nghỉ phép của bạn. 

Lưu ý khi viết mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ
Những lưu ý khi viết mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ

Chính vì thế, khi viết đơn xin nghỉ phép theo mẫu của Bộ Nội vụ việc tạo ấn tượng là vô cùng quan trọng. Bất kể xin nghỉ phép Nhà nước hay xin nghỉ phép tại các công ty thì chuẩn bị một đơn xin nghỉ phép hoàn hảo sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Trong quá trình chuẩn bị xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ thì bạn cần lưu ý những điều cơ bản như sau:

- Trước hết, hãy đảm bảo bạn sử dụng mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ có đầy đủ nội dung và bố cục. Nếu như không tuân thủ đúng mẫu đã được quy định này thì quá trình xin nghỉ phép của bạn sẽ không được chấp thuận. Bộ Nội vụ là một cơ quan thuộc nhà nước, nếu như không làm đúng theo mẫu ngay lập tức bạn sẽ bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp và không có sự cẩn thận trong việc làm đơn nghỉ phép của mình.

- Tuyệt đối không nên trình bày quá dài dòng vào đơn xin nghỉ phép. Mọi đơn xin việc hay đơn xin nghỉ phép thì độ dài chỉ trong khoảng một mặt giấy A4 và nếu như bạn vượt qua giới hạn này thì chẳng có ai muốn đọc đơn của bạn cả.

Điều cần chú ý trong đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ
Các điều cần chú ý trong đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ

- Viết sai tên người nhận trong mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ là một tối kỵ bạn cần phải tránh. Người đọc đơn ngay lập tức sẽ đánh giá bạn là một người cẩu thả và không quan tâm đến công việc và thờ ơ, thiếu tôn trọng với người nhận đơn. Chính vì thế, trước khi gửi đơn đi hãy dành đôi chút thời gian để kiểm tra lại toàn bộ lá đơn xin việc của bạn nhé!

- Hãy làm mới đơn nghỉ phép của bạn theo cách riêng biệt bằng cách thêm một vài thông tin trong mẫu. Nhưng bạn cùng không nên đưa vào quá đà những nội dung không liên quan nhé!

- Đừng quên ký tên ở cuối đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ nhé. Ký tên là một phép lịch sự tối thiểu cần phải có không chỉ trong đơn xin nghỉ phép mà còn ở các loại đơn khác.

Bài viết đã cung cấp đến cho bạn thông tin chi tiết về mẫu đơn xin nghỉ phép của Bộ Nội vụ. Chúc bạn có một thời gian nghỉ phép tuyệt vời và được duyệt đơn xin nghỉ phép một cách nhanh chóng từ Bộ Nội vụ. 

Mẫu đơn xin việc viết tay ngành Luật

Nghề Luật những năm gần đây đang có xu hướng thu hút được rất nhiều các bạn trẻ. Với tính chất công việc là đem lại công lý cho mọi người thì khi ứng tuyển bạn cần phải chuẩn bị đơn xin việc như thế nào? Hãy cùng xem và tham khảo mẫu đơn xin việc viết tay ngành Luật chuẩn nhất dưới đây nhé!

Mẫu đơn xin việc viết tay ngành Luật

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.