close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chia sẻ đến bạn mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bí thư chi Đoàn là một cán bộ có một vai trò vô cùng quan trọng trong Đảng và nhà nước. Tuy nhiên, vì một vài lý do cá nhân bạn lại đang có nguyện vọng thôi giữ chức vụ vô cùng cao quý này để chuyển hướng sang một công việc khác. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết chính xác mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn có những gì nhé!

1. Tại sao cần phải viết đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn?

Bí thư chi Đoàn là một người đứng đầu do Đại hội Đoàn hoặc Ban chấp hành Đoàn bầu ra để làm các công tác đoàn viên cho thanh niên, sinh viên. Chính vì lẽ đó, Bí thư chi Đoàn có một vai trò rất quan trọng.

Nhưng, mặc dù được nhà nước và các cấp chính quyền tin tưởng và giao phó một nhiệm vụ vô cùng cao quý như vậy nhưng có rất nhiều trường hợp người đảm nhiệm vị trí bí thư chi đoàn muốn từ chức hay nghỉ việc. Đây là điều hết sức bình thường và thường xuyên xảy ra ở nhiều người. Và việc đầu tiên mỗi khi bạn có ý định từ chức vị trí vị trí Bí thư chi Đoàn đó chính là cần phải chuẩn bị mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn.

Đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn
Mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn dành cho bạn

Vậy tại sao cần phải viết đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn? Bởi lẽ bất cứ một công việc nào cũng vậy, cho dù bạn đi làm nhà nước hay đi làm tư nhân thì trước khi muốn thôi giữ một vai trò nào đó thì việc viết đơn xin nghỉ vẫn luôn cần phải được tiến hành. Với đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn thì đây được coi như là một lời thông báo đến những tổ chức Thanh Niên Cộng Sản về việc từ chức. Việc làm này sẽ giúp bạn thể hiện sự tôn trọng đến những cơ quan cán bộ Đảng và tôn vinh lên phẩm chất của một Bí thư chi Đoàn mẫu mực.

Như vậy, đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn là vô cùng cần thiết nếu như bạn đang có ý định thôi giữ chức vụ này. Nếu như từ chức mà không có sự thông báo hoặc làm đơn một cách chuyên nghiệp thì bạn sẽ nhận được cái nhìn xấu từ những Ban chấp hành của nhà nước.

2. Chia sẻ đến bạn mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn chuẩn nhất 

2.1. Bố cục mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn

Với đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn thì về phần bố cục của lá đơn sẽ có những nét tương đồng giống với đơn xin nghỉ việc. Do cùng mang tính chất là nghỉ việc và nắm giữ chức vụ cho nên bố cục của mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn sẽ bao gồm những phần như sau:

2.1.1. Mở đầu mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn

Là một đơn gửi đến các Ban chấp hành Đoàn và Ban chấp hành Đảng cho nên phần mở đầu của mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn không thể thiếu được tên quốc hiệu và tiêu ngữ. Đây là một mục nội dung bắt buộc có hết ở mọi loại đơn. Tiếp theo, trong mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn đó chính là tên tiêu đề của là đơn. Nội dung tiêu đề sẽ được viết hoa toàn bộ và chính giữa của trang giấy như sau: “ĐƠN XIN NGHỈ BÍ THƯ CHI ĐOÀN”

Bố cục mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn
Bố cục mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn chuẩn nhất

Trong phần mở đầu của lá đơn phần “Kính gửi” người viết cần phải ghi rõ tên Ban chấp hành nhận đơn của mình. Tùy theo chức vụ Bí thư chi Đoàn bạn đảm nhiệm hãy ghi đúng với Ban chấp hành tương ứng vào mẫu đơn nhé!

2.1.2. Nội dung chính mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn

Và, phần quan trọng nhất trong mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn đó chính là phần nội dung chính của đơn. Trong phần này, người Bí thư chi Đoàn cần phải viết các nội dung bao gồm:

- Thông tin cá nhân: Nội dung phần này người viết cần phải đưa ra các thông tin bao gồm như họ và tên, năm sinh, số căn cước công dân cùng với ngày cấp và nơi cấp, địa chỉ Ban chấp hành công tác, chức vụ đảm nhiệm.

- Nêu lý do xin nghỉ chức vụ Bí thư chi Đoàn: Có rất nhiều lý do để bạn xin từ chức vị trí Bí thư chi Đoàn. Tuy nhiên để các Ban chấp hành thuyết phục và duyệt nguyện vọng của bạn thì hãy đưa vào những lý do xin nghỉ thật chính đáng nhé!

Nội dung mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn
Nội dung chính mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn

- Lời hứa bày tỏ mong muốn được xin nghỉ Bí thư chi Đoàn và cam kết của người viết về những nội dung viết trong đơn.

2.2. Điều cần lưu ý khi viết mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn

Xin từ chức là một quyền cá nhân của một con người. Tuy nhiên nếu muốn việc xin nghỉ Bí thư chi Đoàn của bạn trở nên thuận lợi nhất thì hãy lưu ý những điều như sau:

- Lý do xin nghỉ hoặc từ chức vị trí Bí thư chi Đoàn:

Đây là một phần luôn khiến rất nhiều người phải đau đầu khi viết đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn. Hãy lựa chọn những lý do phù hợp để giữ được hình ảnh mẫu mực cá nhân và lưu giữ được các mối quan hệ tốt với Ban chấp hành bạn đảm nhiệm chức vụ.

Để thuyết phục nhất, người viết có thể đưa vào các lý do như: gặp vấn đề không tốt về sức khỏe, đi học cao hơn, chuyển địa điểm sinh sống, chuyển hướng sang lĩnh vực nghề nghiệp mới...Đây đề là những lý do vô cùng phù hợp và rất thuyết phục để bạn đưa vào đơn xin nghỉ bí thư chi đoàn của mình.

Lưu ý khi viết mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn
Điều cần lưu ý khi viết mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn

- Chú ý về mặt ngôn từ và sử dụng các xưng hô:

Mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn là một văn bản hành chính. Do đó, khi viết bạn cần phải sử dụng những ngôn từ lịch sự và trang trọng đúng với văn phong và mẫu mực của một người Bí thư. 

Trong mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn các ngôn từ bạn sử dụng cũng cần phải dễ hiểu và đảm bảo đầy đủ ý đúng với các thông tin bố cục đã được đề ra. Người đọc lá đơn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu với những lá đơn có ngôn từ sử dụng đúng mực và viết nội dung rõ ràng.

- Đừng quên đưa ra lời cảm ơn: 

Sau quãng thời gian đảm nhiệm vị trí Bí thư chi Đoàn bạn cũng đừng quên đưa ra các lời cảm ơn chân thành nhất đến những đồng chí cùng làm việc trong Ban chấp hành và sự giúp đỡ của nhà nước. Việc đưa ra lời cảm ơn sẽ thể hiện được bạn là người có lòng biết ơn, tôn trọng với công việc mà mình đã làm. Đồng thời, việc đưa ra lời cảm ơn cùng đồng nghĩa thể hiện bạn là người Bí thư có một phẩm chất vô cùng cao quý.

- Tuyệt đối không sai chính tả trong đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn:

Viết mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn
Viết mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn chuẩn xác nhất

Bất kể việc gì cũng vậy, sự bất cẩn thiếu sự tỉ mỉ sẽ đánh giá bạn là một người không có tính chuyên nghiệp và vô tâm. Chính vì vậy, để không lưu lại những ấn tượng xấu thì khi viết đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn bạn đừng để lỗi chính tả xuất hiện trong đơn của mình nhé!

Sau khi viết xong hãy dành chút thời gian để đọc lại đơn của mình vừa viết để kiểm tra lại các lỗi chính tả và cách trình bày. Nếu như xuất hiện lỗi chính tả hãy lập tức viết lá đơn khác hoặc chỉnh sửa kịp thời.

2.3. Tham khảo mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn

ĐƠN XIN NGHỈ BÍ THƯ CHI ĐOÀN

Kính gửi:............

Tôi tên là: ..............Sinh ngày: ............

Căn cước công dân/ Chứng minh nhân dân số: .........................

Ngày cấp: ...../...../..... Nơi cấp: ............

Hiện đang công tác và sinh hoạt tại Ban chấp hành Đoàn............

Chức vụ: Bí thư Chi đoàn

Nay tôi viết đơn xin nghỉ này xin trình bày nội dung như sau: Căn cứ theo Điều lệ Đoàn...và căn cứ vào nhu cầu thực tế, tôi thấy mình không còn đủ khả năng để hoàn thành tốt nhiệm vụ Bí thư Chi đoàn .................

Từ những căn cứ trên, nay tôi làm đơn này, xin phép Ban chấp hành Đoàn ..... cho tôi được thôi giữ chức vụ Bí thư Chi Đoàn và rút khỏi danh sách Ban chấp hành Đoàn .............. khóa ...........

Tham khảo mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn
Tham khảo mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn chi tiết nhất

Tôi xin hứa rằng, cho dù dù không còn là thành viên Ban chấp hành Đoàn.......khóa ..........tôi vẫn sẽ luôn chia sẻ cùng các đồng chí xây dựng Chi Đoàn ngày càng vững mạnh, phát triển.

Kính mong Ban chấp hành Đoàn chấp nhận và tạo điều kiện nguyện vọng xin nghỉ này của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Ngày ...... tháng ...... năm ......

Người làm đơn

(Ký tên và ghi rõ họ tên)

Như vậy, trên đây là những chia sẻ bật mí về mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn thật chuẩn xác và chuyên nghiệp. Chúc bạn sớm chuẩn bị một quá trình xin nghỉ thật thuyết phục và thuận lợi để có một hành trang mới trong cuộc đời của mình.

Mẫu đơn xin nghỉ việc trước thời hạn

Nghỉ việc trước thời hạn của hợp đồng lao động sẽ cần phải chuẩn bị đơn như thế nào? Xem ngay bài viết sau đây để biết cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc trước thời hạn hiệu quả nhất nhé!

Mẫu đơn xin nghỉ việc trước thời hạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.