close
cách
cách cách cách cách cách

Cập nhật mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng chuẩn nhất cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lãi suất ngân hàng là điều mà bất cứ ai vay tiền từ ngân hàng đều phải quan tâm để có thể trả lãi đúng hạn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, mức lãi suất ngân hàng là điều bạn không thể chi trả, vì thế mà mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng sẽ được ứng dụng để bạn có thể được ngân hàng xem xét cho việc giảm lãi suất mức vay. Vậy, mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng được chuẩn bị như thế nào và các thủ tục xin miễn giảm lãi suất ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật cho mình những thông tin chuẩn nhất nhé!

1. Thông tin chung về mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng

1.1. Mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng là gì?

Mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng là văn bản được lập bởi cá nhân hay doanh nghiệp và gửi về ngân hàng đã ký kết hợp đồng tín dụng để xin miễn giảm lãi suất do nguyên nhân khách quan nào đó. Đây sẽ là cơ sở và là căn cứ để ngân hàng xem xét và đưa ra quyết định về việc miễn giảm lãi suất với cá nhân, doanh nghiệp đã đề xuất.

Mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng là gì
Mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng là gì

Lãi suất ngân hàng chính là khoản tiền do ngân hàng quy định hoặc dựa trên sự thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng. Lãi suất được tính dựa trên hệ số và số tiền gốc mà khách hàng vay hoặc gửi vào ngân hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Tất cả sẽ được điều hành bởi Ngân hàng Nhà nước. 

Việc chi trả tiền lãi suất ngân hàng chính là trách nhiệm và nghĩa vụ khi khách hàng có phát sinh quan hệ tài chính. Và trong trường hợp xảy ra những diễn biến bất thường thì việc điều chỉnh lãi suất ngân hàng sẽ được thực hiện bởi Ngân hàng Nhà nước. Nếu có những nguyên nhân thuộc trường hợp nêu trên thì khách hàng có thể làm đơn xin miễn giảm lãi suất và gửi tới ngân hàng để được xem xét và phê duyệt.

Chính vì thế mà trong thủ tục xin miễn giảm lãi suất, mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng sẽ là tài liệu bắt buộc cần có để các thủ tục sau đó được tiến hành thuận lợi và suôn sẻ hơn.

1.2. Đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng nhằm mục đích gì?

Mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng được sử dụng để trình bày nguyện vọng được ngân hàng miễn giảm lãi suất trong thời hạn nhất định vì lý do nào đó mà khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp đang gặp phải. Nguyên nhân này đã ảnh hưởng tới quá trình hoạt động kinh doanh và khả năng thanh toán các khoản lãi, vì thế mà cá nhân, doanh nghiệp mong muốn ngân hàng có thể xem xét hoàn cảnh, trường hợp của mình để phê duyệt việc giảm lãi suất tương ứng trong một khoảng thời gian.

Mục đích của đơn xin miễn giảm lãi suất
Mục đích của đơn xin miễn giảm lãi suất

Bên cạnh đó, dựa theo Thông tư số 01/2020/TT-NHNN thì các ngân hàng có thể xem xét lại vấn đề cơ cấu thời hạn trả nợ đối với cá nhân, doanh nghiệp được nêu rõ ở điều 4. 

2. Chuẩn bị mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng như thế nào?

2.1. Yêu cầu chung với đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng

Việc miễn giảm lãi suất ngân hàng là một vấn đề quan trọng đối với tổ chức tài chính cũng như các cá nhân, doanh nghiệp khi muốn được giảm lãi suất. Chính vì thế mà mẫu đơn được gửi tới đơn vị tài chính tương ứng cần đảm bảo được các yêu cầu cơ bản để ngân hàng có thể căn cứ và xem xét, từ đó đưa ra quyết định với việc miễn giảm lãi suất ra sao. 

Một mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng cần:

- Cung cấp thông tin đầy đủ về người làm đơn

- Thông tin về khoản vay tài chính, hợp đồng tài chính được ký kết và lãi suất, thời hạn trả lãi tương ứng

- Thông tin về lý do xin được miễn giảm lãi suất và thời gian xin được miễn 

- Căn cứ về việc miễn giảm lãi suất và các tài liệu minh chứng kèm theo

- Chữ ký của người làm đơn

yêu cầu với đơn xin miễn giảm lãi suất
Yêu cầu với đơn xin miễn giảm lãi suất

Ngân hàng sẽ công nhận các mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng khi đơn gửi tới có đầy đủ các thông tin nêu trên. Trong trường hợp đơn thiếu thông tin thì ngân hàng sẽ trả lại và yêu cầu cá nhân, doanh nghiệp cần chuẩn bị lại mẫu đơn sao cho chính xác và hoàn chỉnh nhất có thể.

2.2. Download mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng

Với tầm quan trọng của mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng trong thủ tục xin miễn giảm lãi suất thì việc chuẩn bị đơn sẽ là bước rất quan trọng. Chính vì vậy mà việc tải và sử dụng các mẫu đơn sẵn sẽ giúp cá nhân, doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong quá trình làm đơn và gửi tới ngân hàng.

Để có được mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng chuẩn nhất thì bạn có thể tham khảo mẫu được cập nhật dưới đây:

Link tải: don-xin-giam-lai-suat-ngan-hang.docx

Link tải: mau-don-xin-giam-lai-suat-ngan-hang.doc

2.3. Cách điền đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng

Vậy, với mẫu đơn đã có sẵn thì các thông tin còn lại sẽ được hoàn thiện ra sao? Việc hoàn thiện thông tin sẽ là điều mang tính quyết định tới quá trình xác nhận thông tin và phê duyệt mẫu đơn mà cá nhân hay doanh nghiệp đã gửi tới ngân hàng để xin miễn giảm lãi suất.

Cách hoàn thiện mẫu đơn chi tiết
Cách hoàn thiện mẫu đơn chi tiết

2.3.1. Đơn xin miễn giảm lãi suất gửi ai

Kính gửi là phần không thể thiếu trong mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng. Vậy, đơn được lập sẽ gửi tới ai.

Có 2 cách ghi mà bạn có thể ứng dụng trong mẫu đơn của mình đó là “Kính gửi + tên ngân hàng” hoặc “Kính gửi + tên của giám đốc khối vận hành + tên ngân hàng tương ứng”. Trường hợp bạn biết rõ, cụ thể về đối tượng tiếp nhận và có quyền phê duyệt đơn thì nên ghi đầy đủ họ tên của họ, còn nếu không thì bạn có thể đề tên ngân hàng chung nhất ở trong đơn của mình.

2.3.2. Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân

Dù là cá nhân hay doanh nghiệp làm đơn thì việc cung cấp thông tin chính xác về mình sẽ là điều bắt buộc ở trong mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng.

Các thông tin được đưa ra bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ thường trú, địa chỉ hiện tại và số điện thoại. Đối với doanh nghiệp thì thông tin cũng được đề cập tương tự để đảm bảo cho quá trình xác minh thông tin được nhanh chóng, dễ dàng nhất.

Cung cấp thông tin đầy đủ
Cung cấp thông tin đầy đủ

2.3.3. Nêu rõ lý do và thời hạn xin miễn giảm thuế

Mục đích chính của đơn chính là trình bày lý do của cá nhân, doanh nghiệp với việc không thể chi trả các khoản lãi theo quy định của ngân hàng và mong muốn ngân hàng xem xét việc miễn giảm thuế trong một thời gian nhất định. Vì thế việc nêu rõ nguyên nhân là thông tin quan trọng.

Cung cấp thông tin về hợp đồng vay, khoản tiền vay và khoản tiền lãi phải chi trả. Sau đó chính là nguyên nhân mà cá nhân, doanh nghiệp gặp phải dẫn đến khó khăn trong việc trả lãi suất theo quy định. Các nguyên nhân cần trung thực, chính xác và mang tính khách quan. Ví dụ như do dịch bệnh, do thiên tai,..... Tiếp đó, cá nhân, doanh nghiệp cần nêu rõ nguyện vọng về việc ngân hàng xem xét miễn giảm lãi suất cho mình thời hạn xin được miễn giảm là bao lâu, bắt đầu từ thời điểm nào đến thời điểm nào.

Với những nội dung còn lại như căn cứ miễn giảm lãi suất ngân hàng hay các cam đoan trong đơn thì thường sẽ được soản thạo và có sẵn trong mẫu. Vì thế, khi đã điền những thông tin còn thiếu đầy đủ vào trong mẫu đơn thì bạn sẽ cần ký và ghi rõ họ tên của mình ở mục người làm đơn để hoàn chỉnh đơn được lập.

Nêu rõ lý do xin miễn giảm
Nêu rõ lý do xin miễn giảm

Trên đây là toàn bộ các thông tin mới nhất và đầy đủ nhất về mẫu đơn xin miễn giảm lãi suất ngân hàng. Hy vọng rằng, thông qua bài viết, các bạn đã có thể thuận lợi hơn trong việc chuẩn bị đơn và được ngân hàng phê duyệt về vấn đề miễn giảm lãi suất đúng như mong muốn, nguyện vọng.

Mẫu đơn xin miễn giảm tiền thuê mặt bằng viết sao cho chuẩn?

Mẫu đơn xin miễn giảm tiền thuê mặt bằng có ý nghĩa gì? Cách viết đơn sao cho chuẩn nhất? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mẫu đơn xin miễn giảm tiền thuê mặt bằng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.